Công nghiệp ô tô: Xây dựng thị trường từ góc độ lấy khách hàng làm trung tâm
Phát triển công nghiệp ô tô: Tiếp tục “Hoàn thiện và hỗ trợ” chính sách thuế và tài chính | |
Công nghiệp ô tô: Cần tiếp sức tránh hụt hơi | |
Thế giới sắp chứng kiến sự bùng nổ của cuộc cách mạng xe “xanh” |
Đưa ra một vấn đề không có gì mới, tuy nhiên trước xu thế phát triển của ngành công nghiệp ô tô trên thế giới, mức độ cạnh tranh trong nước giữa các thương hiệu từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước, việc xây dựng chiến lược "Lấy khách hàng làm trung tâm" chắc chắn sẽ trở thành phương châm chủ chốt và là chiến lược cốt lõi cho kế hoạch phát triển bền vững mà các doanh nghiệp nói chung và ngành công nghiệp ô tô nói riêng.
"Lấy khách hàng làm trung tâm" chắc chắn sẽ trở thành chiến lược cốt lõi cho kế hoạch phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô. |
Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô đã và đang ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển không chỉ giới hạn ở hoạt động của các doanh nghiệp, mà còn liên quan đến nhiều hoạt động xây dựng chính sách, và cả đầu tư phát triển công nghệ, hệ thống hạ tầng.
Do vậy Hội thảo xoay quanh 3 chủ đề chính, bao gồm: Quan điểm của chính phủ về xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô bền vững. Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và những bài học quan trọng cho xu thế chuyển dịch mới. Những giải pháp kiến tạo thị trường ô tô lấy khách hàng làm trung tâm: Công nghệ hướng tới khách hàng và xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Có mặt trong chương trình hội thảo, ông Ninh Hữu Chấn, Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) phát biểu: "Trong bối cảnh xã hội ngày càng đa dạng cả cung lẫn cầu, yếu tố cốt lõi để đánh giá chính xác thị phần, uy tín, sức mạnh của thương hiệu cũng như tiềm năng phát triển của thị trường, không gì khác ngoài khách hàng. Và chỉ khi doanh nghiệp có chiến lược rõ ràng trong việc lấy khách hàng làm trung tâm, thì ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam mới có hướng đi phát triển thật sự bền vững".
Thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh quyết liệt, do vậy mục tiêu hướng tới khách hàng là trung tâm là điều các hãng đều hướng tới với những bước đi riêng của mình. Ảnh: Nguyễn Hà |
Đại diện Bộ Công Thương cũng đưa những nhận định về thách thức cũng như cơ hội của công nghiệp ô tô tại Việt Nam với nhận định: thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp cần có sự đầu tư nỗ lực, cũng như những hướng phát triển lâu dài, hướng tới khách hàng nội địa và tính tới phương án xuất khẩu.
Đưa ra những thông tin hữu ích trong việc nắm rõ nhu cầu thị trường khi tìm hiểu xe hơi, tâm lý thúc đẩy hành động mua hàng và phương thức làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất ông Võ Quang Huệ, đại diện VinFast cho hay: "Khi bắt tay vào phát triển các dòng sản phẩm đầu tiên, VinFast chọn cách chưa có hãng xe nào tại Việt Nam, thậm chí trên thế giới, thực hiện. Đó là cho khách hàng bầu chọn các mẫu thiết kế xe được yêu thích nhất. Do đó, ngay từ ban đầu, những dòng xe VinFast đã được làm ra theo đúng mong muốn của khách hàng Việt, để phục vụ đúng nhu cầu của người Việt".
Tin liên quan
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mở bán Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV với nhiều ưu đãi hấp dẫn
14:20 | 16/01/2025 Xe - Công nghệ
Gia cố hầm, vách trên ô tô để giấu ma túy
14:19 | 16/01/2025 An ninh XNK
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
07:34 | 23/01/2025 Xe - Công nghệ
Các nhà sản xuất xe điện châu Âu đối mặt một năm khó khăn
10:24 | 21/01/2025 Xe - Công nghệ
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025
08:56 | 20/01/2025 Xe - Công nghệ
Yaris Cross HEV - Mẫu xe hybrid dễ mua nhất của Toyota
07:44 | 16/01/2025 Xe - Công nghệ
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025
11:13 | 15/01/2025 Xe - Công nghệ
Jaecoo J7 PHEV: Công nghệ hybrid tiên tiến và hiệu suất vượt trội
07:44 | 15/01/2025 Xe - Công nghệ
SHB cấp tín dụng đến 85% giá trị xe cho doanh nghiệp mua ô tô từ Kim Long Motor
16:11 | 14/01/2025 Xe - Công nghệ
Hơn 170 nghìn ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam năm 2024
09:48 | 14/01/2025 Xe - Công nghệ
Có giá 1,849 tỷ đồng, Kia New Carnival bứt phá với công nghệ Hybrid
07:14 | 12/01/2025 Xe - Công nghệ
Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán 42.175 xe
21:04 | 10/01/2025 Xe - Công nghệ
Lô 500 xe Wuling Bingo đầu tiên đã được TMT Motors giao đến khách hàng
08:12 | 07/01/2025 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam khuyến mại lớn trong tháng 1
10:43 | 06/01/2025 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện Trung Quốc: Cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt
08:51 | 06/01/2025 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics