Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngô Thanh Vân sau bộ phim “Hai Phượng" sẽ làm gì?

Khi thị trường phim Tết đã khép lại với sự nở rộ của những bộ phim hài, thì bộ phim hành động “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân được công chiếu. Đã rất lâu công chúng mới được xem một bộ phim đánh đấm gay cấn kiểu Việt. Sự hứng thú có thật ấy, cũng là một phần thưởng cho nỗ lực làm “đả nữ” trên màn ảnh của Ngô Thanh Vân ở tuổi 40. 
ngo thanh van sau bo phim hai phuong se lam gi Chuyển động cùng: H’hen Niê, Ngô Thanh Vân, Vân Trang, Hari Won, Thùy Anh
ngo thanh van sau bo phim hai phuong se lam gi Chuyển động cùng: Ngọc Huyền, Kaity Nguyễn, Ngọc Lan, Ngô Thanh Vân, Hồ Quỳnh Hương
ngo thanh van sau bo phim hai phuong se lam gi Chuyển động cùng: Quang Thọ, Trần Tiểu Vy, Hoàng Mỹ An, Minh Tú, Ngô Thanh Vân
ngo thanh van sau bo phim hai phuong se lam gi Chuyển động cùng: Ngô Thanh Vân, Quyền Linh, Kim Tuyến, Quang Huy, Trương Ngọc Ánh
ngo thanh van sau bo phim hai phuong se lam gi Ngô Thanh Vân: “Lan Ngọc từng khóc như mưa vì áp lực vai Cám“
ngo thanh van sau bo phim hai phuong se lam gi Ngô Thanh Vân làm dì ghẻ độc ác trong phim “Tấm Cám“
ngo thanh van sau bo phim hai phuong se lam gi
Ngô Thanh Vân trong phim Hai Phượng.

Bộ phim “Hai Phượng” được đặt theo tên nữ nhân vật chính. Hai Phượng từng sống bằng nghề đòi nợ mướn, nhưng quyết tâm từ giã giang hồ để trở về cuộc sống bình thường cùng bào thai trong bụng. Đứa con gái ra đời, trở thành chỗ dựa của Hai Phượng, bỗng dưng bị bắt cóc. Hai Phượng đã lao đi tìm con, đã chiến đấu với bọn buôn người để lấy con. Nội dung đơn giản, tình tiết cũng không có gì bất ngờ. Đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng không đủ sức khái quát tình mẫu tử bằng ngôn ngữ điện ảnh, mọi giá trị của bộ phim “Hai Phượng” nằm hết ở những pha hành động. Vì vậy, linh hồn Hai Phượng phụ thuộc vào khả năng cống hiến của diễn viên Ngô Thanh Vân.

Người đẹp Ngô Thanh Vân có phải một diễn viên thiên bẩm không? Phải sòng phẳng trả lời là không! Nhiều đạo diễn cao hứng còn ví von Ngô Thanh Vân với ngôi sao Dương Tử Quỳnh, nhưng thực tế không thể nào. Bởi lẽ, Dương Tử Quỳnh diễn được cả tâm lý lẫn hành động. Còn Ngô Thanh Vân rất lúng túng với những góc quay cận cảnh cần sự biểu cảm của ánh mắt và khuôn mặt. Tuy nhiên, ưu điểm của Ngô Thanh Vân được tỏa sáng nhờ sự dấn thân vào những pha hành động, như chính chị bộc bạch: “Khi đưa một bộ phim hành động tới khán giả, tôi buộc phải chọn ra những cảnh khiến người xem ngạc nhiên, trầm trồ, bất ngờ và thấy đã. Là một diễn viên hành động, bắt buộc phải hi sinh bản thân mình. Khi đóng phim, tôi chỉ có suy nghĩ duy nhất là phải cố gắng hết mình. Tôi đã phải tiêm thuốc giảm đau, uống đủ loại thuốc, làm đủ mọi thứ, tới không còn chút sức lực nào nữa…”.

Dù ghét dù yêu cũng phải khẳng định, Ngô Thanh Vân là một tấm gương vượt khó trong nghệ thuật thử bảy ở nước ta. Ngô Thanh Vân vụt lên với hình tượng “đả nữ” và rất mát tay với vai trò đạo diễn kiêm nhà sản xuất. Có sẵn ít vốn và biết cách kêu gọi đối tác, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân rất mát tay với các bộ phim “Ngày nảy ngày nay”, “Cô Ba Sài Gòn”, “Về quê ăn Tết”, “Song lang”… Phim tình cảm, phim dã sử đều được Ngô Thanh Vân thử sức đầu tư, nhưng phim hành động vẫn là thế mạnh của chị. Bộ phim “Hai Phượng”, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã khéo léo dàn xếp để có được lịch chiếu ở một số nơi tại Mỹ cùng lúc với lịch công chiếu tại Việt Nam. Đó cũng là một thắng lợi như chị mong đợi: “Bản thân tôi lớn lên ở nước ngoài, nhưng luôn ý thức mình là người Việt Nam. Tôi muốn đưa các chất liệu dân gian vào các sản phẩm của mình. Hi vọng bộ phim không chỉ trình chiếu ở thị trường trong nước mà còn mang được ra ngoài biên giới, để khán giả quốc tế biết đến Việt Nam nhiều hơn”.

Sau vai Hai Phượng, Ngô Thanh Vân dự định chấm dứt sự nghiệp “đả nữ”. Chị nửa đùa nửa thật rằng, nếu có được mời đóng tiếp phim nào nữa thì cát sê phải 1 triệu USD thì chị mới nhận “không cần phải vai diễn hay, cứ trả 1 triệu đô là tôi nhận đóng phim liền”. Nói thì nói thế, nhưng nghề đóng phim hành động không dành cho những người nhiều tuổi. Ngay cả những siêu sao như Thành Long, Hồng Kim Bảo hoặc Lý Liên Kiệt đều chấp nhận thực tế phũ phàng ấy.

Ngô Thanh Vân không làm “đả nữ” thì vẫn còn nhiều cách để đóng góp cho nghệ thuật, bởi chị có quan niệm khá mạch lạc trong công việc lẫn tình yêu ở tuổi 40: “Tôi luôn nghĩ, bản thân mình cần phải có một cá tính để không lẫn vào đám đông. Vì vậy, tôi luôn sẵn sàng đối diện với thử thách. Việc gì người khác làm được thì tôi cũng làm được, đôi khi còn làm tốt hơn. Cứng rắn, quyết đoán, dứt khoát và mạnh mẽ, tôi là vậy đó, nên người ta thường ví tôi như đóa hoa để ngắm mà không ai dám động vào! Hiện tại tôi đã hạ tiêu chuẩn đàn ông của mình xuống thấp nhất, ở mức: Gọn gàng, sạch sẽ và không run khi nói chuyện với nhau. Chỉ thế thôi mà chưa tìm được. Về chuyện lấy chồng, tôi nghĩ nhiều năm lắm rồi mà chưa nghĩ ra. Chừng nào có người phù hợp thì tôi lấy!”.

Cứng rắn, quyết đoán, dứt khoát và mạnh mẽ, tôi là vậy đó, nên người ta thường ví tôi như đóa hoa để ngắm mà không ai dám động vào! Hiện tại tôi đã hạ tiêu chuẩn đàn ông của mình xuống thấp nhất, ở mức: Gọn gàng, sạch sẽ và không run khi nói chuyện với nhau. Chỉ thế thôi mà chưa tìm được.
Gia Quan

Tin liên quan

Điện ảnh Việt khởi sắc nhờ  những nhà sản xuất nhạy bén

Điện ảnh Việt khởi sắc nhờ những nhà sản xuất nhạy bén

(HQ Online) - Với hệ thống rạp chiếu hiện đại phần lớn được gắn kết tiện ích với các trung tâm thương mại sầm uất, thị trường điện ảnh hứa hẹn càng ngày càng mở rộng biên độ chinh phục công chúng. Hiện tại, mỗi năm số lượng phim nội ra mắt khán giả chỉ bằng 1/10 số lượng phim ngoại, nhưng phim Việt vẫn tạo được chỗ đứng riêng nhờ sự nhạy bén của những nhà sản xuất.
Chuyển động cùng: Bảo Thy, Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh, Ngọc Lan, Hoàng Bách

Chuyển động cùng: Bảo Thy, Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh, Ngọc Lan, Hoàng Bách

(HQ Online) - Chuyển động đời sống văn hóa văn nghệ cùng các gương mặt: Bảo Thy, Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh, Ngọc Lan, Hoàng Bách
Chuyển động cùng: H’hen Niê, Ngô Thanh Vân, Vân Trang, Hari Won, Thùy Anh

Chuyển động cùng: H’hen Niê, Ngô Thanh Vân, Vân Trang, Hari Won, Thùy Anh

(HQ Online) - Chuyển động đời sống văn hóa văn nghệ cùng các gương mặt: H’hen Niê, Ngô Thanh Vân, Vân Trang, Hari Won, Thùy Anh.
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng.
Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc dù nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn đóng cửa, treo biển nghỉ bán hàng, song Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu dự kiến 16.800 lượng vàng miếng SJC.
Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Ngày 19/4, Công an Nghệ An vừa bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ.
Gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024?

Gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024?

Ngân hàng Nhà nước cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động