Người Việt thích xe tiết kiệm nhiên liệu
Đây là một trong những kết quả được đưa ra từ cuộc khảo sát của hơn 9.500 lái xe tại 11 quốc gia trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương, thực hiện bởi Ford vào tháng 6-2016.
Khi được hỏi về lý do vì sao người tiêu dùng Việt lại ưu tiên lựa chọn những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, 4 trong 5 lái xe Việt được hỏi trả lời rằng họ muốn tiết kiệm tiền. Một số lý do khác là họ thích sử dụng những chiếc xe thân thiện với môi trường (77%).
Trên thực tế, tiết kiệm nhiên liệu là câu trả lời của gần một nửa (42%) số người được hỏi, hiện đang sử dụng những chiếc xe có công suất lớn. Họ cũng nói rằng họ rất hối tiếc khi đã không lựa chọn một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Cuộc khảo sát đã cho thấy nhu cầu tiết kiệm tiền đã được phán ảnh rõ rệt qua thói quen mua nhiên liệu khiến lái xe cũng bắt đầu thay đổi hành vi lái xe của mình. Hơn 50% người sử dụng xe được hỏi nói rằng họ sẽ thay đổi thói quen lái xe để sử dụng ít nhiên liệu hơn và 42% người đang lên kế hoạch lái xe ít hơn trong suốt 12 tháng tiếp theo. 33% người khác cho biết họ sẽ sử dụng phương tiện công cộng thường xuyên hơn.
| |||
| Ông Kevin Tallio, kỹ sư trưởng phụ trách Kỹ thuật Động cơ, Ford Châu Á Thái Bình Dương |
Tuy nhiên có một thực tế cho thấy trong lúc người tiêu dùng Việt đang lo lắng tìm cách giải quyết cho các vấn đề ngắn hạn, thì trên thực tế có những giải pháp lâu dài và hiệu quả để có thể tiết kiệm chi phí.
Cụ thể: Hơn một nửa (53%) số người được hỏi cho biết họ đã không thực sự cân nhắc về chi phí vận hành như nhiên liệu hay bảo trì khi mua xe. Chỉ 32% người được hỏi đồng ý rằng có lẽ họ đã nên đầu tư một chiếc xe giá cao hơn nhưng có động cơ tiết kiệm nhiên liệu để giảm chi phí bền vững, lâu dài.
Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu cho thấy hành vi mua xe của người Việt sẽ thay đổi trong tương lai gần. Những người được hỏi – có ý định mua xe trong năm tới đang có xu hướng cân nhắc hơn những lựa chọn xe với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn (55% người được hỏi dự định mua xe với động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn; 18% người được hỏi muốn mua xe hybrid hoặc xe điện hoàn toàn; 14% người được hỏi muốn mua một chiếc xe có dung tích động cơ nhỏ hơn).
Tuy nhiên, lựa chọn chiếc xe mới không chỉ đơn giản dựa vào tiêu chí nhiên liệu vì người Việt vẫn rất quan tâm đến công suất vận hành của xe. 57% người tham gia khảo sát sẽ cân nhắc công suất khi mua xe. Đặc biệt, người dân thành thị có nhu cầu về công suất xe cao hơn người dân ở vùng nông thôn (58% so với 46%).
Được biết chính nhu cầu của người dùng về một động cơ vừa tiết kiệm nhiên liệu lại vừa mạnh mẽ đã thúc đẩy Ford phát triển nên dòng động cơ EcoBoost. Từ năm 2009, động cơ EcoBoost đã nhận được rất nhiều giải thưởng khác nhau.
Động cơ EcoBoost |
Trong đó, năm 2016, Động cơ EcoBoost 1.0L đã được bình chọn là động cơ tốt nhất phân khúc, đây là năm thứ 5 năm liên tiếp tại Giải thưởng Quốc tế Động cơ của năm. Công nghệ EcoBoost đã được tích hợp vào hơn 20 dòng xe Ford khác nhau trên toàn thế giới, từ những chiếc xe Fiesta ‘nhỏ nhưng có võ’ cho đến chiếc Mustang huyền thoại.
Khảo sát trực tuyến này được thực hiện bởi GlobalWebIndex cho công ty Ford Motor. 9.509 người tiêu dùng đã tham gia vào khảo sát tại 11 thị trường khác nhau: Úc (1.026 người), Trung Quốc (1.011 người), Hong Kong (784 người), Ấn Độ (1.023 người), Malaysia (786 người), New Zealand (774 người), Philippines (783 người), Hàn Quốc (760 người), Đài Loan (762 người), Thái Lan (1.026 người) và Việt Nam (774 người). Việc nghiên cứu thực địa đã kết thúc vào tháng 6 năm 2016. |
Tin liên quan
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK