May Sông Hồng: Khẳng định vị thế trong xu hướng phát triển
May Sông Hồng được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên | |
Tái cấu trúc sản xuất thành công, May Sông Hồng tăng cao lợi nhuận | |
Công nhận DN ưu tiên đối với Công ty CP may Sông Hồng |
Hoạt động sản xuất tại Công ty CP may Sông Hồng. Ảnh: H. Nụ |
Đổi mới, bắt kịp xu thế trong khó khăn
Thành lập từ năm 1988, Công ty CP may Sông Hồng là một trong những doanh nghiệp may mặc lớn nhất Việt Nam. Nhắc đến may Sông Hồng, người tiêu dùng sẽ nhớ ngay đến các dòng sản phẩm chăn ga gối đệm bằng chất liệu 100% cotton, các dòng sản phẩm trẻ em với các hình ảnh độc quyền của Disney và Hello Kitty và chất liệu an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Ở thời điểm này khi các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp dệt may bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, Công ty CP may Sông Hồng đã và đang huy động mọi nguồn lực để duy trì hoạt động đảm bảo cho sự ổn định cho người lao động.
Ông Bùi Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty CP may Sông Hồng: Đổi mới nhanh hướng sản xuất bắt nhịp với nhu cầu thị trường cũng là một cách để khẳng định mình. Công ty đã xây dựng chiến lược thay đổi và nâng cấp toàn bộ hệ thống nhận diện sản phẩm, đặt văn phòng thiết kế tại Mỹ nhằm quốc tế hóa sản phẩm, thông qua các kênh thương mại điện tử từ năm 2020 trở đi. |
Theo báo cáo tài chính quý 1/2020, may Sông Hồng có vốn điều lệ hơn 500 tỷ đồng, 10.000 lao động; tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý 1 đạt gần 940 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2019.
Theo ông Bùi Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty CP may Sông Hồng, số lượng đơn hàng bị hoãn, hủy của doanh nghiệp không nhiều. Thời gian qua, công ty vẫn duy trì được các đơn hàng của Walmart, Costco là các siêu thị bán hàng thiết yếu, không bị đóng cửa tại Mỹ. Và để bù đắp cho sự sụt giảm của đơn hàng may mặc, công ty đã chuyển một phần sang sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ y tế.
Ông Quang cho biết, công ty có khá nhiều đơn hàng xuất khẩu đối với khẩu trang vải kháng khuẩn. Với khẩu trang y tế, công ty vẫn đang theo đúng lộ trình đã đặt ra để xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu.
Dẫu bối cảnh chung có nhiều thách thức trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn căng thẳng tại nhiều quốc gia nhưng với nguồn nguyên liệu dự trữ dồi dào, Công ty CP may Sông Hồng vẫn tự tin duy trì sản xuất và “lấn sân”, đổi mới bắt kịp xu thế khi đã nhanh chóng quyết định cho ra mắt hàng triệu khẩu trang với khả năng kháng khuẩn lên trên 99,9% phục vụ cộng đồng đã giúp cho tình trạng khan hiếm khẩu trang được giải quyết phần nào.
Vị thế trên thị trường dệt may
Với hơn 30 năm phát triển, Công ty CP may Sông Hồng đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam. May Sông Hồng đã không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, quản lý chất lượng, trình độ quản trị doanh nghiệp, đảm bảo các chế độ chính sách và nâng cao thu nhập cho người lao động.
Theo ông Bùi Việt Quang, bí quyết để công ty phát triển vững mạnh là sự kết hợp hài hòa, gắn bó giữa việc đảm bảo đời sống, thu nhập của người lao động với chất lượng sản phẩm, quyền lợi của người tiêu dùng. Với quyết tâm đứng vững trên thị trường dệt may, công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, thiết bị, chú trọng đầu tư vào việc thiết kế, quản lý chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu.
Ngoài ra, để được công nhận doanh nghiệp ưu tiên do Tổng cục Hải quan chứng nhận, công ty đã phải trải qua một chặng đường dài nỗ lực phấn đấu, minh bạch trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, làm ăn chân chính, tuân thủ pháp luật. Theo đó, năm 2017, Công ty CP may Sông Hồng chính thức lần đầu tiên được Tổng cục Hải quan công nhận là doanh nghiệp ưu tiên, đây còn được xem như “chứng chỉ quan trọng” trên con đường khẳng định vị thế của công ty.
Ông Bùi Việt Quang cho biết, chủ trương phấn đấu để trở thành doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đã được công ty triển khai từ rất lâu và tập trung quyết liệt từ năm 2017 cho đến nay. Công ty luôn duy trì tốt những điều kiện của doanh nghiệp ưu tiên thành nề nếp, quy chuẩn, quy trình hoạt động.
Những thay đổi chủ động và nhất quán ở Công ty CP may Sông Hồng đã được các cơ quan, ban ngành đánh giá tích cực. Mới đây, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định 1305/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên đối với Công ty CP may Sông Hồng.
Trong những năm qua, may Sông Hồng luôn đạt mức tăng trưởng cao. Năm 2017, công ty ghi nhận doanh thu 3.280 tỷ đồng; đến năm 2018 đạt 3.950 tỷ đồng và năm 2019 đạt 4.400 tỷ đồng. Về xuất khẩu hàng hoá, hiện tại công ty đang sản xuất các mặt hàng may mặc theo phương thức (FOB) tức là mua nguyên liệu, bán thành phẩm trực tiếp sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, các nước châu Âu.
Thống kê từ Công ty CP may Sông Hồng, trung bình mỗi năm, công ty phải vận chuyển 3.500 container với 7.300 chuyến xe ô tô, tương ứng với 120.000 tấn hàng hoá và với số lượng chứng từ phải xử lý hàng năm khoảng hơn 10.000 bộ. Do đó, việc được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho Công ty CP may Sông Hồng. Bên cạnh đó, danh hiệu ưu tiên sẽ đưa may Sông Hồng thực sự bước vào sân chơi mới rộng lớn hơn để tiếp tục có điều kiện phát triển mạnh mẽ. Mặc dù, thời hạn áp dụng chỉ là 3 năm nhưng may Sông Hồng luôn phấn đấu để liên tục giữ vững là doanh nghiệp ưu tiên nhằm xứng đáng với những mong đợi của cấp uỷ, chính quyền và người lao động trên địa bàn tỉnh.
Trao đổi với Báo Hải quan, ông Phạm Hồng Thanh, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, việc gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên cho Công ty CP may Sông Hồng là nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp tục hưởng nhiều lợi ích như: Miễn kiểm tra chứng từ, thông quan nhanh, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa, không phải kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp, được ưu tiên làm thủ tục hải quan… từ đó đồng hành cùng với doanh nghiệp vượt qua khó khăn để phát triển, cùng đưa kinh tế Việt Nam phát triển ra thế giới.
Tin liên quan
May Sông Hồng khởi công xây dựng nhà máy Xuân Trường II
14:09 | 24/11/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển vọng đơn hàng xuất khẩu dệt may 2023 không khả quan
13:33 | 02/11/2022 Kinh tế
May Sông Hồng sẽ phát hành 25 triệu cổ phiếu để trả cổ tức
15:08 | 12/05/2022 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024
Cuộc "chiến tranh lạnh" mới
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics