Lỗi hệ thống, khách hàng của Techcombank lại bị "treo" dịch vụ ngân hàng điện tử
![]() | Cổ đông lo rủi ro khi Techcombank tập trung vào khách hàng lớn và bất động sản |
![]() | 2020 có thể là năm thứ 9 liên tiếp cổ đông Techcombank phải 'nhịn' cổ tức? |
![]() |
Ứng dụng Internet Banking của Techcombank gặp sự cố không thể đăng nhập trong ngày 24/8. |
Trong ngày Chủ nhật (23/8) và hôm nay (24/8), nhiều khách hàng Techcombank than phiền về việc bị “treo” các ứng dụng ngân hàng điện tử như F@st Mobile , F@st InternetBanking và kênh F@stEBank.
Sự cố này bắt nguồn từ việc nâng cấp hệ thống của Techcombank. Trước đó, Techcombank đã thông báo nâng cấp hệ thống từ 1 giờ đến 3 giờ 25 sáng Chủ Nhật, ngày 23/8/2020.
Trong thời gian thực hiện nâng cấp, một số tính năng sẽ bị ảnh hưởng như: Các dịch vụ được thực hiện trên FIB/FMB; Các dịch vụ được thực hiện qua thẻ/ATM/POS (ngoại trừ giao dịch qua thẻ tín dụng); Dịch vụ báo biến động số dư qua tin nhắn; Các dịch vụ Top-Up qua đầu số 8049, truy vấn tự động qua tổng đài 1800 588822.
Tuy nhiên, đến chiều ngày 24/8, nhiều khách hàng vẫn không thể đăng nhập ứng dụng để giao dịch, hoặc thực hiện giao dịch bị lỗi.
Trong thông cáo phát đi của mình, phía Techcombank cho biết đã ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc gián đoạn tạm thời đường truyền khi thực hiện giao dịch điện tử qua kênh ứng dụng F@st Mobile, kênh F@st InternetBanking và kênh F@stEBank - dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Vì thế, Ngân hàng này phải khuyến cáo khách hàng tạm thời ưu tiên các phương thức thanh toán khác trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc cây ATM/CRM của Techcombank.
Đây không phải lần đầu tiên dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank gặp sự cố. Trước đó, hồi đầu tháng 5, khi ngân hàng thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử cũng đã khiến khách hàng “treo” dịch vụ trong nhiều ngày, thậm chí "cháy" cả đường dây diện thoại nóng (hotline) vì tiếp nhận nhiều thông tin phản hồi.
Thông tin từ trang web của Techcombank cho biết, thời điểm đó ngân hàng đang nâng cấp phiên bản mới, cùng với đó do lượng khách hàng truy cập tăng cao, số lượng giao dịch tăng gấp 4 lần so với những ngày trước đó, nên đã gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Liên quan đến việc dịch vụ ngân hàng điện tử gặp sự cố, chuyên gia tài chính - ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, tại một số ngân hàng vẫn dùng những phiên bản công nghệ thông tin lạc hậu, cách đây cả chục năm. Muốn đầu tư một phiên bản mới, ngân hàng phải đầu tư một khoản tiền rất lớn để nâng cấp phần mềm và thay đổi cả phần cứng, nên việc thay đổi cả hệ thống lõi Core Banking trong ngân hàng không phải chuyện dễ dàng.
Với trường hợp của Techcombank, theo TS. Hiếu, không loại trừ khả năng ngân hàng không đầu tư đồng bộ để nâng cấp hệ thống, thiếu những phiên bản hiện đại nhất. Bên cạnh đó, cũng có thể do lỗi kỹ thuật, sự không đồng nhất của đội ngũ vận hành hệ thống.
Với việc các ngân hàng điện tử gặp sự cố, vị chuyên gia này khuyến cáo, khách hàng nên dừng tất cả hoạt động về Internet Banking cho đến khi có sự điều chỉnh, nhận lỗi từ ban lãnh đạo ngân hàng, nếu không sẽ có nguy cơ mất tiền cao.
Tin liên quan

Doanh nghiệp xuất khẩu vay vốn tăng hơn 50%
15:49 | 27/06/2025 Cần biết

ACV và Sun Group bắt tay mở đường cho hệ sinh thái hàng không - du lịch
17:25 | 25/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

6 tháng đầu năm 2025: Chi cục Thuế khu vực I cán mốc số thu 375.891 tỷ đồng

Hải quan khu vực I liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển trái phép ma túy

Nhiều tập thể, cá nhân ngành Hải quan bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tạm dừng tiếp nhận khai hải quan từ 22 giờ ngày 30/6

Cơ quan thuế làm việc cả thứ Bảy, Chủ Nhật hỗ trợ người nộp thuế khi sắp xếp bộ máy mới

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng
13:40 | 24/06/2025 Megastory/Longform

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online
09:36 | 24/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025
15:16 | 20/06/2025 Infographics

6 tháng đầu năm 2025: Chi cục Thuế khu vực I cán mốc số thu 375.891 tỷ đồng

Nhiều tập thể, cá nhân ngành Hải quan bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tạm dừng tiếp nhận khai hải quan từ 22 giờ ngày 30/6

Cơ quan thuế làm việc cả thứ Bảy, Chủ Nhật hỗ trợ người nộp thuế khi sắp xếp bộ máy mới

Thứ trưởng Bùi Văn Khắng: Phải khẳng định được vai trò lực lượng Hải quan trên mặt trận chống buôn lậu

Cục Hải quan tập trung chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ theo Nghị quyết 57

VCCI – Hiệp hội vàng “nổi lửa”: Đòi xóa sổ loạt quy định trói tay thị trường vàng!

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Toạ đàm

Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Gỡ điểm nghẽn, khai phá tiềm năng, hướng tới Net Zero

Top 10 công ty uy tín ngành Tài chính năm 2025

Tín dụng xanh Agribank góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia

Tọa đàm trực tuyến: “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Áp dụng thuế GTGT đối với thiết bị điện tử gia dụng và chuyên dùng

Thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đến hết 31/12/2026

Sử dụng tài khoản định danh của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử từ 1/7/2025

Cục trưởng Cục Thuế được ủy quyền ký quyết định về Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

Thời hạn bảo lãnh thuế trong thời gian chờ giấy chứng nhận xuất xứ

Thuế GTGT đối với hàng nhập để xây dựng doanh nghiệp chế xuất

Doanh nghiệp xuất khẩu vay vốn tăng hơn 50%

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ

Nam Á – thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Chưa hết nửa năm, nhập khẩu gần 100.000 ô tô

Cơ hội bứt phá của cá tra Việt khi Hoa Kỳ áp mức thuế 0%

Bình Dương thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp thế hệ mới

Tháng cao điểm, phát hiện và xử lý nhiều sai phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ ngày 01/7/2025

9h sáng nay diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu
