Tôn vinh hơn 500 nông sản Việt OCOP
![]() |
Khách hàng chọn mua sản phẩm OCOP tại hệ thống siêu thị Co.op mart. Ảnh: T.D |
Qua nhiều năm thực hiện, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt. Nhờ đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp đã được nâng tầm, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế…
Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op cho biết, sản phẩm OCOP mang tính đặc trưng của Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp Việt. Quan trọng hơn, đây là câu chuyện về sự đoàn kết và sáng tạo của người Việt. Phát huy tinh thần vì cộng đồng, Saigon Co.op đã và đang nỗ lực để lan tỏa câu chuyện này đến với người tiêu dùng một cách sinh động, hiệu quả. Đó cũng là một phần không thể thiếu trong định hướng phát triển của Saigon Co.op.
Chương trình “Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt” diễn ra trên toàn hệ thống từ 4 – 17/7 với các hoạt động trưng bày, quảng bá, kích cầu, dùng thử sản phẩm… Năm nay cũng là năm đầu tiên, Saigon Co.op đưa sản phẩm OCOP lên trực tuyến thuộc website mua sắm www.cooponline.vn. Thông qua đó, khách hàng có thể chiêm ngưỡng và mua sắm sản vật địa phương của đất nước.
Hiện tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … kinh doanh hơn 500 sản phẩm OCOP gồm các mặt hàng đến từ các HTX trên toàn quốc như TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Nông, Phú Quốc – Kiên Giang, Thanh Hoá, Hà Nội, Thái Nguyên… Các mặt hàng đa dạng, đặc trưng vùng miền, có chỉ dẫn địa lý và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… nhằm tạo điều kiện để hàng OCOP tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng.
Việc hàng OCOP tăng trưởng nhanh chóng về chủng loại trong hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… là việc hiện thực hóa quá trình kết nối giao thương giữa Saigon Co.op với các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước. Hàng OCOP kinh doanh tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đạt chuẩn 3 sao, 4 sao, đảm bảo chất lượng hàng hóa. Một số mặt hàng OCOP được chọn lựa và phát triển trở thành hàng nhãn riêng mang thương hiệu Co.op.
Cũng theo ông Võ Trần Ngọc, là hợp tác xã tiêu biểu hàng đầu trên cả nước, với hệ thống mạng lưới điểm bán trải rộng khắp 43/63 tỉnh thành cả nước, Saigon Co.op là cầu nối quan trọng đưa các sản phẩm, nông sản OCOP chất lượng cao đến gần với người tiêu dùng cùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thiết thực.
Saigon Co.op là đơn vị tiên phong nỗ lực triển khai và hiện thức hóa chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 đã được Chính phủ phê duyệt với trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Các chương trình khuyến mãi nổi bật mừng Quốc tế hợp tác xã 6/7 gồm: Mừng Quốc tế Hợp tác xã – Đồng hành cùng OCOP – Siêu thị Việt – Tôn vinh nông sản Việt: ưu đãi giá tốt cho các sản phẩm OCOP lên đến 30% áp dụng từ nay đến 17/7.
Mừng Quốc tế Hợp tác xã – Vi vu mua sắm cùng hàng nhãn riêng Co.op: với hoá đơn mua sắm các sản phẩm hàng nhãn riêng trên 500.000 đồng khách hàng sẽ được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng; hoá đơn mua sắm hàng nhãn riêng trên 1 triệu đồng khách hàng sẽ được nhận 2 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng áp dụng trong 2 ngày 6/7 và 7/7.
Ngoài ra, Saigon Co.op tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trên toàn hệ thống chào mừng Quốc tế Hợp tác xã 6/7, trong đó có chương trình hiến máu tình nguyện thực hiện tôn chỉ cao đẹp “Mình vì mỗi người – Mỗi người vì mình”. Chương trình đã thu hút đông đảo CBNV Saigon Co.op trên toàn hệ thống hưởng ứng nhiệt tình. Chương trình đã thu về hơn 670 đơn vị máu trong ngày 6/7/2024.
Tin liên quan

Khai phá thị trường toàn cầu nhờ B2B xuyên biên giới
14:37 | 11/06/2025 Thương mại điện tử

OCOP Ninh Bình lên sàn thương mại điện tử: nhiều tiềm năng, lắm rào cản
13:38 | 04/06/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam - Thái Lan ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
12:02 | 17/05/2025 Tiêu dùng

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp
10:42 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFOGRAPHICS): Thu hồi gần 40.000 tỷ đồng nợ thuế

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử tăng 55% so với cùng kỳ

Thu nội địa của Quảng Ninh, Hải Phòng đạt 61% dự toán

Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng

Đội Kiểm soát hải quan Quảng Ninh phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ và nhân dân

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế
00:00 | 12/06/2025 Infographics

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế
10:29 | 09/06/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

Thu nội địa của Quảng Ninh, Hải Phòng đạt 61% dự toán

Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng

Đội Kiểm soát hải quan Quảng Ninh phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ và nhân dân

Cao Bằng: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 476,45 triệu USD

Thành lập Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực VIII trực thuộc Đảng bộ UBND tỉnh Quảng Ninh

Thủ tướng yêu cầu có giải pháp cung cấp miễn phí phần mềm hóa đơn điện tử

Vĩnh Phúc tăng tốc xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường

Tuần lễ mận hậu và an toàn nông sản, thực phẩm: Đòn bẩy thương hiệu nông sản Việt

Cấp phép cho Sun PhuQuoc Airways: Thêm một hãng hàng không Việt cất cánh

Sapo 6870: giải pháp phần mềm xuất hóa đơn điện tử miễn phí cho hộ kinh doanh

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp thành lập mới và quay trở tăng 11,3%

Xem xét miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất không thuộc trách nhiệm cơ quan thuế

Tăng thuế thuốc lá không phải là sự lựa chọn mà là đòi hỏi cấp thiết

Nhiều điểm mới về sử dụng tem điện tử rượu và thuốc lá

Chuyển đổi số toàn diện công tác quản lý thu thuế

Thuế hàng tạm nhập tái xuất để thử nghiệm, nghiên cứu phát triển sản phẩm

Mã số HS mặt hàng thủy, hải sản có vỏ

Thương nhân Trung Quốc tăng tốc thu mua vải thiều Việt

(INFOGRAPHICS): 9 nhóm hàng lớn nhập khẩu từ Mỹ tăng trưởng ấn tượng

EU siết quy định bền vững: Cảnh báo khẩn với hàng Việt từ Bắc Âu

Xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng của Việt Nam đạt 6,7 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản hướng đến mục tiêu 16 tỷ USD

Thị trường Bắc Trung Bộ đón dòng giao thương quốc tế

TP. Hồ Chí Minh gỡ vướng mắc, tăng nguồn cung nhà ở

Chung cư hướng biển sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Đà Nẵng

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá bất hợp lý, găm hàng vật liệu xây dựng

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động
