Xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay dịp nghỉ lễ 10/3, 30/4 và 1/5

19:44 | 10/04/2019

(HQ Online) - Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5/2019, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, căn cứ nhu cầu thị trường và năng lực khai thác, xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và sắp xếp nhân lực phù hợp để thực hiện kế hoạch tăng chuyến.

xay dung ke hoach tang chuyen bay dip nghi le 103 304 va 15 Các hãng hàng không tăng 8.700 chuyến bay dịp cao điểm 30/4, 1/5
xay dung ke hoach tang chuyen bay dip nghi le 103 304 va 15 Bao giờ Việt Nam dỡ bỏ lệnh cấm đối với Boeing 737 MAX?
xay dung ke hoach tang chuyen bay dip nghi le 103 304 va 15 Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ
xay dung ke hoach tang chuyen bay dip nghi le 103 304 va 15

Các hãng hàng không thực hiện chuyến bay theo đúng slot được cấp, hạn chế việc chậm chuyến, gây ùn tắc tại cảng hàng không, sân bay. Ảnh: Internet.

Đồng thời, bố trí khai thác các chuyến bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách nhằmgiảm áp lực đối với cảng hàng không trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không đảm bảo bố trí tàu bay, trang thiết bị, vật tư dự phòng để kịp thời bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; đảm bảo thực hiện đầy đủ dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn; kịp thời bố trí nhân viên giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách theo đúng quy định pháp luật.

Các hãng hàng không thực hiện chuyến bay theo đúng slot được cấp, hạn chế việc chậm chuyến, gây ùn tắc tại cảng hàng không, sân bay.

Đối với các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường giám sát tình hình thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển, chuyến bay bị hủy, chuyến bay bị chậm kéo dài tại cảng hàng không, sân bay.

Ngoài ra, các Cảng vụ có trách nhiệm cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; phối hợp với các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận…

Xuân Thảo