Facebook Twitter youtube Tiktok

Đầu năm xông đất doanh nghiệp

(HQ Online) - Bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, nền kinh tế Việt Nam đón nhận những vận hội mới, nhưng cũng có nhiều thách thức ở phía trước. Các doanh nghiệp chính là những người hiểu rõ nhất những thuận lợi và khó khăn ấy, từ đó chuẩn bị cho mình những chỉ tiêu, kế hoạch và những giải pháp để hoàn thành mục tiêu cho cả năm. Báo Hải quan xin giới thiệu những chia sẻ của một số doanh nghiệp các ngành nghề qua những góc nhìn, đánh giá và những kiến nghị về cơ chế chính sách để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2019. 
dau nam xong dat doanh nghiep Bị ấn định thuế nếu quá thời hạn 30 ngày doanh nghiệp chưa nộp đủ hồ sơ
dau nam xong dat doanh nghiep Cả nghìn doanh nghiệp được nâng tầm hiểu biết phòng vệ thương mại
dau nam xong dat doanh nghiep Công ty Khoa học công nghệ cao Việt Đức, Thiết bị Y tế Phú Hải, Viet Land bị phạt hơn 226 triệu đồng
dau nam xong dat doanh nghiep Doanh nghiệp thủy sản lãi lớn nhờ xuất khẩu
dau nam xong dat doanh nghiep

Ông Phan Văn Hiệu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI: Đầu tư cho khoa học công nghệ là yếu tố sống còn

Để đầu tư cho sản xuất công nghệ cao, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng mong mỏi của người tiêu dùng, việc các DN phải đầu tư kinh phí cho công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ là yếu tố quan trọng nhất hiện nay.

Tuy nhiên, trong quá trình đẩy mạnh sản xuất, CVI nói riêng và một số DN trong cùng lĩnh vực đang gặp phải những khó khăn nhất định đòi hỏi các cơ quan quản lý Nhà nước đồng hành cùng DN để tháo gỡ. Theo đó, hiện kết quả nghiên cứu khoa học công bố chưa được công khai, minh bạch về thông tin. Bên cạnh đó, hiện cơ chế định giá và hợp tác chuyển giao còn bất cập khi việc định giá một sản phẩm KH&CN đang dựa trên sự thỏa thuận giữa DN và đơn vị nghiên cứu, vì thế, đôi khi, mức chi phí đắt hay rẻ lại phụ thuộc vào bản thân mối quan hệ giữa DN và đơn vị nghiên cứu.

Do vậy về phía DN, muốn phát triển hơn nữa khoa học công nghệ, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, DN mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước nên quan tâm tới đối tượng là các nhà khoa học, trường đại học, viện nghiên cứu để họ có động lực nghiên cứu, cống hiến.

Bên cạnh đó, đối với nhà khoa học, trường đại học, viện nghiên cứu, phải minh bạch hóa thông tin nghiên cứu, không giấu thông tin về sản phẩm thương mại hóa với DN. Đồng thời, các nhà khoa học, cơ quan chủ trì các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học phải là người đồng hành với DN để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm theo tiến độ và cấp độ và thích ứng với công nghệ sản xuất mới từ quy mô phòng thí nghiệm đến quy mô sản xuất đại trà.

Các cơ quan quản lý Nhà nước cần phải tính đến việc đồng bộ hóa các luật liên quan, cần hạn chế tối đa các thủ tục để khỏi làm phiền đến các DN. Bộ Khoa học và Công nghệ nên tập trung cải thiện thông tin trong thị trường KH&CN, tiếp tục phát triển các Sàn giao dịch công nghệ quốc gia, vùng miền và địa phương, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

dau nam xong dat doanh nghiep

Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines): Vinalines đặt mục tiêu lợi nhuận trên 700 tỷ đồng

Vinalines là một trong những doanh nghiệp “hiếm hoi” của Việt Nam sở hữu được cả 3 cơ sở hạ tầng của một chuỗi dịch vụ logistics, đó là: Cảng biển, tàu biển và các doanh nghiệp dịch vụ hàng hải. Tận dụng lợi thế đó, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã và đang tích cực phát triển dịch vụ logistics trọn gói (door to door). Vinalines đã thành lập Trung tâm Vận tải container để thống nhất đội tàu thành một hệ thống đồng nhất, không chồng chéo, có sự điều phối chung, đảm bảo tối ưu trong khai thác các tuyến vận tải. Đồng thời, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong kết nối, trao đổi thông tin và xây dựng hệ thống kho bãi xanh, hiện đại để nâng cao tính cạnh tranh.

Về kế hoạch trong năm 2019, Vinalines đặt mục tiêu về sản lượng vận tải biển đạt khoảng 18 triệu tấn, hàng thông qua cảng khoảng 107 triệu tấn, doanh thu khoảng 12.714 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 710 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Vinalines sẽ đẩy mạnh thực hiện tham gia đấu thầu công tác vận chuyển. Vinalines sẽ đấu thầu các lô hàng lớn như: Than, quặng hoặc các nguyên vật liệu cho các khu công nghiệp hoặc nhà máy lớn. Việc vận chuyển sẽ được thực hiện trọn gói, bao gồm: Dịch vụ cảng, dịch vụ tàu, dịch vụ logistics.

Để những kế hoạch trên có kết quả như kỳ vọng, Vinalines đã cải thiện nguồn lực của mình bằng việc thanh lý đội tàu già, đầu tư những con tàu công nghệ hiện đại (thế hệ Ecoship), đáp ứng công ước quốc tế, đảm bảo yếu tố về môi trường, có suất tiêu hao nhiên liệu thấp, đảm bảo tính cạnh tranh. Trong đó, tàu container, tàu chở hàng rời cỡ lớn là các loại tàu được chú trọng đầu tư. Trên cơ sở đó, Tổng công ty sẽ tiếp tục mở rộng các tuyến vận tải nội Á bằng container, phát triển các tuyến vận tải hàng rời để dần chiếm lĩnh thị trường.

dau nam xong dat doanh nghiep

Ông Trần Thanh Hương, Giám đốc Điều hành Công ty CP Phát triển Hùng Hậu: Tập trung đầu tư chế biến sâu để nâng cao giá trị thủy sản xuất khẩu

Là một trong những DN chế biến hàng giá trị gia tăng của ngành thuỷ hải sản Việt Nam, thời gian qua, Công ty CP Phát triển Hùng Hậu (Hunghau Holdings) đã tập trung vào phát triển vùng nguyên liệu sạch, trang bị dây chuyền công nghệ chế biến hiện đại, đảm bảo an toàn cũng như xây dựng hệ thống phân phối lớn mạnh cả trong và ngoài nước. Thời gian tới, HungHau Holdings sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu để tạo ra những dòng sản phẩm mới có giá trị cao, mang tính đột phá, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Công ty cũng nỗ lực đa dạng hoá các sản phẩm nông nghiệp, nông sản, chế biến từ nguồn nguyên liệu có kiểm soát nguồn gốc Việt Nam, phát triển sản phẩm an toàn và chất lượng.

Về thị trường, HungHau Holdings sẽ tiếp tục giữ vững uy tín tại các thị trường truyền thống như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…, đồng thời tìm kiếm các thị trường tiềm năng, phát triển thị trường nội địa, hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp, siêu thị. Đặc biệt là việc thực hiện triệt để việc liên kết chuỗi giá trị hàng hóa nông sản – thủy sản để kiểm soát chất lượng nguồn gốc sản phẩm và nâng cao giá trị sản phẩm đầu ra. Với những nỗ lực đó, Công ty phấn đấu nâng kim ngạch xuất khẩu thủy hải sản từ mức 352 tỷ đồng trong năm 2018 lên mức 500 tỷ đồng trong năm 2019, tương ứng tăng trưởng 42%.

Tuy nhiên, để hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN được thuận lợi và phát triển mạnh mẽ, vai trò đồng hành, hỗ trợ từ Chính phủ là rất cần thiết. Tôi mong muốn Chính phủ tiếp tục tăng cường lắng nghe ý kiến của DN, qua đó, có thể sửa đổi hoặc bổ sung các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN, giải quyết kịp thời vấn đề mà DN đang gặp phải.

dau nam xong dat doanh nghiep

Bà Hương Trần Kiều Dung, phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FLC: Năm 2019 thị trường bất động sản sẽ chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các quỹ nước ngoài

Trong năm 2019 Tập đoàn FLC sẽ tiếp tục đầu tư các quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các địa phương trên cả nước.

Với lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung phát triển bất động sản tầm trung, bình dân để phục vụ nhu cầu của số đông trên thị trường. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng sẽ tập trung đầu tư các khu đô thị tại các trung tâm của các tỉnh thành trên cả nước. Đây là thị trường rất tiềm năng mà Tập đoàn FLC đang hướng tới, vì người dân Việt Nam ngày càng có tích lũy lớn hơn và lượng người có tiền ngày càng gia tăng. Trên thực tế thị trường đang bị bỏ ngỏ, rất thiếu nguồn cung.

Có thể nói việc phát triển thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng lớn từ chính sách, quy định pháp luật. Vì thế, để năm 2019 tiếp tục là năm phát triển thành công của thị trường bất động sản, chúng tôi mong sẽ có chính sách, quy định cụ thể từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đặc biệt là các quy định pháp lý liên quan đến sản phẩm condotel cũng như thủ tục pháp lý liên quan đến việc đầu tư của các doanh nghiệp. Đây là điều kiện, là nhân tố quan trọng để giúp cho thị trường bất động sản có thêm nhiều sản phẩm cho khách hành lựa chọn. Năm 2019 thị trường bất động sản sẽ chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các quỹ nước ngoài. Chẳng hạn như với FLC, chúng tôi đang nhận được sự quan tâm lớn từ các quỹ nước ngoài, họ đang đặc biệt quan tâm đến yếu tố pháp lý khi đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

dau nam xong dat doanh nghiep

Ông Trần Đình Long-Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG): Triển khai hàng loạt biện pháp để mở rộng thị phần

Cuối năm 2018, một trong những niềm vui của Hòa Phát là DN nằm trong 97 DN tiêu biểu được vinh danh có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018. Trước đó, Hòa Phát đã được vinh danh vào các năm 2012, 2014 và 2016. Nhiều năm qua, Hòa Phát khẳng định vị thế dẫn đầu ngành thép Việt Nam với các sản phẩm như thép xây dựng, ống thép với thị phần lần lượt là trên 23% và 27%, dẫn đầu thị trường đối với nội thất văn phòng. Năm 2017, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp ngân sách nhà nước 5.000 tỷ đồng thuế, phí các loại, tăng hơn 40% so với năm 2016. Dự kiến, số nộp ngân sách năm 2018 sẽ đạt khoảng 6.000 tỷ đồng.

Hiện, Hòa Phát đang tập trung cho tiến độ hoàn thiện Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất nhằm đạt tổng công suất 4 triệu tấn thép xây dựng vào năm 2019 và 5 triệu tấn thép xây dựng từ 2020. Dự kiến đến cuối quý I, đầu quý II/2019, lò cao số 1 của Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất sẽ đi vào hoạt động. Bởi vậy, trong năm 2019, Hòa Phát đặt kế hoạch sản lượng khoảng 3,5 triệu – 4 triệu tấn, tăng khoảng 33% so với thực hiện năm nay. Đó là một kế hoạch đầy thách thức đối với ban điều hành các công ty con. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến khi dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất hoạt động hết công suất từ năm 2020, Hòa Phát sẽ đạt mức doanh thu trên 100.000 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách quốc gia khoảng trên 10.000 tỷ đồng.

Về XK, hiện nay tỷ trọng XK đang chiếm khoảng 10% tổng sản lượng thép của Tập đoàn với các thị trường đa dạng như: Lào, Campuchia, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Canada. Đáng chú ý, tại Hoa Kỳ, nơi đánh thuế 25% với thép NK từ Việt Nam nhưng thép Hòa Phát vẫn XK được sản phẩm vào thị trường này. Năm 2019, HPG dự kiến XK khoảng 400.000 tấn, chiếm 10-12%. Tập đoàn Hòa Phát hướng đến nhiều thị trường và chú trọng tại thị trường ở Đông Nam Á như Lào và Campuchia.

Ở thời điểm hiện tại, Hòa Phát đã triển khai hàng loạt biện pháp để mở rộng thị phần như tăng quảng cáo tiếp thị, tăng cường nhân lực, thuê thêm kho bãi, làm cảng trên sông Đồng Nai để tiếp quản thép từ miền Trung chuyển vào, tăng cường lượng hàng ở phía Nam, phía Bắc và thị trường XK...

dau nam xong dat doanh nghiep

Ông Đoàn Châu Phong, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest: Tập trung phát triển hệ thống bất động sản tại các khu trung tâm đông dân cư

Trong năm 2019 cùng kế hoạch 3 năm tới, VPI sẽ tập trung phát triển hệ thống bất động sản tại các khu trung tâm đông dân cư đồng thời tập trung đầu tư hình thành nên chuỗi BĐS cho thuê tại các vị trí trung tâm. Bên cạnh đó, Văn Phú sẽ tiếp tục tạo lập quỹ đất xây dựng các đô thị ven biển, các khu trung tâm dân cư mới. Hướng tới chiến lược phát triển 5 năm tới, Văn Phú sẽ cung cấp ra thị trường các sản phẩm có phân khúc đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của thị trường và định vị hướng tới vị trí là doanh nghiệp dẫn đầu về các sản phẩm bất động sản tầm trung.

Từ những gì đã làm tại Hà Nội, là trung tâm của cả nước, đã được đông đảo cộng đồng xã hội ghi nhận, chúng tôi đã nhận được nhiều sự ủng hộ, tin cậy từ những địa phương khác trong cả nước. Từ đó, hiện tại công ty đang tiếp tục triển khai nghiên cứu và tiến hành đầu tư tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước, quỹ đất VPI đang nghiên cứu đề xuất lập quy hoạch, chuẩn bị đầu tư và triển khai đầu tư lên đến hàng ngàn ha. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, việc đưa ra các mục tiêu cụ thể và chiến lược kinh doanh rõ ràng là yếu tố quan trọng để Văn Phú – Invest tự tin, vững vàng phát triển với định vị thương hiệu “VPI - Nhà phát triển bất động sản chuyên tâm”.

dau nam xong dat doanh nghiep

Ông Taniguchi Keisuke, Phó Giám đốc cấp cao Ban Quản lý hành chính, Canon Việt Nam: Mong muốn Chính phủ phát triển công nghiệp hỗ trợ, cắt giảm chi phí kinh doanh

Bước sang năm 2019, Canon Việt Nam tiếp tục duy trì sản xuất ổn định, tập trung đổi mới chất lượng, kỹ thuật và tự động hóa. Chúng tôi cũng tích cực tìm kiếm nhà cung cấp nội ngành công nghiệp phụ trợ để tăng tỉ lệ nội địa hóa, giảm lưu kho, giá thành cạnh tranh..

Với mục tiêu trở thành công ty được cán bộ, công nhân viên, Chính phủ và người dân Việt Nam yêu mến, chúng tôi sẽ duy trì các hoạt động phúc lợi và tích cực đóng góp cho sự phát triển của xã hội thông qua các hoạt động xã hội.

Bên cạnh đó, năm 2019, chúng tôi cũng kỳ vọng Chính phủ Việt Nam giữ ổn định các quy định về pháp luật cũng như thể chế, chính sách đối với các doanh nghiệp. Cùng với đó, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, quy trình báo cáo, tạo điều kiện thông thoáng cho doanh nghiệp.

dau nam xong dat doanh nghiep

Ông Cao Hữu Hiếu- Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex): Vinatex tập trung đầu tư theo chiều sâu, xây dựng chuỗi liên kết

Trong năm 2019, Vinatex đặt mục tiêu: Giá trị sản xuất công nghiệp dự kiến tăng 5%; kim ngạch XK dự kiến tăng 6% - 8%; doanh thu dự kiến tăng 5% - 7%; lợi nhuận phấn đấu tăng 12% và mức lương bình quân là 8 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2019, Hiệp định CPTPP sẽ có hiệu lực. Dư địa thị trường trong khối này khi không có Hoa Kỳ không phải là lớn. Vinatex chỉ đang kỳ vọng vào hai thị trường là Canada và Australia. Dự kiến, mỗi thị trường tăng thêm được 1 tỷ USD trong năm 2019 đã là rất tốt. Ngoài ra, năm 2019 DN cũng trông đợi ở EVFTA có hiệu lực, song điều này khá khó khăn.

Vinatex xác định sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ sợi-dệt-nhuộm-may để tận dụng các FTA. Chúng tôi muốn hoàn thành chuỗi này càng sớm càng tốt, giải quyết điểm “thắt cổ chai” về khâu dệt-nhuộm. Làm được như vậy, khi các FTA có hiệu lực, ngành dệt may Việt Nam sẽ đáp ứng được tốt vấn đề nguồn gốc xuất xứ để tận dụng cơ hội. Ngài ra, 2019 cũng là năm mà Vinatex tiếp tục xu thế sản xuất xanh, tiết kiệm năng lượng… Đây là một trong những tiêu chí để Vinatex cạnh tranh với các DN dệt may trên thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Công Luận, Phó tổng Giám đốc ANTESCO: Tận dụng cơ hội khi khách hàng nước ngoài quan tâm tới nông sản Việt Nam

Trong năm 2019, việc mở rộng thị trường XK của mặt hàng nông sản Việt Nam có nhiều cơ hội nhờ Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) dự kiến có hiệu lực. Hiện nay, khách hàng châu Âu cũng đang rất quan tâm đến hàng nông sản của Việt Nam. Còn riêng với Công ty CP Rau quả, thực phẩm An Giang (ANTESCO), hiện nay hoạt động XK của chúng tôi tại hai thị trường EU và Mỹ đã ổn định với nhiều khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn tăng thêm sản lượng XK và tìm thêm nhiều khách hàng mới tại hai thị trường này. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn mở rộng thêm các thị trường mới mà trước mắt là thị trường Trung Đông và Australia. Dự kiến trong năm 2019, ANTESCO sẽ XK khoảng 12.000 tấn nông sản vào các thị trường trên thế giới.

Tình hình XK nông sản trong năm 2019 được dự báo sẽ thuận lợi do nhu cầu tiêu thụ của các thị trường XK đối với các sản phẩm của nông sản của Việt Nam đang khả quan. Bên cạnh đó các cơ chế chính sách trong nước đã thoáng hơn và hỗ trợ rất tốt cho hoạt động XK của DN. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của DN hiện nay dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với nguồn nguyên liệu. Hiện nay, tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang quan tâm đến vấn đề này. Trong khi đó các mặt hàng nông sản của Trung Quốc do bị nhiễm nhiều về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nên đã bị từ chối tại nhiều thị trường. Nhiều nhà NK quốc tế đã chuyển hướng sang mua hàng nông sản của Việt Nam. Đây là cơ hội tốt nhưng nếu chúng ta không kiểm soát tốt chất lượng các mặt hàng nông sản XK thì cũng sẽ bị tình trạng tương tự như Trung Quốc hiện nay. Điều này sẽ rất bất lợi cho hoạt động XK nông sản trong những năm sắp tới.

Nhóm phóng viên (ghi)

Tin liên quan

Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

(HQ Online) - Việc cơ quan quản lý Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng thuế chống bán phá giá gỗ ván ép với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% sẽ gây khó khăn rất lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thái Lan

Cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thái Lan

(HQ Online) - Thái Lan và Việt Nam phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng Cửa khẩu thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng Cửa khẩu thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Trong chương trình công tác tại Lạng Sơn, ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

(HQ Online) - Các chuyên gia quốc tế đã chia sẻ về kinh nghiệm xử lý vi phạm IUU trong nước và quốc tế thông qua các bài tập tình huống giả định.
TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu

(HQ Online) - Một trong những vấn đề đáng chú ý tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của TPBank là việc thông qua phương án chi trả cổ tức với tỷ lệ 25% bằng tiền mặt và cổ phiếu.
MSB: Tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng, lãi 1.500 tỷ đồng trong quý 1

MSB: Tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng, lãi 1.500 tỷ đồng trong quý 1

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) được tổ chức vào ngày 23/4 đã thông qua phương án tăng vốn từ 20.000 tỷ đồng lên 26.000 tỷ đồng và chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, Vinamilk đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, Vinamilk đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

(HQ Online) - Sau 1 năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon.
Động lực tăng trưởng từ chuỗi Tiêm Chủng Long Châu

Động lực tăng trưởng từ chuỗi Tiêm Chủng Long Châu

(HQ Online) - Cán mốc 50 trung tâm tiêm chủng chỉ trong chưa đầy một năm, Tiêm Chủng Long Châu đang “thần tốc” hiện thực hóa mục tiêu tăng mức độ bao phủ vắc xin tại Việt Nam.
Doanh nghiệp thủy sản gặp vướng về kiểm tra chuyên ngành

Doanh nghiệp thủy sản gặp vướng về kiểm tra chuyên ngành

(HQ Online) - Doanh nghiệp thủy sản đang gặp vướng mắc liên quan giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (H/C) của nguyên liệu thủy sản nhập khẩu từ New Zealand để chế biến xuất khẩu đi EU.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

(HQ Online) - Trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ (CNHT), việc từng bước “xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh… đã và đang trở thành xu thế tất yếu, giúp đáp ứng các yêu cầu để gia tăng cơ hội vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

(HQ Online) - Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Dat Xanh Group, mã chứng khoán: DXG) đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

(HQ Online) - Dự kiến trong năm 2024, MB sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5% và bằng cổ phiếu tỷ lệ 15%, mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 6-8% so với năm 2023.
Mảng xuất khẩu của “ông lớn” ngành sữa khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của “ông lớn” ngành sữa khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(HQ Online) - Trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp đã có hướng đi riêng và “đảo chiều” thành công nhờ gia tăng đơn hàng từ các thị trường chủ lực.
Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024

Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024

(HQ Online) - Báo cáo tài chính của nhiều công ty chứng khoán ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý đầu tiên của năm 2024 khi lãi suất duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy mạnh vào chứng khoán.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh

Hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh

Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức ngày 23/4.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
WB: Kinh tế Việt Nam có tín hiệu phục hồi, GDP sẽ đạt 5,5% trong năm 2024

WB: Kinh tế Việt Nam có tín hiệu phục hồi, GDP sẽ đạt 5,5% trong năm 2024

Theo WB, kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, dự báo tăng trưởng GDP sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

Việc giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá như lần điều tra trước (10,54%) sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam duy trì được thị trường và ổn định sản xuất.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

Huy động Kiều bào đầu tư vào TPHCM qua việc phát hành trái phiếu cho cộng đồng người Việt Nam ...
Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống ...
Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài

Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài

Ông Paulo Medas, Trưởng đoàn tham vấn, giám sát kinh tế Vĩ mô Việt Nam của IMF, nhận định Việt ...
“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

Khoảng 1 tuần nữa cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng Cửa khẩu thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng Cửa khẩu thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Trong chương trình công tác tại Lạng Sơn, ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm cửa khẩu ...
Hải quan Bình Định: Thu ngân sách nhà nước tăng cao

Hải quan Bình Định: Thu ngân sách nhà nước tăng cao

Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút hàng hóa XNK, số thu ngân sách nhà nước ...
Cưỡng chế trích tiền gửi/phong tỏa tài khoản đối với 5 doanh nghiệp nợ thuế

Cưỡng chế trích tiền gửi/phong tỏa tài khoản đối với 5 doanh nghiệp nợ thuế

Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Cục Hải quan Lạng Sơn) vừa ban hành một số quyết định ...
Công chức Hải quan Nghệ An đạt giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Công chức Hải quan Nghệ An đạt giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Tại vòng sơ khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh ...
Hải quan Hải Phòng: Tập huấn xử lý vụ việc vi phạm hành chính có dấu hiệu hình sự

Hải quan Hải Phòng: Tập huấn xử lý vụ việc vi phạm hành chính có dấu hiệu hình sự

Quý 1/2024, toàn Cục Hải quan Hải Phòng đã phát hiện và xử lý 662 vụ vi phạm hành chính, ...
Lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc

Lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc

Nhằm tạo điều kiện cho mặt hàng dưa hấu của Việt Nam XK, Cục Hải quan Lạng Sơn khuyến nghị ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 4/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 4/2024

(HQ Online) - Kết thúc Qúy 1/2024, Tổng cục Hải quan ghi nhận, hoạt động xuất nhập khẩu cả ...
Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Ông N.Đ.S không xuất trình được đăng ký phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và giấy tờ chứng ...
Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 ...
Đường dây ma túy “khủng”  và mánh khóe ngụy trang mới

Đường dây ma túy “khủng” và mánh khóe ngụy trang mới

Các đối tượng đặt máy xay, máy hàn, máy ép, các vỏ pin rỗng từ Trung Quốc về Việt Nam ...
“Nở rộ” hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc

“Nở rộ” hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc

Tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng phức tạp ...
Khó khăn trong việc thu hồi, xử lý nợ thuế của doanh nghiệp bỏ trốn

Khó khăn trong việc thu hồi, xử lý nợ thuế của doanh nghiệp bỏ trốn

Hàng trăm trường hợp doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh ...
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có chứa chân gà đông lạnh, tổng trọng lượng 6.830kg.
Sửa đổi, hoàn thiện quy định về Quỹ phát triển đất

Sửa đổi, hoàn thiện quy định về Quỹ phát triển đất

Việc thành lập và hoạt động của Quỹ phát triển đất là cần thiết, tuy nhiên, trong thời gian qua, ...
Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH TM DV kỹ thuật ...
Mặt hàng máy thêu có được giảm thuế GTGT theo Nghị định số 94/2023/NĐ-CP?

Mặt hàng máy thêu có được giảm thuế GTGT theo Nghị định số 94/2023/NĐ-CP?

Công ty TNHH EMB Việt Hưng đề nghị cơ quan Hải quan hướng dẫn về việc giảm thuế GTGT đối ...
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện chính ...
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Các doanh nghiệp thủy sản đang gặp một bất cập lớn do quy định "quá nghiêm ngặt" của Nhật Bản ...
Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội và Nghị quyết của Quốc hội về ngân sách nhà nước (NSNN) ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc-Nam

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc-Nam

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ...
Kinh tế Nhật Bản đối mặt nhiều chông gai

Kinh tế Nhật Bản đối mặt nhiều chông gai

Dù kinh tế vĩ mô của Nhật Bản ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, trong đó có thị trường ...
Ngân hàng Thế giới: G20 cần xem xét lại cơ chế giảm nợ cho nước nghèo

Ngân hàng Thế giới: G20 cần xem xét lại cơ chế giảm nợ cho nước nghèo

Hơn một nửa trong số 75 quốc gia đủ điều kiện nhận tài trợ ưu đãi từ WB đang hoặc ...
Trung Quốc mong muốn quan hệ ổn định, lành mạnh và bền vững với Mỹ

Trung Quốc mong muốn quan hệ ổn định, lành mạnh và bền vững với Mỹ

Phát biểu tại một diễn đàn ở trường Đại học Harvard, Đại sứ Tạ Phong khẳng định Trung Quốc mong ...
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

Trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề và xu hướng chủ đạo tại NAB Show - triển lãm thường ...
EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại ...
Phiên bản di động