Facebook Twitter youtube Tiktok

Tạo động lực mới cho quan hệ ASEAN và Liên minh châu Âu

Phó Chủ tịch EP cho rằng tuy có những khác biệt, hai bên chia sẻ nhiều mục tiêu chung, và EU sẵn sàng hợp tác thực chất với ASEAN cùng có lợi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Tao dong luc moi cho quan he ASEAN va Lien minh chau Au hinh anh 1

Đại sứ Việt Nam tại Bỉ - Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU), Nguyễn Văn Thảo phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Ngày 21/3, một hội thảo với chủ đề "ASEAN-EU, 45 năm quan hệ: Một động lực mới" đã diễn ra tại trụ sở của Viện nghiên cứu châu Âu về châu Á (EIAS) ở thủ đô Brussells của Bỉ.

Theo phóng viên TTXVN tại địa bàn, tại hội thảo, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP), bà Heidi Hautala khi nhận định về cột mốc 45 năm quan hệ, cho rằng hai bên đã đạt mức quan hệ đối thoại thẳng thắn; khẳng định quan hệ giữa ASEAN và Liên minh châu Âu (EU) là quan hệ đối tác bình đẳng, trong đó thương mại là động lực chính.

Bà Hautala nhấn mạnh cần triển khai hiệu quả kết quả của Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU hồi tháng 12 vừa qua, cũng như triển khai Kế hoạch hành động ASEAN-EU 2023-2027.

Phó Chủ tịch EP cho rằng tuy có những khác biệt, hai bên chia sẻ nhiều mục tiêu chung, và EU sẵn sàng hợp tác thực chất với ASEAN cùng có lợi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bỉ - Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh EU, Nguyễn Văn Thảo tham dự với tư cách diễn giả đại diện ASEAN. Phát biểu tại Phiên chủ đề hợp tác thương mại, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo khẳng định đây là động lực thúc đẩy quan hệ ASEAN-EU, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác thương mại to lớn giữa hai bên với tổng dân số hơn 1 tỷ người và tổng GDP gần 18.000 tỷ euro, trong đó kim ngạch thương mại tăng mạnh trong thời gian qua, đạt gần 260 tỷ euro năm 2021, tăng 18% so với 2020.

Hiện ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ 3 của EU, và EU cũng là đối tác thương mại lớn thứ 3 của ASEAN; hai bên có sự bổ trợ lẫn nhau về các mặt hàng xuất khẩu chính, đồng thời có nhu cầu và chính sách đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch bệnh cũng như chiến tranh hiện nay.

EU cũng là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ 2 vào ASEAN với hơn 380 tỷ euro đã đầu tư vào ASEAN cho đến năm 2021.

Đại sứ cho rằng với mối quan hệ hợp tác lâu dài hơn 4 thập kỷ, và cùng là hai tổ chức khu vực thành công, ASEAN và EU là đối tác tự nhiên, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Theo đó, hai bên cần thiết lập một Hiệp định thương mại tự do (FTA), trên cơ sở các FTA đã và đang thiết lập giữa EU với các nước thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Đại sứ chia sẻ những lợi ích mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) mang lại cho cả Việt Nam và EU, trong đó xuất khẩu tăng mạnh trong năm vừa qua: xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng 11,6%, và xuất khẩu của EU sang Việt Nam tăng 20,5%.

Tao dong luc moi cho quan he ASEAN va Lien minh chau Au hinh anh 2

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Văn Thảo phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Đại sứ chia sẻ Việt Nam nhận định rõ những thách thức khi ký FTA với EU, và khi triển khai đã thực hiện nghiêm túc những cam kết, bao gồm phê chuẩn 7/8 công ước của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), thành lập Nhóm tư vấn trong nước (DAG) chỉ 1 năm sau khi ký FTA và đã hợp tác tốt với DAG của EU.

Đại sứ mong rằng các FTA đang được đàm phán giữa EU với Indonesia, Thái Lan, cũng như với ASEAN, sẽ không mất thời gian dài như Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo cũng kêu gọi EU tăng cường hỗ trợ cho ASEAN nâng cao năng lực, tăng cường tiêu chuẩn sản phẩm, đồng thời thúc đẩy hợp tác kết nối với ASEAN, bao gồm thông qua hỗ trợ Kế hoạch tổng thể về Kết nối của ASEAN (MPAC) cũng như triển khai chương trình Global Gateway của EU.

Đại sứ nhấn mạnh nỗ lực cần được thúc đẩy từ cả hai phía, và cần tăng cường đối thoại để thu hẹp khoảng cách, tăng cường hiểu biết và tôn trọng văn hoá của nhau. Việt Nam sẵn sàng cùng chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác chặt chẽ với các nước ASEAN tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN-EU.

Cũng tại hội thảo, ông Jan Zahradil, Phó Chủ tịch Ủy ban thương mại quốc tế Nghị viện châu Âu lưu ý các cuộc bầu cử sắp tới của EU và sự cấp bách trong việc kết thúc các cuộc đàm phán thương mại. Ông hoan nghênh ý tưởng về một hội đồng nghị viện EU-ASEAN và cho rằng không nên từ bỏ mục tiêu dài hạn về FTA giữa các khu vực.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Jan Zahradil cho biết hiện có động lực tốt để tăng cường hợp tác giữa EU và ASEAN. Ông cho rằng có một cơ hội hợp tác tốt không nên bỏ qua trong mối quan hệ với các quốc gia thành viên của ASEAN, chẳng hạn như với Việt Nam. Điều này được coi như một hình mẫu trong quan hệ với các nước châu Á khác, có lợi cho cả đôi bên.

Tại hội thảo, các diễn giả đều cho rằng quan hệ ASEAN-EU còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Ngược lại xu hướng phân cực trên thế giới, cả hai bên đều coi trọng đa phương hoá; và dù có những khác biệt, từ tổ chức, thể chế của ASEAN và EU, đến khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ giữa các quốc gia thành viên, hai bên đã và đang triển khai hợp tác trên cở sở tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi. Do đó, ASEAN và EU cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trên mọi mặt, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân hai bên.

Hội thảo do Ủy ban ASEAN tại Brussels (ABC) phối hợp với EP và EIAS tổ chức với sự tham dự của hơn 200 khách mời, trong đó có đại diện EP, một số cơ quan của EU bao gồm Cơ quan Đối ngoại EU (EEAS), Ủy ban châu Âu (EC), và các đại diện một số Đại sứ quán, trường đại học, tổ chức, viện nghiên cứu và doanh nghiệp tại Brussels./.

Theo Vietnam+
www.vietnamplus.vn

Tin liên quan

3 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

3 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

(HQ Online) - Xuất khẩu hàng hóa của ngành nông nghiệp có nhiều khởi sắc trong 2 tháng đầu năm, đáng chú ý có 3 nhóm hàng trong lĩnh vực này đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Trao các thỏa ước tài trợ của AFD và EU với tổng trị giá 72,3 triệu Euro

Trao các thỏa ước tài trợ của AFD và EU với tổng trị giá 72,3 triệu Euro

(HQ Online) - Chiều 15/3, tại trụ sở Bộ Tài chính diễn ra Lễ trao các thỏa ước đã ký giữa Bộ Tài chính và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) để tài trợ cho “Dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam” và “Dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị”. Tổng trị giá 2 thoả ước là 72,3 triệu Euro, tương đương gần 80 triệu USD.
Yếu tố định hình tương lai quan hệ ASEAN-Australia

Yếu tố định hình tương lai quan hệ ASEAN-Australia

(HQ Online) - Australia đã chủ trì Hội nghị cấp cao ASEAN tại Melbourne, đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ của nước này với ASEAN trong bối cảnh sự khác biệt vẫn tồn tại giữa khối 10 thành viên xung quanh các kế hoạch của Trung Quốc nhằm mở rộng sự hiện diện ngoại giao và quân sự trong khu vực.
Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Ngày 18/3, Tổng thống Chile Gabriel Boric xác nhận nền kinh tế nước này đã tránh được suy thoái kinh tế trong năm 2023, sau khi ghi nhận mức tăng trưởng 0,2%.
Chiến thắng của tinh thần đoàn kết dân tộc

Chiến thắng của tinh thần đoàn kết dân tộc

(HQ Online) - Cuộc bầu cử tổng thống Nga lần thứ 8 đã khép lại với kết quả chiến thắng áp đảo ngay từ vòng đầu tiên dành cho đương kim Tổng thống Vladimir Putin.
Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi đã chuyển thời điểm đó trở lại tháng 6 và nếu không phải là tháng 6 thì sẽ sang tháng 7/2024.”
Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ 15-17/3.
Lá phiếu đặt vào tương lai

Lá phiếu đặt vào tương lai

(HQ Online) - Có thể khẳng định, sự kiện chính trị quan trọng nhất của nước Nga trong năm 2024 và có lẽ là trong 6 năm nữa, chính là cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8 lần này.
Nước Nga chính thức bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Nước Nga chính thức bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/3 đã phát biểu trên truyền hình, kêu gọi người dân Nga thực hiện quyền bầu cử và tái khẳng định khối đoàn kết của đất nước.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ

Cơ quan Năng lượng Quốc tế nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu trên thế giới sẽ tăng 1,3 triệu thùng/ngày trong năm nay, cao hơn 110.000 thùng/ngày so với mức dự báo trong báo cáo thị trường tháng trước.
Bộ luật đầu tiên trên thế giới về AI

Bộ luật đầu tiên trên thế giới về AI

(HQ Online) - Nghị viện châu Âu vừa chính thức thông qua dự luật về Trí tuệ nhân tạo (AI), đánh dấu bộ luật đầu tiên trên thế giới quy định toàn diện về AI.
Nền kinh tế Anh kỳ vọng thoát khỏi suy thoái mang tính kỹ thuật

Nền kinh tế Anh kỳ vọng thoát khỏi suy thoái mang tính kỹ thuật

Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh chỉ đạt 0,2% trong tháng 1/2024, nhưng đây là lần tăng trưởng GDP thứ hai trong bảy tháng vừa qua của nền kinh tế nước này.
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

Dự luật yêu cầu công ty ByteDance phải có các biện pháp để từ bỏ quyền kiểm soát ứng dụng TikTok trong vòng 180 ngày, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm khỏi các cửa hàng ứng dụng Apple và Google ở Mỹ.
Interpol cảnh báo các băng đảng tại châu Mỹ mở rộng sang lừa đảo trực tuyến

Interpol cảnh báo các băng đảng tại châu Mỹ mở rộng sang lừa đảo trực tuyến

Các hình thức lừa đảo sử dụng công nghệ cao phổ biến nhất mà các băng đảng đang thực hiện bao gồm đánh cắp danh tính và tài khoản ngân hàng, lừa đảo tình cảm trên không gian mạng.
Thách thức cho quá trình chuyển đổi năng lượng

Thách thức cho quá trình chuyển đổi năng lượng

(HQ Online) - Thế giới sẽ cần đầu tư hàng trăm tỷ euro mỗi năm cho cơ sở hạ tầng phân phối để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện khổng lồ và sự bùng nổ của năng lượng mặt trời và gió.
Trung Quốc bế mạc Kỳ họp thứ hai Đại biểu Nhân dân Toàn quốc khóa XIV

Trung Quốc bế mạc Kỳ họp thứ hai Đại biểu Nhân dân Toàn quốc khóa XIV

Trong phiên bế mạc, các đại biểu quốc hội đã thông qua nghị quyết về báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, báo cáo công tác của Chính phủ Trung Quốc và nhiều quyết sách quan trọng khác.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp

Công tác tuyên truyền, giải đáp vướng mắc cho các doanh nghiệp được Cục Hải quan Đồng Nai triển khai hiệu quả.
Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan

Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan

Tổng cục Hải quan vừa ban hành các quyết định công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan đối với 3 doanh nghiệp.
Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các lực lượng triển khai các biện pháp kiểm soát, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh về vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng 27 lần

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng 27 lần

2 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng đột biến.
Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm.
Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện  tử xăng dầu

Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, các thương nhân đầu mối kinh doanh ...
Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu, xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù ...
WTO ghi nhận đóng góp của Việt Nam cho hệ thống thương mại đa phương

WTO ghi nhận đóng góp của Việt Nam cho hệ thống thương mại đa phương

Tổng Giám đốc WTO đánh giá cao chủ trương mở cửa, hội nhập quốc tế và sự tham gia, đóng ...
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nâng cấp, mở rộng cửa khẩu là nhiệm vụ rất quan trọng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nâng cấp, mở rộng cửa khẩu là nhiệm vụ rất quan trọng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, để làm sâu sắc hơn quan hệ với nước láng giềng thì việc ...
Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng

Cán bộ, đảng viên, nhân dân có chung nhận định phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân ...
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính đạt giải Khuyến khích Gian trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính đạt giải Khuyến khích Gian trưng bày xuất sắc

Sáng 17/3, sau 3 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi và hào hứng, Hội Báo toàn quốc năm 2024 ...
Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp

Công tác tuyên truyền, giải đáp vướng mắc cho các doanh nghiệp được Cục Hải quan Đồng Nai triển khai ...
Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan

Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan

Tổng cục Hải quan vừa ban hành các quyết định công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải ...
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng Hải quan ASEAN

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng Hải quan ASEAN

Cùng với xu thế hội nhập, công tác hợp tác, hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam đã ...
Hải quan Thanh Hóa: Dầu thô chiếm hơn 82% tổng nguồn thu ngân sách

Hải quan Thanh Hóa: Dầu thô chiếm hơn 82% tổng nguồn thu ngân sách

Theo Phòng Nghiệp vụ (Cục Hải quan Thanh Hóa), tính đến giữa tháng 3, số thu ngân sách nhà nước ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024) có các tin chính sau:
Đoàn Thanh niên Hải quan Khánh Hòa: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Thanh niên

Đoàn Thanh niên Hải quan Khánh Hòa: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Thanh niên

Trong tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên, Cục Hải quan Khánh Hòa đã tham gia nhiều hoạt động có ý ...
Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các lực lượng triển khai các biện pháp kiểm soát, kịp thời xử ...
Siết chặt buôn lậu vàng, ngoại tệ từ cửa khẩu

Siết chặt buôn lậu vàng, ngoại tệ từ cửa khẩu

Từ đầu năm đến nay, giá vàng và ngoại tệ liên tục biến động mạnh, gây ảnh hưởng đến thị ...
Sử dụng thông tin tình báo hải quan, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

Sử dụng thông tin tình báo hải quan, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

Dữ liệu xuất nhập khẩu ngày một lớn, đòi hỏi phải thay thế hệ thống công nghệ thông tin.
Hải quan Lạng Sơn khó thu hồi thuế nợ đọng

Hải quan Lạng Sơn khó thu hồi thuế nợ đọng

Thời gian qua, Cục Hải quan Lạng Sơn đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp cưỡng chế nợ thuế ...
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài: Nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận phòng, chống ma túy

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài: Nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận phòng, chống ma túy

Với những thành tích đạt được trong phối hợp phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ nhiều đường dây ma túy ...
Nhận diện hàng thật - hàng giả "Made in Japan”

Nhận diện hàng thật - hàng giả "Made in Japan”

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm ...
Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run ...
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và ...
VDB và  US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

VDB và US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

VDB và US EXIM đã ký biên bản ghi nhớ tìm hiểu cơ hội hợp tác đối với khoản tín ...
HSG đặt ra 2 phương án cho kế hoạch kinh doanh niên độ 2023-2024

HSG đặt ra 2 phương án cho kế hoạch kinh doanh niên độ 2023-2024

Ngày 18/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường ...
TKV: Hệ số nợ giảm sâu nhờ lãi lớn năm 2023

TKV: Hệ số nợ giảm sâu nhờ lãi lớn năm 2023

Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Than ...
Bà Vũ Kim Hạnh: Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt trong cuộc chuyển đổi phát triển bền vững tại Việt Nam

Bà Vũ Kim Hạnh: Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt trong cuộc chuyển đổi phát triển bền vững tại Việt Nam

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk ...
Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%?

Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%?

Bộ Tài chính đã làm rõ lí do vì sao không điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu đối với ...
Các trường hợp hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế

Các trường hợp hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế

Khoản 1 Điều 34 Nghị định 134/2016/NĐ-CP được sửa, bổ sung tại khoản 17 Điều 1 Nghị định 18/2021/NĐ-CP cho ...
Hải quan TPHCM kiến nghị về giảm thuế GTGT

Hải quan TPHCM kiến nghị về giảm thuế GTGT

Cục Hải quan TPHCM kiến nghị Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ cho áp dụng việc giảm thuế suất ...
Hướng dẫn kê khai mã miễn, giảm, không chịu thuế xuất nhập khẩu

Hướng dẫn kê khai mã miễn, giảm, không chịu thuế xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH Ken Logistics thực hiện việc kê ...

Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kiểm tra sau thông quan theo mô hình PESTEL và một số đề xuất

Việc sử dụng mô hình PESTEL để phân tích các nhân tố ảnh hưởng từ đó đổi mới hoạt động ...
Chuẩn hóa nghiệp vụ, không còn cho vay để thanh toán L/C

Chuẩn hóa nghiệp vụ, không còn cho vay để thanh toán L/C

Hiện nghiệp vụ thư tín dụng (L/C) được cơ quan quản lý cho phép các tổ chức tín dụng (TCTD) ...
Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Ford Việt Nam “tung” phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford ...
Ford Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp nhất của Everest

Ford Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp nhất của Everest

Ford Việt Nam cho biết sẽ tung ra thị trường phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum với những ...
Audi Q5 phiên bản giới hạn có giá từ 2,299 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn có giá từ 2,299 tỷ đồng

Audi Việt Nam cho biết hãng sẽ tiếp tục mang về thị trường Việt Nam mẫu Audi Q5 phiên bản ...
Thiết kế hiện đại, ngập tràn công nghệ, Volkswagen Teramont X giá từ 1,998 tỉ

Thiết kế hiện đại, ngập tràn công nghệ, Volkswagen Teramont X giá từ 1,998 tỉ

Ngày 14/3, tại Hà Nội, Volkswagen Việt Nam đã cho ra mắt Volkswagen Teramont X, mẫu SUV phong cách coupe. ...
Nhập khẩu ô tô trong tháng 2 bật tăng

Nhập khẩu ô tô trong tháng 2 bật tăng

Tháng 2, cả nước nhập khẩu 9.650 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch đạt 203,4 triệu ...
Vì sao người Mỹ lái xe bên phải còn người Anh "giữ lề" bên trái?

Vì sao người Mỹ lái xe bên phải còn người Anh "giữ lề" bên trái?

Tác giả Peter Valdes-Dapena của CNN Business đã tìm hiểu lịch sử từ thời những chiếc xe ngựa còn thịnh ...
Phiên bản di động