Viettel Post "soán" ngôi vị số 1 thị trường vận tải và logistics Việt Nam
Năm 2019 đánh dấu sự thay đổi chiến lược trong sự hoàn thiện và phát triển hệ thống logistics Viettel Post |
Top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát các chuyên gia trong ngành và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 11/2019 về quy mô vốn, thị trường, lao động, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019…
Ngoài vị trí dẫn đầu của Viettel Post, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Công ty CP Gemadept, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty TNHH MTV tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty CP giao nhận toàn cầu DHL…
Năm 2018, Viettel Post xếp hạng thứ 4 trong top 10 công ty Vận tải và Logistics uy tín. Năm nay, với những bước đi mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ số hóa vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Viettel Post đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng với những con số tăng trưởng khá ấn tượng. Theo báo cáo tài chính của Viettel Post, trong 9 tháng đầu năm 2019, Viettel Post đạt doanh thu 5.073 tỷ đồng, tăng 57%, lợi nhuận sau thuế 226,3 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2018.
Chia sẻ về việc giành ngôi vị dẫn đầu năm nay của Viettel Post, ông Trần Trung Hưng- Phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty cho rằng: “Để có được vị trí top đầu trong ngành vận tải và logistics, chúng tôi đã rất quyết liệt trong hành động để thực hiện các chiến lược chuyển dịch lớn đã đề ra trong giai đoạn 2017-2020. Chúng tôi đã về đích trước một năm, tuy nhiên Viettel Post còn rất nhiều việc phải làm để không chỉ giữ vững ngôi vị hiện tại mà còn vươn mình lên tầm khu vực và thế giới”.
Năm 2019 đánh dấu sự thay đổi chiến lược trong sự hoàn thiện và phát triển hệ thống logistics Viettel Post. Chọn cách đi khác biệt để hoàn thiện dịch vụ và giữ vững vị trí hàng đầu, Viettel Post bắt đầu tăng tốc phát triển Logistics bằng việc hoàn thiện và cung cấp cho khách hàng đầy đủ các hệ thống: Hệ thống quản lý đơn hàng, Hệ thống quản lý kho hàng và Hệ thống quản lý vận tải. Hiện tại, khi khách hàng sử dụng dịch vụ Logistics của Viettel Post, khách hàng chỉ cần tập trung vào hoạt động bán hàng, các hoạt động hậu cần còn lại sẽ được Viettel Post cung ứng đầy đủ với chi phí tối ưu.
Tháng 7 năm 2019, Viettel Post chính thức ra mắt 2 nền tảng ứng dụng công nghệ là MyGo và Vỏ sò, tạo tiếng vang lớn đối với thị trường công nghệ Việt Nam. Việc chính thức đưa MyGo và Vỏ sò vào hoạt động đã thể hiện khát vọng chuyển dịch số của Viettel Post từ một công ty chuyển phát thành công ty TMĐT dựa trên nền tảng logistics thông minh. Với tiềm lực tài chính mạnh và ổn định, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, Viettel Post là doanh nghiệp tiên phong đầu tư phát triển dịch vụ chuyển phát ra thị trường nước ngoài, cụ thể là Myanmar và Campuchia.
Cũng trong năm 2019, Viettel Post đã thực hiện quy hoạch lại mạng lưới hệ thống kho hàng trên khắp toàn quốc bao gồm kho huyện/tỉnh/vùng, phát triển hệ thống quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng và nhân sự có trình độ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.Với Viettel Post, chất lượng dịch vụ là yếu tố đặt lên hàng đầu. Bằng tinh thần kỷ luật cao của người lính, Viettel Post luôn hướng tới phục vụ khách hàng tốt nhất, cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, tạo nên thương hiệu uy tín số một trong ngành chuyển phát.
Với tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân là 52,8%, doanh thu tăng gấp 4,7 lần trong vòng 5 năm qua, Viettel Post là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành Bưu chính. Đây cũng là doanh nghiệp luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0.
Tin liên quan
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
08:10 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công viên Logistics Viettel: Giải pháp 1 điểm dừng cho hàng hoá xuất nhập khẩu
08:13 | 12/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024
Cuộc "chiến tranh lạnh" mới
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics