TPHCM khuyến mãi kích cầu tiêu dùng
Ứng xử ra sao trước cơn bão giá dầu? |
Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm tiết kiệm tại các hệ thống siêu thị TPHCM. Ảnh: Thanh Tân |
Thông tin từ hệ thống đại siêu thị GO! & Big C đã lựa chọn hơn 600 sản phẩm chất lượng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất. Chương trình với tên gọi “Rẻ hơn tiết kiệm hơn” áp dụng từ ngày 16/6- 29/6/2022. Trong đó, ngành hàng thực phẩm tươi sống, tiêu dùng, hóa mỹ phẩm và gia dụng ưu đãi lên đến 50%, ngành hàng thời trang giảm giá tới 23%.
Bên cạnh đó, dịp này, khi mua sắm tại hệ thống đại siêu thị GO! & Big C các khách hàng còn được tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt từ đối tác của GO!, Big C cho các mặt hàng như dầu ăn, sữa, bia, nước ngọt…
Hưởng ứng chương trình “Mùa mua sắm 2022”, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op cũng thực hiện giảm giá sâu nhiều mặt hàng với mức giảm từ 10% đến mức cao nhất là mua một sản phẩm sẽ được tặng miễn phí một sản phẩm cùng loại (tương đương giảm giá 100% sản phẩm thứ 2 cùng loại). Tham gia giảm giá có sự tham gia của cả 5 ngành hàng gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hoá phẩm, đồ dùng và may mặc với quy mô lớn trên toàn khu vực TPHCM.
Trong khi đó, hệ thống MM Mega Market đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn nhất trong năm với hơn 1.000 sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, các sản phẩm thương hiệu riêng của MM, trong đó có một số sản phẩm giảm giá lên tới 100%.
Đại siêu thị Emart tung ra nhiều khuyến mãi lớn nhằm hưởng ứng sự kiện khuyến mại tập trung của TPHCM. Xuyên suốt thời gian 15/6 đến 15/7, Emart mang đến loạt sản phẩm ưu đãi lên đến 100%, áp dụng cho tất cả các nhóm hàng hóa tại siêu thị.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, chương trình khuyến mãi tập trung "Mùa mua sắm 2022” diễn ra trong 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm mùa Hè 2022". Đợt 2, từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022". Qua đó, đem đến cho người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi đồng loạt, với hạn mức khuyến mãi lên đến 100%.
Trong đợt 1, Sở Công Thương TPHCM đã tiếp nhận hơn 1.358 chương trình của 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong đó, có những doanh nghiệp đăng ký khuyến mại đến 95% đối với mặt hàng thực phẩm và khuyến mại đến 90% tổng giá trị hàng hóa thời trang và mỹ phẩm.
Bên cạnh chương trình khuyến mại trên địa bàn TPHCM, Sở Công Thương còn tổ chức Hội chợ khuyến mại "Shopping Season" diễn ra từ ngày 28/6 đến 3/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng trưng bày, mua bán sản phẩm từ các doanh nghiệp có thương hiệu của TPHCM và các tỉnh/thành.
Ghi nhận nỗ lực kìm giá của các đơn vị, doanh nghiệp nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, ông Nguyễn Trần Phú, Phó Giám đốc Sở Tài chính TPHCM cho biết, tổng số doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn của TPHCM năm 2022 - 2023 là 34 đơn vị với 10 nhóm hàng. Hiện nay, một số sản phẩm trong chương trình bình ổn giá của thành phố vẫn không tăng giá bán mà đang kìm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Thống kê cho thấy, hiện nay có 3 nhóm hàng được doanh nghiệp đề nghị tăng giá là dầu ăn (tỉ lệ điều chỉnh 24%), thịt gia cầm (tỉ lệ điều chỉnh 10 - 27%) và trứng gia cầm (tỉ lệ điều chỉnh 5 - 9%). Ngoài ra, 6 nhóm hàng còn lại vẫn đang được doanh nghiệp giữ nguyên giá như năm 2021. Đối với những mặt hàng đã được điều chỉnh tăng giá, nhưng vẫn đảm bảo thấp hơn giá thị trường ít nhất từ 5-10%.
Theo ông Nguyễn Trần Phú, việc điều chỉnh giá tăng đợt này là phù hợp, đảm bảo hài hòa quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bởi giá nguyên liệu đầu vào đang tăng gây khó khăn cho doanh nghiệp nên buộc phải tăng giá bán sản phẩm.
Tin liên quan
Masan Group tăng trưởng mạnh nhờ bán lẻ, vượt 30% kế hoạch lợi nhuận năm
10:23 | 28/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đề xuất đình chỉ sàn thương mại điện tử khuyến mại quá 50%
20:36 | 23/10/2024 Kinh tế
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%
18:49 | 06/10/2024 Kinh tế
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK