300 kênh phân phối và nhà nhập khẩu các nước tới Việt Nam tìm nguồn cung
Tạo “đòn bẩy” đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam |
Lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TPHCM và các tập đoàn thu mua quốc tế khai mạc chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 |
Ngày 6/6, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) chính thức được khai mạc và sẽ mở cửa đón khách đến hết ngày 8/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Chuỗi sự kiện quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam với diện tích trưng bày 10.000 m2. Bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sự kiện năm nay ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của gần 300 kênh phân phối và nhà nhập khẩu uy tín từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Nổi bật là các tập đoàn thu mua quốc tế lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon (Hoa Kỳ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); LuLu (UAE); IKEA, H&M (Thụy Điển)... cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện năm nay còn nhận được sự quan tâm rất đa dạng của các nhà thu mua trung cấp. Cụ thể, là chuyên gia mua hàng của các hệ thống các siêu thị chuyên ngành, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng giảm giá, chuỗi siêu thị phục vụ người châu Á, các công ty thương mại chuyên nhập khẩu để cung ứng theo các ngành hàng riêng biệt cho các chuỗi siêu thị trên toàn cầu, đến từ nhiều thị trường mới, có tiêu chuẩn không quá khắt khe như Nam Mỹ, Trung đông và Đông Âu.
Các tập đoàn thu mua nước ngoài trao đổi tại triển lãm Viet Nam International Sourcing 2024 |
Bà Jennifer Yuriko Patton Inukai, Giám đốc Thu mua khu vực châu Á, Tập đoàn Coppel cho biết, Coppel đang có kế hoạch mở rộng hoạt động ở châu Á bằng cách tìm hiểu thêm về Việt Nam cũng như những tiềm năng to lớn tại Việt Nam. Bà Jennifer Yuriko Patton Inukai kỳ vọng sẽ gặp gỡ được nhiều nhà cung cấp Việt Nam, xây dựng những mối quan hệ đối tác mới và đặt nền tảng cho hoạt động hợp tác lâu dài.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, Central Retail mong muốn hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất cà phê Việt Nam và cùng nhau đưa những sản phẩm độc nhất chinh phục thị trường quốc tế thông qua các sáng kiến R&D cụ thể.
Bà Phan Thị Thắng cho biết, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng. Sau đại dịch và những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.
Do đó, bà Thắng hy vọng nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các diễn đàn, hội thảo để Viet Nam International Sourcing 2024 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
15:46 | 22/11/2024 Infographics
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
15:27 | 22/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần được đánh giá rất kỹ với góc nhìn đa chiều
22:33 | 20/11/2024 Kinh tế
Giữa tháng 11, xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD bằng cả năm 2023
15:50 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nhập khẩu nguyên liệu dệt may da giày tăng mạnh
14:49 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
“Thủ phủ” xuất khẩu đồ gỗ trước nhiều cơ hội bứt phá
13:30 | 20/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) 70 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 10/2024
10:33 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Giá trị lịch sử- văn hóa của tòa nhà được xếp hạng di tích của Hải quan TPHCM
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
Quốc hội xem xét bổ sung, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, bia rượu
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics