Facebook Twitter youtube Tiktok

Tính tiền thuê đất căn cứ vào thời điểm bàn giao mặt bằng

(HQ Online) - Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024, dự kiến có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, có những nội dung thay đổi lớn liên quan đến tài chính về đất đai.
Dứt điểm giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công các dự án trọng điểm Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất
Nghĩa vụ tài chính đất đai là vấn đề được dư luận quan tâm. 	Ảnh: ST
Nghĩa vụ tài chính đất đai là vấn đề được dư luận quan tâm. Ảnh: ST

Bộ Tài chính được Chính phủ giao quy định chi tiết một số nội dung về tài chính đất đai, trong đó có nội dung về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Những nội dung nhận được sự quan tâm đóng góp ý kiến là nghĩa vụ tài chính tiền thuê đất, miễn, giảm tiền thuê đất...

Dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất được xây dựng dựa trên các nguyên tắc bám sát những nội dung tài chính về đất đai mà Luật Đất đai trực tiếp giao cho Chính phủ quy định hoặc hướng dẫn; tổng hợp vướng mắc trên thực tiễn trong thời gian vừa qua để quy định trong Nghị định, hướng dẫn bảo đảm phù hợp với quy định tại Luật Đất đai năm 2024 và quy định của pháp luật có liên quan đồng thời kế thừa những quy định của các Nghị định quy định về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất theo Luật Đất đai năm 2013 đang thực hiện ổn định, phù hợp.

Liên quan đến vấn đề thời điểm phát sinh nghĩa vụ tài chính tiền thuê đất, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, dự thảo quy định theo hướng tiền thuê đất phát sinh từ thời điểm có quyết định cho thuê đất, Luật Đất đai 2024 cũng quy định theo hướng doanh nghiệp phải nộp tiền trước thì mới được thuê đất. Theo VCCI, trên thực tế phát sinh trường hợp doanh nghiệp đã nộp tiền sử dụng đất nhưng cơ quan Nhà nước chậm triển khai công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến việc bàn giao đất trên thực địa chậm, thậm chí có trường hợp chậm nhiều năm. Trong những trường hợp đó, doanh nghiệp vẫn phải chịu nghĩa vụ tiền thuê đất nhưng không có đất để sử dụng. Nhiều doanh nghiệp gặp vấn đề này cho biết họ chịu thiệt hại lớn từ sự chậm trễ giao đất sạch của phía Nhà nước nhưng vẫn phải nộp tiền cho việc này.

Do đó, góp ý cho quy định này, VCCI đề xuất cơ quan soạn thảo điều chỉnh quy định theo hướng doanh nghiệp nộp tiền thuê đất tạm tính trước khi được thuê đất. Nếu việc giải phóng mặt bằng, bàn giao đất trên thực tế diễn ra đúng dự kiến thì không cần điều chỉnh tiền thuê đất. Trong trường hợp việc bàn giao đất trên thực địa diễn ra chậm hơn dự kiến thì doanh nghiệp có quyền yêu cầu cơ quan Nhà nước thực hiện việc tính toán lại tiền thuê đất nhằm giảm phần nghĩa vụ tương ứng với khoảng thời gian chậm bàn giao. Phần giảm nghĩa vụ này sẽ được quyết toán, khấu trừ vào tiền thuê đất nộp những lần sau đó hoặc các nghĩa vụ tài chính khác đối với nhà nước.

Quy định miễn, giảm tiền thuê đất, là một trong những nội dung đáng chú ý tại dự thảo. Theo đại diện Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính, tại Điều 39, Điều 40 dự thảo quy định miễn tiền thuê đất là cho phép người sử dụng đất không phải nộp tiền thuê đất cho cả thời gian thuê; giảm tiền thuê đất là cho phép người sử dụng đất không phải nộp một số tiền cụ thể tính bằng tỷ lệ (%) tiền thuê đất phải nộp. Dự thảo cũng thiết kế các mức giảm tiền thuê đất theo lĩnh vực ưu đãi đầu tư, địa bàn ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật, cơ bản tương đồng với mức quy định hiện hành.

Cùng với đó, dự thảo quy định chung về các mức ưu đãi miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với dự án thuộc lĩnh vực, địa bàn ưu đãi đầu tư chứ không xây dựng ưu đãi riêng. Về trình tự, thủ tục miễn, giảm, để đảm bảo giám sát thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo việc miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đúng đối tượng, tránh thất thu ngân sách nhà nước, đảm bảo hiệu quả của chính sách ưu đãi của Nhà nước, dự thảo quy định việc miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất được ghi trong quyết định cho thuê đất.

Góp ý về nguyên tắc thực hiện miễn, giảm tiền sử dụng đất, Sở Tư pháp Bình Định đề nghị đưa ra phương án quy định việc miễn, giảm tiền sử dụng đất trong trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp người trúng đấu giá thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền sử dụng đất. Trong đó, cần quy định mức miễn, giảm cụ thể để áp dụng chung cho các đối tượng được miễn, giảm tiền sử dụng đất, vừa đảm bảo quyền được miễn, giảm tiền sử dụng đất của các đối tượng được miễn, giảm, vừa đảm bảo sự công bằng trong thực hiện chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất của Nhà nước.

Góp ý cho nội dung tính tiền sử dụng đất khi thay đổi quy hoạch chi tiết, Sở Tư pháp Bình Định đề xuất chọn phương án 1 tại dự thảo, theo đó, “Khi có quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thì tiền sử dụng đất được tính lại đối với toàn bộ dự án theo quy hoạch chi tiết mới theo quy định của pháp luật tại thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết…”. Bởi việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết sẽ làm thay đổi cơ cấu sử dụng đất, vị trí từng loại đất, hệ số sử dụng đất nên phải tính lại tiền sử dụng đất đối với toàn bộ dự án theo quy hoạch chi tiết mới theo quy định của pháp luật tại thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết để đảm bảo sự công bằng trong sử dụng đất, hạn chế sự lạm dụng điều chỉnh quy hoạch chi tiết và nâng cao trách nhiệm của nhà đầu tư khi lập quy hoạch chi tiết dự án.

Hoài Anh

Tin liên quan

"Bộ Tài chính tiên phong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt"

"Bộ Tài chính tiên phong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt"

(HQ Online) - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt” tổ chức chiều 14/6.
Bộ Tài chính công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam đợt 3

Bộ Tài chính công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam đợt 3

(HQ Online) - Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1351/QĐ-BTC ngày 14/6/2024 về việc công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam (VPSAS) đợt 3.
“Cuộc cách mạnh” về tư duy và phương thức quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

“Cuộc cách mạnh” về tư duy và phương thức quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

(HQ Online) - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp tập trung vào 6 nhóm chính sách đề xuất, trong đó một điểm thay đổi căn bản là cơ quan soạn thảo đã lựa chọn xây dựng theo hướng quản lý dòng vốn đầu tư, thay vì quản lý pháp nhân doanh nghiệp như trước đây.
Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

(HQ Online) - Việc nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán không những tạo thuận lợi tối đa cho người nộp tiền thuế, phí giảm chi phí, chủ động nguồn tiền trong nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước (NSNN) mà còn giảm tải thủ tục hành chính, thời gian thông quan cho cơ quan Hải quan và các bên tham gia.
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

(HQ Online) -Trong bối cảnh khối lượng lớn dữ liệu số được tạo ra từ các hoạt động kinh tế, việc nâng cao mức độ quản lý tuân thủ pháp luật thuế chỉ thực hiện được thông qua ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu lớn, tích hợp, tập trung, đầy đủ và kịp thời về người nộp thuế, từ đó áp dụng các công nghệ phân tích dữ liệu lớn, hiện đại, có hiệu quả phục vụ công tác quản lý rủi ro, đánh giá tuân thủ pháp luật thuế trong quản lý thuế.
13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

(HQ Online) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn về đăng ký thuế thay thế Thông tư 105/2020/TT-BTC. Theo dự thảo, trường hợp Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư thực hiện truyền thông tin chủ động cho Cơ sở dữ liệu thuế khi cấp số định danh cá nhân, cơ quan Thuế cập nhật ngay số định danh cá nhân vào Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế để sử dụng làm mã số thuế cho cá nhân mà không yêu cầu cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký thuế với cơ quan Thuế.
Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

(HQ Online) - Việc đề ra và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan là yêu cầu cần thiết hiện nay.
Xem xét áp thuế GTGT 5%  đối với phân bón

Xem xét áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

(HQ Online) - Theo dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, mặt hàng phân bón dự kiến sẽ đưa vào diện chịu thuế GTGT 5% nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất trong nước, đảm bảo mặt hàng này cạnh tranh được với sản phẩm nhập khẩu cùng loại.
Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

(HQ Online) - Theo đại diện các doanh nghiệp (DN), quy định về thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với phân bón thời gian qua gây khó khăn cho các DN. Việc sửa đổi thuế GTGT đối với mặt hàng phân bón theo dự thảo Luật Thuế GTGT sẽ tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho DN, giúp DN có cơ hội chiếm lĩnh thị trường tốt hơn và tạo ra sự cạnh tranh công bằng trên thị trường.
Để được hoàn thuế GTGT có cần ghi tên hàng hóa trên hóa đơn và tờ khai?

Để được hoàn thuế GTGT có cần ghi tên hàng hóa trên hóa đơn và tờ khai?

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa trả lời vướng mắc của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Diệu Phúc liên quan đến ghi tên hàng hóa trên hóa đơn GTGT kiêm tờ khai hoàn thuế.
Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

(HQ Online) - Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và các bộ, ngành, địa phương để báo cáo Chính phủ báo cáo Quốc hội từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật về tài chính, trong đó có pháp luật về thuế, phí và lệ phí nhằm khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở xã hội (NOXH). Pháp luật về thuế hiện hành đã có nhiều ưu đãi cho chủ đầu tư xây dựng NOXH nhằm thu hút nguồn lực tham gia đầu tư, phát triển loại hình nhà ở này.
Chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập để sản xuất xuất khẩu

Chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập để sản xuất xuất khẩu

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời thắc mắc của Công ty TNHH Hyosung Đồng Nai liên quan đến chính sách miễn thuế NK đối với đường thô sử dụng cho dự án Bio-BDO tại KCN Phú Mỹ II.
Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

(HQ Online) - Trước đề nghị của Công ty TNHH Global Gases Việt Nam liên quan đến thực hiện quyền XNK và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế NK.
Gỡ vướng chính sách thuế cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Gỡ vướng chính sách thuế cho doanh nghiệp Hàn Quốc

(HQ Online) - Song song với việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho cộng đồng DN, Tổng cục Hải quan đang tích cực tháo gỡ các vướng mắc phát sinh liên quan đến thực hiện chính sách thuế cho DN Hàn Quốc.
Xử lý nợ thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp tiền vào NSNN

Xử lý nợ thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp tiền vào NSNN

(HQ Online) - Đối với vướng mắc của Cục Hải quan Hải Phòng trong việc phối hợp cùng cơ quan Thi hành án dân sự quận Ba Đình (Hà Nội) đối với việc giữ lại khoản tiền thừa của Công ty TNHH Ba Sao Việt Nam, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể.
Rà soát phân loại mặt hàng vải dệt kim

Rà soát phân loại mặt hàng vải dệt kim

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện kiểm tra, rà soát việc phân loại và điều kiện áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt đối với mặt hàng vải dệt kim có xuất xứ từ các quốc gia được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt 0% theo các Hiệp định thương mại.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

TP Hồ Chí Minh: Giữ ngôi đầu về xuất khẩu

TP Hồ Chí Minh: Giữ ngôi đầu về xuất khẩu

Lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu (XK) qua các cửa khẩu cảng TPHCM đạt xấp xỉ với kim ngạch nhập khẩu, đưa TPHCM giữ ngôi đầu về XK. Kết quả này, ngoài sự hỗ trợ, tạo thuận lợi của cơ quan chức năng còn có sự nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp.
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong tháng 6, mặc dù đã hạ nhiệt và giao dịch quanh ngưỡng 2.250 USD - 2.373 USD/ounce, nhưng giá vàng hiện vẫn cao hơn so với mức kỷ lục 2.075 USD/ounce thiết

Bản lĩnh trước AI

Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi kinh doanh.
Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Thủ tướng yêu cầu tái cấu trúc về tổ chức, quản trị, tài chính, nguyên liệu đầu vào tại các doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển hạ tầng, tăng cầu vật liệu xây dựng, phát triển ngành vật liệu xây dựng.
Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cửa khẩu, cảng TPHCM với 6.262 chiếc, tăng 50,2% so với tháng trước.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.

Bản lĩnh trước AI

Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ ...
Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Thủ tướng yêu cầu tái cấu trúc về tổ chức, quản trị, tài chính, nguyên liệu đầu vào tại các ...
Gỡ nút thắt kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số

Gỡ nút thắt kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số

Hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”, diễn ra ...
TP Hồ Chí Minh: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần giảm

TP Hồ Chí Minh: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần giảm

Chia sẻ tại buổi họp báo tại Hội nghị cung cấp thông tin báo chí quý 2 năm 2024 diễn ...
Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa có văn bản nêu tình trạng một ...
HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030

HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030

Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC vừa phát hành báo cáo Vietnam at a glance - Khai mở tiềm ...
Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cư dân biên giới Bình Phước

Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cư dân biên giới Bình Phước

Trong 2 ngày 13 và 14/6, trên địa bàn 2 xã Lộc Thạnh và Hưng Phước, huyện Lộc Ninh, tỉnh ...
Hải quan TPHCM triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

Hải quan TPHCM triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

Tại buổi làm việc Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Cục Hải quan TPHCM đã nêu nhiều nguyên ...
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hải quan TPHCM có nhiều sáng kiến, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hải quan TPHCM có nhiều sáng kiến, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

Ngày 14/6, làm việc với Cục Hải quan TPHCM, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc ghi nhận và ...
Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Quản lý đi đôi với nâng cao mức độ tuân thủ cho doanh nghiệp

Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Quản lý đi đôi với nâng cao mức độ tuân thủ cho doanh nghiệp

Bên cạnh việc tăng cường các giải pháp quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra sau thông quan, Cục ...
Quan hệ Hải quan-Doanh nghiệp được xây dựng dựa trên thế mạnh, năng lực và nhu cầu hợp tác

Quan hệ Hải quan-Doanh nghiệp được xây dựng dựa trên thế mạnh, năng lực và nhu cầu hợp tác

Đó là đánh giá của ông Lin Su - Ming (ảnh), Tổng giám đốc Công ty TNHH Wistron Infocomm (Việt ...
Hải quan Lạng Sơn: Thông quan gần 1,2 triệu tấn nông sản xuất khẩu

Hải quan Lạng Sơn: Thông quan gần 1,2 triệu tấn nông sản xuất khẩu

Tổng sản lượng hoa quả, trái cây tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ...
PHOTO: Thấy gì bên lề Hội thảo chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ?

PHOTO: Thấy gì bên lề Hội thảo chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ?

Từ những sản phẩm có giá trị nhỏ như gói dầu gội đầu, bột giặt, bàn chải đánh răng, dao ...
Bảy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt

Bảy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt

Kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát ...
Nghệ An: Triệt xóa đường dây ma túy, thu giữ 20 kg ma túy

Nghệ An: Triệt xóa đường dây ma túy, thu giữ 20 kg ma túy

Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa triệt xóa thành công đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên ...
Tìm giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tìm giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hằng năm, Hermes phải chịu nhiều chi phí trong việc điều tra, phối hợp với các cơ quan thực thị ...
5 tháng, cơ quan Hải quan tham gia triệt phá 134 vụ án ma túy

5 tháng, cơ quan Hải quan tham gia triệt phá 134 vụ án ma túy

Ngành Hải quan tiếp tục thể hiện vai trò là một trong các lực lượng nòng cốt đấu tranh với ...
Bắt đối tượng vận chuyển hơn nửa triệu USD chuẩn bị xuất qua Campuchia

Bắt đối tượng vận chuyển hơn nửa triệu USD chuẩn bị xuất qua Campuchia

Đối tượng dùng xe gắn máy vận chuyển hơn 530.000 USD với mục đích vận chuyển trái phép sang Campuchia, ...
Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Theo các doanh nghiệp bất động sản, Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất ...
Giải pháp cho doanh nghiệp tiết kiệm và kiểm soát năng lượng trong sản xuất

Giải pháp cho doanh nghiệp tiết kiệm và kiểm soát năng lượng trong sản xuất

Trong khuôn khổ triển lãm VIBT 2024 diễn ra từ ngày 13-15/6, Alena Energy chủ trì phối hợp với các ...
Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội

Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong ...
Doanh nghiệp được gỡ vướng về vay tín chấp, cơ cấu lại nợ…

Doanh nghiệp được gỡ vướng về vay tín chấp, cơ cấu lại nợ…

Nhiều vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến hoạt động tín dụng như cho vay tín chấp, tài sản ...
SHB ưu đãi lãi suất vay USD và miễn/giảm 66 loại phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

SHB ưu đãi lãi suất vay USD và miễn/giảm 66 loại phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đang triển khai chương trình ưu đãi kép gồm tín dụng và ...
Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Với cam kết đầu tư 2 tỷ USD cho start-up sản xuất xe điện non trẻ VinFast, ông Phạm Nhật ...
Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực ...
Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Dự kiến quý 3/2024 mới được bán tại Việt Nam, nhưng thương hiệu đến từ Trung Quốc Omoda & ...
Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota

Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota

Bridgestone Việt Nam vừa nhận hai giải thưởng về Chất lượng và về An toàn trong sản xuất từ Toyota ...
Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường mẫu xe New Grand ...
(Infographics) Nhập khẩu gần 59.000 ô tô trong 5 tháng

(Infographics) Nhập khẩu gần 59.000 ô tô trong 5 tháng

Hết tháng 5 cả nước nhập khẩu 58.716 ô tô nguyên chiếc các loại, giảm 5,2% so với cùng kỳ ...
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Sau khi ký kết liên doanh vào đầu tháng 4/2024 giữa Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Tập đoàn Chery ...
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong ...
Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Tháng trước, Moody’s dự báo nền kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay, tiếp theo là ...
Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Các đại biểu nhấn mạnh cả Trung Quốc và Mỹ nên chung sống hòa bình, tránh xung đột và đối ...
Châu Âu có quá "cứng rắn" khi áp thuế đối với xe điện Trung Quốc?

Châu Âu có quá "cứng rắn" khi áp thuế đối với xe điện Trung Quốc?

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi Mỹ công bố kế hoạch tăng gấp bốn lần thuế đối với xe ...
Ngày càng nhiều người dân Anh hối tiếc về việc đã rời khỏi EU

Ngày càng nhiều người dân Anh hối tiếc về việc đã rời khỏi EU

Theo kết quả khảo sát của NCSR, 24% số người Anh được hỏi cho rằng nước này nên rời EU, ...
Nhật Bản nỗ lực đạt mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản

Nhật Bản nỗ lực đạt mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản

Theo dự báo của chính phủ, thặng dư ngân sách cơ bản cho Nhật Bản có thể “xuất hiện” trong ...
Phiên bản di động