40 doanh nghiệp Việt mang hàng sang Thái Lan tìm đối tác
Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Thái Lan (Ảnh: ITPC) |
Chương trình do Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Central Group Thái Lan và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) đồng tổ chức sẽ kéo dài từ ngày 7 đến hết ngày 10/11.
Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức tại Udon Thani – thuộc khu vực Đông Bắc, có người gốc Việt đông đúc nhất Thái Lan với hơn 60.000 kiều bào gốc Việt và hơn 15.000 người Việt sinh sống.
Chương trình nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao đến từ gần 40 doanh nghiệp của TPHCM và các địa phương như Quảng Nam, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang.
Sản phẩm được quảng bá lần này, gồm sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang... đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch - hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.
Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM, cho biết: trong những năm qua, ITPC đã phối hợp chặt chẽ với Central Retail Việt Nam tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Việt Nam, các chương trình xúc tiến xuất khẩu và đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Thái Lan.
Vietnam’s Week in Udon Thani là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự hợp tác này được tổ chức bên ngoài phạm vi Việt Nam.
“Chương trình này không chỉ giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối lớn mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và sản phẩm Việt Nam. Đồng thời còn là dịp để người dân Thái Lan và bạn bè quốc tế trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm chất lượng từ doanh nghiệp Việt Nam...”, bà Hồ Thị Quyên nhấn mạnh.
Đặc biệt, thông qua chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan, đội ngũ thu mua của Central Group đến từ chuỗi siêu thị Tops sẽ kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại của Thái Lan.
Các doanh nghiệp Việt Nam có sơ hội làm việc với các Hiệp hội doanh nghiệp tại Thái Lan; khảo sát siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại tại Udon Thani, từ đó có thể tham khảo, học hỏi để phát triển, nâng cao cơ hội cạnh tranh khi tiến ra thị trường quốc tế.
Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Điều hành Phát triển kinh doanh Central Group, chia sẻ: hoạt động này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam không những trong nước mà còn tại thị trường quốc tế. Không dừng lại ở việc giới thiệu những sản phẩm Việt Nam tốt nhất, kỳ vọng sự kiện sẽ thúc đẩy mối liên kết với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.
Từ 2016, thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên tại Thái Lan Central Group và Central Retail Việt Nam đã hợp tác với Bộ Công Thương để tạo ra một nền tảng cho phép gần 500 doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp. |
Tin liên quan
Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?
15:08 | 23/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng
12:09 | 23/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
21:44 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thúc đẩy công khai ngân sách cấp huyện
Dệt may, da giày cần trợ lực để xanh hóa chuỗi cung ứng
Mạnh tới 398 mã lực Range Rover Velar 2024 có giá từ 3,7 tỷ đồng
Quan hệ Việt Nam-Malaysia phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới
36 tỷ USD kinh tế internet
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics