“Soi” Honda CR-V 2017
Điểm được tính là "ưu thế” đầu tiên của CR-V 2017 là xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với ba phiên bản CR-V E, CR-V G và CR-V L. Mẫu xe đáp ứng đủ điều kiện được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% từ năm 2018, nhờ vậy xe sẽ có thêm lợi thế về giá
CR-V 2017 thay đổi hoàn toàn về ngoại thất với vẻ bề ngoài mang tính thể thao và hiện đại hơn; lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, đèn pha led, cụm đèn hậu hiện đại với các dải đèn led cầu kì hơn, bộ vành hợp kim thiết kế mới, cùng nhiều đường đường trang trí mạ crom xung quanh xe.
| |
Kích thước của CR-V mới là 4.584 mm dài, 1.855 mm rộng và 1.679 mm cao. Xe thấp hơn so với bản cũ, rộng hơn khoảng 30 mm. Chiều dài cơ sở 2.662 mm, dài hơn khoảng 40 mm so với bản cũ. |
Nét đáng chú ý nhất ở thiết kế ngoại thất là CR-V 2018 không còn cái đuôi gù nhiều người chê trước đó. Thế hệ mới tạo hình đèn hậu phong cách năng động và trẻ trung hơn. Đuôi vuốt gọn xuống phía dưới, đèn hậu nhỏ ăn sâu vào cột D trông trường xe và mượt mà hơn, không còn ục ịch.
Thay đổi đáng quan tâm nhất của thế hệ mới này là xe được trang bị thêm hàng ghế thứ 3 (trở thành một phiên bản 5+2), nổi trội hơn các đối Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Renault Koleos, Peugeot 3008… về công năng sử dụng.
Và cùng với việc đưa hàng ghế mới, Honda cũng đã trang bị thêm cho mẫu xe này hệ thống cửa gió điều hòa trên từng hàng ghế độc lập.
Đặc biệt, CR-V thế hệ thứ 5 mới này được trang bị động tăng áp 1.5L VTEC TURBO, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT, xe có công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 240 Nm tại 2.000 vòng/phút.
Ngoài ra một số trang bị mới lần đầu tiên có trên CR-V 2017 bao gồm hệ thống phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động (hold brake), cửa khoang hành lí điều khiển điện, cửa số trời ba chế độ, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (rung tay lái, âm thanh/hình ảnh cảnh báo), chế độ hỗ trợ đánh lái chủ động sử dụng hệ thống phanh kiểm soát đánh lái chủ động (Agile Handling Assist - AHA)…
Cùng với đó là hệ thống giải trí với màn hình 7 inch hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói (điều khiển hệ thống âm thanh, điều hướng, kết nối cuộc gọi…).
Ba lựa chọn E, G và L chỉ khác nhau về hàm lượng trang bị đơn cử như phiên bản cao cấp nhất L có hệ thống đèn full LED, màn hình thông tin giải trí 7 inch, kết nối Apple Car và Android Auto. Điều hoà tự động có cửa gió cho cả hàng thứ hai và thứ ba. Hệ thống âm thanh 8 loa. Những điểm mới là cửa sổ trời toàn cảnh, cảm biến gạt mưa tự động và cốp đóng/mở điện
Với nhiều thay đổi đáng ghi nhận nhận như vậy, song giá của CR-V 2017 được hứa hẹn là sẽ rất hấp dẫn. Thông tin tiết tiết lộ ban đầu cho biết, bản cao cấp nhất, chiếc, CR-V L sẽ có giá bán dưới 1,1 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan), mức giá này thấp hơn khoảng 58 triệu so với bản cao nhất 2.4 trước đây.
Giá các phiên bản khác vẫn đang nằm trong sự cân nhắc nhắc, tính toán của HVN. Bởi giá bán sẽ là yếu tố quan trọng quyết định mức độ cạnh tranh của CR-V trong bối cảnh nhiều quy định mới về NK ô tô vừa được ban hành. Đặc biệt các đối thủ Mazda CX-5 và Hyundai Santa Fe đều cũng sắp ra phiên bản mới với mức giá khó định đoán.
Tuy nhiên có một số điểm khiến người tiêu dùng khá thất vọng như Honda chỉ phân phối bản CR-V dẫn động cầu trước mà không đưa các phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian về tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng không được tích hợp các công nghệ vốn được ưa chuộng tại Việt Nam như cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù...
Giá CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam (với có hai phiên bản sử dụng động cơ 2.0L và 2.4L ) từ 898 triệu - 1,028 tỉ đồng so với các đối thủ là Mazda CX-5 (giá bán từ 799 - 919 triệu đồng), Nissan X-Trail (883 triệu đồng - 1,043 tỉ đồng), Renault Koleos (khoảng 1,4 tỉ đồng), Peugoet 3008 (1,2 tỉ đồng), Hyundai SantaFe (từ 890 triệu - 1,07 tỉ đồng), Hyundai Tucson (815 - 990 triệu đồng). |
Tin liên quan
Lô 500 xe Wuling Bingo đầu tiên đã được TMT Motors giao đến khách hàng
08:12 | 07/01/2025 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam khuyến mại lớn trong tháng 1
10:43 | 06/01/2025 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện Trung Quốc: Cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt
08:51 | 06/01/2025 Xe - Công nghệ
(INFOGRAPHICS) Giấy phép lái xe môtô gồm những hạng nào?
08:51 | 06/01/2025 Xe - Công nghệ
Nguy cơ thuế quan của Mỹ “phủ bóng” lên tương lai ngành ôtô châu Âu
09:15 | 30/12/2024 Xe - Công nghệ
Jaecoo J7 PHEV: Lựa chọn xanh cho tương lai bền vững
16:11 | 27/12/2024 Xe - Công nghệ
Liên minh Honda-Nissan liệu có đủ lực để cạnh tranh với nhà sản suất ôtô Trung Quốc?
10:20 | 27/12/2024 Xe - Công nghệ
Cái bắt tay của hai “ông lớn” ô tô Nhật Bản
08:10 | 27/12/2024 Xe - Công nghệ
Cổng bình chọn "Xe của năm 2025" đã chính thức mở
09:09 | 26/12/2024 Xe - Công nghệ
Cạnh tranh khốc liệt, thêm một hãng xe điện Trung Quốc phải tái cơ cấu
10:05 | 24/12/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm
15:55 | 21/12/2024 Xe - Công nghệ
Nội địa hóa công nghiệp ô tô: Bước phát triển thần tốc từ nội lực
13:20 | 20/12/2024 Xe - Công nghệ
Xe điện Trung Quốc “rẽ lối” trong chiến lược tiếp cận thị trường EU
09:05 | 20/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Du lịch Việt Nam đón tín hiệu lạc quan từ lượng lớn khách quốc tế đầu năm 2025
Đón bắt xe khách vận chuyển lô rượu, thuốc lá ngoại nửa tỷ đồng
Vingroup công bố chương trình hành động “Vì Thủ đô trong xanh”
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn chăm lo Tết cho người nghèo
Tổng cục Hải quan giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp VBF
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics