Facebook Twitter youtube Tiktok

Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

(HQ Online) - Việc cho phép điều có nguồn gốc từ các nước Châu Phi nhập khẩu và tiêu thụ vào Việt Nam sẽ giúp tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cho các DN điều, đồng thời mang lại thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Nghị định 15 tạo ra nhiều rủi ro cho các DN điều.	 Ảnh: N.H
Nghị định 15 tạo ra nhiều rủi ro cho các DN điều. Ảnh: N.H

Vướng quy định

Qua rà soát tình hình xuất nhập khẩu của các DN điều, Cục Hải quan Bình Phước nhận thấy một số bất cập. Theo quy định, điều thô nhập khẩu về để tiêu thụ trong nước phải hoàn thành kiểm tra an toàn thực phẩm. Cụ thể, theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, hạt điều và các sản phẩm chế biến từ hạt điều (trừ bảnh, mứt, kẹo có chứa hạt điều do Bộ Công Thương quản lý) thuộc đối tượng kiểm tra an toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tuy nhiên, do các nước châu Phi không nằm trong "Danh sách các nước đăng ký xuất khẩu thực phẩm có nguồn gốc thực vật vào Việt Nam" được công khai trên trang website của Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn nên hạt điều có nguồn gốc từ châu Phi không đáp ứng việc tiêu thụ nội địa, chuyển mục đích sử dụng do không được cơ quan kiểm tra chuyên ngành cấp giấy chứng nhận kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm.

Trong thực tế hoạt động gia công, chế biến điều tại Bình Phước thời gian qua, từ quá trình quản lý nhà nước về Hải quan, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước nhận thấy rất ít DN có cả chuỗi hoạt động nhập khẩu – chế biến – xuất khẩu thành phẩm mà chủ yếu là người nhập khẩu có bạn hàng từ Châu Phi nhập khẩu chế biến và thuê gia công bóc tách. Người sản xuất chế biến chỉ thực hiện khâu chế biến (hơn 1.400 cơ sở chế biến hạt điều quy mô nhỏ và vừa), trong khi người nhập khẩu ngoài việc bán các sản phẩm do mình chế biến còn mua điều trên thị trường trôi nổi (bản chất cũng có nguồn gốc nhập khẩu Châu Phi) đã chế biến rồi xuất khẩu.

Thực tế kể trên cho thấy công tác quản lý hoạt động này rất khó khăn, dẫn tới nhiều DN bán điều nhập khẩu theo loại hình nhập sản xuất xuất khẩu đã bị xử lý hình sự. Ngoài 9 vụ việc do Cục Hải quan tỉnh Bình Phước khởi tố từ năm 2022 đến nay, còn có các vụ việc do các cơ quan khác khởi tố.

Từ góc độ DN, ông Vũ Thái Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Điều Bình Phước, đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Long Sơn chia sẻ, đây cũng chính là trăn trở rất lớn của ngành điều trong nhiều năm qua. “Nhiều DN trong quá trình kinh doanh bị kẹt dòng tiền, cần bán hàng vào nội địa để quay vòng vốn, nhưng quy định tại Nghị định 15 đã khiến nhiều DN bị rơi vào vòng lao lý. Thậm chí, trong quá trình sản xuất, có những sản phẩm có quy cách không đạt yêu cầu của đối tác để xuất khẩu, nhưng nếu bán vào nội địa, DN cũng bị vướng vào quy định này. Điều này càng khiến biên lợi nhuận của DN bị thu hẹp” – ông Sơn chia sẻ.

Theo ông Sơn, quy định hiện hành của Nghị định 15 như sợi dây trói buộc các DN điều nhập khẩu nguyên liệu từ châu Phi chỉ được phép sản xuất để xuất khẩu. Mọi hành vi bán vào nội địa, dù là vì lý do gì cũng là vi phạm pháp luật. Vào năm 2023, Hiệp hội Điều Bình Phước cũng đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bình Phước về vấn đề này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được tháo gỡ.

Cần sớm tháo gỡ

Từ thực tế bất cập như trên, Cục Hải quan Bình Phước cho rằng, cần sớm tháo gỡ vướng mắc nêu trên để các DN chế biến có nguyên liệu sản xuất và các doanh nghiệp không vi phạm pháp luật đồng thời Hải quan thu được ngân sách cho nhà nước. Cụ thể, cần cho phép điều có nguồn gốc từ các nước Châu Phi nhập khẩu và tiêu thụ vào Việt Nam. Việc nhập khẩu quy định chính sách thuế suất áp dụng sao cho phù hợp để bảo vệ ngành trồng trọt điều của Việt Nam. Đồng thời, quản lý chất lượng điều khi xuất khẩu đảm bảo về an toàn thực phẩm theo quy định về hàng hóa là lương thực thực phẩm khi xuất khẩu, vì mặt hàng điều qua chế biến đã chuyển đổi thành điều có xuất xứ Việt Nam, góp phần đảm bảo thương hiệu điều Bình Phước.

Theo thông tin từ Cục Hải quan Bình Phước, tính từ năm 2022 đến nay, đơn vị đã tiến hành khởi tố 9 vụ án liên quan hến hành vi buôn lậu điều của các DN. Cụ thể, các trường hợp bị khởi tố đều là DN nhập khẩu điều nguyên liệu từ châu Phi theo loại hình sản xuất xuất khẩu, sau đó chuyển tiêu thụ nội địa nhưng không thực hiện khai báo Hải quan. Hành vi này của các DN đã phạm vào tội “buôn lậu” theo quy định tại Điều 188 Bộ Luật hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục Hải quan mới đây, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã báo cáo về vấn đề này. Lãnh đạo Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan tỉnh Bình Phước báo cáo Lãnh đạo tỉnh Bình Phước để cùng tháo gỡ. Do đó, mới đây, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), Hiệp hội điều Bình Phước làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cơ quan tham mưu ban hành có ý kiến đề nghị Chính phủ sửa đổi Nghị định số 15/2018/ND-CP để điều từ các nước châu Phi được nhập khẩu vào Việt Nam làm nguyên liệu, tháo gỡ khó khăn về thiếu nguyên liệu cho ngành chế biến điều Bình Phước nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trao đổi với Tạp chí Hải quan, ông Vũ Thái Sơn rất ủng hộ kiến nghị của Cục Hải quan Bình Phước. Nếu vướng mắc này được tháo gỡ sẽ là sự hỗ trợ rất lớn cho các DN điều, đặc biệt là các DN đang trong giai đoạn khó khăn. Ông Sơn hy vọng kiến nghị của Cục Hải quan Bình Phước sẽ góp thêm tiếng nói để thúc đẩy các cơ quan cấp trên sớm nghiên cứu, sửa đổi để hỗ trợ các DN.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Kích thích tiêu dùng, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp

Kích thích tiêu dùng, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp

(HQ Online) - 7 tháng của năm 2024, chỉ số công nghiệp (IIP) ước tính tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều mặt hàng công nghiệp chủ lực có mức tăng trưởng cao.
Đảm bảo nguồn xăng dầu, một số đầu mối sẽ bị theo dõi sát

Đảm bảo nguồn xăng dầu, một số đầu mối sẽ bị theo dõi sát

(HQ Online) - Bộ Công Thương sẽ theo dõi sát tình hình thực hiện tổng nguồn tối thiểu của các thương nhân đầu mối, nhất là những thương nhân thực hiện đạt thấp.
Ngành điều Việt Nam đang đối mặt với tình hình biến động giá nguyên liệu

Ngành điều Việt Nam đang đối mặt với tình hình biến động giá nguyên liệu

(HQ Online) - Dù xuất khẩu ghi nhận tốc độ tăng trưởng 2 con số trong nửa đầu năm 2024, nhưng ngành điều Việt Nam đang đối mặt với tình hình biến động giá nguyên liệu.
Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

(HQ Online) - Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và người tiêu dùng sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường, Bộ Tài chính đã đề xuất thuế suất Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với loại xe này.
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp, việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết quả đánh giá sự phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án.
Cần đánh giá tác động toàn diện về tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá

Cần đánh giá tác động toàn diện về tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá

(HQ Online) - Nhiều ý kiến lo ngại thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) thuốc lá nếu tăng sốc và không có lộ trình hợp lý sẽ khiến sản lượng thuốc lá hợp pháp giảm đột ngột, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và để lại nhiều hệ lụy về kinh tế, xã hội.
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

(HQ Online) - Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều được cơ quan Hải quan giải quyết kịp thời và các doanh nghiệp đã phối hợp, chia sẻ với cơ quan Hải quan.
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

(HQ Online) - Để công tác kiểm kê tài sản công trên toàn quốc tiến hành thuận lợi, đảm bảo về chất lượng, tiến độ, sau một thời gian tiến hành kiểm kê thử nghiệm tại một số địa phương, bộ, ngành, Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. Bên cạnh các tài sản đang được theo dõi trên sổ kế toán, Bộ Tài chính tập trung hướng dẫn việc xác định giá trị các tài sản chưa được theo dõi trên sổ kế toán tại các cơ quan, đơn vị.
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

(HQ Online) - Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, các cá nhân tại Việt Nam có thể đặt mua hàng dễ dàng thông qua các web, hàng hóa chuyển về Việt Nam thông qua các hãng chuyển phát nhanh. Do đó cần có những chính sách cụ thể với trường hợp được miễn kiểm tra chất lượng.
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

(HQ Online) - Trong quá trình xử lý hồ sơ của doanh nghiệp (DN), Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế đối với máy móc, thiết bị nhập khẩu (NK) tạo tài sản cố định của chi nhánh DN.
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

(HQ Online) - Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm nếu đáp ứng đủ các điều kiện sẽ được hoàn thuế.
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng đường sắt trên tuyến Yên Viên - Đồng Đăng đã phát sinh nhiều khó khăn, rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ ngành Kho bạc

Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ ngành Kho bạc

Quá trình chuyển đổi số đã giúp công tác cải cách hành chính, đơn giản hoá thủ tục liên quan đến Kho bạc Nhà nước (KBNN) được cải thiện đáng kể, góp phần vào thành công chung của cải cách hành chính ngành Tài chính.
Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hết tháng 7, số thu ngân sách của Cục Hải quan Lào Cai tăng mạnh 39,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo tiền đề để đơn vị phấn đấu thu vượt chỉ tiêu cả năm 2024 .
Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Việc cho phép điều có nguồn gốc từ các nước Châu Phi nhập khẩu và tiêu thụ vào Việt Nam sẽ giúp tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cho các DN điều, đồng thời mang lại thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM (Nghị quyết 98), nhiều cơ chế, chính sách vượt trội đã được ban hành.
(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

Tính đến ngày 31/7, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 203.435 tỷ đồng.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách ...

Chiến lược cho ngành cà phê

Việt Nam hiện là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về xuất ...
Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Chiều 10/8, Thủ tướng dự Lễ thông xe gói thầu số 9 thuộc Dự án xây dựng đường nối đường ...
Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ ...
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực ...
Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Theo dự đoán của các chuyên gia, năm nay điểm chuẩn đại học 2024 sẽ tiếp tục có sự biến ...
Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hết tháng 7, số thu ngân sách của Cục Hải quan Lào Cai tăng mạnh 39,2% so với cùng kỳ ...
(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

Tính đến ngày 31/7, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn ...
Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Năm 2024 đánh dấu chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam ...
Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Hoạt động phân tích, kiểm định đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý các loại tiền chất ...
Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Ngành Hải quan đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý nhưng vẫn ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Số thu NSNN 7 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan đạt 237.525 tỷ đồng, bằng 63,3% dự toán ...
Hải quan đề nghị cơ quan Thuế ngừng sử dụng hóa đơn doanh nghiệp nợ thuế

Hải quan đề nghị cơ quan Thuế ngừng sử dụng hóa đơn doanh nghiệp nợ thuế

Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu nợ thuế quá hạn từ năm 2020, Cục ...
Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ...
Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Bằng thủ đoạn thu mua nhiều chứng minh nhân dân cũ, mạo danh thành lập, quản lý 20 doanh nghiệp, ...
Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ ...
(PHOTO) Cận cảnh thủ đoạn cất giấu hơn 116 kg ma túy trong bịch rượu vang và máy nén khí

(PHOTO) Cận cảnh thủ đoạn cất giấu hơn 116 kg ma túy trong bịch rượu vang và máy nén khí

Như thông tin đã đưa, Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội ...
Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 116 kg ma túy cất giấu tinh vi từ Pháp về Việt Nam

Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 116 kg ma túy cất giấu tinh vi từ Pháp về Việt Nam

Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội triệt phá đường dây vận ...
Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hợp tác triển khai giải ...
Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Lợi nhuận của khối doanh nghiệp ngành thép trong quý 2/2024 đã ghi nhận mức tăng trưởng rất cao...
Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Từ ngày 8/8/2024, Viettel chính thức cung cấp 4 gói cước Data Roaming mới không giới hạn dung lượng với ...
Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Nhiều nhà sản xuất bao bì đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu ...
Lợi ích tài chính hiệu quả với hàng loạt ưu đãi từ thẻ tín dụng HDBank

Lợi ích tài chính hiệu quả với hàng loạt ưu đãi từ thẻ tín dụng HDBank

HDBank triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt đi kèm với những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành ...
Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau 12 năm làm tổng giám đốc

Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau 12 năm làm tổng giám đốc

Ông Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Ngân hàng OCB để tập trung chuyên sâu ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Sau những chuyến đi dài ngày các kỳ nghỉ Hè, dịp Lễ, các tài xế cần phải bảo dưỡng một ...
Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced Black Edition đã có mặt tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam với mức ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
ASEAN tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

ASEAN tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

So sánh tương quan, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN trong 15 năm liên tiếp ...
Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Tại một cuộc họp về các vấn đề kinh tế vào tháng 7/2024, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ...
Những vấn đề nan giải đối với Chính phủ Anh

Những vấn đề nan giải đối với Chính phủ Anh

Thảm kịch 3 bé gái bị sát hại ở Southport cuối tháng trước đã biến thành làn sóng bạo lực ...
Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Ngày 6/8, Hamas đã bổ nhiệm Yahya Sinwar, lãnh đạo cấp cao nhất của họ tại Gaza, người đã chỉ ...
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị ...
"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

Phó Thủ tướng Campuchia Sok Chenda Sophea cho biết trong gần 6 thập kỷ qua, ASEAN đã nỗ lực không ...
Phiên bản di động