TPHCM khuyến mãi kích cầu tiêu dùng
Ứng xử ra sao trước cơn bão giá dầu? |
Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm tiết kiệm tại các hệ thống siêu thị TPHCM. Ảnh: Thanh Tân |
Thông tin từ hệ thống đại siêu thị GO! & Big C đã lựa chọn hơn 600 sản phẩm chất lượng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất. Chương trình với tên gọi “Rẻ hơn tiết kiệm hơn” áp dụng từ ngày 16/6- 29/6/2022. Trong đó, ngành hàng thực phẩm tươi sống, tiêu dùng, hóa mỹ phẩm và gia dụng ưu đãi lên đến 50%, ngành hàng thời trang giảm giá tới 23%.
Bên cạnh đó, dịp này, khi mua sắm tại hệ thống đại siêu thị GO! & Big C các khách hàng còn được tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt từ đối tác của GO!, Big C cho các mặt hàng như dầu ăn, sữa, bia, nước ngọt…
Hưởng ứng chương trình “Mùa mua sắm 2022”, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op cũng thực hiện giảm giá sâu nhiều mặt hàng với mức giảm từ 10% đến mức cao nhất là mua một sản phẩm sẽ được tặng miễn phí một sản phẩm cùng loại (tương đương giảm giá 100% sản phẩm thứ 2 cùng loại). Tham gia giảm giá có sự tham gia của cả 5 ngành hàng gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hoá phẩm, đồ dùng và may mặc với quy mô lớn trên toàn khu vực TPHCM.
Trong khi đó, hệ thống MM Mega Market đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn nhất trong năm với hơn 1.000 sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, các sản phẩm thương hiệu riêng của MM, trong đó có một số sản phẩm giảm giá lên tới 100%.
Đại siêu thị Emart tung ra nhiều khuyến mãi lớn nhằm hưởng ứng sự kiện khuyến mại tập trung của TPHCM. Xuyên suốt thời gian 15/6 đến 15/7, Emart mang đến loạt sản phẩm ưu đãi lên đến 100%, áp dụng cho tất cả các nhóm hàng hóa tại siêu thị.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, chương trình khuyến mãi tập trung "Mùa mua sắm 2022” diễn ra trong 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm mùa Hè 2022". Đợt 2, từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022". Qua đó, đem đến cho người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi đồng loạt, với hạn mức khuyến mãi lên đến 100%.
Trong đợt 1, Sở Công Thương TPHCM đã tiếp nhận hơn 1.358 chương trình của 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong đó, có những doanh nghiệp đăng ký khuyến mại đến 95% đối với mặt hàng thực phẩm và khuyến mại đến 90% tổng giá trị hàng hóa thời trang và mỹ phẩm.
Bên cạnh chương trình khuyến mại trên địa bàn TPHCM, Sở Công Thương còn tổ chức Hội chợ khuyến mại "Shopping Season" diễn ra từ ngày 28/6 đến 3/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng trưng bày, mua bán sản phẩm từ các doanh nghiệp có thương hiệu của TPHCM và các tỉnh/thành.
Ghi nhận nỗ lực kìm giá của các đơn vị, doanh nghiệp nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, ông Nguyễn Trần Phú, Phó Giám đốc Sở Tài chính TPHCM cho biết, tổng số doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn của TPHCM năm 2022 - 2023 là 34 đơn vị với 10 nhóm hàng. Hiện nay, một số sản phẩm trong chương trình bình ổn giá của thành phố vẫn không tăng giá bán mà đang kìm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Thống kê cho thấy, hiện nay có 3 nhóm hàng được doanh nghiệp đề nghị tăng giá là dầu ăn (tỉ lệ điều chỉnh 24%), thịt gia cầm (tỉ lệ điều chỉnh 10 - 27%) và trứng gia cầm (tỉ lệ điều chỉnh 5 - 9%). Ngoài ra, 6 nhóm hàng còn lại vẫn đang được doanh nghiệp giữ nguyên giá như năm 2021. Đối với những mặt hàng đã được điều chỉnh tăng giá, nhưng vẫn đảm bảo thấp hơn giá thị trường ít nhất từ 5-10%.
Theo ông Nguyễn Trần Phú, việc điều chỉnh giá tăng đợt này là phù hợp, đảm bảo hài hòa quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bởi giá nguyên liệu đầu vào đang tăng gây khó khăn cho doanh nghiệp nên buộc phải tăng giá bán sản phẩm.
Tin liên quan
Chuyển đổi số thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững trong bán lẻ
21:18 | 17/12/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp tung nhiều sản phẩm mới, giảm giá mạnh phục vụ Tết
10:19 | 13/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mercedes-Benz Việt Nam ưu đãi lớn mùa mua sắm
16:06 | 06/12/2024 Xe - Công nghệ
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
10:54 | 22/12/2024 Infographics
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu chính thức đạt gần 750 tỷ USD
18:24 | 20/12/2024 Xuất nhập khẩu
Cơ hội bền vững để hàng Việt Nam thâm nhập thị trường toàn cầu
08:00 | 20/12/2024 Kinh tế
Nắm bắt xu thế chuyển đổi xanh - Cơ hội sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
07:53 | 20/12/2024 Kinh tế
Diễn biến nào của lãi suất cho vay trong năm 2025?
21:39 | 19/12/2024 Kinh tế
Nhập khẩu từ Trung Quốc cao kỷ lục đạt hơn 130 tỷ USD
14:40 | 19/12/2024 Xuất nhập khẩu
TP Hồ Chí Minh: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa
07:46 | 19/12/2024 Kinh tế
Phòng vệ thương mại bảo vệ các ngành sản xuất trong nước
16:40 | 18/12/2024 Kinh tế
Thị trường xuất khẩu đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD
16:38 | 18/12/2024 Xuất nhập khẩu
Hồng Kông: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường khu vực Vịnh Lớn
09:11 | 18/12/2024 Kinh tế
Không tạo cơ chế xin cho trong cấp tín dụng, tiếp tục giảm lãi suất cho vay
17:17 | 17/12/2024 Kinh tế
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%
09:47 | 17/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
Phát hành trái phiếu chính phủ đã đáp ứng vốn ngân sách với chi phí hợp lý
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics