Facebook Twitter youtube Tiktok

11 điểm du lịch người Hà Nội không thể bỏ qua dịp Tết Nguyên đán

(HQ Online)- Dịp Tết Âm lịch (Tết Nguyên đán) là dịp để người dân Thủ đô nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm làm việc mệt nhọc. Sau đây là những gợi ý điểm du lịch đẹp cách Thủ đô không xa, thuận tiện cho việc đi chơi, thăm thú cảnh đẹp của nhân dân.

11 diem du lich nguoi ha noi khong the bo qua dip tet nguyen dan

Khung cảnh đẹp như trong tranh của khu du lịch hồ Quan Sơn.

Đền Gióng, Sóc Sơn

Đền Gióng, Sóc Sơn (Hà Nội) cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km. Đây là điểm đến mà mỗi dịp Tết đến người dân Sóc Sơn lẫn các huyện lân cận đều đổ về đền Gióng để dâng hương và trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi với hàng trăm bậc đá, và chiêm ngưỡng tượng Thánh Gióng. Một cách trải nghiệm đầu xuân kết hợp du lịch tâm linh đầu năm mới vùng ngoại thành Hà Nội.

Lễ hội Cổ Loa

Đây là lễ hội lớn nhất ở huyện Đông Anh, Hà Nội và được tổ chức hằng năm vào ngày 6 tháng Giêng, trùng với lễ hội đền Gióng, Sóc Sơn. Người dân Cổ Loa thường lưu truyền câu thơ “Chết bỏ con bỏ cháu, sống không bỏ ngày 6 tháng Giêng” để chứng tỏ sự thiêng liêng và quan trọng như thế nào của lễ hội truyền thống này. Tới Cổ Loa vào dịp đầu xuân năm mới, bạn nhớ vào đền An Dương Vương và am Mị Châu để dâng hương, cầu may mắn.

Cổ Loa nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ chưa tới 20km nếu bạn đi theo đường cầu Nhật Tân, nên bạn có thể đi về trong ngày. Đến Cổ Loa vào ngày 6 tháng Giêng, bạn sẽ được chứng kiến màn rước kiệu vô cùng độc đáo của các làng trong xã.

Chùa Hương

Nhắc đến Ba Vì, người ta lại nhớ đến truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh. Ba Vì cách Thủ đô Hà Nội 53km, từ trung tâm Hà Nội thẳng đến đại lộ Thăng Long là du khách đã có mặt tại vùng đất này.

Đến với Ba vì, du khách được khám phá nền văn hóa lâu đời của con người nơi đây, đồng thời được hòa mình cùng thiên nhiên… Với dân phượt thì Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất và được lựa chọn phượt nhiều nhất.

Núi Trầm

Núi Trầm nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 km về phía Nam, thuộc địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, đây là điểm đến khá thích hợp cho một chuyến trekking hay cắm trại dã ngoại cuối tuần. Ngọn núi được ví von như “cao nguyên đá mini giữa lòng Hà Nội”.

Hồ Quan Sơn

Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn chỉ cách Thủ đô chưa đến 50km, thuộc địa phận huyện Mỹ Đức, Hà Nội sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, kỳ bí, níu chân bất kỳ du khách nào dừng chân.

Ngồi trên con thuyền nhỏ trôi bồng bềnh trên mặt nước, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thuỷ mặc vừa hùng vĩ, vừa nên thơ với đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc lừng lững, in mình xuống mặt hồ yên ả, đẹp như một Hạ Long thu nhỏ.

Tam Đảo

Cảnh sắc ở Tam Đảo vừa hư vừa thực với núi, cây, hoa, với không khí mát lạnh và mây quấn quýt níu chân người trong một sáng bình yên hay một tối thênh thang.

Đồng Mô

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 40km, khu du lịch Đồng Mô được xem là điểm đến đầy thú vị và rất “vừa túi tiền” của giới trẻ. Đồng Mô có hai địa điểm nổi danh rất được du khách say mê, đó là khu đảo Phượng với những tán rừng xanh bạt ngàn , là địa điểm phù hợp cho các làm việc vui chơi ngoài trời như câu cá , bắt gà , đào măng… , và khu cắm trại lý tưởng Sơn Tinh Camp với sự phối hợp các làm việc Team building hàng đầu tại Hà Nội.

Làng cổ Đường Lâm

Đường Lâm là một trong những ngôi làng cổ của người Việt có niên đại trên 300 năm tuổi. Làng cổ Đường Lâm hấp dẫn bởi những mái ngói đỏ xưa, những con đường gạch, bức tường đá ong, hay giếng nước, sân đình…

Mộc Châu, Sơn La

Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn dịp Tết truyền thống gần Hà Nội được khá nhiều người lựa chọn. Mộc Châu (Sơn La) yên ả và thanh bình nằm cách Hà Nội chưa tới 200km, mỗi độ Tết đến xuân về là Mộc Châu lại trở lên rực rỡ hơn bao giờ hết bởi vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận. Du lịch Mộc Châu, bạn nên đi ít nhất 2 ngày để trải nghiệm một nơi sơn thủy hữu tình giữa tiết trời mát mẻ và thưởng thức được hết đặc sản nơi đây.

Yên Tử, Quảng Ninh

Là nơi khởi nguồn của dòng thiền Trúc Lâm, Yên Tử là vùng đất thiêng liêng, nơi hàng trăm nghìn Phật tử hành hương về mỗi dịp đầu xuân. Ngay sau đêm 30 Tết đã có người leo lên đỉnh chùa Đồng (ngôi chùa ở trên đỉnh núi) vừa để vãn cảnh, vừa để cầu may mắn, bình an cho gia đình.

Thông thường, chương trình du lịch Yên Tử nên đi 2 ngày 1 đêm để không bị cập rập và thưởng ngoạn nhiều cảnh sắc nơi đây.

Tràng An, Bái Đính

Quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính ở Ninh Bình là sự kết hợp giữa khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của tự nhiên và văn hóa tâm linh, được tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi dịp đầu năm mới, Tràng An, Bái Đính thu hút khách du lịch xa gần ghé để thưởng ngoạn phong cảnh và tìm về chốn thiền viện cầu ước bình an cho năm tới. Các hang động kỳ ảo, những dải núi uốn lượn và thảm lúa xanh mướt ở Tràng An cùng không gian huyền bí ở Bái Đính chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

D.Ngân (tổng hợp)

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III giảm mạnh 1.411 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III giảm mạnh 1.411 đồng/lít

Tại kỳ điều hành ngày 9/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định phương án điều hành giá xăng dầu nhằm bảo đảm biến động giá xăng dầu trong nước phù hợp với biến động giá xăng dầu thế giới.
Hải Phòng: Thu ngân sách đạt hơn 40.000 tỷ đồng

Hải Phòng: Thu ngân sách đạt hơn 40.000 tỷ đồng

Theo Cục Thống kê Hải Phòng, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn trong tháng 4 ước đạt 7.779,6 tỷ đồng.
Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?

Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?

Theo NAFIQPM, hoạt động thẩm định cấp giấy chứng nhận xuất khẩu thủy sản sống sang Trung Quốc hiện đang gặp phải một số khó khăn vướng mắc.
PCI 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu, TPHCM đứng yên, Hà Nội giảm 8 bậc

PCI 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu, TPHCM đứng yên, Hà Nội giảm 8 bậc

Theo báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu năm thứ 7 liên tiếp về chỉ số PCI.
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) đã được khai mạc tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, dưới sự chủ trì của Tổng thư ký WCO ông Ian Saunders.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Phiên bản di động