Facebook Twitter youtube Tiktok

Chúc thọ đồng chí Hoàng Anh 100 tuổi: Giữ “nét son” của ngành Tài chính

(HQ Online)- Mừng đồng chí Hoàng Anh tròn 100 tuổi (28/3/1912 - 28/3/2012), tiếp bước vào những mùa xuân mới yên vui, hạnh phúc hơn. Nghĩ về niềm vui đó, trong tôi lại trỗi dậy những ký ức về đất nước và những con người cách mạng lớp trước của ngành Tài chính là các đồng chí: Nguyễn Lương Bằng, Phạm Văn Đồng, Lê Văn Hiến, Hoàng Anh... Riêng với đồng chí Hoàng Anh, để lại trong tôi nhiều dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc nhất.

chuc tho dong chi hoang anh 100 tuoi giu net son cua nganh tai chinh

Đồng chí Hoàng Anh- Bộ trưởng Bộ Tài chính từ tháng 10-1958 đến tháng 4-1965 và từ tháng 3-1977 đến tháng 5-1982

Khi Cách mạng tháng Tám bùng nổ, tôi mới là cậu thiếu niên 13, 14 tuổi nhưng đã biết đồng chí Hoàng Anh là một nhà cách mạng kiên cường, chỉ huy Tổng khởi nghĩa ở Thừa Thiên - Huế, là Chủ tịch Uỷ ban Hành chính (UBHC) đầu tiên của chính quyền cách mạng tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên ngày 6-1-1946 của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, đồng chí được bầu vào Quốc hội khoá I.

Lớp thiếu nhi chúng tôi ngày đó đã đánh trống, phất cờ, đi cổ động bầu cử cho những ứng cử viên là các chiến sỹ cách mạng, các nhân sỹ trí thức, nhà công thương, công nông binh trong mặt trận Việt Minh, trong đó nổi bật là tên tuổi của đồng chí Hoàng Anh.

Sau này, tôi có điều kiện hiểu rõ hơn cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Anh: Tham gia cách mạng năm 1936, đồng chí có công phát triển Đảng, xây dựng lực lượng cách mạng trên quê hương tôi, hữu ngạn sông Bồ, phía bắc huyện Hương Trà, trong đó có bố tôi và các anh họ của tôi được giác ngộ, tham gia phong trào mặt trận bình dân, chống thuế, đòi dân chủ (1936 - 1939) và tiếp đến là Mặt trận Việt Minh (1941 - 1945). Đồng chí đã lãnh đạo Tổng khởi nghĩa tháng Tám, giành chính quyền về tay nhân dân. Sau đó, đồng chí được điều động ra làm Chủ tịch UBHC kháng chiến Liên khu IV, Bí thư Khu uỷ Liên khu IV, được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng năm 1951...

Tôi là lớp học sinh từ vùng bị chiếm ở Bình Trị Thiên, được Liên khu uỷ, UBHC kháng chiến Liên khu IV cho theo đoàn con em cán bộ ở vùng bị chiếm ra vùng tự do Thanh - Nghệ - Tĩnh để tiếp tục học tập văn hoá. Hoà bình lập lại, tôi được tuyển dụng vào ngành Đường sắt, đi học đại học Kinh tế - Tài chính Trung ương, sau đó đi học ở Liên Xô - Trường Đại học Tài chính Moscow. Đầu năm 1965, tôi về nước và được điều động về công tác ở Bộ Tài chính.

Đồng chí Hoàng Anh là cán bộ cách mạng cao cấp, tôi là thiếu nhi, rồi học sinh, sinh viên, cán bộ mới vào đời, ít có cơ hội gặp trực tiếp, chỉ biết qua báo chí hay các cuộc mít-tinh, nhìn lên lễ đài, thấy ở xa xa. Mãi đến giữa năm 1965, khi tôi về công tác ở Vụ Công nghiệp kiến trúc - Bộ Tài chính, một lần đồng chí Hoàng Anh đến thăm Vụ (khi đó đồng chí được điều động về BCH TƯ), tôi mới được gặp mặt đồng chí lần đầu. Đồng chí Hoàng Anh, người tầm thước, tóc đen, mắt sáng tinh anh, nói chuyện nhìn thẳng vào anh em cán bộ, niềm nở và nghiêm trang.

Từ đó, tôi biết thêm đồng chí Hoàng Anh là Bộ trưởng Bộ Tài chính thứ ba (sau các đồng chí: Phạm Văn Đồng, Lê Văn Hiến). Đồng chí là Bộ trưởng Bộ Tài chính từ năm 1958 - 1965, thời kỳ miền Bắc bước vào xây dựng CNXH, khôi phục kinh tế (1957 - 1960) và sau Đại hội Đảng lần thứ III, xây dựng kinh tế theo kế hoạch 5 năm 1961 - 1965.

Thời kỳ này, đồng chí Hoàng Anh lại được bầu vào Trung ương Đảng khoá III và Ban Bí thư. Tôi được biết thêm, đồng chí là người đặt viên gạch đầu tiên xây nền móng của trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội. Những quan điểm của đồng chí về tài chính DN, tài chính ngân sách, XDCB, ngân hàng kiến thiết, “ba xây, ba chống” toát lên trí tuệ có tầm nhìn chiến lược và chỉ đạo thực hiện sâu sát, rèn luyện cán bộ giữ nét son của ngành Tài chính, phục vụ sản xuất, phục vụ nhân dân, cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư…

Đặc biệt vào những năm 1977 - 1978, khi đồng chí Hoàng Anh được Trung ương điều động về lại làm Bộ trưởng Bộ Tài chính lần thứ hai, tôi ghi nhớ nhất về sự lãnh đạo của đồng chí. Đó là: Đề xuất cải tiến quản lý DN, thành lập các đoàn cải tiến đi vào nghiên cứu và quản lý DN; đào tạo, cất nhắc, bố trí, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo các cục, vụ, viện… ưu tiên lớp cán bộ trẻ, có kiến thức chuyên môn, đạo đức.

chuc tho dong chi hoang anh 100 tuoi giu net son cua nganh tai chinh

Các đồng chí lãnh đạo Bộ, nguyên lãnh đạo Bộ đến thăm và chúc thọ đồng chí Hoàng Anh

Ở hội nghị về tổ chức cán bộ của Bộ lúc đó, đồng chí nói: Sự nghiệp tài chính rất nặng nề, trọng đại đối với quốc gia. Ai có sức gánh vác bao nhiêu cân, vác đầu ngọn, đầu gốc hay ở giữa tùy lực mà sắp xếp, chứ không phải giành địa vị. Lãnh đạo Bộ và tổ chức sẽ xem xét quá trình công tác và năng lực của các đồng chí, nhưng các đồng chí cũng tự xem xét mình, có sức ai dám xung phong nhận nhiệm vụ: Vụ trưởng, vụ phó không? Hội nghị như một luồng gió mới, nung nấu và nâng cao ý thức của chúng tôi, khiến chúng tôi càng kính phục, mến yêu vị Bộ trưởng có tầm nhìn chiến lược về con người, về cán bộ, có tấm lòng trong sáng, anh minh.

Qua sự chỉ đạo của đồng chí, tiếp liền sau đó có một lớp cán bộ trẻ, có học thức được đề bạt, trong đó có nhiều phó tiến sỹ, cử nhân nhận nhiệm vụ mới và mở mang sự nghiệp tài chính cho nhiều năm tiếp theo.

Vào mùa thu năm 1978, tôi được điều động sang làm Vụ trưởng Vụ Tài vụ - Kế toán, Tổng cục Dầu khí. Đồng chí gặp tôi dặn dò: Là một lĩnh vực mới nên phải tìm hiểu chiến lược, kế hoạch hàng năm của Ngành, đi sâu, đi sát cơ sở, xuống hiện trường, đi vào thực tế. Ngoài ra, không được chủ quan, phải biết lắng nghe, học hỏi, gắn với tập thể, có ý thức tổ chức và kỷ luật, cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, giữ nét son của ngành Tài chính, người cán bộ tài chính.

Đến tháng 10-1983 tôi mới trở ra làm việc ở Bộ Tài chính. Nhiều lần gặp đồng chí ở họp đồng hương, những ngày lễ, tết, đồng chí tỏ ra vui mừng, động viên tôi phấn đấu rèn luyện, làm tròn nhiệm vụ với đất nước, với ngành Tài chính.

Những năm gần đây, mắt đồng chí Hoàng Anh đã kém, không nhìn được, nhưng vẫn còn rất minh mẫn. Tôi thường được cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ, nguyên lãnh đạo Bộ đến thăm đồng chí vào các dịp sinh nhật, ngày kỷ niệm thành lập Ngành, ngày Quốc khánh, ngày Tết, ngày đồng chí vinh dự được nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, nhận Huân chương Sao Vàng, đồng chí nắm chặt tay chúng tôi, động viên, khuyến khích. Đồng chí tỏ ra vui mừng vì lớp cán bộ sau này, hiện nay vẫn giữ được nét son của ngành Tài chính.

Trong nhiều năm qua, ngành Tài chính liên tục có những bước tiến mới, được Đảng, Chính phủ và nhân dân giao những trọng trách lớn và nặng nề hơn. Đó là món quà ý nghĩa mà cả Ngành vui mừng dâng tặng, chúc thọ đồng chí Hoàng Anh 100 tuổi. Mong đồng chí mạnh khỏe, trường thọ vui vầy với con cháu, với ngành Tài chính, với đất nước, quê hương.

Hồ Tế - nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính

 

Tin liên quan

Cải tiến quy trình, nâng cao trải nghiệm để khôi phục niềm tin bảo hiểm nhân thọ

Cải tiến quy trình, nâng cao trải nghiệm để khôi phục niềm tin bảo hiểm nhân thọ

(HQ Online) - Tại Việt Nam, dư địa và tiềm năng của ngành bảo hiểm nhân thọ còn rất lớn nên cần chú trọng thực hiện những giải pháp mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp thị trường phát triển bền vững.
Giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư dự trữ năm 2024 và bổ sung gạo hỗ trợ học sinh

Giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư dự trữ năm 2024 và bổ sung gạo hỗ trợ học sinh

(HQ Online) - Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) đã có Quyết định số 211/QĐ-TCDT giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư, thiết bị dự trữ quốc gia năm 2024 cho 22 cục DTNN khu vực.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

(HQ Online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Bình Định trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 14/5, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định có buổi tiếp xúc với Mặt trận, các tổ chức thành viên.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định

(HQ Online) - Trước thềm Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có cuộc tiếp xúc chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định vào chiều 13/5.
Sổi nổi Festival Thuế 2024: Cơ hội trau dồi kiến thức và tiếp cận nghề nghiệp

Sổi nổi Festival Thuế 2024: Cơ hội trau dồi kiến thức và tiếp cận nghề nghiệp

(HQ Online) - Đã trở thành sân chơi thường niên cho sinh viên đam mê và yêu thích với chuyên ngành thuế, Khoa Thuế và Hải quan (Học viện Tài chính) tiếp tục tổ chức cuộc thi Festival Thuế 2024.
Xây dựng, hiện đại hoá hệ thống triển khai chiến lược phát triển dự trữ quốc gia

Xây dựng, hiện đại hoá hệ thống triển khai chiến lược phát triển dự trữ quốc gia

(HQ Online) - Để thực hiện các mục tiêu theo Chiến lược phát triển dự trữ quốc gia (DTQG) đến năm 2030 mới được phê duyệt tại Quyết định số 305/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành Dự trữ nhà nước (DTNN) được giao nhiệm vụ nâng cao hiệu quả quản lý, xây dựng lực lượng DTQG có quy mô đủ mạnh, cơ cấu hợp lý.
Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

(HQ Online) - Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn. Do vậy, đòi hỏi cần có những giải pháp quản lý phù hợp, hiệu quả để đảm bảo nguồn thu cho NSNN.
Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

(HQ Online) - Về thị trường trái phiếu, Bộ Tài chính cho biết hiện có 458 mã trái phiếu đang được niêm yết. Quy mô giao dịch bình quân tháng 4 đạt 8,7 nghìn tỷ đồng, giảm 25,2% so với tháng trước. Bình quân 4 tháng tổng khối lượng giao dịch đạt 9,8 nghìn tỷ đồng, tăng 50,7% so với năm 2023.
AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

(HQ Online) - Trong bối cảnh công tác quản lý tuân thủ pháp luật thuế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) để tăng cường quản lý thuế, quản lý hóa đơn, kiểm soát, kiểm soát chặt chẽ, phòng, chống gian lận trong hoàn thuế, phát hiện nhanh các trường hợp gian lận.
Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp

Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp

(HQ Online) - Công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng luôn được Bộ Tài chính xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần đẩy mạnh triển khai trong toàn Ngành với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.
Tăng cường chức năng cảnh báo trong quản lý hóa đơn điện tử

Tăng cường chức năng cảnh báo trong quản lý hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Ngày 10/5, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về nội dung triển khai chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử.
Bộ Tài chính dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7

Bộ Tài chính dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7

(HQ Online) - Đây là thông tin được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chia sẻ tại buổi tiếp, làm việc với bà Abigail Ng, Giám đốc điều hành cấp cao thuộc Ban chính sách thị trường và Người tiêu dùng – Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS), cùng một số đại diện của MAS và Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) vừa diễn ra vào ngày 9/5.
Bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán

Bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán

(HQ Online) - Ngày 10/5/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán, UBCKNN giữ chức Phó Chủ tịch UBCKNN. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi tham dự và chủ trì buổi lễ.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam giúp phát hiện sớm và rất nhanh đột quỵ, ung thư và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Tại kỳ điều hành ngày 16/5, giá các loại xăng tiếp tục giảm lần lượt là 409 đồng/lít và 508 đồng/lít đối với xăng RON95-III và E5RON92.
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Đến nay, các cổ đông của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã nhận được cổ tức bằng tiền mặt năm 2023 qua 2 đợt tạm ứng với tỷ lệ 50%.
Cải tiến quy trình, nâng cao trải nghiệm để khôi phục niềm tin bảo hiểm nhân thọ

Cải tiến quy trình, nâng cao trải nghiệm để khôi phục niềm tin bảo hiểm nhân thọ

Tại Việt Nam, dư địa và tiềm năng của ngành bảo hiểm nhân thọ còn rất lớn nên cần chú trọng thực hiện những giải pháp mới, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Công ty CP TGS Trà Vinh Green Hydrogen (TGS) - thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa công bố về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Tại kỳ điều hành ngày 16/5, giá các loại xăng tiếp tục giảm lần lượt là 409 đồng/lít và 508 ...
Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Việc triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội bằng căn cước công dân đã giúp người bệnh và ...
Tiếp tục đấu thầu vàng thành công, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đấu thầu vàng thành công, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Tại phiên đấu thầu bán vàng miếng ngày 16/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có 11 thành ...
Bộ Y tế lần đầu cấp phép vắc-xin sốt xuất huyết, zona thần kinh

Bộ Y tế lần đầu cấp phép vắc-xin sốt xuất huyết, zona thần kinh

Ba loại vắc-xin quan trọng là vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết, zona thần kinh và 23 tuýp phế cầu ...
TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thông tin về tình hình học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ...
Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng ...
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Toàn Cục Hải quan Hải Phòng đã ký kết được hơn 25.000 bản thỏa thuận và ký kết Bản Quy ...
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Loan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã thực hiện xuất sắc các phần thi.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết ...
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức thi ...
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời ...
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực ...
Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đang đẩy mạnh các giải pháp tuần ...
Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Ông Vũ Công Dần không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện và cũng không xuất ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn ...
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cần kiểm soát các trường hợp lợi dụng để buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm về sở hữu trí ...
Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Phát hiện 1.900 gói cá phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác, lực ...
Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế tăng ...
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích ...
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Đến nay, các cổ đông của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã nhận được cổ ...
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Công ty CP TGS Trà Vinh Green Hydrogen (TGS) - thành viên của ...
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng ...
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn ...
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

(HQ Online) - Iran đã trở thành quốc gia thứ 6 tham gia Công ước TIR (Công ước về vận ...
Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là ...
Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Trong ấn bản lần thứ 4 của Chỉ số Chính phủ hiệu quả Chandler (CGGI) phát hành ngày 15/5, Singapore ...
Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Các chuyên gia tài chính uy tín toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ tình trạng nợ tăng cao trên ...
Rào cản bủa vây TikTok

Rào cản bủa vây TikTok

Mạng xã hội TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, ra mắt năm ...
Phiên bản di động