Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
Với dân văn phòng, 2 tháng cuối năm luôn là thời điểm căng thẳng nhất. Mọi người luôn bị cuốn vào guồng xoay của công việc, báo cáo và KPIs. Mỗi ngày không chỉ 8 tiếng làm việc mà còn phải làm thêm giờ, thậm chí cả ngày cuối tuần.
Hơn 12h đêm, Hoàng Hà (Tester cho công ty công nghệ tại Hà Nội) vẫn miệt mài bên từng dòng code để hoàn thiện theo đúng phản hồi của khách hàng. Những tháng cuối năm chính là thời gian bận rộn nhất với những nhân viên công nghệ như cô.“Cuối năm nên hầu hết đối tác và khách hàng đều muốn đẩy nhanh dự án. Khối lượng công việc của mình vì thế tăng thêm đến 30 - 40%. Từ giữa tháng 10 tới giờ mình ngập với deadline chồng chất, làm trên công ty không hết việc còn phải mang về nhà”, Hoàng Hà chia sẻ.
Những đêm chạy deadline là cảnh quen của dân công sở vào giai đoạn cuối năm |
Được biết, team của Hoàng Hà chia ra mỗi người phụ trách một dự án và liên tục phải feedback cùng trưởng phòng và khách hàng. Hoàng Hà cho hay, mỗi ngày sau giờ hành chính cô ở lại tăng ca tầm 2 tiếng, sau đó trở về nhà ăn uống, vệ sinh cá nhân rồi bật máy tính tiếp tục xử lý các đầu việc còn dang dở.
Một ngày của Hoàng Hà bắt đầu từ 8h và kết thúc vào khoảng hơn 12h đêm. Do khối lượng công việc nhiều, liên tục chạy deadline khuya mà Hoàng Hà rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng và thiếu ngủ.
Cũng giống như Hoàng Hà, những ngày cuối năm của Trần Nhung (nhân viên Marketing tại một công ty truyền thông ở Hà Nội) cũng bận rộn không kém. Theo chia sẻ của Nhung, từ đầu tháng 11 cho đến gần Tết âm lịch, khối lượng việc của cô và các đồng nghiệp chắc chắn tăng lên gấp đôi ngày thường. Do đặc thù của lĩnh vực truyền thông, Nhung và mọi người trong phòng marketing phải liên tục phải đưa ra những chiến dịch để chạy doanh số bán hàng. Dù đã lên kế hoạch từ trước nhưng cô và mọi người vẫn phải đối mặt với áp lực và mệt mỏi khi phải xử lý các vấn đề phát sinh lúc bắt tay vào làm.
“Với khối lượng công việc nhiều, từ đầu tháng 11 mình đã phải làm thêm cả ngày cuối tuần. Trước đây công ty mình nghỉ 2 ngày cuối tuần, nhưng thời gian này ngày chủ nhật mình vẫn phải mang máy tính ra tận quán cà phê để dựng video, lên kế hoạch quay chụp cho tuần tiếp theo”, Trần Nhung chia sẻ.
Trần Nhung thừa nhận, dù đã quen với guồng quay của công việc marketing nhưng cô vẫn cảm thấy đuối và kiệt sức vì quá bận rộn. Có những hôm do thức khuya mà khi đến công ty làm việc vào sáng hôm sau, cô rơi vào trạng thái thiếu ngủ, tinh thần uể oải khiến hiệu suất công việc không đạt như ý.
Khối lượng công việc nhiều, dân văn phòng gần như không có cuối tuần |
Không riêng Hoàng Hà và Trần Nhung, hầu hết nhân viên văn phòng đều cho hay, thời điểm cuối năm là giai đoạn mà họ phải gồng mình hết sức để chạy deadline khi mà khối lượng công việc gấp 2 - 3 lần so với thường ngày. Để nạp năng lượng hoàn thành công việc, dân công sở đã tìm kiếm nhiều giải pháp khác nhau.
Bên cạnh xây dựng chế độ ngủ nghỉ và ăn uống đầy đủ, các sản phẩm bổ sung năng lượng cũng được dân văn phòng lựa chọn “cứu cánh” trong những giai đoạn này. Hoàng Hà cho hay, vì biết chắc chắn sẽ thức khuya để làm việc nên mỗi lần trên đường về nhà cô sẽ ghé quán tạp hóa mua thêm vài chai Number 1 để tiếp thêm năng lượng, gia tăng sự tỉnh táo. “Mình đã sử dụng nước tăng lực Number 1 rất lâu rồi và vẫn trung thành với sản phẩm này vì hương vị dễ uống, trạng thái tỉnh táo nhanh chóng được đánh thức. Mỗi tối thức làm việc mình sẽ sử dụng một chai, rất hiệu quả trong việc chống buồn ngủ”, Hoàng Hà nói.
Còn với Trần Nhung, cô xác định rõ mệt mỏi là một phần tất yếu của công việc cuối năm, vì thế trước khi bước vào những tháng chạy deadline, cô đã tập trung tăng cường tập luyện thể thao và vạch ra ra kế hoạch làm việc kết hợp nghỉ ngơi phù hợp. Cụ thể, những khi phải xử lý công việc nhiều, cô luôn cố gắng dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa buổi làm việc.
Ngoài ra, cô cũng ưu tiên sử dụng thức uống giúp bổ sung năng lượng làm việc như nước tăng lực Number 1 để giữ cơ thể tỉnh táo khi phải làm việc vào ban đêm.“Thời gian này, mình sẽ lên kế hoạch làm việc mỗi ngày kỹ hơn, càng chi tiết sẽ càng nâng cao hiệu quả. Đồng thời, mình luôn đảm bảo cơ thể tập trung tối đa để hoàn thành công việc, tránh trì hoãn khiến các đầu việc chồng chất lên nhau vào ngày hôm sau”, Trần Nhung cho hay.
Number 1 trở thành sản phẩm nạp năng lượng quen thuộc của dân công sở dịp cuối năm |
Mỗi người sẽ có những cách thức riêng để đảm bảo một tinh thần tỉnh táo và nguồn năng lượng giúp công việc cuối năm đạt hiệu quả. Tuy nhiên, không phủ nhận sức hút mà sản phẩm nước tăng lực Number 1 mang lại. Vào giai đoạn cuối năm, Number 1 luôn được dân văn phòng tin dùng để bổ sung năng lượng, cùng chạy đua công việc với tần suất cao dịp. Với hương vị dễ uống và khả năng nạp năng lượng cùng sự tỉnh táo ngay tức thì, Number 1 đã trở thành người bạn đồng hành trong những mùa công việc cao điểm của dân công sở vào dịp cuối năm.
Đối với bất kỳ công việc nào, hoàn thành đầu việc đúng hạn là điều quan trọng, tuy nhiên đừng để cơ thể bị đánh gục bởi những mệt mỏi và uể oải. Mỗi người nên chủ động kiểm soát và xử lý công việc một cách khoa học, đồng thời sử dụng giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo như Number 1 để xua tan trạng thái buồn ngủ, ngăn ngừa sự đuối sức trong giai đoạn cao điểm cuối năm. Từ đó tự tin kết thúc công việc một năm với thành quả xứng đáng nhất.
Ra mắt thị trường năm 2001, Nước tăng lực Number 1 luôn nằm trong Top thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất, mang đến nguồn năng lượng và sự tỉnh táo cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam. Với các thành phần bổ sung năng lượng và lấy lại tỉnh táo ngay tức thì, Nước tăng lực Number 1 đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với nhiều người lao động ở đa dạng ngành nghề, cùng họ vượt qua những thử thách, khó khăn trong công việc, cuộc sống và sẵn sàng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. |
Tin liên quan
Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Người lao động nỗ lực bứt phá những ngày cuối năm
09:11 | 11/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cuối năm lại lo hàng giả, hàng lậu đổ về TP Hồ Chí Minh
08:00 | 13/12/2024 An ninh XNK
Ngân hàng gấp rút hỗ trợ khách hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học
16:25 | 26/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan chung tay xây dựng thêm 3 ngôi nhà mơ ước
09:17 | 26/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam được vinh danh Top 10 sản phẩm dịch vụ tin dùng năm 2024
07:49 | 26/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp tại cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài
14:26 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn là “Nhân vật của năm 2024”
11:01 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NAPAS ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay
10:18 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển xanh bền vững: Động lực mới cho ngành bán lẻ
08:30 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thẻ tín dụng quốc tế SHB được vinh danh “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật”
13:41 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hơn 100 ca mổ não, tủy sống bằng Robot AI thành công tại Việt Nam
10:25 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus
09:09 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu xác lập kỷ lục mới
08:54 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 104 phát hành ngày 27/12/2024
Hoàn thuế GTGT năm 2024 tăng 4%
Ngân hàng gấp rút hỗ trợ khách hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học
Áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc
TPHCM đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong năm 2025
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics