Công nghiệp ô tô: Xây dựng thị trường từ góc độ lấy khách hàng làm trung tâm
![]() | Phát triển công nghiệp ô tô: Tiếp tục “Hoàn thiện và hỗ trợ” chính sách thuế và tài chính |
![]() | Công nghiệp ô tô: Cần tiếp sức tránh hụt hơi |
![]() | Thế giới sắp chứng kiến sự bùng nổ của cuộc cách mạng xe “xanh” |
Đưa ra một vấn đề không có gì mới, tuy nhiên trước xu thế phát triển của ngành công nghiệp ô tô trên thế giới, mức độ cạnh tranh trong nước giữa các thương hiệu từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước, việc xây dựng chiến lược "Lấy khách hàng làm trung tâm" chắc chắn sẽ trở thành phương châm chủ chốt và là chiến lược cốt lõi cho kế hoạch phát triển bền vững mà các doanh nghiệp nói chung và ngành công nghiệp ô tô nói riêng.
![]() |
"Lấy khách hàng làm trung tâm" chắc chắn sẽ trở thành chiến lược cốt lõi cho kế hoạch phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô. |
Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô đã và đang ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển không chỉ giới hạn ở hoạt động của các doanh nghiệp, mà còn liên quan đến nhiều hoạt động xây dựng chính sách, và cả đầu tư phát triển công nghệ, hệ thống hạ tầng.
Do vậy Hội thảo xoay quanh 3 chủ đề chính, bao gồm: Quan điểm của chính phủ về xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô bền vững. Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và những bài học quan trọng cho xu thế chuyển dịch mới. Những giải pháp kiến tạo thị trường ô tô lấy khách hàng làm trung tâm: Công nghệ hướng tới khách hàng và xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Có mặt trong chương trình hội thảo, ông Ninh Hữu Chấn, Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) phát biểu: "Trong bối cảnh xã hội ngày càng đa dạng cả cung lẫn cầu, yếu tố cốt lõi để đánh giá chính xác thị phần, uy tín, sức mạnh của thương hiệu cũng như tiềm năng phát triển của thị trường, không gì khác ngoài khách hàng. Và chỉ khi doanh nghiệp có chiến lược rõ ràng trong việc lấy khách hàng làm trung tâm, thì ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam mới có hướng đi phát triển thật sự bền vững".
![]() |
Thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh quyết liệt, do vậy mục tiêu hướng tới khách hàng là trung tâm là điều các hãng đều hướng tới với những bước đi riêng của mình. Ảnh: Nguyễn Hà |
Đại diện Bộ Công Thương cũng đưa những nhận định về thách thức cũng như cơ hội của công nghiệp ô tô tại Việt Nam với nhận định: thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp cần có sự đầu tư nỗ lực, cũng như những hướng phát triển lâu dài, hướng tới khách hàng nội địa và tính tới phương án xuất khẩu.
Đưa ra những thông tin hữu ích trong việc nắm rõ nhu cầu thị trường khi tìm hiểu xe hơi, tâm lý thúc đẩy hành động mua hàng và phương thức làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất ông Võ Quang Huệ, đại diện VinFast cho hay: "Khi bắt tay vào phát triển các dòng sản phẩm đầu tiên, VinFast chọn cách chưa có hãng xe nào tại Việt Nam, thậm chí trên thế giới, thực hiện. Đó là cho khách hàng bầu chọn các mẫu thiết kế xe được yêu thích nhất. Do đó, ngay từ ban đầu, những dòng xe VinFast đã được làm ra theo đúng mong muốn của khách hàng Việt, để phục vụ đúng nhu cầu của người Việt".
Tin liên quan

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử
17:07 | 30/06/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt
08:19 | 28/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng
08:37 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Trung tâm Giao dịch bất động sản dự kiến vận hành vào đầu năm 2026
17:56 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Sáp nhập tỉnh/thành: Cơ hội rõ rệt cho thị trường bất động sản
15:06 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng cao điểm, phát hiện và xử lý nhiều sai phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm
21:45 | 26/06/2025 Tiêu dùng

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ ngày 01/7/2025
21:38 | 26/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Gỡ điểm nghẽn, khai phá tiềm năng, hướng tới Net Zero
19:48 | 26/06/2025 Nhịp sống thị trường

Tín dụng xanh Agribank góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia
10:27 | 26/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bay Vietjet, chạm ngõ Perth – viên ngọc thiên nhiên của xứ sở chuột túi
15:00 | 25/06/2025 Nhịp sống thị trường

9h sáng nay diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”
13:43 | 24/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm
20:57 | 22/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu
14:04 | 20/06/2025 Nhịp sống thị trường

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"
16:29 | 19/06/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025
15:18 | 19/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản vào chu kỳ hồi phục
08:36 | 19/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Người nộp thuế không phải điều chỉnh thông tin khi địa bàn hành chính thay đổi

Bài 1: Bắt giữ nhiều vụ buôn lậu thuốc lá, trị giá hơn 65 tỷ đồng

Mặt hàng kính ô tô phù hợp phân loại nhóm 87.08

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Việt Nam có 5 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

Người nộp thuế không phải điều chỉnh thông tin khi địa bàn hành chính thay đổi

Chuyển Hải quan Hải Dương và Hải quan Thái Bình về các chi cục mới

Tập trung thực hiện Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh

Sẵn sàng hoạt động theo mô hình chính quyền 2 cấp

Tờ khai luồng Đỏ qua Hải quan khu vực IX chỉ chiếm 3,3%

Hải quan sẵn sàng triển khai ngay mô hình tổ chức mới kể từ 1/7

Việt Nam có 5 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes

Vinh danh 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2025

Viettel khẳng định vị thế dẫn đầu tại giải thưởng công nghệ uy tín thế giới

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt

Samsung Solve for Tomorrow 2025 khơi dậy đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ

Vinh danh gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hành ESG và đổi mới sáng tạo

Mặt hàng kính ô tô phù hợp phân loại nhóm 87.08

Thuế GTGT hàng nhập trị giá thấp gửi qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Áp dụng thuế GTGT đối với thiết bị điện tử gia dụng và chuyên dùng

Thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đến hết 31/12/2026

Sử dụng tài khoản định danh của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử từ 1/7/2025

“Cửa sáng” cho nông sản Việt vào Nhật

Thông tư 40 mở đường tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu

Giá mủ lập đỉnh: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Tìm giải pháp logistics tối ưu thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa bền vững

Doanh nghiệp xuất khẩu vay vốn tăng hơn 50%

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng mua sắm online

Bộ Y tế cảnh báo người dân không sử dụng sản phẩm thực phẩm An vị Mộc Linh

Doanh nghiệp góp ý xây dựng Luật Thương mại điện tử

Dữ liệu livestream bán hàng trên nền tảng số bắt buộc phải lưu trữ 3 năm
