Tôn vinh hơn 500 nông sản Việt OCOP
Khách hàng chọn mua sản phẩm OCOP tại hệ thống siêu thị Co.op mart. Ảnh: T.D |
Qua nhiều năm thực hiện, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt. Nhờ đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp đã được nâng tầm, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế…
Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op cho biết, sản phẩm OCOP mang tính đặc trưng của Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp Việt. Quan trọng hơn, đây là câu chuyện về sự đoàn kết và sáng tạo của người Việt. Phát huy tinh thần vì cộng đồng, Saigon Co.op đã và đang nỗ lực để lan tỏa câu chuyện này đến với người tiêu dùng một cách sinh động, hiệu quả. Đó cũng là một phần không thể thiếu trong định hướng phát triển của Saigon Co.op.
Chương trình “Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt” diễn ra trên toàn hệ thống từ 4 – 17/7 với các hoạt động trưng bày, quảng bá, kích cầu, dùng thử sản phẩm… Năm nay cũng là năm đầu tiên, Saigon Co.op đưa sản phẩm OCOP lên trực tuyến thuộc website mua sắm www.cooponline.vn. Thông qua đó, khách hàng có thể chiêm ngưỡng và mua sắm sản vật địa phương của đất nước.
Hiện tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … kinh doanh hơn 500 sản phẩm OCOP gồm các mặt hàng đến từ các HTX trên toàn quốc như TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Nông, Phú Quốc – Kiên Giang, Thanh Hoá, Hà Nội, Thái Nguyên… Các mặt hàng đa dạng, đặc trưng vùng miền, có chỉ dẫn địa lý và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… nhằm tạo điều kiện để hàng OCOP tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng.
Việc hàng OCOP tăng trưởng nhanh chóng về chủng loại trong hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… là việc hiện thực hóa quá trình kết nối giao thương giữa Saigon Co.op với các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước. Hàng OCOP kinh doanh tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đạt chuẩn 3 sao, 4 sao, đảm bảo chất lượng hàng hóa. Một số mặt hàng OCOP được chọn lựa và phát triển trở thành hàng nhãn riêng mang thương hiệu Co.op.
Cũng theo ông Võ Trần Ngọc, là hợp tác xã tiêu biểu hàng đầu trên cả nước, với hệ thống mạng lưới điểm bán trải rộng khắp 43/63 tỉnh thành cả nước, Saigon Co.op là cầu nối quan trọng đưa các sản phẩm, nông sản OCOP chất lượng cao đến gần với người tiêu dùng cùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thiết thực.
Saigon Co.op là đơn vị tiên phong nỗ lực triển khai và hiện thức hóa chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 đã được Chính phủ phê duyệt với trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Các chương trình khuyến mãi nổi bật mừng Quốc tế hợp tác xã 6/7 gồm: Mừng Quốc tế Hợp tác xã – Đồng hành cùng OCOP – Siêu thị Việt – Tôn vinh nông sản Việt: ưu đãi giá tốt cho các sản phẩm OCOP lên đến 30% áp dụng từ nay đến 17/7.
Mừng Quốc tế Hợp tác xã – Vi vu mua sắm cùng hàng nhãn riêng Co.op: với hoá đơn mua sắm các sản phẩm hàng nhãn riêng trên 500.000 đồng khách hàng sẽ được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng; hoá đơn mua sắm hàng nhãn riêng trên 1 triệu đồng khách hàng sẽ được nhận 2 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng áp dụng trong 2 ngày 6/7 và 7/7.
Ngoài ra, Saigon Co.op tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trên toàn hệ thống chào mừng Quốc tế Hợp tác xã 6/7, trong đó có chương trình hiến máu tình nguyện thực hiện tôn chỉ cao đẹp “Mình vì mỗi người – Mỗi người vì mình”. Chương trình đã thu hút đông đảo CBNV Saigon Co.op trên toàn hệ thống hưởng ứng nhiệt tình. Chương trình đã thu về hơn 670 đơn vị máu trong ngày 6/7/2024.
Tin liên quan
Đảm bảo bình ổn giá, chất lượng hàng hoá phục vụ Tết 2025
16:10 | 13/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
VinFuture 2024: Giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI
10:31 | 13/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hàng Việt Nam: Chinh phục khách ngoại trên hệ thống siêu thị
15:00 | 08/12/2024 Kinh tế
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics