OCB ra mắt ngân hàng số trên nền tảng hiện đại nhất thế giới

19:13 | 25/04/2019

(HQ Online) - Chiều 25/4, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức ra mắt Ngân hàng số OCB OMNI. Ngân hàng số OCB OMNI được phát triển thành công trên nền tảng hợp kênh (Omni-Channel).

ocb ra mat ngan hang so tren nen tang hien dai nhat the gioi Ngân hàng OCB được vinh danh tại giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018
ocb ra mat ngan hang so tren nen tang hien dai nhat the gioi Chạy đua ngân hàng số
ocb ra mat ngan hang so tren nen tang hien dai nhat the gioi Để ngân hàng mạnh dạn phát triển "ngân hàng số"
ocb ra mat ngan hang so tren nen tang hien dai nhat the gioi Ngân hàng số là động lực thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam
ocb ra mat ngan hang so tren nen tang hien dai nhat the gioi
OCB ra mắt Ngân hàng số OCB OMNI

Là một trong những ngân hàng đầu tiên thực hiện chiến lược chuyển đổi số, từ năm 2017, OCB đã xây dựng và phát triển nền tảng ngân hàng hợp kênh. Đây là bước đệm để đến năm 2018, OCB triển khai thành công ngân hàng hợp kênh OMNI và trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu khách hàng đồng nhất trên mọi giao dịch.

Từ kết quả đó, ngày 25/4, OCB tiếp tục giới thiệu Ngân hàng số OCB OMNI và hệ sinh thái OMNI Pay, được phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh hiện đại nhất thế giới. Với giao diện mới hiện đại hơn cùng nhiều tính năng ưu việt, ngân hàng số OCB OMNI đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Theo đó, Ngân hàng số OCB OMNI cung cấp dịch vụ hoàn toàn trực tuyến mà khách hàng không cần tới quầy như mở tài khoản online, mở thẻ online, vay online qua robolending, mua bảo hiểm online, đầu tư online…

Với việc cung cấp các dịch vụ hoàn toàn online, OCB tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận hành hơn mô hình truyền thống, vì vậy OCB cung cấp dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Ông Đồng Quang Tháng, Giám đốc Ngân hàng số OCB OMNI cho biết, ở góc độ kinh tế, những khoản phí chuyển tiền mà khách hàng phải trả trung bình gần 1 triệu đồng/năm. Vì vậy việc sử dụng OCB OMNI hoàn toàn miễn phí giao dịch, chuyển khoản là lợi ích rất lớn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, đại diện Ngân hàng số OCB OMNI cũng cho hay, xu hướng dịch vụ thanh toán đang bùng nổ tại Việt Nam. Theo báo cáo của những tổ chức nghiên cứu thị trường, Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu điểm bán lẻ và hầu hết vẫn sử dụng tiền mặt trong thanh toán. Do đó, với OMNI Pay, cung cấp công cụ thanh toán cho chuỗi phân phối lớn cho tới tiểu thương nhỏ lẻ và khách hàng giao dịch thanh toán thông qua QR code đơn giản, thuận tiện mà không cần dùng tới tiền mặt, OMNI Pay cũng sẽ giúp phổ cập dịch vụ ngân hàng tới những khu vực rộng lớn hơn.

Nguyễn Hiền