Cty chúng tôi trụ sở tại Bình CHánh, chuyên sản xuất kinh doanh thủy sản. Thường mở tờ khai tại Hải quan quản lý hàng gia công. Nay công ty chúng tôi có nhu cầu nhập kinh doanh tại chỗ mặt hàng thủy sản. XIn vui lòng tư vấn cho chúng tôi biết, mặt hàng này khi nhập kinh doanh tại chỗ (ký hđ với cty nước ngoài, được chỉ định nhận hàng từ cty trong nước VN). CHúng tôi có cần xin giấy phép không? Và thủ tục nhập khẩu như thế nào ạ! XIn vui lòng cảm ơn!
Nộp CO điện tử 10-11-2020 09:58
Doanh nghiệp chúng tôi đang thực hiện thủ tục nhập khẩu 1 lô hàng từ nước thành viên ASEAN. Nhà cung cấp gởi chúng tôi bản CO điện tử. Chúng tôi có câu hỏi như sau: Bản giấy CO điện tử in ra từ file mềm chỉ có thông tin mặt nội dung thôi không có thông tin mặt sau ( Overleaf Notes) thì CO này có được chấp nhận không?
Doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu Motor máy nén viên thay thế Motor cũ sắp hỏng, phục vụ dây chuyền sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có thanh toán cho người bán. Chi tiết kỹ thuật của Motor như sau: - Công suất: 7.5kW - Tần số: 42 Hz - Chế độ hoạt động: S1 - Motor không đồng bộ, dòng điện AC 5.5 Vrms 10kHz - Động cơ IEC EN60034 - IP54, 360V, 17.5A, 1200/min, IO 8.0 A - 3BIMET.150oC Vậy chúng tôi có được miễn kiễm tra hiệu suất năng lượng và dán nhãn năng lượng hay không? Xin cảm ơn!
C/O GIÁP LƯNG 17-06-2020 15:51
Em có câu hỏi kính gởi Quý báo hỗ trợ: Cty em có lô hàng nhập từ China về VN, trong lô hàng này có 2 kiện hàng Cty em ký kết với 1 cty Việt Nam nhưng lại giao hàng qua Indo. Phía khách hàng muốn Cty em cung cấp CO giáp lưng để dc thuế ưu đãi. Vậy để xin CO giáp lưng thì Cty em khai báo loại hình nhập A11/ xuất B11 hay phải bắt buộc dùng loại hình TNTX G11/G21 ạ
Chúng tôi có khai báo 2 tờ khai 102803735640/E31 ngày 08/08/2019 và 102809146530/E31 ngày 12/08/2019, 2 tờ khai này đã được thông quan ngày 23/08/2019. Sau khi kiểm tra chúng tôi phát hiện ra 2 tờ khai đã cùng khai nhầm cột khối lượng vào ô trọng lượng trên tờ khai so với chứng từ thực tế và thời điểm phát hiện sai sót đã quá 60 ngày, Theo quy định tại: điểm d khoản 1 Điều 13 và điểm b khoản 1 Điều 10 Luật 15/2012/QH13 ngày 20/06/2012, “d) Chỉ xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi vi phạm hành chính do pháp luật quy định. Một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị xử phạt một lần. Nhiều người cùng thực hiện một hành vi vi phạm hành chính thì mỗi người vi phạm đều bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính đó. Một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính hoặc vi phạm hành chính nhiều lần thì bị xử phạt về từng hành vi vi phạm.” “b) Vi phạm hành chính nhiều lần; tái phạm; Tại khoản 3 Điều 6 Nghị định 81/2013ND-CP ngày 19/07/2013. “Một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị lập biên bản và ra quyết định xử phạt một lần. Trường hợp hành vi vi phạm đã bị lập biên bản nhưng chưa ra quyết định xử phạt mà cá nhân, tổ chức không thực hiện yêu cầu, mệnh lệnh của người có thẩm quyền xử phạt, vẫn cố ý thực hiện hành vi vi phạm đó, thì người có thẩm quyền xử phạt phải áp dụng biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính phù hợp để chấm dứt hành vi vi phạm. Khi ra quyết định xử phạt đối với hành vi đó, người có thẩm quyền xử phạt có thể áp dụng thêm tình tiết tăng nặng quy định tại Điểm i Khoản 1 Điều 10 Luật xử lý vi phạm hành chính hoặc xử phạt đối với hành vi không thực hiện yêu cầu, mệnh lệnh của người có thẩm quyền xử phạt và xử phạt đối với hành vi vi phạm đã lập biên bản nhưng chưa ra quyết định xử phạt. Trường hợp hành vi vi phạm đã bị ra quyết định xử phạt nhưng cá nhân, tổ chức vi phạm chưa thi hành hoặc đang thi hành quyết định mà sau đó vẫn tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm đó, thì hành vi vi phạm này được coi là hành vi vi phạm mới.” Dựa và quy định trên Công ty chúng tôi xin sửa cùng 1 lúc cho 2 tờ khai nói trên, nếu bị phạt 01 hành vi vi phạm cho 02 tờ khai và theo tình tiết tăng nặng, hay phạt từng lần cho từng tờ khai, trong khi quy định chỉ xét về hành vi vi phạm và tình tiết tăng nặng. Xin Quý cơ quan để được hỗ trợ, giải đáp và tư vấn thủ tục giúp Công ty thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự hỗ trợ Quý Hải quan.
Kính gửi quý báo, Vui lòng tư ván giúp trường hợp sau: Công ty tôi có lô hàng xuất khẩu, đã thông quan và vô sổ tàu tại ICD,phía ICD cũng đã kéo hàng qua cảng Cát Lái để chờ xuất. Do ảnh hưởng của dịch Corona, lô hàng bị delay 3 tuần, và đổi sang tàu khác. Như vậy, bên Công ty tôi có phải làm thủ tục gì không? Xin cảm ơn
Công ty có kế hoạch nhập khẩu lần đầu một loại hoá chất sử dụng trong công nghiệp thông thường để kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên do sơ suất đối tác nước ngoài đã gửi mẫu hàng hóa còn thời hạn sử dụng rất ít. Tính đến nay thì thời hạn sử dụng của hàng háo đã hết (Hạn sử dụng hàng hóa này là 6 tháng kể từ ngày sản xuất). Mẫu hàng hóa là hóa chất thông thường, không cần bảo quản trong điều kiện đặc biệt. Sau khi nhận mẫu từ đối tác xuất khẩu về công ty bảo quản tại công ty(Điều kiện bảo quản tại Công ty đảm bảo). Nay công ty muốn sử dụng mẫu hàng hóa này để xác định trước mã số hàng hóa có được không? Việc sử dụng mẫu hàng hóa quá hạn sử dụng để xác định trước mã số hàng hóa nhập khẩu có trái quy định pháp luật hay không? Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) vẫn đang diễn biến phức tạp, đối tác xuất khẩu chưa thể trở lại hoạt động bình thường vì vậy ảnh hưởng đến việc gửi lại mẫu hàng hóa cho công ty. Hơn nữa, rất có thể ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh, sản xuất của công ty. rất mong nhận được hỗ trợ từ quý cơ quan
Kính chào Anh/Chị! Công ty TNHH Amway VN có gửi hồ sơ giám định mã HS cho mã hàng NXP9832B _ Alfalfa Cellulose Food Supplements đến Tổng Cục Hải Quan vào ngày 30/07/2019. Cho đến nay công ty chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo kết quả của hồ sơ này từ Tổng Cục Hải Quan. Công ty có gọi điện đến số máy của Tổng cục 02439440833 (ext.8576) nhưng máy luôn luôn bận và không có phản hồi. Ngày 25/11/2019 chúng tôi có gửi công văn để xin ý kiến phản hồi cho hồ sơ trên nhưng đến nay vẫn không có kết quả. Ngày 26/11/2019 chúng tôi tiếp tục gửi email đến quý Cơ quan theo địa chỉ ttptpl-mb@customs.gov.vn và cũng không thấy trả lời. Vậy quý cơ quan vui lòng cho biết chúng tôi phải liên hệ với Tổng Cục Hải quan bằng cách nào để có kết quả. Chân thành cảm ơn! Trân trọng kính chào! Công ty TNHH Amway VN
Công ty chúng tôi đang dự định nhập khẩu lô hàng: 1. Link và hình ảnh sp: http://mixmixserver.cafe24.com/shop/item.php?it_id=1562722042 Tên sp: máy rửa mặt 4 in 1 HS code: 85098090 Chức năng hoạt động: làm sạch sâu, massage, tẩy tế bào chết, trang điểm 2 cục pin AA/ 3 V 2. Link và hình ảnh sp: http://mixmixserver.cafe24.com/shop/item.php?it_id=1557455515 Tên sp: máy cạo chải tỉa lông 4 in 1 HS code: 85103000 Chức năng hoạt động: cạo lông tay chân tóc mai, tỉa chải lông mày... 1 cục pin AA/ 1.5 V 3. Link và hình ảnh sp: http://mixmixserver.cafe24.com/shop/item.php?it_id=1554356893 Tên sp: máy chăm sóc móng tay - gót chân 3 in 1 HS code: 85098090 Chức năng hoạt động: giũa, đánh bóng móng tay & mài gót chân Pin đính kèm trong máy + dây sạc 4. Link và hình ảnh sp: http://mixmixserver.cafe24.com/shop/item.php?it_id=1551835230 Tên sp: bộ máy khoan mini cầm tay có đèn pin - 18V pin ion HS code: 84672900 Chức năng hoạt động: bắt đinh... Pin sạc đính kèm trong thân máy + dây sạc 5. Link và hình ảnh sp: http://mixmixserver.cafe24.com/shop/item.php?it_id=1551834251 Tên sp: bộ máy khoan mini cầm tay/ để bàn có đèn pin - 18V pin ion HS code: 84672900 Chức năng hoạt động: khoan vách gỗ, tường, bắt đinh... Pin sạc đính kèm trong thân máy + dây sạc + đế sạc 6. Link và hình ảnh sp: http://item.gmarket.co.kr/DetailView/Item.asp?goodscode=1599310758&GoodsSale=Y&jaehuid=200001169&NaPm=ct%3Dk4l10s3s%7Cci%3D0974c8f91a344097df0455754a259dd1ed852097%7Ctr%3Dslsc%7Csn%3D24%7Chk%3D0b91904cba072e93cc7413c66fcdde12033606fd Tên sp: bộ bàn chải đánh răng điện HS code: 96032100 Chức năng hoạt động: vệ sinh răng miệng Pin sạc đính kèm trong hộp + dây sạc Thủ tục và điều kiện nhập loại hàng này như thế nào? Công ty cần xin giấy phép gì? Đo kiểm ở đâu? Xin giấy phép nhập khẩu ở đâu? Mã HS áp dụng như vậy có phù hợp không? Thuế suất nhập khẩu từ TQ và HQ bao nhiêu? Thuế GTGT bao nhiêu %?
Thưa cơ quan Hải quan, Tôi được biết hiện tại chỉ có C/O form CPTPP và C/O form D từ một số quốc gia có thể được chấp nhận dưới dạng điện tử. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều quốc gia thực hiện cấp C/O điện tử như New Zealand, cả Hàn Quốc, Trung Quốc... Với những C/O như thế, thực tế thì được cấp dạng điện tử, nhưng trong quy định của pháp luật lại yêu cầu phải có bản gốc - một khái niệm không còn nữa khi một chứng từ được phát hành ở dạng điện tử, cho dù là in lại. Vậy cơ quan Hải quan có biện pháp gì để đáp ứng xu thế phát hành chứng từ điện tử trong thương mại quốc tế chưa hoặc có biện pháp tình thế nào giải quyết thực tế nếu trên không ạ? Mong quý cơ quan sớm hồi đáp. Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Tôi đang ở Nhật tôi muốn mang nồi cơm điện và lò vi sóng tất cả còn mới về Việt Nam được không
Theo Thông tư 39/2018/TT-BCT, Hồ sơ hải quan sẽ được người khai nộp dưới dạng điện tử (bản scan) khi thực hiện đăng ký tờ khai. Người khai không cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ giấy và mang đến cơ quan hải quan để nộp nữa. Song trên thực tế, vẫn còn tình trạng một số Chi cục Hải quan (Chi cục HQ CK Cảng Đà Nẵng, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư gia công) vẫn yêu cầu doanh nghiệp phải in, ký đóng dấu và nộp hồ sơ giấy các loại chứng từ đã được scan và gửi trên hệ thống khai hải quan điện tử. Những yêu cầu này khiến quá trình thông quan bị chậm trễ, gây mất thời gian và phát sinh chi phí cho doanh nghiệp.
Việc phản hồi về hồ sơ sai, không hợp lệ trên hệ thống của cán bộ Hải quan chưa cụ thể, khiến doanh nghiệp không biết chính xác lỗi để khắc phục, bắt buộc phải liên hệ qua điện thoại hoặc đến gặp trực tiếp tại Chi cục để hỏi lại. Khi liên hệ thì lại không biết được cán bộ nào đang xử lý hồ sơ của mình nên khá bất tiện. Đề nghị cơ quan HQ hỗ trợ phản hồi và hướng dẫn cụ thể hơn về những lỗi sai, tham khảo quy định nào để chỉnh sửa...và thông tin phản hồi hồ sơ không hợp lệ trên hệ thống cần ghi rỏ tên, số điện thoại của CB xử lý để thuận tiện cho việc liên hệ hoặc công khai bảng phân công tên cán bộ công chức thực hiện thủ tục hải quan cho lô hàng xuất/nhập trên bảng điện tử trước Chi cục. (Hải quan Quảng Ngãi, Hải quan Thủy An có bảng điện tử phân công cụ thể số TK / cán bộ phụ trách / thời điểm tiếp nhận)
Tôi tên là Hằng, phòng Thương mại của Tổng công ty CN Hóa chất mỏ Vinacomin, đơn vị tôi thường hay xuất khẩu hàng sang Lào qua một số cửa khẩu tùy theo địa điểm giao hàng của khách. Tôi chuẩn bị làm chứng từ để phục vụ lô xk tới sang Lào qua cửa khẩu BỜ Y, tuy nhiên đây là cửa khẩu lần đầu chúng tôi thực hiện. Xin quý cơ quan cho tôi hỏi một số thông tin mã để phục vụ mở tờ khai hải quan cho chính xác tránh phải sửa chữa nhiều lằn, cụ thể như sau: 1. Mã Hải quan (cơ quan hải quan tiếp nhận tờ khai) 2. Mã Địa điểm lưu kho 3. Mã Địa điểm xếp hàng 4. Mã Địa điểm địch cho vận chuyển bảo thuế
Mình là du học sinh Việt Nam tại Canada. Mùa hè này mình sẽ về nước thăm nhà và sẽ mang theo khá nhiều sách, truyện và đồ chơi sưu tập. Cho mình hỏi với số lượng trung bình. Khoảng trên 10 mỗi loại. Mình sẽ cất trong 2 vali ký gửi (23kg/vali) và 7kg hành lý xách tay. Khối lượng đã bao gồm các đồ dùng khác như quần áo Mình mua với mục đích sưu tập cá nhân, không buôn bán. Giá trị khá rẻ
( 48 Q&A )     Trước         Sau    
Gửi câu hỏi của bạn
Tên cá nhân/tổ chức:
Địa chỉ:
Số điện thoại:
Email:
Danh mục:
Chính sách nhập khẩu
Chính sách thuế
Chính sách xuất khẩu
Chính sách xuất nhập cảnh
Hoàn thuế GTGT cho du khách
Thủ tục hải quan
Tiêu đề:
Câu hỏi của bạn:
* Nhập tất cả các trường