Facebook Twitter youtube Tiktok

Thị trường bao bì Việt Nam: Áp lực từ xu hướng xanh hóa

(HQ Online) - Trong báo cáo Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2024 được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 9/10/2024, các số liệu cho thấy ngành bao bì đang đứng trước vận hội phát triển mới nhưng cũng chịu không ít áp lực từ xu hướng xanh hóa.
Ngành bao bì Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia Công nghiệp bao bì Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở

Theo Hiệp hội Bao bì Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 14.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bao bì, trong đó 65% tập trung vào sản xuất bao bì nhựa.

Số lượng doanh nghiệp hoạt động trong ngành này được dự báo sẽ ngày càng gia tăng do nền kinh tế trong nước phát triển ổn định.

Thị trường bao bì Việt Nam: Áp lực từ xu hướng xanh hóa

Top 5 động lực cho sự tăng trưởng của thị trường bao bì những tháng cuối năm 2024. Nguồn Vietnam Report

9 tháng năm 2024, GDP đã tăng 6,82%, mở ra triển vọng cả năm 2024 sẽ đạt mức tăng trưởng từ 6,5% đến 7%.

Chỉ số sản xuất công nghiệp cũng phục hồi và tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, nhu cầu tiêu dùng trong nước tiếp tục gia tăng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 9 tháng đầu năm 2024 ước tính đạt 4.703.401 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ.

Các yếu tố trên đã tạo động lực lớn cho ngành bao bì, đặc biệt là bao bì phục vụ cho ngành thực phẩm và đồ uống phát triển.

Báo cáo Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2024 cho thấy, năm năm 2024, Vietnam Report đã bổ sung thêm bảng xếp hạng Top 5 Nhóm Bao bì Kim loại trong khi năm 2023 không có sự xếp hạng này. Điều này chứng tỏ nhu cầu về bao bì đã có sự dịch chuyển theo hướng mở rộng.

Các cái tên được xướng trong top 5 nhóm bao bì kim loại cũng khá mới mẻ như: Công ty TNHH Bao bì Nước giải khát Crown Đồng Nai, Công ty TNHH Lon Nước giải khát TBC-Ball Việt Nam, Công ty Cổ phần Hanacans, Công ty CP Cơ khí Xăng dầu, Công ty Cổ phần In và Bao bì Mỹ Châu.

Tuy nhiên, theo dự báo từ Mordor Intelligence, thị trường bao bì giấy tại Việt Nam thời gian tới vẫn là chủ đạo với doanh thu đạt khoảng 2,6 tỷ USD vào năm 2024 và có khả năng tăng lên 4,14 tỷ USD vào năm 2029 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 9,73% trong giai đoạn 2024-2029.

Còn phân khúc bao bì nhựa được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường với sản lượng dự kiến 15,09 triệu tấn vào năm 2028, tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) 8,44% (2023-2028).

Áp lực từ xu hướng xanh hóa

Thị trường bao bì Việt Nam: Áp lực từ xu hướng xanh hóa

Top 5 ưu tiên trong phát triển bền vững của doanh nghiệp bao bì. Nguồn: Vietnam Report

Hiện nay, xu hướng xanh hóa đang tạo áp lực lên ngành bao bì khi mà nhu cầu bảo vệ môi trường ngày càng tăng cao trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, việc xanh hóa ngành bao bì không chỉ là yêu cầu từ phía pháp luật, người tiêu dùng mà còn xuất phát từ ý thức của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu mà Vietnam Report khảo sát trong năm 2023, tỷ lệ doanh nghiệp đã lập kế hoạch và triển khai một phần cam kết Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) tăng nhẹ lên 37,5%, tỷ lệ doanh nghiệp đang ở giai đoạn lập kế hoạch giảm còn 40,1%. Đặc biệt, số doanh nghiệp đã chuyển từ lập kế hoạch sang triển khai thực hiện cam kết ESG tăng lên có 3,7%.

Bên cạnh đó, xu hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có thương hiệu bền vững, trách nhiệm xã hội, và chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng cũng đang tạo áp lực lên các doanh nghiệp bao bì.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng F&B của Vietnam Report cho thấy, có tới 92,1% người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến mức độ thân thiện với môi trường của bao bì sản phẩm, tăng 12,5% so với năm 2023.

Ngoài ra, pháp luật trong và ngoài nước cũng đặt ra quy định về tái chế bao bì trên hành trình xanh hóa. Trong đó, Việt Nam ban hành Nghị định 08/2022/NĐ-CP yêu cầu các nhà sản xuất và nhập khẩu bao bì chịu trách nhiệm tổ chức hoặc đóng góp tài chính vào hoạt động thu gom và tái chế sản phẩm của họ sau khi sử dụng. Hay Liên minh châu Âu (EU) ban hành Chỉ thị về Bao bì và Chất thải Bao bì yêu cầu các quốc gia thành viên đảm bảo rằng ít nhất 65% trọng lượng của tất cả bao bì được thu gom để tái chế.

Như vậy, việc xanh hóa, hướng tới phát triển bền vững là hướng đi tất yếu của ngành bao bì trong bối cảnh toàn cầu hóa. Nếu các doanh nghiệp không chuyển đổi và thích ứng nhanh thì rất dễ để vuột mất cơ hội phát triển, trở thành một phần của chuỗi giá trị xanh cùng nền kinh tế trong nước cũng như thế giới.

M.Dung

Tin liên quan

Ngành in ấn và bao bì xanh được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Ngành in ấn và bao bì xanh được nhiều doanh nghiệp quan tâm

(HQ Online) - Trên 360 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã cùng giới thiệu, kết nối về công nghệ, máy móc in ấn bao bì hiện đại, hướng đến sản xuất bao bì xanh, thân thiện môi trường.
TP Hồ Chí Minh đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, xuất khẩu xanh

TP Hồ Chí Minh đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, xuất khẩu xanh

(HQ Online) - Xanh hoá sản xuất và cao hơn là xanh hoá thương hiệu đã trở thành “luật chơi” mới trên thị trường trong nước và quốc tế. Do đó, phát triển xanh sẽ được xem là hướng đi chiến lược nhằm hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Mục tiêu xanh hóa năng lượng còn nhiều thách thức

Mục tiêu xanh hóa năng lượng còn nhiều thách thức

(HQ Online) - Phát triển xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải là xu hướng tất yếu mà Việt Nam không thể đứng ngoài. Đây cũng là một cơ hội để phát triển, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng xanh, sạch và bền vững. Tuy nhiên chuyển đổi năng lượng xanh ở Việt Nam còn đối mặt với nhiều thách thức. TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh đã có những chia sẻ về vấn đề này.
TP Hồ Chí Minh: Tôn vinh 93 doanh nghiệp tiêu biểu

TP Hồ Chí Minh: Tôn vinh 93 doanh nghiệp tiêu biểu

(HQ Online) - 93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân được UBND TPHCM công nhận là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã được tôn vinh tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Doanh nghiệp phát triển bền vững nhờ hiệu quả phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp phát triển bền vững nhờ hiệu quả phòng vệ thương mại

(HQ Online) - Việc sử dụng hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại không chỉ giúp các ngành sản xuất trong nước phát triển bền vững mà còn giúp doanh nghiệp xuất khẩu giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Văn hoá doanh nghiệp khơi dậy động lực thúc đẩy sáng tạo

Văn hoá doanh nghiệp khơi dậy động lực thúc đẩy sáng tạo

(HQ Online) - Phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp cần theo phương châm lấy đạo đức, văn hoá kinh doanh làm cốt lõi, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật.
Doanh nghiệp chuẩn bị ứng phó với CBAM

Doanh nghiệp chuẩn bị ứng phó với CBAM

(HQ Online) - Kim ngạch XNK giữa Việt Nam và EU tăng trưởng 2 con số, đạt trên 45 tỷ USD trong 8 tháng qua. Để duy trì đà tăng trưởng này, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị ứng phó với Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM).
Xây dựng đội ngũ doanh nhân giỏi về năng lực, giàu đạo đức kinh doanh

Xây dựng đội ngũ doanh nhân giỏi về năng lực, giàu đạo đức kinh doanh

(HQ Online) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng trả lời phỏng vấn Tạp chí hải quan.
Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10): Doanh nhân Việt Nam vững vàng vươn tầm quốc tế

Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10): Doanh nhân Việt Nam vững vàng vươn tầm quốc tế

(HQ Online) - Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm thiết thực, kịp thời, cả trước mắt và lâu dài với đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Chính phủ luôn bám sát, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật, xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, chính đáng. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cũng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Vedan Việt Nam trao nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Vedan Việt Nam trao nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

(HQ Online) - Nhân tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” (01/08/2024 - 31/08/2024). Vào ngày 09/10/2024 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai trao tặng 1 căn nhà nhân ái cho gia đình bà Mai Thị Thu, ngụ tại Định Quán, Đồng Nai.
EVN lỗ hơn 21.800 tỷ đồng từ sản xuất điện năm 2023

EVN lỗ hơn 21.800 tỷ đồng từ sản xuất điện năm 2023

(HQ Online) - Bộ Công Thương cho biết theo kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVN lỗ lên tới hơn 21.820 tỷ đồng.
Doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái T&T Group hỗ trợ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lũ

Doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái T&T Group hỗ trợ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lũ

Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Agribank: Ưu đãi lãi suất vay từ 4,0%/năm cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Agribank: Ưu đãi lãi suất vay từ 4,0%/năm cho hoạt động sản xuất kinh doanh

(HQ Online) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 10/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 10/2024

(HQ Online) - Sau 2 năm triển khai thí điểm với nhiều lợi ích mang lại cho doanh nghiệp, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục triển khai chính thức Chương trình hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện mức độ tuân thủ, nâng cao hiệu quả quản lý hải quan.
(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Trung Quốc  9 tháng đạt gần 150 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 9 tháng đạt gần 150 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc đạt 149,2 tỷ USD, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Thị trường bao bì Việt Nam: Áp lực từ xu hướng xanh hóa

Thị trường bao bì Việt Nam: Áp lực từ xu hướng xanh hóa

Ngành bao bì đang đứng trước vận hội phát triển mới nhưng cũng chịu không ít áp lực từ xu hướng xanh hóa.
Công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Sirline Hà Nam Việt Nam

Công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Sirline Hà Nam Việt Nam

Tổng cục Hải quan vừa ban hành quyết định công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Sirline Hà Nam Việt Nam.
Nhiều dư địa cho trái cây Việt Nam  chinh phục thị trường thế giới

Nhiều dư địa cho trái cây Việt Nam chinh phục thị trường thế giới

Xuất khẩu trái cây của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục tạo nên những bước tiến mới trong tương lai...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Chậm ban hành văn bản

Chậm ban hành văn bản

Tính đến ngày 7/10 mới có 50/63 tỉnh, thành phố ban hành một số văn bản quy định chi tiết ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt đại biểu doanh nhân tiêu biểu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt đại biểu doanh nhân tiêu biểu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng rằng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp chắc chắn sẽ ...
Giá điện tăng 4,8%, lên hơn 2.100 đồng/kWh từ ngày 11/10

Giá điện tăng 4,8%, lên hơn 2.100 đồng/kWh từ ngày 11/10

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân lên ...
Nhận diện những khó khăn, thách thức trong thu hồi tài sản tham nhũng

Nhận diện những khó khăn, thách thức trong thu hồi tài sản tham nhũng

Công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án kinh tế, tham nhũng tại ...
Thủ tướng dự các hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ và Cấp cao đặc biệt ASEAN-Canada

Thủ tướng dự các hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ và Cấp cao đặc biệt ASEAN-Canada

Tại các hội nghị, các nhà lãnh đạo thông qua Tuyên bố về tăng cường quan hệ Đối tác chiến ...
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh, xăng RON95-III vượt 21.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh, xăng RON95-III vượt 21.000 đồng/lít

Giá xăng, dầu có sự biến động tăng mạnh trong kỳ điều hành ngày 10/10/2024, mức tăng cao nhất là ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 10/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 10/2024

(HQ Online) - Sau 2 năm triển khai thí điểm với nhiều lợi ích mang lại cho doanh nghiệp, ...
Công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Sirline Hà Nam Việt Nam

Công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Sirline Hà Nam Việt Nam

Tổng cục Hải quan vừa ban hành quyết định công nhận kho ngoại quan của Công ty TNHH Quản lý ...
Gần 170 công chức Hải quan TPHCM hiến máu nhân đạo

Gần 170 công chức Hải quan TPHCM hiến máu nhân đạo

Ngày 11/10, Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo- Hội chữ thập đỏ TPHCM ...
Doanh nghiệp công nghệ góp ý về hải quan số

Doanh nghiệp công nghệ góp ý về hải quan số

Hải quan mong muốn nhận được ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp công nghệ để góp phần hoàn ...
Hải quan Khánh Hòa: Hướng dẫn thủ tục đặc thù cho doanh nghiệp

Hải quan Khánh Hòa: Hướng dẫn thủ tục đặc thù cho doanh nghiệp

Tại Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp do Cục Hải quan Khánh Hòa tổ chức ngày 2/10 ...
Hải quan Kiên Giang có tân nữ Phó Cục trưởng

Hải quan Kiên Giang có tân nữ Phó Cục trưởng

Ngày 10/10/2024, Tổng cục Hải quan Công bố Quyết định bổ nhiệm bà Bùi Thị Thùy Giang, Chánh Văn phòng ...
Phá thành công chuyên án 6 bánh heroin, gần 1.200 viên ma túy

Phá thành công chuyên án 6 bánh heroin, gần 1.200 viên ma túy

Lực lượng chức năng thu giữ tại chỗ gồm 6 bánh heroine, khối lượng hơn 1,9 kg; 1.185 viên ma ...
Khởi tố vụ vận chuyển hơn nửa tấn pháo nổ tại Quảng Bình

Khởi tố vụ vận chuyển hơn nửa tấn pháo nổ tại Quảng Bình

Lực lượng chức năng phát hiện bên trong container số hiệu TDKU6660005 kèm theo phương tiện có giấu 458 hộp ...
Công an TPHCM điều tra vụ tàng trữ thuốc lá lậu quy mô lớn

Công an TPHCM điều tra vụ tàng trữ thuốc lá lậu quy mô lớn

Sau khi bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ vận chuyển, tàng trữ gần 18.000 bao thuốc ...
Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Gần 1.600 chiếc áo và vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Zara, Mango vận chuyển trên xe tải ...
Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Giai đoạn 2020-2024 giữa Cục Hải quan Hải Phòng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, nhiều ...
Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Trong lúc tuần tra biên giới, lực lượng chức năng Biên phòng, Hải quan, Công an cửa khẩu quốc tế ...
Áp dụng thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi: Khó vì vướng quy định chuyên ngành

Áp dụng thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi: Khó vì vướng quy định chuyên ngành

Việc áp dụng thống nhất quy định của các văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan đến chính sách ...
Đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu cần hợp tác, trao đổi và xử lý thông tin trước khi hàng đến

Đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu cần hợp tác, trao đổi và xử lý thông tin trước khi hàng đến

Để đáp ứng yêu cầu vừa kiểm soát chặt chẽ về an ninh vừa rút ngắn thời gian thông quan, ...
Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Theo Thông tư mới ban hành của Bộ Công Thương, tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh chuyển ...
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần ...
Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Thông tư số 18/2024/TT-BCT quy định về Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển ...
5 nhóm tiêu chí để lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công

5 nhóm tiêu chí để lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 144/2017/TT-BTC hướng dẫn một số nội dung của ...
Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

MG Motor, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc cho biết sẽ duy trì mức ...
Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Thay vì tham dự triển lãm chung của ngành ô tô, Mercedes-Benz Việt Nam đã lựa chọn tổ chức riêng ...
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất ...
Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc Hyundai Tucson ...
Ngày hội đua xe Đồng Mô: 25 đường đua với tổng giải thưởng trên 600 triệu đồng

Ngày hội đua xe Đồng Mô: 25 đường đua với tổng giải thưởng trên 600 triệu đồng

Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam - PVOIL Cup 2024 được đánh giá ngày một chuyên nghiệp
Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

So với thế hệ tiền nhiệm, Porsche Panamera 2024 có tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất, tập trung nâng cấp ...
Cảnh báo hậu quả của cuộc chiến quy mô lớn ở Trung Đông

Cảnh báo hậu quả của cuộc chiến quy mô lớn ở Trung Đông

Nếu xung đột giữa Iran và Israel bắt đầu leo thang, hậu quả kinh tế đối với toàn thế giới ...
Nhật-Hàn họp thượng đỉnh, nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc phòng

Nhật-Hàn họp thượng đỉnh, nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc phòng

Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Hàn Quốc chia sẻ nhu cầu hợp tác song phương cũng như hợp ...
Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Ngoại trưởng Nhật Bản khẳng định nội các mới của Nhật Bản sẵn sàng thúc đẩy toàn diện mối quan ...
Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Ngày 9/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã khởi động kế hoạch hành động thứ hai trong khuôn khổ Cơ ...
Công nghệ đột phá thúc đẩy chuyển đổi ngành Hải quan: Bài học từ Hội thảo WCO tại Jakarta

Công nghệ đột phá thúc đẩy chuyển đổi ngành Hải quan: Bài học từ Hội thảo WCO tại Jakarta

(HQ Online) - Cuối tháng 9/2024, trong khuôn khổ của Dự án Hải quan thông minh, Tổ chức Hải ...
Liên minh châu Âu đề xuất số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước

Liên minh châu Âu đề xuất số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước

Việc số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước là một phần trong chiến lược lớn hơn của EU nhằm ...
Phiên bản di động