Điểm sáng du lịch Hàn Quốc qua Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2018
Tính đến tháng 10, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 2,6 triệu lượt và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11/2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 427 nghìn lượt (dự kiến sẽ đạt 450 nghìn lượt và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc. Đặc biệt, cuối năm 2018, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hà Nội đã được thực thi. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2018 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp – nghỉ dưỡng....
Trong năm 2018, KTO cũng tổ chức nhiều hoạt động mới nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn các dịch vụ du lịch tại Hàn Quốc như hành trình du lịch hạng sang giới thiệu các dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc, phối hợp với tạp chí Wanderlust Tips và các khách mời là những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng về du lịch tại Việt Nam. KTO cũng phối hợp với Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức chương trình famtour ghi hình để quảng bá rộng rãi hơn du lịch tự do, du lịch y tế tới đông đảo du khách Việt Nam quan tâm tới du lịch Hàn Quốc.
Đáng chú ý hơn cả, vào tháng 6/2018, KTO đã lần đầu tiên tổ chức Roadshow quảng bá du lịch y tế Hàn Quốc với quy mô lớn tại hai thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của 12 cơ quan, tổ chức du lịch y tế đến từ Hàn Quốc, gần 100 đơn vị du lịch & y tế Việt Nam và hơn 350 cá nhân quan tâm tới dịch vụ du lịch y tế tại Hàn Quốc.
Ngoài những hoạt động trên, trong năm 2018, KTO cũng tổ chức hơn 15 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù như du lịch khen thưởng, du lịch quá cảnh... ; tham gia hai sự kiện lớn của du lịch Việt Nam đó là Hội chợ du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại thành phố Hồ Chí Minh với quy mô gian hàng lớn nhất; duy trì chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng Việt Nam đến với Hàn Quốc.
Đặc biệt trong mảng du lịch khen thưởng, trong năm 2018, KTO đã hỗ trợ hơn 60 nghìn khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng 7,3% so với năm 2018 và đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng. Trong số các đoàn được hỗ trợ từ KTO, có tới 235 đoàn du lịch với quy mô hơn 100 khách và lần đầu tiên tập đoàn Vinamilk Việt Nam đã tổ chức đoàn du lịch khen thưởng với quy mô hơn 900 khách đến với Hàn Quốc.
Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2018 bao gồm các hạng mục: “Đối tác chiến lược”, “Đối tác năng động”,“Đối tác sáng tạo”, “Báo chí ấn tượng”, “Giải thưởng đặc biệt dành cho Sản phẩm Du lịch cao cấp” và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc. Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc 2018 sẽ bao gồm hai hạng mục: “Đối tác Vàng” và “Đối tác Ấn tượng”. Căn cứ xét giải dựa trên số liệu thống kê thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2018.
Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc
Giải “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” Vietravel Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục xuất sắc giành cú đúp khi trở thành những Đối tác vàng của KTO trong việc thu hút khách hàng khen thưởng tới Hàn Quốc với thành tích vô cùng ấn tượng trong việc đăng ký quà tặng cho khách hàng. Hạng mục “Đối tác Ấn tượng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”, giải thưởng được trao cho Saigontourist Hồ Chí Minh và Phúc Gia Travel với thành tích ấn tượng có nhiều đoàn khách lớn và có số lượng đăng ký tăng đột biến so với năm trước.
Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc
Giải “Đối tác Chiến lược”: Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh tiếp tục xuất sắc giành giải; giải “Đối tác Năng động” được trao cho Saigontourist Hồ Chí Minh & Hà Nội và Vietrantour với thành tích tích cực tham gia hiệu quả vào các chiến dịch do KTO phát động; hạng mục “Đối tác Sáng tạo”: giải được trao cho Bến Thành Tourist, Transviet Travel và Hanoi Redtours với việc xây dựng hiệu quả nhiều sản phẩm mới và có thành tích gom khách sử dụng các sản phẩm mới này ấn tượng. Ngoài ra, trong năm 2018 này KTO tri ân các cơ quan ban ngành, đơn vị du lịch và khách hàng doanh nghiệp đã luôn đồng hành và hỗ trợ KTO trong suốt 1 năm qua gồm có: Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Sở du lịch TP Hồ Chí Minh, Bến Thành Tourist, Transviet Travel, TST Tourist, Vietravel Hồ Chí Minh, Vietravel Hà Nội, Saigontourist Hồ Chí Minh, Saigontourist Hà Nội, Viet Media Travel, Fidi Tour, Top Ten Travel, M Tour, 4Oranges, Hanoitourist, Vietrantour, Dolphin Tour, Blue Tour.
Tin liên quan
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận
10:43 | 31/12/2020 Ẩm thực
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh
09:57 | 30/12/2020 Điểm đến
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá
13:15 | 29/12/2020 Ẩm thực
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo
16:08 | 26/12/2020 Du lịch
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"
13:20 | 24/12/2020 Điểm đến
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà
09:00 | 23/12/2020 Ẩm thực
Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie
11:59 | 21/12/2020 Điểm đến
Canh thưng mồng tơi
09:07 | 18/12/2020 Ẩm thực
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím
07:41 | 16/12/2020 Điểm đến
Đặc sản vùng đất Hậu Giang
14:13 | 11/12/2020 Ẩm thực
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels
14:07 | 11/12/2020 Tour - KS
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới
07:44 | 11/12/2020 Điểm đến
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam
13:21 | 09/12/2020 Du lịch
Tin mới
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics