Facebook Twitter youtube Tiktok

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
"Viettel sẽ không để bóng đá Việt Nam phải hổ thẹn ở AFC Champions League"
Hành trình vô địch V-League 2020 Viettel giữ sạch lưới 10/20 trận
Bảng xếp hạng chung cuộc V-League 2020: Viettel vô địch, Quảng Nam xuống hạng
V-League 2020 trước giờ hạ màn: Ngày trở lại của bóng đá Quân đội
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021
HLV Việt Hoàng khi dẫn dắt Hải Phòng (Ảnh: Minh Hoàng).

Nỗi đau ở Hải Phòng

Sau khi giã từ sự nghiệp sân cỏ vào năm 2007 trong màu áo Bình Định, tiền vệ Trương Việt Hoàng theo học bằng huấn luyện viên và theo đuổi sự nghiệp huấn luyện của mình. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở tuyển trẻ Hà Nội, tiếp đó là Sài Gòn FC, Hải Phòng và sau hiện tại là Viettel.

Không nhắc đến Viettel ở hiện tại thì trong quá khứ, Hải Phòng chính là câu lạc bộ mà HLV Trương Việt Hoàng để lại nhiều dấu ấn nhất. Mặc dù trải qua bao sóng gió, vài lần định thôi việc ở Lạch Tray, nhưng Hoàng “bộp” vẫn gắn bó với đội bóng đất Cảng từ năm 2014 đến 2019.

Trong nửa thập kỷ cầm quân ở Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng không những phát huy được bản sắc của đội bóng đất Cảng mà còn giúp đội bóng này thi đấu thực dụng, khó chịu bậc nhất ở V-League.

Dấu ấn lớn nhất của cựu cầu thủ Thể Công ở Hải Phòng là ở mùa giải 2016. Ở mùa giải đó, Hải Phòng trình làng lối đá thực dụng và bùng nổ đúng thời điểm để vô địch lượt đi V-League 2016.

Trong giai đoạn lượt về, dù có thời điểm Hải Phòng sa sút, nhưng họ vẫn cùng với Hà Nội FC đua song mã đến ngôi vô địch tới tận vòng đấu cuối cùng. V-League 2016 hạ màn, Hải Phòng và Hà Nội FC có cùng điểm số, nhưng đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng ngậm ngùi về nhì do thua kém về chỉ số phụ.

Mặc dù đau đớn nhìn Hà Nội FC nâng cao chức vô địch V-League 2016, nhưng HLV Trương Việt Hoàng và các học trò của ông vẫn được an ủi phần nào khi vô địch trong lòng người hâm mộ, vô địch trong tim những người con đất Cảng.

Đi vào lịch sử ở Viettel

“Cuộc tình” của HLV Trương Việt Hoàng với Hải Phòng dừng lại sau mùa giải 2019. Chiến lược gia sinh năm 1975 chia tay sân Lạch Tray để về tiếp quản chiếc ghế nóng ở Viettel. Khi Hoàng “bộp” là người được chọn, truyền thông và người hâm mộ lấy làm ngạc nhiên vì HLV Hải Biên đang làm rất tốt công việc của mình. Mặt khác, triết lý bóng đá của Trương Việt Hoàng khác hoàn toàn so với triết lý của Viettel đang xây dựng.

Xuất thân là cầu thủ Thể Công, hiểu rõ được bản sắc của đội bóng áo lính, HLV Trương Việt Hoàng đã tự làm mới mình, bằng việc cho Viettel chơi tấn công đúng như phong cách mà đội bóng này theo đuổi kể từ khi xây dựng lại. Tuy nhiên, những gì mà Viettel thu được lại không như kỳ vọng.

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021
Viettel chơi rất hay trong giai đoạn 2 của V-League 2020 (Ảnh: Vy Vũ).

Mặc dù đá đẹp, nhưng Viettel lại thiếu hiệu quả, gặp vấn đề trong khâu kết liễu đối phương. Đặc biệt, đội bóng áo lính có chuỗi 4 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng trên sân nhà trong giai đoạn lượt đi.

Trước tình hình đó, HLV Trương Việt Hoàng đã họp bàn và nói với các cầu thủ rằng: “Chúng ta đá cống hiến cho khán giả, nhưng lại không có được thành tích như mong muốn. Tôi đề xuất có nên chăng chúng ta chơi thực dụng để có kết quả tốt hơn thì tất các các cầu thủ đều đồng lòng bởi quan trọng nhất trong bóng đá là phải có thành tích. Do đó, ban huấn luyện và các cầu thủ triển khai lối chơi chắc chắn và quyết tâm không để thủng lưới, chờ sai sót của đối thủ để kết thúc trận đấu”.

Từ buổi họp mang tính bước ngoặt đó, Viettel đã lột xác ngoạn mục ở nửa sau của giai đoạn một và thi đấu với phong độ cao, ổn định tới khó tin trong cả giai đoạn 2. Trong 7 trận đấu ở giai đoạn 2 V-League 2020, Viettel thắng tới 6 và giữ sạch lưới tới 5 trận. Đặc biệt, Viettel có 5 trận thắng với tỉ số 1-0 đúng theo phong cách của HLV Jose Mourinho.

Giúp Viettel vô địch V-League 2020, HLV Trương Việt Hoàng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là một trong những người hiếm hoi giành được chức vô địch quốc gia với cả tư cách cầu thủ lẫn tư cách huấn luyện viên. Và sau chức vô địch V-League 2020, truyền thông và người hâm mộ gọi ông là “Mourinho Việt Nam”.

“Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Vô địch đã khó và để duy trì được ngôi vị của mình lại càng khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận: “Lãnh đạo tập đoàn giao nhiệm vụ phải giữ vững được danh hiệu vô địch trong năm 2021. Tôi và ban lãnh đạo đội bóng đã bàn bạc, lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng khi Viettel tham dự nhiều mặt trận ở mùa giải 2021.

Đặc biệt là sân chơi AFC Champions League, điều rất vinh dự của bóng đá nước nhà và chúng tôi cố gắng không để làm mất hình ảnh của Viettel và bóng đá Việt Nam. Mặc dù rất khó khăn, nhưng mục tiêu của Viettel là cố gắng bảo vệ thành công chức vô địch V-League”.

Viettel được dự đoán gặp nhiều khó khăn ở mùa giải 2021 (Ảnh: Minh Hoàng).
Viettel được dự đoán gặp nhiều khó khăn ở mùa giải 2021 (Ảnh: Minh Hoàng).

Để hoàn thành mục tiêu trong năm 2021 bắt buộc Viettel phải tăng cường chất lượng đội hình. Nhà đương kim vô địch V-League chiêu mộ được những bản hợp đồng chất lượng, trong đó đáng chú ý là tiền đạo Pedro Paulo. Hiện tại, họ vẫn đang nhắm một ngoại binh châu Á để thi đấu ở sân chơi châu lục.

Mặc dù được cấp tiền mua sắm tăng cường chất lượng đội hình, nhưng để hoàn thành được mục tiêu đề ra không hề dễ. Sau chức vô địch V-League 2020, Viettel được đối thủ nhìn bằng con mắt khác, nghiên cứu rất kỹ lối đá và sẽ chơi quyết tâm hơn gấp bội khi gặp nhà đương kim vô địch. Ngoài ra, những Hà Nội FC, Sài Gòn FC, TPHCM hay HAGL sau thất bại ở mùa giải 2020 đã đầu tư rất mạnh tay để đua tranh ngôi vô địch nên Viettel được dự đoán gặp nhiều khó khăn.

Mặt khác, việc phải căng sức ở 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League khiến Viettel ít nhiều bị bào mòn thể lực. Trong quá khứ, nhiều CLB của Việt Nam vì tham gia tranh tài ở sân chơi châu lục mà hụt hơi ở giải quốc nội. Ngay như Hà Nội FC sau mùa giải 2019 phải cày ải nhiều mặt trận nên lực lượng bị sứt mẻ, nhiều trường hợp dính chấn thương nặng như Duy Mạnh, Đình Trọng.

Do đó, đây là bài toán mà “Mourinho Việt Nam” và các cộng sự của mình cần lưu ý. Nếu như không có chính sách xoay tua đội hình hợp lý, hướng mục tiêu trọng tâm vào đấu trường cụ thể, rất có thể Viettel sẽ sôi hỏng bỏng không ở mùa giải 2021.

(Vov.vn)
https://vov.vn/the-thao/hlv-truong-viet-hoang-mourinho-viet-nam-va-thu-thach-cuc-dai-trong-nam-2021-827690.vov

Tin liên quan

Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

(HQ Online) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Palo Alto Networks (Palo Alto) - công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây.
Viettel tham gia sáng kiến cổng mở của Hiệp hội Di động toàn cầu

Viettel tham gia sáng kiến cổng mở của Hiệp hội Di động toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 26/2/2024, trong khuôn khổ Hội nghị di động thế giới (MWC) 2024 tại Tây Ban Nha, Viettel đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai dịch vụ API (giao diện lập trình ứng dụng) theo sáng kiến Cổng mở của Hiệp hội khai thác di động toàn cầu - GSMA Open Gateway.
Viettel công bố chipset 5G, Human AI với cộng đồng công nghệ thế giới

Viettel công bố chipset 5G, Human AI với cộng đồng công nghệ thế giới

(HQ Online) - Ngày 26/2/2024, tại phiên khai mạc Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress – MWC 2024), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ toàn cầu chipset 5G và Vi An- Human AI.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp

Công tác tuyên truyền, giải đáp vướng mắc cho các doanh nghiệp được Cục Hải quan Đồng Nai triển khai hiệu quả.
Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan

Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan

Tổng cục Hải quan vừa ban hành các quyết định công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan đối với 3 doanh nghiệp.
Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các lực lượng triển khai các biện pháp kiểm soát, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh về vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng 27 lần

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng 27 lần

2 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng đột biến.
Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm.
Phiên bản di động