Facebook Twitter youtube Tiktok

Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

(HQ Online) - Qua 12 năm thi hành, Luật Kiểm toán độc lập (KTĐL) đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để triển khai cơ chế, chính sách, công khai minh bạch báo cáo tài chính của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm hạn chế là chế tài chưa đủ mạnh, chưa đảm bảo tính răn đe.
Kiểm toán độc lập: Số lượng chưa đi liền chất lượng Bộ trưởng Bộ Tài chính: Đã tập trung nâng cao chất lượng kiểm toán độc lập Bổ sung các chuẩn mực, nâng chất cho kiểm toán độc lập
Việc tăng cường các hình thức xử phạt vi phạm giúp cải thiện chất lượng báo cáo tài chính được kiểm toán.  Ảnh: ST
Việc tăng cường các hình thức xử phạt vi phạm giúp cải thiện chất lượng báo cáo tài chính được kiểm toán. Ảnh: ST

Kiểm toán độc lập đã bộc lộ bất cập

Theo số liệu của Bộ Tài chính, cả nước hiện có khoảng 2.400 kiểm toán viên hành nghề được cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán, hơn 220 doanh nghiệp kiểm toán được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ kiểm toán.

Đến tháng 5/2024, đã có 6.387 người được cấp chứng chỉ kiểm toán viên của Việt Nam; trong đó, 2.501 người đang làm việc trong các doanh nghiệp kiểm toán. Từ năm 2013 đến nay, 114 kiểm toán viên đã bị đình chỉ hành nghề kiểm toán, 3 doanh nghiệp kiểm toán bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ kiểm toán, 3 doanh nghiệp kiểm toán bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán.

Luật KTĐL số 67/2011/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 29/3/2011 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2012.

Theo Bộ Tài chính, Luật KTĐL đã góp phần ngăn ngừa lãng phí, tham nhũng, qua đó phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý và điều hành của Chính phủ liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, nhất là công khai minh bạch thông tin tài chính của các doanh nghiệp niêm yết. Cùng với đó, vai trò và năng lực quản lý nhà nước về kiểm toán từng bước được nâng cao; việc kiểm tra, giám sát tuân thủ pháp luật về kiểm toán được thực hiện phù hợp, hiệu quả.

Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển của nền kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế thì việc triển khai hiện khung pháp lý về KTĐL đã bộc lộ một số bất cập, vướng mắc, hạn chế. Trong đó, các chế tài chưa đủ mạnh, đầy đủ và hiệu lực cho các hoạt động nghề nghiệp, việc xử lý vi phạm, xử lý vi phạm hành chính chưa đảm bảo tính răn đe. Quy trình xem xét xử lý các vi phạm của doanh nghiệp kiểm toán, kiểm toán viên vẫn còn một số hạn chế do các quy định pháp luật khác chưa thực sự đồng bộ. Cơ quan trực tiếp kiểm tra lại không có thẩm quyền xử phạt, thời hiệu xử phạt đối với lĩnh vực KTĐL chỉ là 1 năm, vì vậy có trường hợp không thể xử phạt được đối tượng vi phạm vì đã hết thời hiệu xử phạt theo quy định.

Ngoài ra, các quy định liên quan đến doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán, kiểm toán viên hành nghề đã tỏ ra bất cập, không phù hợp với quy mô của nền kinh tế, yêu cầu về chất lượng KTĐL. Luật KTĐL hiện tại chưa bao trùm được hết các đối tượng cần phải kiểm toán.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp, tổ chức có quy mô lớn, có các giao dịch phức tạp, có số lượng lao động lớn, doanh thu hoạt động cao, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế… nên cần thiết phải được kiểm toán báo cáo tài chính hàng năm để nhằm minh bạch thông tin tài chính, giúp các cơ quan chức năng, cơ quan Thuế có căn cứ xem xét trong quá trình giám sát, quản lý, điều hành đặc biệt là đảm bảo số thuế nộp vào ngân sách nhà nước được đầy đủ, tránh hiện tượng trốn thuế.

Bộ Tài chính cho rằng, việc các doanh nghiệp này không là đối tượng được kiểm toán bắt buộc sẽ dẫn đến rủi ro thông tin tài chính của các đơn vị này không đúng, công tác kế toán và chấp hành kỷ luật tài chính không nghiêm, thậm chí tiềm ẩn rủi ro. Vì thế, việc đưa các đơn vị này vào đối tượng bắt buộc được kiểm toán là rất cần thiết và cấp bách, nhất là trong bối cảnh hiện nay đã phát sinh các sai phạm của doanh nghiệp rất nghiệm trọng.

Tăng mức xử phạt

Hiện Bộ Tài chính dự thảo một luật sửa đổi, bổ sung một số điều tại các luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính, trong đó có Luật KTĐL. Một trong những giải pháp được Bộ Tài chính đề xuất là chính sách về tăng cường hiệu lực, hiệu quả của các chế tài xử phạt. Trong đó, quy định về mức phạt tiền tối đa từ 100 triệu đồng lên 3 tỷ đồng đối với tổ chức và từ 50 triệu đồng lên 1,5 tỷ đồng đối với cá nhân; thời hiệu xử lý vi phạm pháp luật về KTĐL từ 1 năm lên 10 năm cũng như bổ sung thêm một số hình thức xử phạt cho phù hợp với thực tế hiện nay và các quy định liên quan.

Góp ý về những thay đổi này, Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) cho biết, các doanh nghiệp kiểm toán cho rằng đề xuất xử phạt 3 tỷ đồng là quá cao so với đặc điểm hoạt động của kiểm toán.

Nhưng theo Bộ Tài chính, việc tăng cường các hình thức xử phạt vi phạm, ngoài việc tăng trực tiếp ngân sách nhà nước, còn giúp chất lượng báo cáo tài chính được kiểm toán được cải thiện, việc xác định nghĩa vụ của doanh nghiệp được kiểm toán với Nhà nước cũng trở nên tin cậy hơn, góp phần đáng kể vào việc thu đúng, thu đủ và gia tăng ngân sách nhà nước, thúc đẩy tăng trưởng. Hơn nữa, việc tăng cường các hình thức xử phạt vi phạm sẽ hạn chế các vi phạm của các doanh nghiệp kiểm toán và kiểm toán viên, buộc các doanh nghiệp kiểm toán phải cơ cấu, tổ chức lại để đảm bảo chất lượng dịch vụ kiểm toán cao hơn.

Hương Dịu

Tin liên quan

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

(HQ Online) - Chiều 9/9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện công tác tài chính - ngân sách tháng 8, triển khai chương trình công tác tháng 9/2024. Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng chủ trì Hội nghị.
Khẩn trương bố trí ngân sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Khẩn trương bố trí ngân sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có Công điện số 02/CĐ-BTC ngày 9/9/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tổng cục Dự trữ Nhà nước; Cục dự trữ nhà nước trực thuộc về việc khắc phục thiệt hại và các sự cố do bão số 3 gây ra.
Đã chấn chỉnh, đơn giản hóa thủ tục về bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Đã chấn chỉnh, đơn giản hóa thủ tục về bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

(HQ Online) - Liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm đối với mô tô, xe gắn máy, Bộ Tài chính cho biết đã bổ sung nhiều quy định mới nhằm đơn giản thủ tục bồi thường, đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm.
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Dù đây là một dự luật phức tạp, đối tượng tác động lớn và còn nhiều vấn đề cần bàn thảo nên đã thu hút sự quan tâm lớn của các cơ quan quản lý đến sự phát triển bền vững của khối doanh nghiệp nhà nước (DNNN).
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh và thương mại điện tử, được biết thời gian gần đây một số quốc gia bắt đầu nghiên cứu và thực hiện việc thu thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá thấp.
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

(HQ Online) - Chính phủ đề nghị cần xây dựng quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt bám sát nguyên tắc vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế vừa đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, sức khỏe người dân.
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

(HQ Online) - Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện xuất hàng DTQG, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

(HQ Online) - Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “Made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

(HQ Online) - Trải qua hơn 6 năm thực hiện, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán số 88/2015/QH13 có hiệu lực từ năm 2017 đã phát sinh một số vướng mắc, khó khăn.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Quy định mới về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong doanh nghiệp nhà nước; sửa quy định mua, bán ngoại tệ giữa dự trữ ngoại hối chính thức với ngân sách nhà nước... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024.
Thống nhất thực hiện chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ

Thống nhất thực hiện chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ

(HQ Online) - Nhận được phản ánh của một số đơn vị hải quan địa phương, DN trong việc áp dụng thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể để các đơn vị thực hiện thống nhất và hiệu quả.
Chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu bị trả lại

Chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu bị trả lại

(HQ Online) - Trước vướng mắc của Công ty CP Kim Tín Hưng Yên về chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu (XK) bị trả lại, Tổng cục Hải quan đã có trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Bắc Ninh thực hiện chính sách thuế đối với trường hợp DN chế xuất thuê DN nội địa gia công.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

8 tháng, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 11.555 vụ việc vi phạm pháp luật Hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 21.629 tỷ đồng.
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải n
Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3

Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng rà soát, hướng dẫn thủ tục bồi thường.
Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Tổng cục Hải quan

Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Tổng cục Hải quan

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 1,3 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng từ thiên tai đã được Viettel hỗ trợ cộng miễn phí tài khoản để duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Cấm các phương tiện đường thủy qua cầu Vĩnh Phú (nối tỉnh Phú Thọ với Vĩnh Phúc)

Cấm các phương tiện đường thủy qua cầu Vĩnh Phú (nối tỉnh Phú Thọ với Vĩnh Phúc)

Khẩn trương triển khai các giải pháp để đảm bảo cho phương tiện, con người và công trình cầu Vĩnh ...
Lũ dâng cao, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán người dân

Lũ dâng cao, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán người dân

Để ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai ...
Hà Nội ban hành lệnh báo động lũ cấp I trên sông Hồng

Hà Nội ban hành lệnh báo động lũ cấp I trên sông Hồng

Trước tình hình mưa kéo dài, ngày 10/9/2024, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ...
Xuất cấp 200 tấn gạo dự trữ quốc gia cho các địa phương chịu thiệt hại bởi bão số 3

Xuất cấp 200 tấn gạo dự trữ quốc gia cho các địa phương chịu thiệt hại bởi bão số 3

Tổng cục DTNN giao Cục DTNN Hà Nội thực hiện xuất cấp không thu tiền 200 tấn gạo dự trữ ...
Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với Liên bang Nga trên tất cả các kênh

Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với Liên bang Nga trên tất cả các kênh

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với Liên bang ...
Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão Yagi

Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão Yagi

BHXH yêu cầu tuyệt đối không để người dân không được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe do các ...
Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Tổng cục Hải quan

Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Tổng cục Hải quan

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm ...
Khách nước ngoài mua hàng hóa khi xuất cảnh trị giá gần 1.000 tỷ đồng

Khách nước ngoài mua hàng hóa khi xuất cảnh trị giá gần 1.000 tỷ đồng

Gần 14.000 khách nước ngoài mua hàng hóa tại Việt Nam mang theo xuất cảnh trị giá gần 1.000 tỷ ...
“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất 6 nội dung để nâng chất lượng đối tác Hải quan – Doanh nghiệp

“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất 6 nội dung để nâng chất lượng đối tác Hải quan – Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đánh giá, ngành Hải quan cũng đã đạt được nhiều thành tựu trong việc cải tiến ...
Nỗi niềm công chức Hải quan tại sân bay quốc tế Liên Khương

Nỗi niềm công chức Hải quan tại sân bay quốc tế Liên Khương

Công chức Hải quan tại sân bay quốc tế có lẽ là công việc mơ ước của rất nhiều người. ...
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ:  Lấy sự hài lòng của doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của cơ quan Hải quan

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Lấy sự hài lòng của doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của cơ quan Hải quan

Hàng năm, cơ quan Hải quan đã tổ chức hàng trăm hội nghị đối thoại Hải quan-Doanh nghiệp và đã ...
Khai mạc Diễn đàn Hải quan-Doanh nghiệp 2024: “10 năm phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp”

Khai mạc Diễn đàn Hải quan-Doanh nghiệp 2024: “10 năm phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp”

Công tác phát triển quan hệ đối tác đã mang lại kết quả rất tích cực cho cả cơ quan ...
Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

8 tháng, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 11.555 vụ việc vi phạm pháp luật ...
Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế vừa có thông báo thu hồi toàn quốc của công ty Coduapha
Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Ngày 9/9, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn thông tin về việc xử phạt một chủ hàng vận chuyển ...
Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Những năm qua, Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh đã xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, ...
Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Vụ bắt giữ 100 kg ma túy cất giấu trên trần xe ô tô do Hải quan Quảng Trị phối ...
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ ...
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình ...
Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3

Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, các ...
Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 1,3 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng từ thiên tai đã được Viettel hỗ trợ cộng miễn phí tài ...
Nhà máy sản xuất thiết bị điện gió công suất lớn nhất đầu tư tại Cụm cảng Quốc tế Long An

Nhà máy sản xuất thiết bị điện gió công suất lớn nhất đầu tư tại Cụm cảng Quốc tế Long An

Nhà máy có công suất sản xuất thiết bị điện gió lớn nhất trên thế giới tính đến thời điểm ...
T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ ...
Hoàn thành phê duyệt tái cơ cấu, sắp xếp Vinapaco và Vinacafe trước 31/10

Hoàn thành phê duyệt tái cơ cấu, sắp xếp Vinapaco và Vinacafe trước 31/10

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành phê duyệt đề án 2 doanh nghiệp nêu trên nhằm làm cơ sở triển ...
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

Tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia ...
Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe LEAD 125cc với ...
Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ ...
Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn ...
Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Ford Territory Sport, phiên bản mới nhất của dòng xe Territory ...
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Số ô tô điện kể trên được chuyên chở trên tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line.
EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhấn mạnh EU cần phải thực hiện các bước mạnh ...
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, ...
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc ...
Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Dự luật ngân sách đề xuất tăng 4,2% chi tiêu chính phủ so với năm tài khóa hiện tại, con ...
Phiên bản di động