Thị trường bán lẻ của Central Pharmacy tăng tính cạnh tranh sau đại dịch
Mặc dù năm vừa qua là một năm đầy biến cố xong thị trường bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam lại được đánh giá đầy tiềm năng và hấp dẫn, đặc biệt khi Việt Nam là một trong những thị trường phát triển dược phẩm lớn nhất Đông nam Á.
Yếu tố lớn nhất tác động vào thị trường dược phẩm là do tỉ lệ người cao tuổi trên 65 tuổi ngày càng lớn kéo theo nhu cầu mua thuốc điều trị bệnh cũng tăng cao. Do đó, sự mở rộng của các cửa hàng bán lẻ dược phẩm là một điều không có gì ngạc nhiên.
Một ví dụ điển hình là chuỗi cửa hàng bán lẻ thuốc Central Pharmacy đã phát triển và đẩy mạnh quy mô với mô hình nhà thuốc online. Mô hình này đã giúp chuỗi cửa hàng tăng doanh thu lên gấp 3 lần mỗi kỳ. Trong những năm tới, nhà thuốc sẽ tiếp tục mở rộng thị trường để người tiêu dùng ở bất kỳ khu vực nào cũng có thể mua được thuốc.
Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức lớn đối với Central Pharmacy vì lượng người biết và tin tưởng mua sắm online chưa cao. Người tiêu dùng thường có xu hướng “mua tận tay thấy tận mắt” nên phải đến tận nơi để mua thuốc mới có thể yên tâm..
Dẫu vậy, dù cho bất kỳ tác động nào thì thị trường của các chuỗi cửa hàng dược phẩm là vô cùng lớn đặc biệt là từ khi chính phủ đưa ra chính sách khám chữa bệnh từ xa trong đợt cách ly vừa rồi cũng có tác dụng tích cực đến ngành.
Theo phân tích của Ken Research, thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng và đạt doanh thu lên đến 8.1%. Tốc độ tăng trưởng cao đồng nghĩa với việc cạnh tranh cũng khốc liệt khi các tiệm thuốc không có thương hiệu có mặt ở khắp nơi. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các địa chỉ dễ tiếp cận mà bỏ qua việc mua sắm online. Tuy nhiên với tiềm lực về tài chính kết hợp với chiến lược bán hàng, marketing thông minh, các chuỗi nhà thuốc online hiện đại như Central Pharmacy vẫn có nhiều lợi thế.
Để mở rộng mạng lưới, Central Pharmacy sẽ tăng cường sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường bằng cách dịch vụ khuyến mãi, tư vấn trực tuyến với các bác sĩ, dược sĩ, mua thuốc theo đơn không cần đến tận cửa hàng, tải đơn thuốc trên website cửa hàng, lưu trữ hồ sơ khám bệnh,...
Với những cơ hội và thách thức của ngành dược tại thị trường Việt Nam, Central Pharmacy sẽ tăng cường kiểm định nghiêm ngặt các sản phẩm thuốc đồng thời đào tạo đội ngũ dược sĩ, dược sĩ một cách chuyên nghiệp để kịp thời hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.
Bên cạnh đó Central Pharmacy cũng sẽ phối hợp với nhiều nhà cung cấp lớn trong và ngoài nước để đa dạng hóa các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng, thiết bị y tế, sản phẩm cho mẹ và bé,...
Dự kiến trong thời gian tới, Central Pharmacy sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường gần 100 triệu dân này.
Liên hệ Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy:
Website: https://trungtamthuoc.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc
Pinterest: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/
Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc
Youtube: https://www.youtube.com/channel/TrungTamThuocCentralPharmacy
Vimeo: https://vimeo.com/centralpharmacy
Tiktok: https://www.tiktok.com/@trungtamthuoc
Tin liên quan
Tính cấp thiết của việc đạt được Hiệp ước toàn cầu về đại dịch
08:27 | 03/06/2024 Nhìn ra thế giới
Giải pháp chuyển đổi số, phát triển bền vững thị trường bán lẻ
18:23 | 28/06/2023 Kinh tế
Xuất nhập khẩu hàng hóa qua Móng Cái khởi sắc sau đại dịch
15:13 | 05/04/2023 Hải quan
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics