Alibaba.com: Giá trị toàn cầu của thị trường ngành Nhà cửa và Làm vườn vượt quá 3.509,5 nghìn tỷ đồng
![]() |
Những điểm chính trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com. |
Nhu cầu mua hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước
Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước – một bước “nhảy vọt” dễ hiểu khi nhu cầu người mua tăng mạnh trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.
Báo cáo cũng nhấn mạnh, tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).
Chỉ riêng trong tháng 4 năm nay, lưu lượng truy cập trang web hàng ngày tăng 118% và lượng tìm nguồn cung ứng của riêng ngành hàng tăng 44%, so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người mua chủ động đối với đồ gia dụng, đồ sắp xếp nhà cửa đã tăng trưởng ấn tượng hơn 250%, và đây được coi là một thành tích đáng kinh ngạc của những ngành hàng này.
Xét về giá trị mua, người mua từ Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Pháp hiện đứng đầu bảng xếp hạng.
![]() |
Những điểm nổi bật khác trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com |
Các DNNVV Việt Nam tận dụng xu hướng Nhà cửa & Làm vườn trên Alibaba.com
Dịch bệnh đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các DNNVV Việt Nam để khám phá tiềm năng của họ, bằng cách tiếp cận các cơ hội toàn cầu thông qua xuất khẩu trực tuyến. Vixemco và Veritas là những DN tiêu biểu đang kinh doanh trong ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn trên nền tảng Alibaba.com và đạt được những thành công ấn tượng.
Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã kí được 3 hợp đồng với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 đô la Mỹ (khoảng 1,6 tỷ đồng), đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường quốc tế.
Bà Đoàn Thị Phương Thuý, nhà sáng lập công ty TNHH Vixemco chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì kết quả kinh doanh của công ty, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Alibaba.com đang là kênh phân phối chính của Vixemco, chiếm đến 80% tổng doanh thu của công ty. Sắp tới, chúng tôi dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào nhân lực, và lên kế hoạch marketing theo tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng lên nền tảng này”.
Veritas Việt Nam (Veritas) là doanh nghiệp đi đầu trong việc phân phối các sản phẩm nhựa sinh học an toàn và thân thiện với môi trường. Từ khi tham gia Alibaba.com, danh tiếng về sản phẩm và công nghệ của Vixemco đã vượt ra ngoài ranh giới Việt Nam, đem lại mức tăng trưởng ấn tượng 300% cho DN.
Ông Lê Thanh, Tổng Giám đốc của Veritas chia sẻ: “Alibaba.com đã mang lại doanh thu cho các DN, bao gồm Veritas, ngay cả trong thời kỳ đại dịch và giúp họ mở rộng kinh doanh, vượt ra khỏi thị trường trong nước. Veritas đã thiết lập quan hệ đối tác bền vững trên toàn cầu tại các thị trường đầy thách thức như Mỹ, EU, Nhật Bản. Đây là một thành công mà chúng tôi không thể đạt được nếu không tham gia vào Alibaba.com”.
Với các xu hướng trong tương lai, Alibaba.com chỉ ra rằng, ngoài giá cả và chất lượng, người mua các sản phẩm Nhà cửa và Làm vườn sẽ cân nhắc 4 giá trị mới khi mua hàng, đó là: Tiêu dùng mới, Kênh bán hàng mới, Bối cảnh mới và Thị trường mới. Nếu nhà bán hàng nắm bắt được xu hướng này, họ có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm và trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
4 giá trị mới trong tiêu dùng: Tiêu dùng mới: Để đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mới của người tiêu dùng, các sản phẩm phải kết hợp một số yếu tố thiết yếu như có tính cá nhân hóa, thời trang, công nghệ và thiết kế đẹp mắt. Kênh bán hàng mới: Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người mua, danh sách sản phẩm và quản lý kênh thương mại điện tử là chìa khóa để mở rộng sang các thị trường lớn. Cùng với đó là sự kết hợp hình thức phát hình trực tiếp (livestream), quảng cáo bằng video, những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng (KOLs) chia sẻ trải nghiệm và đánh giá sản phẩm trên các sự kiện trực tuyến. Bối cảnh mới: Áp dụng phương thức marketing chính xác (precision marketing) dựa trên phong cách, chủng loại hoặc chủ đề, đồng thời chuyển đổi cách tiếp cận tổng thể từ việc bán một sản phẩm thành bán một phong cách sống. Thị trường mới: Với xu hướng tiêu dùng cá nhân hóa đang được hình thành, nhu cầu thị trường nói chung được phân khúc rõ ràng. |
Tin liên quan

Bình Dương: Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực hồi phục
20:16 | 04/10/2024 Kinh tế

Ngành hàng tiêu dùng nhanh hướng đến phát triển xanh, bền vững
07:47 | 06/07/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần thứ 30 thành công tốt đẹp
11:20 | 14/11/2023 Tài chính

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp
10:42 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"
21:18 | 03/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1
11:06 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hợp tác SPS thực chất: cơ hội mới cho nông sản Việt vào Mỹ

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Đà Nẵng thu thuế nội địa 5 tháng đạt trên 12.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Hiện tượng hộ kinh doanh không nhận chuyển khoản là hành vi vi phạm pháp luật thuế

Lãnh đạo Hải quan khu vực III làm việc với Tổng Giám đốc hãng tàu MSC Việt Nam

Cục Thuế hỗ trợ, giải đáp vướng mắc của hộ kinh doanh khi sử dụng hóa đơn điện tử

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Đơn giản hóa chế độ kế toán để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

Hợp tác SPS thực chất: cơ hội mới cho nông sản Việt vào Mỹ

Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam

Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường

Xuất khẩu rau quả giảm 17%: Rào cản lớn nhất lại đến từ điều nhỏ nhất

Doanh nghiệp tôm Việt cần lưu ý gì khi mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc?

Gạo Việt phát thải thấp sắp xuất khẩu: Bước ngoặt chiến lược cho thương hiệu xanh

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Thông tin sát nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
