May Sông Hồng: Khẳng định vị thế trong xu hướng phát triển
![]() | May Sông Hồng được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên |
![]() | Tái cấu trúc sản xuất thành công, May Sông Hồng tăng cao lợi nhuận |
![]() | Công nhận DN ưu tiên đối với Công ty CP may Sông Hồng |
![]() |
Hoạt động sản xuất tại Công ty CP may Sông Hồng. Ảnh: H. Nụ |
Đổi mới, bắt kịp xu thế trong khó khăn
Thành lập từ năm 1988, Công ty CP may Sông Hồng là một trong những doanh nghiệp may mặc lớn nhất Việt Nam. Nhắc đến may Sông Hồng, người tiêu dùng sẽ nhớ ngay đến các dòng sản phẩm chăn ga gối đệm bằng chất liệu 100% cotton, các dòng sản phẩm trẻ em với các hình ảnh độc quyền của Disney và Hello Kitty và chất liệu an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Ở thời điểm này khi các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp dệt may bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, Công ty CP may Sông Hồng đã và đang huy động mọi nguồn lực để duy trì hoạt động đảm bảo cho sự ổn định cho người lao động.
Ông Bùi Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty CP may Sông Hồng: Đổi mới nhanh hướng sản xuất bắt nhịp với nhu cầu thị trường cũng là một cách để khẳng định mình. Công ty đã xây dựng chiến lược thay đổi và nâng cấp toàn bộ hệ thống nhận diện sản phẩm, đặt văn phòng thiết kế tại Mỹ nhằm quốc tế hóa sản phẩm, thông qua các kênh thương mại điện tử từ năm 2020 trở đi. |
Theo báo cáo tài chính quý 1/2020, may Sông Hồng có vốn điều lệ hơn 500 tỷ đồng, 10.000 lao động; tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý 1 đạt gần 940 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2019.
Theo ông Bùi Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty CP may Sông Hồng, số lượng đơn hàng bị hoãn, hủy của doanh nghiệp không nhiều. Thời gian qua, công ty vẫn duy trì được các đơn hàng của Walmart, Costco là các siêu thị bán hàng thiết yếu, không bị đóng cửa tại Mỹ. Và để bù đắp cho sự sụt giảm của đơn hàng may mặc, công ty đã chuyển một phần sang sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ y tế.
Ông Quang cho biết, công ty có khá nhiều đơn hàng xuất khẩu đối với khẩu trang vải kháng khuẩn. Với khẩu trang y tế, công ty vẫn đang theo đúng lộ trình đã đặt ra để xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu.
Dẫu bối cảnh chung có nhiều thách thức trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn căng thẳng tại nhiều quốc gia nhưng với nguồn nguyên liệu dự trữ dồi dào, Công ty CP may Sông Hồng vẫn tự tin duy trì sản xuất và “lấn sân”, đổi mới bắt kịp xu thế khi đã nhanh chóng quyết định cho ra mắt hàng triệu khẩu trang với khả năng kháng khuẩn lên trên 99,9% phục vụ cộng đồng đã giúp cho tình trạng khan hiếm khẩu trang được giải quyết phần nào.
Vị thế trên thị trường dệt may
Với hơn 30 năm phát triển, Công ty CP may Sông Hồng đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam. May Sông Hồng đã không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, quản lý chất lượng, trình độ quản trị doanh nghiệp, đảm bảo các chế độ chính sách và nâng cao thu nhập cho người lao động.
Theo ông Bùi Việt Quang, bí quyết để công ty phát triển vững mạnh là sự kết hợp hài hòa, gắn bó giữa việc đảm bảo đời sống, thu nhập của người lao động với chất lượng sản phẩm, quyền lợi của người tiêu dùng. Với quyết tâm đứng vững trên thị trường dệt may, công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, thiết bị, chú trọng đầu tư vào việc thiết kế, quản lý chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu.
Ngoài ra, để được công nhận doanh nghiệp ưu tiên do Tổng cục Hải quan chứng nhận, công ty đã phải trải qua một chặng đường dài nỗ lực phấn đấu, minh bạch trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, làm ăn chân chính, tuân thủ pháp luật. Theo đó, năm 2017, Công ty CP may Sông Hồng chính thức lần đầu tiên được Tổng cục Hải quan công nhận là doanh nghiệp ưu tiên, đây còn được xem như “chứng chỉ quan trọng” trên con đường khẳng định vị thế của công ty.
Ông Bùi Việt Quang cho biết, chủ trương phấn đấu để trở thành doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đã được công ty triển khai từ rất lâu và tập trung quyết liệt từ năm 2017 cho đến nay. Công ty luôn duy trì tốt những điều kiện của doanh nghiệp ưu tiên thành nề nếp, quy chuẩn, quy trình hoạt động.
Những thay đổi chủ động và nhất quán ở Công ty CP may Sông Hồng đã được các cơ quan, ban ngành đánh giá tích cực. Mới đây, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định 1305/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên đối với Công ty CP may Sông Hồng.
Trong những năm qua, may Sông Hồng luôn đạt mức tăng trưởng cao. Năm 2017, công ty ghi nhận doanh thu 3.280 tỷ đồng; đến năm 2018 đạt 3.950 tỷ đồng và năm 2019 đạt 4.400 tỷ đồng. Về xuất khẩu hàng hoá, hiện tại công ty đang sản xuất các mặt hàng may mặc theo phương thức (FOB) tức là mua nguyên liệu, bán thành phẩm trực tiếp sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, các nước châu Âu.
Thống kê từ Công ty CP may Sông Hồng, trung bình mỗi năm, công ty phải vận chuyển 3.500 container với 7.300 chuyến xe ô tô, tương ứng với 120.000 tấn hàng hoá và với số lượng chứng từ phải xử lý hàng năm khoảng hơn 10.000 bộ. Do đó, việc được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho Công ty CP may Sông Hồng. Bên cạnh đó, danh hiệu ưu tiên sẽ đưa may Sông Hồng thực sự bước vào sân chơi mới rộng lớn hơn để tiếp tục có điều kiện phát triển mạnh mẽ. Mặc dù, thời hạn áp dụng chỉ là 3 năm nhưng may Sông Hồng luôn phấn đấu để liên tục giữ vững là doanh nghiệp ưu tiên nhằm xứng đáng với những mong đợi của cấp uỷ, chính quyền và người lao động trên địa bàn tỉnh.
Trao đổi với Báo Hải quan, ông Phạm Hồng Thanh, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, việc gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên cho Công ty CP may Sông Hồng là nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp tục hưởng nhiều lợi ích như: Miễn kiểm tra chứng từ, thông quan nhanh, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa, không phải kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp, được ưu tiên làm thủ tục hải quan… từ đó đồng hành cùng với doanh nghiệp vượt qua khó khăn để phát triển, cùng đưa kinh tế Việt Nam phát triển ra thế giới.
Tin liên quan

May Sông Hồng khởi công xây dựng nhà máy Xuân Trường II
14:09 | 24/11/2023 Thị trường - Doanh nghiệp

Triển vọng đơn hàng xuất khẩu dệt may 2023 không khả quan
13:33 | 02/11/2022 Kinh tế

May Sông Hồng sẽ phát hành 25 triệu cổ phiếu để trả cổ tức
15:08 | 12/05/2022 Thị trường - Doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU
13:46 | 02/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4
17:41 | 01/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?
09:44 | 01/05/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ
21:36 | 29/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất
10:55 | 29/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều
14:49 | 28/04/2025 Nhịp sống thị trường

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
14:20 | 28/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
15:10 | 26/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
14:07 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ
11:09 | 25/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh
20:43 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế
