NutiFood nỗ lực mở rộng thị trường sữa ra toàn cầu
|
Đại diện Công ty NutiFood và Tập đoàn Backahill của Thụy Điển ký kết hợp tác.
Đẩy mạnh xuất khẩu
Tháng 9 vừa qua, công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư sản xuất nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu, châu Á. Theo đó, nhà máy tại châu Âu của NutiFood và Backahill sẽ chuyên sản xuất những sản phẩm sữa, thực phẩm hữu cơ (organic). Với sự hợp tác này, cả hai bên đều khẳng định sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ không chỉ thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế mà còn đáp ứng được khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu.
Trước đó, đầu năm 2018, dòng sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn (Pedia Plus) của Nutifood cũng đã được cấp “visa” vào thị trường Mỹ - một thị trường cực kỳ khó tính thông qua việc ký hợp đồng giữa NutiFood với Công ty thực phẩm Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ. Hiện dòng sản phẩm đặc trị trên của DN đã có mặt trên kệ hàng tại hơn 300 siêu thị tại Mỹ với thiết kế, bao bì riêng biệt nhưng chất lượng hoàn toàn giống với sữa đang bán tại Việt Nam. Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD và 5 năm sau doanh thu đạt khoảng 100 triệu USD...
Để có được thành công này, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết, công ty đã phải đầu tư khoảng 1 triệu USD cho dây chuyền sản xuất đủ tiêu chuẩn FDA (chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ), một tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất thế giới. Delori đã mất hơn 1 năm để kiểm nghiệm sản phẩm tại Mỹ để đánh giá phù hợp tiêu chuẩn. Tổ chức FDA cũng đã trực tiếp sang nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị khó tính này. Ngoài ra, hiện NutiFood đang đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường chung quanh như Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc và dự kiến sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc... để hoàn thành mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu.
“Theo đó, để mở rộng sản xuất phục vụ cho nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu, chúng tôi đang đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng để mở thêm một nhà máy mới rộng 20ha ở KCN Sóng Thần 3 và mở rộng thêm 10ha nhà máy 2ha ở Hưng Yên. Nếu mọi chuyện thuận lợi, 2 nhà máy này có thể xây xong vào cuối năm 2018 (hiện NutiFood đang có 3 nhà máy ở Bình Dương, Hưng Yên, Gia Lai và 1 nhà máy đang xây dựng ở Hà Nam). Còn về dây chuyền sản xuất, chúng tôi sẽ mua những dây chuyền có công nghệ hiện đại nhất, như hệ thống máy đóng gói công nghệ tiệt trùng khô Shibuya Log 6 của Nhật. Nếu theo tiêu chuẩn của FDA, mỗi dây chuyền chúng tôi sẽ phải cộng thêm 1 triệu USD", ông Hải cho biết.
| |
Sản phẩm Nuti Cafe, một hướng đi mới của NutiFood. |
Đa dạng hóa các sản phẩm
Để phát triển kinh doanh và đa dạng hóa các sản phẩm từ sữa, NutiFood tiếp tục đầu tư thêm sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành và ngũ cốc dinh dưỡng. Với những sản phẩm mới này, NutiFood vẫn đang tiếp tục khẳng định mình trên thị trường. Đặc biệt, trong những năm gần đây, NutiFood đã mở rộng ra ngành hàng cà phê, khởi đầu là đầu tư vào Nông trường cà phê Phước An sở hữu gần 1.000 ha cây cà phê – nơi người Pháp mở đồn điền cà phê CADA huyền thoại đầu tiên tại Đông Dương vào năm 1922, với mong muốn gia tăng giá trị cho hạt cà phê Robusta Việt Nam sản lượng hàng đầu thế giới nhưng chỉ xuất thô với giá rẻ mạt và người tiêu dùng quốc tế không hề biết đến xuất xứ địa lý của nó.
Với tâm huyết đó, mới đây, thị trường cà phê hòa tan đã có sự góp mặt của “kẻ ngoại đạo” NutiFood với dòng sản phẩm “Nuticafé – Cà phê sữa đá tươi”. Để cạnh tranh với các thương hiệu lớn, lâu năm cả trong và ngoài nước, Nutifood đã tận dụng lợi thế của công nghệ mới và nội lực R&D (nghiên cứu và phát triển) nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế về một sản phẩm chất lượng, đảm bảo vị tươi ngon, thuận tiện trong thời đại công nghiệp. Với công nghệ trích ly, cô đặc lạnh cà phê tươi hiện đại sản phẩm Nuticafe dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác cà phê rang xay pha với sữa đặc có đường.
Với dòng sản phẩm này, Công ty Nutifood đặt mục tiêu trước mắt là thâm nhập tất cả các điểm bán, từ kênh siêu thị đến các tiệm tạp hóa thông thường, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm và mua cà phê sữa đá tươi Nuticafe một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất. Tiếp đó, công ty sẽ hướng đến xuất khẩu với mong muốn đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam đi ra thế giới.
Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với nhiều công ty sữa có thâm niên ở Việt Nam, nhưng với những lợi thế cạnh tranh mà NutiFood đang có, công ty đã và đang khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tin liên quan

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

Tháo gỡ vướng mắc về đăng ký thuế và quyết toán thuế TNDN cho Quỹ Đầu tư phát triển

Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả

Thanh niên Cục Hải quan “chuyển mình số” từ Excel đến Power BI

Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử
13:57 | 16/07/2025 Thương mại điện tử

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

Thanh niên Cục Hải quan “chuyển mình số” từ Excel đến Power BI

Đã có hơn 45 ngàn hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng áp dụng hóa đơn điện tử

Thuế cơ sở 7 - TP. Hồ Chí Minh thu ngân sách đạt 60,89% dự toán

Hải quan Hòn Gai duy trì kết nối hỗ trợ doanh nghiệp

(INFORGRAPHICS): Ông Trần Mạnh Hùng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực IV

Hải quan khu vực VI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh DDCI

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Tháo gỡ vướng mắc về đăng ký thuế và quyết toán thuế TNDN cho Quỹ Đầu tư phát triển

Phân loại mặt hàng kính nổi không màu

Hàng nhập được giải phóng theo quy định có được lưu thông ra thị trường?

Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Chính sách thuế đối với cơ sở giáo dục công lập

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Bất ổn thuế quan, thủy sản Việt Nam mất ngôi đầu xuất khẩu sang Mỹ

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

Giá xăng đồng loạt giảm sau 15h, xuống dưới 20.000 đồng/lít

Bất động sản nghỉ dưỡng chưa thể bứt phá, vì sao?

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số
