"Bảo tàng tuổi ther" -MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu
Giữa ồn ào náo nhiệt, giữa tất bật vội vàng của những ngày cuối năm, bất ngờ những thước phim về “một thời dĩ vãng” được tái hiện, làm sống lại bao nhiêu cảm xúc trong lành, tươi mát của một khung trời tuổi thơ thập niên 70, 80 và 90 đời đầu.
“Bảo tàng tuổi ther” - MV gây sốt cộng đồng mạng trong những ngày cuối năm |
Tuổi thơ không smartphone và những ký ức ngọt lành vô giá
Không có internet, không wifi nhưng tuổi thơ của thế hệ 7x, 8x là một khung trời ký ức đầy ắp tiếng cười và nhiều dư vị. Với họ, những cốc sữa ấm nóng vào sớm se lạnh cuối năm, cây kem chuối tự làm mát lạnh ngày hè, món bánh mì chấm sữa ông Thọ là những thứ quà quý giá để dù có 30, 40 năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in hương vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi.
Bánh mì Sài Gòn chấm sữa thứ quà “xịn sò” nhất trong ký ức tuổi thơ thế hệ 7x đến 9x đời đầu |
Sử dụng chất liệu mộc mạc, hồn nhiên, MV “Bảo tàng tuổi ther” cùng hình ảnh hộp sữa Ông Thọ thân thương đã đưa khán giả từ thước phim này đến thước phim khác, khơi dậy những miền ký ức đã “ngủ quên” từ lâu.
Chẳng ai có thể quên cảm giác khi chấm miếng bánh mì giòn rụm, thơm phức vào chén sữa Ông Thọ béo ngậy, cảm nhận vị ngọt ngon lan tỏa từ trong khoang miệng đến tất cả tế bào. Vị ngon không chỉ đến từ sữa mà còn là vị của hạnh phúc khi được ăn món yêu thích.
Mỗi món ăn thưở bé chứa đựng một câu chuyện tuổi thơ đầy sống động và nhiều cảm xúc, không thể nào quên. |
Cũng dòng sữa trắng ngà ấy nhưng khi ăn cùng tô trái cây lại mang đến hương vị thơm ngon lạ kỳ. Từng giọt sữa ngọt béo hòa quyện với trái cây chua chua, thanh mát sao mà hợp đến vậy. Rồi còn cả những ngày hè oi bức, nắng như đổ lửa, đám trẻ con gom mấy cái chai nhựa, chiếc dép đã mòn đế, chạy theo xe bán cà rem để đổi lấy cây kem được rưới lên trên một chút sữa đặc. Đứa nào đứa nấy tranh nhau mút, ăn bao nhiêu cũng chưa đã cơn thèm.
Với trẻ con, những tâm hồn nhạy cảm, một món ăn có hương vị khó quên không chỉ ở cảm giác ngon miệng mà còn phải có cảm xúc. Đây cũng chính là điểm chạm mà ekip thực hiện MV chủ đích đưa vào trong từng chất liệu. Mỗi món ăn được nhắc tới trong MV là một kỷ niệm ngọt lành quý giá mà dẫu có thật nhiều tiền, thế hệ 7x,8x cũng khó lòng tìm lại được dư vị ngày xưa.
Mỗi món ăn được nhắc tới trong MV là một kỷ niệm ngọt lành quý giá khó lòng tìm lại được dư vị ngày xưa. |
Gói trọn hồn nhiên trong lon sữa bò Ông Thọ
Không dừng lại ở việc khơi gợi những hương vị ngọt ngào, MV “Bảo tàng tuổi ther” còn khéo léo chọn lọc chất liệu tái hiện nên bức tranh tuổi thơ đầy tiếng cười qua những trò chơi con nít. Không phải những chiếc máy bay tự động, những chiếc ô tô điều khiển, hay các game trên điện thoại… đồ chơi của thế hệ 7x, 8x là những “cực phẩm” trong trí sáng tạo đầy tinh nghịch của trẻ con.
Ở cái thời internet chưa xuất hiện, trẻ con tìm niềm vui trong những buổi chiều chơi bắn bi, trốn tìm, thả diều, đồ hàng, lội sông, băng suối. Có khi chỉ vài ba tàu lá chuối, khi thì quả bưởi quả bòng, viên gạch, viên sỏi, đơn giản vậy thôi nhưng lại khiến đám trẻ rôm rả cả ngày. Cũng không thể không kể đến trò liên lạc bằng chiếc “điện thoại” ống bơ tự chế hay những buổi chiều tụ họp giữa xóm nhỏ, xách dép ném lon đến vã mồ hôi.
Ném lon trò chơi nức tiếng mọi miền từ lon sữa đặc Ông Thọ là một thời gắn bó với tuổi thơ của nhiều người Việt. |
Rồi còn cả những đêm trước Rằm tháng 8, đám trẻ hì hụi cùng nhau làm đèn lồng từ lon sữa. Nhiều đứa còn vẽ lên lon vài hình thù như một dấu ấn cá nhân, trang trí cho món đồ chơi Trung thu của mình trở thành độc nhất vô nhị. Tiếng leng keng của lon sữa trên đường làng hòa cùng tiếng cười nói giòn tan, vang cả một góc trời là ký ức không bao giờ phai nhạt trong tâm trí những cô cậu bé.
Từ những kỷ niệm được nhắc nhớ trong MV, có thể dễ dàng lý giải vì sao sữa Ông Thọ lại được người dân Việt yêu mến đến vậy. Không chỉ là món ăn gắn liền với đời sống thường nhật, chứa đựng cảm gia đình, láng giềng, lon sữa Ông Thọ còn đi sâu vào đời sống tinh thần người Việt. Đó là tính cách, là tâm hồn dung dị hiền hòa, chan chứa yêu thương. Đó là thế giới tuổi thơ bình yên nhưng cũng vô cùng sống động, đáng nhớ.
Xã hội phát triển, người lớn và trẻ nhỏ đều bị “bủa vây” bởi các thiết bị công nghệ, bởi những trò giải trí gắn chặt với internet. Bầu trời tuổi thơ của thế hệ trước trong MV chính là lời nhắc nhở chúng ta cần cho trẻ tạm rời xa công nghệ, bồi dưỡng tâm hồn bằng những trò chơi mang tính tương tác, gia tăng tình cảm và sức sáng tạo trong trí não của trẻ.
Nhẹ nhàng và khéo léo, chân thực và gần gũi, thương hiệu sữa đặc Ông Thọ đã đưa người Việt trở về với “Bảo tàng tuổi ther” qua MV cùng tên. MV là sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi chiến dịch truyền thông của thương hiệu sữa quốc dân đã gắn liền với nhiều gia đình Việt gần 50 năm kể từ năm 1976, tái hiện một ký ức tuổi thơ rất khác, nhiều dư vị, ngọt lành và đầy ắp niềm vui.
Tin liên quan
9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài đóng góp gần 8.350 tỷ đồng cho Vinamilk
16:46 | 31/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh
13:39 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bà Mai Kiều Liên và những câu nói gắn liền với thương hiệu nữ doanh nhân quyền lực của châu Á
11:52 | 13/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics