NutiFood nỗ lực mở rộng thị trường sữa ra toàn cầu
|
Đại diện Công ty NutiFood và Tập đoàn Backahill của Thụy Điển ký kết hợp tác.
Đẩy mạnh xuất khẩu
Tháng 9 vừa qua, công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư sản xuất nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu, châu Á. Theo đó, nhà máy tại châu Âu của NutiFood và Backahill sẽ chuyên sản xuất những sản phẩm sữa, thực phẩm hữu cơ (organic). Với sự hợp tác này, cả hai bên đều khẳng định sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ không chỉ thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế mà còn đáp ứng được khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu.
Trước đó, đầu năm 2018, dòng sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn (Pedia Plus) của Nutifood cũng đã được cấp “visa” vào thị trường Mỹ - một thị trường cực kỳ khó tính thông qua việc ký hợp đồng giữa NutiFood với Công ty thực phẩm Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ. Hiện dòng sản phẩm đặc trị trên của DN đã có mặt trên kệ hàng tại hơn 300 siêu thị tại Mỹ với thiết kế, bao bì riêng biệt nhưng chất lượng hoàn toàn giống với sữa đang bán tại Việt Nam. Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD và 5 năm sau doanh thu đạt khoảng 100 triệu USD...
Để có được thành công này, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết, công ty đã phải đầu tư khoảng 1 triệu USD cho dây chuyền sản xuất đủ tiêu chuẩn FDA (chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ), một tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất thế giới. Delori đã mất hơn 1 năm để kiểm nghiệm sản phẩm tại Mỹ để đánh giá phù hợp tiêu chuẩn. Tổ chức FDA cũng đã trực tiếp sang nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị khó tính này. Ngoài ra, hiện NutiFood đang đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường chung quanh như Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc và dự kiến sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc... để hoàn thành mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu.
“Theo đó, để mở rộng sản xuất phục vụ cho nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu, chúng tôi đang đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng để mở thêm một nhà máy mới rộng 20ha ở KCN Sóng Thần 3 và mở rộng thêm 10ha nhà máy 2ha ở Hưng Yên. Nếu mọi chuyện thuận lợi, 2 nhà máy này có thể xây xong vào cuối năm 2018 (hiện NutiFood đang có 3 nhà máy ở Bình Dương, Hưng Yên, Gia Lai và 1 nhà máy đang xây dựng ở Hà Nam). Còn về dây chuyền sản xuất, chúng tôi sẽ mua những dây chuyền có công nghệ hiện đại nhất, như hệ thống máy đóng gói công nghệ tiệt trùng khô Shibuya Log 6 của Nhật. Nếu theo tiêu chuẩn của FDA, mỗi dây chuyền chúng tôi sẽ phải cộng thêm 1 triệu USD", ông Hải cho biết.
| |
Sản phẩm Nuti Cafe, một hướng đi mới của NutiFood. |
Đa dạng hóa các sản phẩm
Để phát triển kinh doanh và đa dạng hóa các sản phẩm từ sữa, NutiFood tiếp tục đầu tư thêm sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành và ngũ cốc dinh dưỡng. Với những sản phẩm mới này, NutiFood vẫn đang tiếp tục khẳng định mình trên thị trường. Đặc biệt, trong những năm gần đây, NutiFood đã mở rộng ra ngành hàng cà phê, khởi đầu là đầu tư vào Nông trường cà phê Phước An sở hữu gần 1.000 ha cây cà phê – nơi người Pháp mở đồn điền cà phê CADA huyền thoại đầu tiên tại Đông Dương vào năm 1922, với mong muốn gia tăng giá trị cho hạt cà phê Robusta Việt Nam sản lượng hàng đầu thế giới nhưng chỉ xuất thô với giá rẻ mạt và người tiêu dùng quốc tế không hề biết đến xuất xứ địa lý của nó.
Với tâm huyết đó, mới đây, thị trường cà phê hòa tan đã có sự góp mặt của “kẻ ngoại đạo” NutiFood với dòng sản phẩm “Nuticafé – Cà phê sữa đá tươi”. Để cạnh tranh với các thương hiệu lớn, lâu năm cả trong và ngoài nước, Nutifood đã tận dụng lợi thế của công nghệ mới và nội lực R&D (nghiên cứu và phát triển) nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế về một sản phẩm chất lượng, đảm bảo vị tươi ngon, thuận tiện trong thời đại công nghiệp. Với công nghệ trích ly, cô đặc lạnh cà phê tươi hiện đại sản phẩm Nuticafe dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác cà phê rang xay pha với sữa đặc có đường.
Với dòng sản phẩm này, Công ty Nutifood đặt mục tiêu trước mắt là thâm nhập tất cả các điểm bán, từ kênh siêu thị đến các tiệm tạp hóa thông thường, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm và mua cà phê sữa đá tươi Nuticafe một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất. Tiếp đó, công ty sẽ hướng đến xuất khẩu với mong muốn đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam đi ra thế giới.
Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với nhiều công ty sữa có thâm niên ở Việt Nam, nhưng với những lợi thế cạnh tranh mà NutiFood đang có, công ty đã và đang khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tin liên quan

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1
11:06 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia
14:06 | 01/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian
21:30 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Công nghệ Việt nhận diện chữ viết tay: Bước tiến dài từ phòng lab đến thực tiễn số hoá
12:13 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Các ngân hàng cần bứt phá chuyển đổi số để gần dân, sát thị trường
11:17 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội
08:50 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội: Thị trường nhà ở xã hội sắp đón hơn 3.300 căn hộ
08:41 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thực hiện ESG - Cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh cho doanh nghiệp
21:24 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Cảnh báo 6 trường hợp nợ thuế quá hạn sẽ bị hoãn xuất cảnh

Hà Tĩnh “mạnh tay” truy quét hàng giả, hàng kém chất lượng

Tạm giữ 186 sản phẩm sữa bột trẻ em nhập lậu tại Nghệ An

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Đề xuất Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết các hồ sơ, chứng từ không phải nộp

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

Đề xuất Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết các hồ sơ, chứng từ không phải nộp

Sắp xếp 20 Chi cục Thuế khu vực thành 34 Thuế tỉnh, TP, giữ nguyên 20 Chi cục Hải quan

Tuyên dương 2 Đội Thuế hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trước thời hạn

Chi cục Thuế khu vực IX tuyên dương điển hình tiên tiến, lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước

Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả thực hiện quyết liệt Công điện về chống buôn lậu

Chi cục Hải quan khu vực IX lắng nghe ý kiến Doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả thông quan

Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là thị trường xuất khẩu thịt lớn nhất của Việt Nam

Xuất khẩu cao su tuy giảm lượng nhưng tăng trị giá

Thủ tướng yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp tiêu thụ, xuất khẩu nông sản

Tìm giải pháp phát triển KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh)

Ảnh hướng thuế quan, đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm

Khan hàng toàn cầu, cao su Việt tận dụng thời cơ

Cảnh báo 6 trường hợp nợ thuế quá hạn sẽ bị hoãn xuất cảnh

Tạm giữ 186 sản phẩm sữa bột trẻ em nhập lậu tại Nghệ An

Phát hiện cơ sở chế biến nước mắm và nước giặt từ chất tạo mùi

Cần Thơ: Liên tiếp phát hiện nhiều vụ giả mạo nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa

Công ty TNHH một thành viên dầu khí Hải Linh Tây Bắc nợ thuế khủng

Phát hiện hơn 5.000 lọ mỹ phẩm nhập lậu tại cơ sở thuộc Công ty dược mỹ phẩm Ngân Korea

Đơn giản hóa chế độ kế toán để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

Sửa Luật Hải quan hướng đến đột phá phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Xác định thẩm quyền giải hồ sơ đề nghị miễn thuế theo Hiệp định thuế Việt Nam - Singapore

Thủ tục miễn, giảm thuế cho hãng vận tải nước ngoài theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Thêm ưu tiên với doanh nghiệp công nghệ cao sẽ góp phần thu hút FDI
