Thị trường bán lẻ của Central Pharmacy tăng tính cạnh tranh sau đại dịch
Mặc dù năm vừa qua là một năm đầy biến cố xong thị trường bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam lại được đánh giá đầy tiềm năng và hấp dẫn, đặc biệt khi Việt Nam là một trong những thị trường phát triển dược phẩm lớn nhất Đông nam Á.
Yếu tố lớn nhất tác động vào thị trường dược phẩm là do tỉ lệ người cao tuổi trên 65 tuổi ngày càng lớn kéo theo nhu cầu mua thuốc điều trị bệnh cũng tăng cao. Do đó, sự mở rộng của các cửa hàng bán lẻ dược phẩm là một điều không có gì ngạc nhiên.
Một ví dụ điển hình là chuỗi cửa hàng bán lẻ thuốc Central Pharmacy đã phát triển và đẩy mạnh quy mô với mô hình nhà thuốc online. Mô hình này đã giúp chuỗi cửa hàng tăng doanh thu lên gấp 3 lần mỗi kỳ. Trong những năm tới, nhà thuốc sẽ tiếp tục mở rộng thị trường để người tiêu dùng ở bất kỳ khu vực nào cũng có thể mua được thuốc.
Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức lớn đối với Central Pharmacy vì lượng người biết và tin tưởng mua sắm online chưa cao. Người tiêu dùng thường có xu hướng “mua tận tay thấy tận mắt” nên phải đến tận nơi để mua thuốc mới có thể yên tâm..
Dẫu vậy, dù cho bất kỳ tác động nào thì thị trường của các chuỗi cửa hàng dược phẩm là vô cùng lớn đặc biệt là từ khi chính phủ đưa ra chính sách khám chữa bệnh từ xa trong đợt cách ly vừa rồi cũng có tác dụng tích cực đến ngành.
Theo phân tích của Ken Research, thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng và đạt doanh thu lên đến 8.1%. Tốc độ tăng trưởng cao đồng nghĩa với việc cạnh tranh cũng khốc liệt khi các tiệm thuốc không có thương hiệu có mặt ở khắp nơi. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các địa chỉ dễ tiếp cận mà bỏ qua việc mua sắm online. Tuy nhiên với tiềm lực về tài chính kết hợp với chiến lược bán hàng, marketing thông minh, các chuỗi nhà thuốc online hiện đại như Central Pharmacy vẫn có nhiều lợi thế.
Để mở rộng mạng lưới, Central Pharmacy sẽ tăng cường sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường bằng cách dịch vụ khuyến mãi, tư vấn trực tuyến với các bác sĩ, dược sĩ, mua thuốc theo đơn không cần đến tận cửa hàng, tải đơn thuốc trên website cửa hàng, lưu trữ hồ sơ khám bệnh,...
Với những cơ hội và thách thức của ngành dược tại thị trường Việt Nam, Central Pharmacy sẽ tăng cường kiểm định nghiêm ngặt các sản phẩm thuốc đồng thời đào tạo đội ngũ dược sĩ, dược sĩ một cách chuyên nghiệp để kịp thời hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.
Bên cạnh đó Central Pharmacy cũng sẽ phối hợp với nhiều nhà cung cấp lớn trong và ngoài nước để đa dạng hóa các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng, thiết bị y tế, sản phẩm cho mẹ và bé,...
Dự kiến trong thời gian tới, Central Pharmacy sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường gần 100 triệu dân này.
Liên hệ Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy:
Website: https://trungtamthuoc.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc
Pinterest: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/
Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc
Youtube: https://www.youtube.com/channel/TrungTamThuocCentralPharmacy
Vimeo: https://vimeo.com/centralpharmacy
Tiktok: https://www.tiktok.com/@trungtamthuoc
Tin liên quan
Tính cấp thiết của việc đạt được Hiệp ước toàn cầu về đại dịch
08:27 | 03/06/2024 Nhìn ra thế giới
Giải pháp chuyển đổi số, phát triển bền vững thị trường bán lẻ
18:23 | 28/06/2023 Kinh tế
Xuất nhập khẩu hàng hóa qua Móng Cái khởi sắc sau đại dịch
15:13 | 05/04/2023 Hải quan
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nhu cầu tiêu thụ gia tăng, doanh nghiệp thép đứng trước nhiều cơ hội
09:00 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai
08:38 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics