T&T Group đồng hành cùng tài năng thương mại điện tử Việt Nam
Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế Tập đoàn T&T Group Trần Kim Oanh chia sẻ tại sự kiện |
Cuộc thi đã thu hút sự ủng hộ của các trường đại học lớn trên toàn quốc tham gia với gần 1.000 sinh viên chia thành nhiều nhóm. 10 nhóm có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, Công ty Payoneer, Công ty CP Hợp Nhất Quốc tế...
Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng, các nhóm sinh viên cũng sẽ được các chuyên gia tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lại Việt Anh cho biết: Cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.
Ban Tổ chức thực hiện nghi thức phát động cuộc thi |
“Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.
Từ góc độ doanh nghiệp, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group Trần Kim Oanh nhấn mạnh: Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam, và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó. Chính vì vậy, T&T Group đã quyết định hợp tác với Amazon Global Selling để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.
“Với việc Amazon là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động, chúng tôi tin tưởng rằng cuộc thi này sẽ giúp không chỉ các sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới”, bà Trần Kim Oanh nói.
Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” tại website: cbe.ecomviet.vn
Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng các thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ. Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia và hỗ trợ 27 ngôn ngữ. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực. |
Tin liên quan
Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
14:26 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hải quan bắt giữ, xử lý hàng lậu, hàng vi phạm trị giá hơn 31.000 tỷ đồng
14:21 | 31/12/2024 An ninh XNK
Thu thuế thương mại điện tử ước đạt 116 nghìn tỷ đồng
16:19 | 25/12/2024 Thuế - Kho bạc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics