Xuất khẩu thành công nhờ “tấm hộ chiếu thông hành” từ sàn thương mại điện tử quốc tế
Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để “cất cánh” xuất khẩu online | |
“Cửa sáng” xuất khẩu vào Mỹ qua thương mại điện tử |
Một số sản phẩm AnEco đã được bán trên Amazon |
Trong đó, TOP 5 ngành hàng từ các nhà bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên thế giới trong năm 2022 trên Amazon gồm dụng cụ nhà bếp; đồ gia dụng; may mặc; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân; tiện ích gia đình.
Theo ông Gijae Seong, sau đại dịch Covid-19, đã có sự thay đổi rõ nét về hành vi mua sắm của người dùng và sự chuyển dịch về nhóm ngành hàng được chọn mua nhiều nhất trên các gian hàng của Amazon toàn cầu.
Hướng đến năm 2023, Amazon Global Selling công bố nhóm danh mục sản phẩm nổi bật có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ thời gian gần đây và được kỳ vọng là những ngành hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá và thành công. Đó là đồ nội thất và trang trí nhà cửa; sản phẩm dệt may và phụ kiện; nhu yếu phẩm và quà tặng.
Vươn ra thị trường quốc tế để trở thành thương hiệu toàn cầu trở thành một phong trào rộng rãi đối với các doanh nghiệp Việt Nam và thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tạo bước ngoặt cho phong trào này. Nhiều doanh nghiệp đã đạt được nhiều thành công khi đưa hàng lên các cửa hàng trực tuyến của Amazon.
Điển hình như thương hiệu đồ gia dụng Sunhouse, dù mới gia nhập Amazon từ đầu năm nay (2022) nhưng tốc độ tăng trưởng của Sunhouse đã vượt mức kỳ vọng. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của Sunhouse tăng trưởng trung bình 160 – 200% mỗi tháng, trong đó có các sản phẩm thường xuyên “cháy hàng”.
Ông Lê Tùng, Giám đốc chiến lược, Giám đốc Marketing Tập đoàn Sunhouse, chia sẻ, một doanh nghiệp sẽ mất đến vài năm để tự mình tìm hiểu về một thị trường. Tuy nhiên, nếu bắt tay với những nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, con đường ra quốc tế sẽ được rút ngắn đáng kể. Theo đó, ông Tùng ví việc hợp tác với Amazon như có được “tấm hộ chiếu thông hành” cho các doanh nghiệp nội địa như Sunhouse.
Tương tự, các sản phẩm phân hủy sinh học mang thương hiệu AnEco của An Phát Holdings bắt đầu có mặt trên sàn thương mại của Amazon từ đầu năm 2021. Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings cho biết hiện đã có vài chục ngàn khách hàng sử dụng sản phẩm AnEco. Doanh số AnEco trên Amazon tăng trưởng vượt bậc, doanh số 7 tháng đầu năm 2022 gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021, và dự kiến đến hết 2022 sẽ gấp từ 15-20 lần năm 2021.
Thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ ChicnChill cũng gia nhập sàn Amazon từ đầu năm 2020. Dù chưa từng có kinh nghiệm thực chiến với nền tảng thương mại điện tử nào trước đó, ChicnChill đã bắt đầu xuất khẩu trực tuyến với Amazon và đạt doanh thu đột phá, thành công quảng bá các giá trị văn hoá Việt Nam đến thế giới. Đến nay, các sản phẩm của ChicnChill đã được các khách hàng đón nhận và yêu thích trên Amazon. Đặc biệt, vào những dịp lễ tết, tốc độ tăng trưởng doanh thu ghi nhận những con số vô cùng ấn tượng.
Tin liên quan
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
15:46 | 22/11/2024 Infographics
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
15:27 | 22/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần được đánh giá rất kỹ với góc nhìn đa chiều
22:33 | 20/11/2024 Kinh tế
Giữa tháng 11, xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD bằng cả năm 2023
15:50 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nhập khẩu nguyên liệu dệt may da giày tăng mạnh
14:49 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
“Thủ phủ” xuất khẩu đồ gỗ trước nhiều cơ hội bứt phá
13:30 | 20/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) 70 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 10/2024
10:33 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Sắt thép nhập khẩu tăng mạnh vào nhóm chục tỷ đô
09:03 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
"VinFast Feliz S: Lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp và tính năng vượt trội"
Số liệu chính xác giúp quản lý hiệu quả tài sản công
Giá trị lịch sử- văn hóa của tòa nhà được xếp hạng di tích của Hải quan TPHCM
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics