Tập đoàn Thành Công “bao sân” nốt mảng xe thương mại của Hyundai tại Việt Nam
|
Tập đoàn Hyundai luôn đánh giá cao và quan tâm đặc biệt tới thị trường Việt Nam với hàng loạt hoạt động đầu tư, hợp tác trong thời gian qua.
Hiện tại, chủ tịch liên doanh sản xuất xe thương mại này sẽ có Chủ tịch là người Việt Nam và Tổng giám đốc sẽ là người Hàn Quốc điều hành và quản lí sản xuất.
Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hyundai Motor trên thị trường toàn cầu. Khu vực ASEAN luôn được Tập đoàn Hyundai Motor đánh giá là một thị trường quan trọng và rất nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn tới, khi các thị trường khu vực khác đang có dấu hiệu bão hòa.
| |||
| Ông IK TAE KIM, TGĐ HTCV |
Dòng xe thương mại Hyundai tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Tuy nhiên thời gian trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Dưới tình hình đó, yêu cầu về một sự đồng nhất về chất lượng, dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đã được đặt ra và cần được giải quyết một cách cấp bách. Liên doanh HTCV ra đời để hoàn thành sứ mệnh đó
Như vậy, sau khi thành lập liên doanh lắp ráp xe du lịch mang nhãn hiệu Hyundai vào tháng 3/2017, Hyundai đã chính thức có thêm một liên doanh mới và duy nhất phát triển mảng xe thương mại tại Việt Nam (Hyundai Thành Công Xe thương mại - HTCV).
Sau gần 8 năm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Thành Công) đã chứng tỏ được tiềm lực vững mạnh cùng sự nỗ lực và quyết liệt trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Năm 2015, 2016 Hyundai Thành Công đều đạt thị phần xe du lịch trên 18%, đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam.
|
Cũng 2 năm liên tiếp 2014, 2015 Hyundai Thành Công vinh dự được Tập đoàn Hyundai Motor trao tặng danh hiệu “Nhà phân phối của năm” (Distributor of the Year).
| |||
| Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HTCV |
Với những kết quả đạt được trong thời gian ngắn, Tập đoàn Hyundai Motor quyết định lựa chọn Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất lắp ráp các dòng xe du lịch từ tháng 3/2017 và tiếp tục là lĩnh vực thương mại mang thương hiệu Hyundai từ tháng 9/2017. Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.
“Một điều đáng quan tâm là các liên doanh của tập đoàn Hyundai tại Việt Nam với đối tác tại Việt Nam (bao gồm mảng xe du lịch và mảng thương mại) đều là các liên doanh góp vốn duy nhất của tập đoàn Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á. Các nhà máy tại khác sản xuất, láp ráp các dòng xe Hyundai tại Malaysia, Indonesia… đều có vốn đầu tư trong nước.
Tập đoàn Thành Công sẽ là đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe thương mại thương hiệu Hyundai không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Mục tiêu cuối năm 2018, những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực lân cận, và tiếp sau đó là các khu vực khác trên toàn thế giới.
Nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô quy mô lớn tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha, công suất dự kiến: 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus; 30.000 xe/năm cho xe tải các loại. Các sản phẩm xe thương mại Hyundai được sản xuất trên dây chuyền máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại bậc nhất trong khu vực, theo quy trình quản lý nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế của Tập đoàn ô tô Hyundai, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.
Không chỉ cung cấp những sản phẩm cao cấp đạt chất lượng toàn cầu ra thị trường, HTCV còn sở hữu mạng lưới hơn 70 đại lý phân phối trên toàn quốc. Tất cả hệ thống đều được áp dụng tiêu chuẩn GDSI mới nhất của Hyundai Motor, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Ngoài sự hợp tác của tập đoàn Thành Công với tập đoàn Hyundai trong lĩnh vực sản xuất ôtô, hiện hai đối tác này còn có liên doanh trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp thang máy tại Việt Nam.
|
|
|
Thành lập năm 1967, Công ty ô tô Hyundai (Hyundai Motor Company) có 8 nhà máy lắp ráp và 7 trung tâm thiết kế & công nghệ trên toàn thế giới. Năm 2016, Hyundai đã tiêu thụ 4,86 triệu xe toàn cầu. Với hơn 110.000 lao động trên toàn cầu, Hyundai tiếp tục mở rộng danh sách sản phẩm với các sản phẩm nội địa hóa và nỗ lực để dẫn đầu trong công nhệ xanh, khởi đầu với việc sản xuất hàng loạt xe chạy bằng hydro, như ix35 Fuel Cell và IONIQ, mẫu xe đầu tiên trên thế giới trang bị 3 hệ truyền động điện trên cùng 1 thân xe. |
Tin liên quan

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU
13:46 | 02/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4
17:41 | 01/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?
09:44 | 01/05/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ
21:36 | 29/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất
10:55 | 29/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều
14:49 | 28/04/2025 Nhịp sống thị trường

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
14:20 | 28/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
15:10 | 26/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
14:07 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ
11:09 | 25/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh
20:43 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế
