NutiFood nỗ lực mở rộng thị trường sữa ra toàn cầu
Đẩy mạnh xuất khẩu
Tháng 9 vừa qua, công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư sản xuất nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu, châu Á. Theo đó, nhà máy tại châu Âu của NutiFood và Backahill sẽ chuyên sản xuất những sản phẩm sữa, thực phẩm hữu cơ (organic). Với sự hợp tác này, cả hai bên đều khẳng định sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ không chỉ thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế mà còn đáp ứng được khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu.
Trước đó, đầu năm 2018, dòng sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn (Pedia Plus) của Nutifood cũng đã được cấp “visa” vào thị trường Mỹ - một thị trường cực kỳ khó tính thông qua việc ký hợp đồng giữa NutiFood với Công ty thực phẩm Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ. Hiện dòng sản phẩm đặc trị trên của DN đã có mặt trên kệ hàng tại hơn 300 siêu thị tại Mỹ với thiết kế, bao bì riêng biệt nhưng chất lượng hoàn toàn giống với sữa đang bán tại Việt Nam. Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD và 5 năm sau doanh thu đạt khoảng 100 triệu USD...
Để có được thành công này, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết, công ty đã phải đầu tư khoảng 1 triệu USD cho dây chuyền sản xuất đủ tiêu chuẩn FDA (chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ), một tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất thế giới. Delori đã mất hơn 1 năm để kiểm nghiệm sản phẩm tại Mỹ để đánh giá phù hợp tiêu chuẩn. Tổ chức FDA cũng đã trực tiếp sang nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị khó tính này. Ngoài ra, hiện NutiFood đang đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường chung quanh như Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc và dự kiến sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc... để hoàn thành mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu.
“Theo đó, để mở rộng sản xuất phục vụ cho nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu, chúng tôi đang đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng để mở thêm một nhà máy mới rộng 20ha ở KCN Sóng Thần 3 và mở rộng thêm 10ha nhà máy 2ha ở Hưng Yên. Nếu mọi chuyện thuận lợi, 2 nhà máy này có thể xây xong vào cuối năm 2018 (hiện NutiFood đang có 3 nhà máy ở Bình Dương, Hưng Yên, Gia Lai và 1 nhà máy đang xây dựng ở Hà Nam). Còn về dây chuyền sản xuất, chúng tôi sẽ mua những dây chuyền có công nghệ hiện đại nhất, như hệ thống máy đóng gói công nghệ tiệt trùng khô Shibuya Log 6 của Nhật. Nếu theo tiêu chuẩn của FDA, mỗi dây chuyền chúng tôi sẽ phải cộng thêm 1 triệu USD", ông Hải cho biết.
Sản phẩm Nuti Cafe, một hướng đi mới của NutiFood. |
Đa dạng hóa các sản phẩm
Để phát triển kinh doanh và đa dạng hóa các sản phẩm từ sữa, NutiFood tiếp tục đầu tư thêm sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành và ngũ cốc dinh dưỡng. Với những sản phẩm mới này, NutiFood vẫn đang tiếp tục khẳng định mình trên thị trường. Đặc biệt, trong những năm gần đây, NutiFood đã mở rộng ra ngành hàng cà phê, khởi đầu là đầu tư vào Nông trường cà phê Phước An sở hữu gần 1.000 ha cây cà phê – nơi người Pháp mở đồn điền cà phê CADA huyền thoại đầu tiên tại Đông Dương vào năm 1922, với mong muốn gia tăng giá trị cho hạt cà phê Robusta Việt Nam sản lượng hàng đầu thế giới nhưng chỉ xuất thô với giá rẻ mạt và người tiêu dùng quốc tế không hề biết đến xuất xứ địa lý của nó.
Với tâm huyết đó, mới đây, thị trường cà phê hòa tan đã có sự góp mặt của “kẻ ngoại đạo” NutiFood với dòng sản phẩm “Nuticafé – Cà phê sữa đá tươi”. Để cạnh tranh với các thương hiệu lớn, lâu năm cả trong và ngoài nước, Nutifood đã tận dụng lợi thế của công nghệ mới và nội lực R&D (nghiên cứu và phát triển) nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế về một sản phẩm chất lượng, đảm bảo vị tươi ngon, thuận tiện trong thời đại công nghiệp. Với công nghệ trích ly, cô đặc lạnh cà phê tươi hiện đại sản phẩm Nuticafe dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác cà phê rang xay pha với sữa đặc có đường.
Với dòng sản phẩm này, Công ty Nutifood đặt mục tiêu trước mắt là thâm nhập tất cả các điểm bán, từ kênh siêu thị đến các tiệm tạp hóa thông thường, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm và mua cà phê sữa đá tươi Nuticafe một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất. Tiếp đó, công ty sẽ hướng đến xuất khẩu với mong muốn đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam đi ra thế giới.
Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với nhiều công ty sữa có thâm niên ở Việt Nam, nhưng với những lợi thế cạnh tranh mà NutiFood đang có, công ty đã và đang khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tin liên quan
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quỹ Hỗ trợ đầu tư mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp
11:12 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB cấp tín dụng đến 85% giá trị xe cho doanh nghiệp mua ô tô từ Kim Long Motor
16:11 | 14/01/2025 Xe - Công nghệ
Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược
15:11 | 14/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Quốc tế Long An lần đầu tham dự Hội nghị Portech châu Á
15:04 | 14/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng của 7 ngân hàng có thể quét QR thanh toán tại Lào
21:10 | 12/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam 12 năm vững vàng trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”
21:12 | 10/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Công bố 15 tác phẩm đạt Giải Cuộc thi "Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024"
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics