Lỗi hệ thống, khách hàng của Techcombank lại bị "treo" dịch vụ ngân hàng điện tử
Cổ đông lo rủi ro khi Techcombank tập trung vào khách hàng lớn và bất động sản | |
2020 có thể là năm thứ 9 liên tiếp cổ đông Techcombank phải 'nhịn' cổ tức? |
Ứng dụng Internet Banking của Techcombank gặp sự cố không thể đăng nhập trong ngày 24/8. |
Trong ngày Chủ nhật (23/8) và hôm nay (24/8), nhiều khách hàng Techcombank than phiền về việc bị “treo” các ứng dụng ngân hàng điện tử như F@st Mobile , F@st InternetBanking và kênh F@stEBank.
Sự cố này bắt nguồn từ việc nâng cấp hệ thống của Techcombank. Trước đó, Techcombank đã thông báo nâng cấp hệ thống từ 1 giờ đến 3 giờ 25 sáng Chủ Nhật, ngày 23/8/2020.
Trong thời gian thực hiện nâng cấp, một số tính năng sẽ bị ảnh hưởng như: Các dịch vụ được thực hiện trên FIB/FMB; Các dịch vụ được thực hiện qua thẻ/ATM/POS (ngoại trừ giao dịch qua thẻ tín dụng); Dịch vụ báo biến động số dư qua tin nhắn; Các dịch vụ Top-Up qua đầu số 8049, truy vấn tự động qua tổng đài 1800 588822.
Tuy nhiên, đến chiều ngày 24/8, nhiều khách hàng vẫn không thể đăng nhập ứng dụng để giao dịch, hoặc thực hiện giao dịch bị lỗi.
Trong thông cáo phát đi của mình, phía Techcombank cho biết đã ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc gián đoạn tạm thời đường truyền khi thực hiện giao dịch điện tử qua kênh ứng dụng F@st Mobile, kênh F@st InternetBanking và kênh F@stEBank - dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Vì thế, Ngân hàng này phải khuyến cáo khách hàng tạm thời ưu tiên các phương thức thanh toán khác trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc cây ATM/CRM của Techcombank.
Đây không phải lần đầu tiên dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank gặp sự cố. Trước đó, hồi đầu tháng 5, khi ngân hàng thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử cũng đã khiến khách hàng “treo” dịch vụ trong nhiều ngày, thậm chí "cháy" cả đường dây diện thoại nóng (hotline) vì tiếp nhận nhiều thông tin phản hồi.
Thông tin từ trang web của Techcombank cho biết, thời điểm đó ngân hàng đang nâng cấp phiên bản mới, cùng với đó do lượng khách hàng truy cập tăng cao, số lượng giao dịch tăng gấp 4 lần so với những ngày trước đó, nên đã gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Liên quan đến việc dịch vụ ngân hàng điện tử gặp sự cố, chuyên gia tài chính - ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, tại một số ngân hàng vẫn dùng những phiên bản công nghệ thông tin lạc hậu, cách đây cả chục năm. Muốn đầu tư một phiên bản mới, ngân hàng phải đầu tư một khoản tiền rất lớn để nâng cấp phần mềm và thay đổi cả phần cứng, nên việc thay đổi cả hệ thống lõi Core Banking trong ngân hàng không phải chuyện dễ dàng.
Với trường hợp của Techcombank, theo TS. Hiếu, không loại trừ khả năng ngân hàng không đầu tư đồng bộ để nâng cấp hệ thống, thiếu những phiên bản hiện đại nhất. Bên cạnh đó, cũng có thể do lỗi kỹ thuật, sự không đồng nhất của đội ngũ vận hành hệ thống.
Với việc các ngân hàng điện tử gặp sự cố, vị chuyên gia này khuyến cáo, khách hàng nên dừng tất cả hoạt động về Internet Banking cho đến khi có sự điều chỉnh, nhận lỗi từ ban lãnh đạo ngân hàng, nếu không sẽ có nguy cơ mất tiền cao.
Tin liên quan
Tạo cơ chế để không "bó cứng" các ngân hàng có vốn nhà nước
19:47 | 26/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chuyển đổi số là "đòn bẩy" mở rộng dịch vụ tài chính
16:54 | 25/10/2024 Kinh tế
Quy định rõ thực hiện thanh toán song phương tập trung của KBNN tại ngân hàng
14:16 | 24/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Lần thứ ba liên tiếp, Việt Nam đảm nhận Chủ tịch APSN
14:24 | 26/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam lần thứ 7 trong “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024”
10:36 | 25/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
21:14 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel Post khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ logistics tại Việt Nam
21:13 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đầu tư tác động đối mặt thách thức về pháp lý và nguồn vốn
20:19 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí cũng là một phần của môi trường kinh doanh
14:30 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chạy bộ gây quỹ từ thiện tại BritCham Fun Run 2024
14:30 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh
13:39 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Saigon Co.op mở rộng xuất khẩu hàng sang thị trường Mỹ
12:14 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp dệt may tăng tốc trên “đường đua xanh”
09:34 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB với gói tín dụng 16.000 tỷ đồng “Tiếp sức vốn vay – Đường dài vững bước”
08:30 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Emirates tăng cường năng lực vận tải khi đặt mua thêm 5 tàu bay Boeing 777
08:29 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp xuất khẩu nhựa quan tâm chuyển đổi công nghệ tái chế
07:48 | 24/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Đại biểu Quốc hội lo lắng giá vàng "nhảy múa"
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
Tạo cơ chế để không "bó cứng" các ngân hàng có vốn nhà nước
Nghệ An bắt giữ nhóm đối tượng gom hàng tạ pháo cùng động vật hoang dã đưa vào nội địa
Mỗi ngày cơ quan Hải quan làm thủ tục cho hơn 1.000 lô hàng xuất khẩu qua cảng Cát Lái
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 10/2024
09:40 | 21/10/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD
16:12 | 19/10/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang
11:21 | 18/10/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần
11:04 | 18/10/2024 Hải quan
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024
10:51 | 03/10/2024 Hải quan