Facebook Twitter youtube Tiktok

Chương trình hoàn thuế tự nguyện: cơ hội và thách thức

Hoàn thuế đóng vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý thuế. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa và phức tạp hiện nay, rủi ro liên quan đến việc hoàn thuế ngày càng gia tăng với quy mô lớn. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho cơ quan thuế và cán bộ thuế khi phải cân bằng giữa nhiệm vụ hỗ trợ người nộp thuế hoàn thuế theo quy định và nhiệm vụ ngăn chặn các hành vi gian lận thuế, đồng thời giảm thiểu rủi ro cho cán bộ xử lý. Trước bối cảnh đó, cơ chế hoàn thuế tự nguyện nổi lên như một giải pháp khả thi. Việc áp dụng hiệu quả cơ chế hoàn thuế tự nguyện không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý thuế mà còn thúc đẩy sự tuân thủ pháp luật của người nộp thuế và tăng cường nguồn thu cho NSNN.
chuong trinh hoan thue tu nguyen co hoi va thach thuc

Hoàn thuế tự nguyện

Theo các tài liệu nghiên cứu, Chương trình hoàn thuế tự nguyện là một sáng kiến quan trọng nhằm phân loại hồ sơ từ đó nâng cao tính tự giác và trách nhiệm của người nộp thuế trong việc thực hiện hoàn thuế. Theo Chương trình này, Nhà nước ban hành các tiêu chuẩn và điều kiện cụ thể để xác định những người nộp thuế có mức độ tuân thủ thuế cao. Trên cơ sở đó, cơ quan thuế đánh giá mức độ tuân thủ của người nộp thuế trong thực tiễn.

Những người nộp thuế đáp ứng tiêu chuẩn của Chương trình sẽ được hưởng các biện pháp hỗ trợ đặc biệt hay các ưu tiên trong quy trình hoàn thuế và các nghiệp vụ liên quan; được ưu tiên trong việc xem xét hoàn thuế một cách nhanh chóng và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời, cơ quan thuế sẽ giảm tần suất thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp (DN) tuân thủ tốt, cũng như ưu tiên giải quyết các khiếu nại, tranh chấp liên quan.

Cơ hội

Chương trình hoàn thuế tự nguyện không chỉ giúp các đối tượng tuân thủ tốt có cơ hội tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn góp phần giảm thiểu tình trạng trốn thuế và gian lận thuế. Cụ thể, chương trình này giúp các đối tượng tuân thủ tốt giảm bớt các thủ tục hành chính phức tạp, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí. Khi các DN có thể hoàn thành các thủ tục hoàn thuế một cách nhanh chóng và chính xác, họ sẽ tiết kiệm được nguồn lực, từ đó, tập trung vào các hoạt động kinh doanh. Trên một phương diện khác, cơ chế này cũng giúp cơ quan thuế tập trung nguồn lực vào các trường hợp có rủi ro cao, thay vì phải kiểm tra toàn bộ các đối tượng nộp thuế. Điều này cho phép công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện một cách tập trung hơn, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thuế và giảm thiểu tình trạng thất thoát thuế.

Cùng đó, cơ chế hoàn thuế tự nguyện sẽ khuyến khích các DN và cá nhân tuân thủ pháp luật thuế, từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của người nộp thuế. Để được hưởng chế độ này, người nộp thuế phải chủ động tuân thủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định. Cơ quan thuế thực thi tốt cơ chế hoàn thuế tự nguyện giúp quy trình hoàn thuế nhanh, hiệu quả. Theo đó, lý thuyết khuyến khích (Incentive Theory) kỳ vọng, các cá nhân và tổ chức khác sẽ tích cực tham gia Chương trình hoàn thuế tự nguyện khi thấy rõ các lợi ích trực tiếp và gián tiếp, chẳng hạn như tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm rủi ro bị kiểm tra và nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan thuế.

Ngoài ra, việc thực thi hiệu quả cơ chế này sẽ giúp nâng cao sự hợp tác giữa cơ quan thuế và người nộp thuế. Các lý thuyết về động cơ tham gia (Motivation theory) luận giải rằng, các hành động của con người được thúc đẩy bởi các động cơ nội tại và ngoại tại. Trong đó, các động cơ nội tại là mong muốn tuân thủ pháp luật, cam kết với đạo đức kinh doanh, và động cơ ngoại tại là các lợi ích tài chính và phi tài chính từ chương trình hoàn thuế tự nguyện sẽ ảnh hưởng đến hành vi của người nộp thuế. Khi người nộp thuế thấy được lợi ích lớn và sự chính đáng từ việc tuân thủ thuế tốt, họ sẽ tích cực hợp tác. Cơ quan thuế và DN sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác dựa trên sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau. Từ đó, công tác quản lý thuế sẽ trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.

Thách thức

Cơ hội là vậy, song Chương trình hoàn thuế tự nguyện cũng đặt ra một số thách thức. Đó là, phải thiết lập các tiêu chuẩn và điều kiện cụ thể để xác định những người nộp thuế có mức độ tuân thủ thuế cao. Việc này đòi hỏi cơ quan thuế phải xây dựng một hệ thống đánh giá toàn diện và chính xác, phản ánh được đầy đủ các khía cạnh của việc tuân thủ thuế.

Tiếp đến là sự minh bạch của DN và mức độ hiệu quả của cơ quan thuế trong việc đánh giá mức độ tuân thủ của người nộp thuế trong thực tiễn. Bởi trong thực tế, nhằm muốn hưởng lợi từ cơ chế này, một số đối tượng nộp thuế sẽ có hành vi điều chỉnh khai báo thuế theo cách thiếu minh bạch. Vì vậy, cán bộ phải có khả năng đánh giá mức độ tuân thủ thuế của người nộp thuế một cách chính xác nhằm tránh cả hai dạng sai sót: (1) Đối tượng đúng được hưởng nhưng không được hưởng và (2) Đối tượng không được hưởng lại được hưởng. Theo đó, nếu hai dạng sai sót này nghiêm trọng, sẽ dẫn đến những vấn đề lớn, như người nộp thuế mất niềm tin vào cơ quan thuế, làm cơ chế này chệch đi khỏi mục tiêu ban đầu của nó.

Cùng với đó, vấn đề nhận thức và ý thức tuân thủ của một bộ phận người nộp thuế tại Việt Nam chưa cao cũng là một thách thức. Một số DN và cá nhân còn e ngại hoặc thiếu kiến thức về các quy định pháp lý liên quan đến hoàn thuế, dẫn đến tâm lý e dè, chưa chủ động tham gia cơ chế hoặc tham gia hạn chế. Vì vậy, công tác tuyên truyền cần được chú trọng nhằm phổ biến chính sách và hướng dẫn thực hiện một cách hiệu quả.

Đề xuất giải pháp

Từ những cơ hội và thách thức nêu trên, tác giả đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của Chương trình hoàn thuế tự nguyện tại Việt Nam:

Một là, thiết lập các tiêu chuẩn và điều kiện cụ thể để xác định những người nộp thuế có mức độ tuân thủ thuế cao.

Hai là, tăng cường các hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ, cung cấp các tài liệu hướng dẫn và tổ chức các buổi hội thảo để nâng cao nhận thức và kiến thức của người nộp thuế về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện cũng như các lợi ích của việc tham gia Chương trình hoàn thuế tự nguyện.

Ba là, cải tiến quy trình xử lý nhằm giảm thiểu các thủ tục liên quan. Cơ quan thuế phát triển các công cụ hỗ trợ trực tuyến giúp DN thực hiện các thủ tục một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bốn là, xây dựng cơ chế hợp tác, theo đó, một môi trường hợp tác và công bằng sẽ khuyến khích các DN tuân thủ các quy định thuế. Cơ quan thuế

cần công khai các thông tin về quy trình hoàn thuế và đảm bảo rằng các quyết định được đưa ra một cách minh bạch và công bằng.

Tài liệu tham khảo
Alm, J., McClelland, G. H., & Schulze, W. D. (1992). Why do people pay taxes?. Journal of public Economics, 48(1), 21-38.
Alm, J. (2019). What motivates tax compliance?. Journal of
economic surveys, 33(2), 353-388.
Braithwaite, V., Murphy, K., & Reinhart, M. (2007). Taxation threat, motivational postures, and responsive regulation. Law &
Policy, 29(1), 137-158.
Sigle, M. A., Goslinga, S., Spekle, R. F., & van der Hel, L. E. (2022). The cooperative approach to corporate tax compliance: An empirical assessment. Journal of International Accounting, Auditing and Taxation, 46, 100447.
Trivedi, V. U., Shehata, M., & Mestelman, S. (2005). Attitudes, incentives, and tax compliance. Can. Tax J., 53, 29.
Yaniv, G. (1999). Tax compliance and advance tax payments: A prospect theory analysis. National tax journal, 52(4), 753-764.

Tin liên quan

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, việc mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng mua được nhiều hàng hóa với giá rẻ hơn mà còn góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.
Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế xã hội, đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế, ổn định xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia.
Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam:  đánh giá chính sách và kiến nghị

Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam: đánh giá chính sách và kiến nghị

Khi thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định là xu hướng tất yếu của các giao dịch trong nền kinh tế số thì pháp luật về TMĐT hoặc giao dịch điện tử đã được 158 quốc gia thông qua, trong đó có 79 quốc gia đang phát triển và 29 quốc gia kém phát triển nhất (UNCTAD, 2024).
Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ngày càng mở rộng, trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức với công tác quản thuế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng pháp lý về quản lý thuế TMĐT, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này.
Giải pháp  nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Giải pháp nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Tuân thủ thuế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế (NNT), bởi việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và tuân thủ công tác báo cáo thuế mang lại nhiều hiệu quả trong sử dụng và quản lý, như giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho DN và khắc phục tình trạng làm giả mạo, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao ý thức NNT. Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp giai đoạn 2017-2023 của Tổng cục Thuế bằng phương pháp thống kê, so sánh và khảo sát, để tập trung đánh giá, phân tích thực trạng, từ đó đề xuất biện pháp trong thời gian tới.
Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế  hộ kinh doanh ở Việt Nam

Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh ở Việt Nam

Đối chiếu với kinh nghiệm của thế giới có thể thấy, thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (H-CNKD). Mặc dù vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cải cách hệ thống thuế và theo đúng lộ trình chuyển đổi số nền kinh tế, cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện cả về thể chế và phương thức quản lý.
Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Vì thế, trong những thập niên vừa qua, các nước, đặc biệt là nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đều rất coi trọng việc xây dựng và thực thi kế hoạch tài chính khí hậu thông qua các chính sách tài chính công (CSTCC) nhằm tận dụng những cơ hội có lợi và giảm thiểu rủi ro, từ đó phát huy nguồn lực của toàn xã hội trong thích ứng BĐKH.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Với khoảng 5,5 triệu hộ kinh doanh (HKD) đang hoạt động trong nền kinh tế, công tác quản lý thuế nhóm đối tượng này luôn chiếm nhiều thời gian, nguồn lực của cơ quan thuế, song kết quả thu được lại chưa tương xứng. Nhằm tìm ra “kế sách” để cải thiện tình hình, thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với HKD. Góp phần vào nỗ lực này, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới và đánh giá thực tế áp dụng tại Việt Nam, chuyên đề “Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam” của Tạp chí Thuế sẽ gợi mở, đề xuất một số giải pháp với cơ quan quản lý.
Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Cưỡng chế nợ thuế là một giải pháp quan trọng của công tác quản lý nợ thuế, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và công bằng trong thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN của người nộp thuế. Tuy vậy, thời gian qua, việc thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ tại các cơ quan thuế đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Với phương châm “giảm một đồng nợ thuế là tăng thu một đồng cho NSNN để phục hồi, phát triển kinh tế”, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, nhằm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý thuế.
Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Trong những ngày gần đây, trên các diễn đàn kinh tế, nhiều chuyên gia đề xuất nên điều chỉnh mức doanh thu chịu thuế GTGT mới đối với hộ và cá nhân kinh doanh là 200 triệu đồng (thay mức hiện hành 100 triệu đồng), một số chuyên gia khác thì kiến nghị áp mức doanh thu mới lên 300 triệu đồng/năm... Để có cơ sở khoa học và tính thuyết phục cho vấn đề này, nhóm chuyên gia Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tiến hành nghiên cứu và đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh trong thời gian tới.
Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

(TCT online) -Khi hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh dựa trên nền tảng số được xác định là xu hướng tất yếu của nền kinh tế số thì cần thiết phải xây dựng, thiết lập hành lang pháp lý đầy đủ cho lĩnh vực này, nhằm đảm bảo sự công bằng, bình đẳng, minh bạch trên môi trường kinh doanh. Theo hướng này, nhiều quy định tại các điều, khoản của Luật Quản lý thuế đã được cập nhật để sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn công tác quản lý...
Chuyển giá quyền sở hữu trí tuệ: bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ vụ kiện của Apple

Chuyển giá quyền sở hữu trí tuệ: bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ vụ kiện của Apple

Ngày 10/9/2024, Tòa án Công lý châu Âu (“ECJ”) đã đưa ra phán quyết về một vụ án thuế lớn liên quan đến hoạt động chuyển giá của Apple. Theo đó, ECJ đã ra lệnh cho Ireland thu hồi gần 14 tỷ Euro tiền thuế từ Apple do nộp thiếu trước đây. Đây cũng là một trong những phán quyết lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến hành vi chuyển giá. Bài viết này phân tích cơ cấu định giá chuyển nhượng do Apple thiết lập liên quan đến Ireland và những cơ sở mà ECJ đã quyết định Apple phải nộp bổ sung các khoản thuế, từ đó gợi ý bài học kinh nghiệm hoạch định và giám sát hoạt động chuyển giá ở Việt Nam.
Đánh giá sự hài lòng của DN về chất lượng dịch vụ của cơ quan thuế: kết quả từ thực tiễn áp dụng tại Cục Thuế TP Hà Nội

Đánh giá sự hài lòng của DN về chất lượng dịch vụ của cơ quan thuế: kết quả từ thực tiễn áp dụng tại Cục Thuế TP Hà Nội

Nâng cao chất lượng dịch vụ thuế, hướng tới sự hài lòng của người nộp thuế (NNT) là một trong những nội dung quan trọng đang được ngành Thuế triển khai. Đây cũng là đề tài đã có nhiều nghiên cứu, song chưa có nghiên nào xuất phát từ quan điểm của DN theo các nội dung đưa ra của Tổng cục Thuế. Để nhận biết được ý kiến của DN đối với dịch vụ này, tác giả đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng về sự hài lòng của DN đối với chất lượng dịch vụ hỗ trợ thuế tại Cục Thuế TP Hà Nội, từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hỗ trợ thuế cho DN trong thời gian tới.
Xem thêm
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Tin mới

Hải Dương tạm giữ và tiêu hủy hàng loạt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hải Dương tạm giữ và tiêu hủy hàng loạt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng Quản lý thị trường vừa phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra và thu nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ mua bán hàng hóa.
Thủ tướng yêu cầu không bỏ lọt và xử lý vi phạm liên quan đến sữa giả, thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu không bỏ lọt và xử lý vi phạm liên quan đến sữa giả, thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường phối hợp, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.
Thị trường khách sạn hoạt động tốt nhờ nguồn cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài

Thị trường khách sạn hoạt động tốt nhờ nguồn cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài

Trong những tháng đầu năm 2025, phân khúc khách sạn ghi nhận tăng trưởng tốt nhờ lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam tăng trưởng mạnh.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi 2 thực phẩm giảm cân chứa chất cấm Sibutramine

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi 2 thực phẩm giảm cân chứa chất cấm Sibutramine

Đó là hai mẫu thực phẩm bảo vệ sức khỏe "Dáng xuân Phục linh Gold" và "Best Slim Collagen". Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đề nghị các địa phương thu hồi các sản phẩm này.
WB: Giá vàng có khả năng lập kỷ lục mới

WB: Giá vàng có khả năng lập kỷ lục mới

WB nhận định, giá vàng trung bình trong năm 2025 và 2026 sẽ cao hơn 150% so với mức trung bình trong 5 năm trước đại dịch Covid-19.
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đến nay đã có hơn 3,4 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

Theo Cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 3 tháng đầu năm 2025 do ngành Thuế thực hiện đạt 668.313 tỷ đồng, bằng 38,9% dự toán, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Phiên bản di động