Công nghiệp ô tô: Xây dựng thị trường từ góc độ lấy khách hàng làm trung tâm
Phát triển công nghiệp ô tô: Tiếp tục “Hoàn thiện và hỗ trợ” chính sách thuế và tài chính | |
Công nghiệp ô tô: Cần tiếp sức tránh hụt hơi | |
Thế giới sắp chứng kiến sự bùng nổ của cuộc cách mạng xe “xanh” |
Đưa ra một vấn đề không có gì mới, tuy nhiên trước xu thế phát triển của ngành công nghiệp ô tô trên thế giới, mức độ cạnh tranh trong nước giữa các thương hiệu từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước, việc xây dựng chiến lược "Lấy khách hàng làm trung tâm" chắc chắn sẽ trở thành phương châm chủ chốt và là chiến lược cốt lõi cho kế hoạch phát triển bền vững mà các doanh nghiệp nói chung và ngành công nghiệp ô tô nói riêng.
"Lấy khách hàng làm trung tâm" chắc chắn sẽ trở thành chiến lược cốt lõi cho kế hoạch phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô. |
Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô đã và đang ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển không chỉ giới hạn ở hoạt động của các doanh nghiệp, mà còn liên quan đến nhiều hoạt động xây dựng chính sách, và cả đầu tư phát triển công nghệ, hệ thống hạ tầng.
Do vậy Hội thảo xoay quanh 3 chủ đề chính, bao gồm: Quan điểm của chính phủ về xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô bền vững. Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và những bài học quan trọng cho xu thế chuyển dịch mới. Những giải pháp kiến tạo thị trường ô tô lấy khách hàng làm trung tâm: Công nghệ hướng tới khách hàng và xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Có mặt trong chương trình hội thảo, ông Ninh Hữu Chấn, Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) phát biểu: "Trong bối cảnh xã hội ngày càng đa dạng cả cung lẫn cầu, yếu tố cốt lõi để đánh giá chính xác thị phần, uy tín, sức mạnh của thương hiệu cũng như tiềm năng phát triển của thị trường, không gì khác ngoài khách hàng. Và chỉ khi doanh nghiệp có chiến lược rõ ràng trong việc lấy khách hàng làm trung tâm, thì ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam mới có hướng đi phát triển thật sự bền vững".
Thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh quyết liệt, do vậy mục tiêu hướng tới khách hàng là trung tâm là điều các hãng đều hướng tới với những bước đi riêng của mình. Ảnh: Nguyễn Hà |
Đại diện Bộ Công Thương cũng đưa những nhận định về thách thức cũng như cơ hội của công nghiệp ô tô tại Việt Nam với nhận định: thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp cần có sự đầu tư nỗ lực, cũng như những hướng phát triển lâu dài, hướng tới khách hàng nội địa và tính tới phương án xuất khẩu.
Đưa ra những thông tin hữu ích trong việc nắm rõ nhu cầu thị trường khi tìm hiểu xe hơi, tâm lý thúc đẩy hành động mua hàng và phương thức làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất ông Võ Quang Huệ, đại diện VinFast cho hay: "Khi bắt tay vào phát triển các dòng sản phẩm đầu tiên, VinFast chọn cách chưa có hãng xe nào tại Việt Nam, thậm chí trên thế giới, thực hiện. Đó là cho khách hàng bầu chọn các mẫu thiết kế xe được yêu thích nhất. Do đó, ngay từ ban đầu, những dòng xe VinFast đã được làm ra theo đúng mong muốn của khách hàng Việt, để phục vụ đúng nhu cầu của người Việt".
Tin liên quan
Tận dụng tốt các FTA thế hệ mới, gạo Việt “phủ sóng” nhiều thị trường khó tính
14:16 | 26/04/2024 Kinh tế
Việt Nam lần đầu chiếm vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
09:06 | 26/04/2024 Xuất nhập khẩu
Thách thức đối với xuất khẩu sang thị trường châu Âu-châu Mỹ
13:34 | 26/04/2024 Kinh tế
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm
10:35 | 22/04/2024 Xe - Công nghệ
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao
16:33 | 21/04/2024 Xe - Công nghệ
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam
15:22 | 19/04/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng
13:41 | 17/04/2024 Xe - Công nghệ
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1
08:46 | 15/04/2024 Xe - Công nghệ
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester
09:26 | 14/04/2024 Xe - Công nghệ
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng
16:56 | 13/04/2024 Xe - Công nghệ
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam
14:45 | 12/04/2024 Xe - Công nghệ
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ
08:03 | 12/04/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm
10:04 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”
09:18 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng
09:01 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Đầu quý 2/2024, các hãng ô tô dồn dập giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường
08:27 | 08/04/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics