"Bảo tàng tuổi ther" -MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu
Giữa ồn ào náo nhiệt, giữa tất bật vội vàng của những ngày cuối năm, bất ngờ những thước phim về “một thời dĩ vãng” được tái hiện, làm sống lại bao nhiêu cảm xúc trong lành, tươi mát của một khung trời tuổi thơ thập niên 70, 80 và 90 đời đầu.
![]() |
“Bảo tàng tuổi ther” - MV gây sốt cộng đồng mạng trong những ngày cuối năm |
Tuổi thơ không smartphone và những ký ức ngọt lành vô giá
Không có internet, không wifi nhưng tuổi thơ của thế hệ 7x, 8x là một khung trời ký ức đầy ắp tiếng cười và nhiều dư vị. Với họ, những cốc sữa ấm nóng vào sớm se lạnh cuối năm, cây kem chuối tự làm mát lạnh ngày hè, món bánh mì chấm sữa ông Thọ là những thứ quà quý giá để dù có 30, 40 năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in hương vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi.
![]() |
Bánh mì Sài Gòn chấm sữa thứ quà “xịn sò” nhất trong ký ức tuổi thơ thế hệ 7x đến 9x đời đầu |
Sử dụng chất liệu mộc mạc, hồn nhiên, MV “Bảo tàng tuổi ther” cùng hình ảnh hộp sữa Ông Thọ thân thương đã đưa khán giả từ thước phim này đến thước phim khác, khơi dậy những miền ký ức đã “ngủ quên” từ lâu.
Chẳng ai có thể quên cảm giác khi chấm miếng bánh mì giòn rụm, thơm phức vào chén sữa Ông Thọ béo ngậy, cảm nhận vị ngọt ngon lan tỏa từ trong khoang miệng đến tất cả tế bào. Vị ngon không chỉ đến từ sữa mà còn là vị của hạnh phúc khi được ăn món yêu thích.
![]() |
Mỗi món ăn thưở bé chứa đựng một câu chuyện tuổi thơ đầy sống động và nhiều cảm xúc, không thể nào quên. |
Cũng dòng sữa trắng ngà ấy nhưng khi ăn cùng tô trái cây lại mang đến hương vị thơm ngon lạ kỳ. Từng giọt sữa ngọt béo hòa quyện với trái cây chua chua, thanh mát sao mà hợp đến vậy. Rồi còn cả những ngày hè oi bức, nắng như đổ lửa, đám trẻ con gom mấy cái chai nhựa, chiếc dép đã mòn đế, chạy theo xe bán cà rem để đổi lấy cây kem được rưới lên trên một chút sữa đặc. Đứa nào đứa nấy tranh nhau mút, ăn bao nhiêu cũng chưa đã cơn thèm.
Với trẻ con, những tâm hồn nhạy cảm, một món ăn có hương vị khó quên không chỉ ở cảm giác ngon miệng mà còn phải có cảm xúc. Đây cũng chính là điểm chạm mà ekip thực hiện MV chủ đích đưa vào trong từng chất liệu. Mỗi món ăn được nhắc tới trong MV là một kỷ niệm ngọt lành quý giá mà dẫu có thật nhiều tiền, thế hệ 7x,8x cũng khó lòng tìm lại được dư vị ngày xưa.
![]() |
Mỗi món ăn được nhắc tới trong MV là một kỷ niệm ngọt lành quý giá khó lòng tìm lại được dư vị ngày xưa. |
Gói trọn hồn nhiên trong lon sữa bò Ông Thọ
Không dừng lại ở việc khơi gợi những hương vị ngọt ngào, MV “Bảo tàng tuổi ther” còn khéo léo chọn lọc chất liệu tái hiện nên bức tranh tuổi thơ đầy tiếng cười qua những trò chơi con nít. Không phải những chiếc máy bay tự động, những chiếc ô tô điều khiển, hay các game trên điện thoại… đồ chơi của thế hệ 7x, 8x là những “cực phẩm” trong trí sáng tạo đầy tinh nghịch của trẻ con.
Ở cái thời internet chưa xuất hiện, trẻ con tìm niềm vui trong những buổi chiều chơi bắn bi, trốn tìm, thả diều, đồ hàng, lội sông, băng suối. Có khi chỉ vài ba tàu lá chuối, khi thì quả bưởi quả bòng, viên gạch, viên sỏi, đơn giản vậy thôi nhưng lại khiến đám trẻ rôm rả cả ngày. Cũng không thể không kể đến trò liên lạc bằng chiếc “điện thoại” ống bơ tự chế hay những buổi chiều tụ họp giữa xóm nhỏ, xách dép ném lon đến vã mồ hôi.
![]() |
Ném lon trò chơi nức tiếng mọi miền từ lon sữa đặc Ông Thọ là một thời gắn bó với tuổi thơ của nhiều người Việt. |
Rồi còn cả những đêm trước Rằm tháng 8, đám trẻ hì hụi cùng nhau làm đèn lồng từ lon sữa. Nhiều đứa còn vẽ lên lon vài hình thù như một dấu ấn cá nhân, trang trí cho món đồ chơi Trung thu của mình trở thành độc nhất vô nhị. Tiếng leng keng của lon sữa trên đường làng hòa cùng tiếng cười nói giòn tan, vang cả một góc trời là ký ức không bao giờ phai nhạt trong tâm trí những cô cậu bé.
Từ những kỷ niệm được nhắc nhớ trong MV, có thể dễ dàng lý giải vì sao sữa Ông Thọ lại được người dân Việt yêu mến đến vậy. Không chỉ là món ăn gắn liền với đời sống thường nhật, chứa đựng cảm gia đình, láng giềng, lon sữa Ông Thọ còn đi sâu vào đời sống tinh thần người Việt. Đó là tính cách, là tâm hồn dung dị hiền hòa, chan chứa yêu thương. Đó là thế giới tuổi thơ bình yên nhưng cũng vô cùng sống động, đáng nhớ.
Xã hội phát triển, người lớn và trẻ nhỏ đều bị “bủa vây” bởi các thiết bị công nghệ, bởi những trò giải trí gắn chặt với internet. Bầu trời tuổi thơ của thế hệ trước trong MV chính là lời nhắc nhở chúng ta cần cho trẻ tạm rời xa công nghệ, bồi dưỡng tâm hồn bằng những trò chơi mang tính tương tác, gia tăng tình cảm và sức sáng tạo trong trí não của trẻ.
Nhẹ nhàng và khéo léo, chân thực và gần gũi, thương hiệu sữa đặc Ông Thọ đã đưa người Việt trở về với “Bảo tàng tuổi ther” qua MV cùng tên. MV là sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi chiến dịch truyền thông của thương hiệu sữa quốc dân đã gắn liền với nhiều gia đình Việt gần 50 năm kể từ năm 1976, tái hiện một ký ức tuổi thơ rất khác, nhiều dư vị, ngọt lành và đầy ắp niềm vui.
Tin liên quan

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nước
22:05 | 27/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mỗi ngày thương hiệu dẫn đầu ngành sữa đóng góp ngân sách nhà nước hơn 12,5 tỷ đồng
14:54 | 27/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
15:55 | 18/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Đà Nẵng công khai hơn 2.000 người nộp thuế nợ quá hạn

Top 10 công ty thép - vật liệu xây dựng nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng

Hải quan Hà Nam phổ biến chính sách mới cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Hải quan Hà Nam phổ biến chính sách mới cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Tăng cường chia sẻ kinh nghiệm quốc tế hướng tới quản lý thuế hiệu quả

Hải quan Móng Cái tổ chức Lễ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cao Bằng triển khai Nghị định 117/2025/NĐ-CP về quản lý thuế thương mại điện tử

Doanh nghiệp nâng cao niềm tin và giá trị thương hiệu nhờ tuân thủ pháp luật hải quan

Nợ thuế quá 90 ngày, 2 doanh nghiệp bị áp dụng biện pháp cưỡng chế

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Top 10 công ty thép - vật liệu xây dựng nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng

Mỗi ngày thương hiệu dẫn đầu ngành sữa đóng góp ngân sách nhà nước hơn 12,5 tỷ đồng

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: "Lá chắn" bảo vệ doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Tài năng trẻ Việt Nam bứt phá cùng lĩnh vực blockchain và tài sản số

Xác định đối tượng phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Triển khai hai thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực hải quan

Thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay năm 2026 được đề xuất giảm 50%

Cách xác định hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp chế xuất

Phân nhóm người nộp thuế để quản lý theo rủi ro

(INFOGRAPHICS): Cần làm gì khi quên hoặc chưa có C/O vào thời điểm mở tờ khai

Xuất khẩu phân bón tăng tốc, chinh phục nhiều thị trường khu vực

Xóa bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu

Thương mại biên giới: Cần nhiều chính sách đột phá

Xuất khẩu dệt, may tiếp đà khởi sắc, tăng trưởng ấn tượng

Thái Lan - đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở Đông Nam Á

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử bứt phá ấn tượng

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: Động lực cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Công chứng điện tử: giải pháp an toàn pháp lý cho giao dịch bất động sản

Hoạt động M&A bất động sản diễn ra sôi động

Phát triển thị trường vốn nợ giúp giảm sự phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng

Logistics xuyên biên giới tạo đột phá tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung
