Ngành hàng thực phẩm kỳ vọng cuối năm
Trong tháng này, Công ty TNHH MTV Kỹ nghệ Súc sản Việt Nam (Vissan) đang tăng cường năng suất để chuẩn bị hàng hóa cho mùa vụ cuối năm, nhất là những mặt hàng có sức tiêu thụ cao trong dịp lễ Tết sắp đến gần.
Thông tin từ Phòng Kinh doanh của Vissan, như mọi năm, DN vẫn tập trung vào hai mảng hàng hóa chính là thực phẩm tươi sống và mặt hàng đã qua chế biến (đặc biệt là lạp xưởng và giò lụa). Vissan dự kiến đưa ra thị trường từ 2.000 – 2.200 tấn thịt heo tươi sống, sản phẩm đã qua chế biến tiện dụng sẽ vào khoảng 3.000 – 3.500 tấn, tăng 7% so với mùa vụ năm ngoái.
Sở dĩ có mức tăng này và tập trung vào mặt hàng chế biến sẵn là do DN nhận định xu hướng của người tiêu dùng hiện nay đã có nhiều thay đổi, chuyển từ ăn Tết sang chơi Tết. Vì vậy, thời gian vào bếp, chế biến các món ăn tươi sống sẽ hạn chế dần, nhường chỗ cho những thực phẩm đã chế biến sẵn, vừa tiện dụng vừa đảm bảo vệ sinh, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng hiện đại.
Ông Trần Tấn An, Phó tổng giám đốc Vissan cho biết, năm nay công ty đặt mục tiêu tăng doanh số khoảng 5 - 7% so với cùng kỳ, riêng dịp Tết đạt doanh thu 650 tỷ đồng.
“Con số này đạt được chủ yếu từ việc tăng sản lượng bán hàng, tiêu thụ cuối năm chứ hoàn toàn không do tăng giá bán. Bởi chủ trương của DN vẫn là bình ổn giá và tăng thêm quyền lợi cho khách hàng nhằm kích thích sức cầu từ đó tăng doanh số”, ông An nhấn mạnh.
Cùng thời điểm này, Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) đặt hẳn mục tiêu tăng 10 - 15% sản lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường. Do sản phẩm mà DN sản xuất mang tính đặc thù và có sức tiêu thụ mạnh vào dịp Tết như nước ngọt các loại, trà xanh, trà bí đao, nước ép trái cây, nước yến... nên Bidrico đã mạnh dạn đặt ra mục tiêu kinh doanh có phần “nhỉnh” hơn so với mùa vụ năm ngoái.
Tuy nhiên, DN cũng không chủ quan khi tập trung và cho ra đời nhiều sản phẩm mới lạ, nhất là những sản phẩm có thể mang biếu tặng, làm quà. Đặc biệt, từ vài tháng trước DN đã chủ động chuẩn bị máy móc, thiết bị , lực lượng lao động để không bị “hụt hơi” khi vào guồng sản xuất.
Theo ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Bidrico, lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng, đồ uống nước giải khát đang có sự cạnh tranh khá khốc liệt không chỉ giữa các DN trong nước với nhau mà còn với cả nhiều DN, tập đoàn lớn của nước ngoài. Vì vậy, mỗi DN trong nước cần phải có chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp và khôn ngoan theo từng giai đoạn, thời kỳ phát triển khác nhau.
Theo chu kỳ hàng năm, với DN sản xuất trong lĩnh vực, ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm, đây đang là thời điểm tập trung cao độ cho mùa vụ cuối năm. Tuy nhiên, khác với tâm lý dè dặt, thận trọng của một vài năm trước, năm nay, nhiều DN đã mạnh dạn hơn khi đặt mục tiêu tăng doanh số, lợi nhuận trong mùa kinh doanh này. Mặc dù tốc độ chuyển biến chưa cao, phần lớn mức tăng chỉ rơi vào con số 5 – 7%, cá biệt có một số DN tăng từ 10 -15%, tuy nhiên, điều này cho thấy các DN đã dần vững tin.
Theo báo cáo Chỉ số niềm tin Người tiêu dùng trong quý III/2015 của Công ty Nielsen, chỉ số này của Việt Nam tăng nhẹ (đạt 105 điểm) và là quốc gia thuộc top 10 nước lạc quan nhất toàn cầu.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng vẫn tiếp tục ưu tiên tiết kiệm, song bên cạnh đó, việc chi trả những nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, ăn uống, đi lại, mua sắm tiêu dùng hàng ngày vẫn được đáp ứng đủ và có phần tăng lên so với mọi năm.
Điều này chính là cơ hội cho những DN ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm lên kế hoạch chinh phục lại thị trường, khi niềm tin và sức mua của người dân đã có dấu hiệu hồi phục tốt. Tuy nhiên, cách làm và sự thành công đến đâu lại không có một mẫu số chung nào cả!
Tin liên quan
Doanh nghiệp chịu lỗ từ chênh lệch tỷ giá
09:54 | 18/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại TPHCM
09:52 | 18/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức
16:05 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
10:38 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường
09:19 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
18:43 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL
15:31 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí
20:06 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh
16:11 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
14:32 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”
10:47 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thông báo Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII
Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước
Doanh nghiệp chịu lỗ từ chênh lệch tỷ giá
Khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu rà soát thép không gỉ sang Hàn Quốc
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan