Ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung cấp dừa tươi vào thị trường Trung Quốc
Sẵn sàng xuất khẩu dừa tươi vào thị trường Trung Quốc Để xuất khẩu dừa thành công vào Trung Quốc |
![]() |
Lễ ký kết giữa Betrimex và Thương hội Nhập khẩu Trái cây Giang Nam Quảng Châu |
Sự kiện này không chỉ khẳng định vai trò tiên phong và tinh thần chủ động của Betrimex trong việc thúc đẩy xuất khẩu dừa tươi, mà còn thể hiện sự quyết tâm của doanh nghiệp trong việc nắm bắt cơ hội vàng chỉ hơn một tháng sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức ký kết 3 Nghị định thư quan trọng về xuất khẩu nông sản, trong đó có dừa tươi, sang thị trường Trung Quốc.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, Betrimex sẽ là đối tác độc quyền của Thương hội Nhập khẩu Trái cây Giang Nam Quảng Châu trong việc cung ứng và nhập khẩu dừa tươi vào thị trường Quảng Châu. Hai bên cam kết hợp tác chặt chẽ để đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu. Đồng thời, cả hai cũng sẽ phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và truyền thông nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu và mở rộng thị phần cho sản phẩm dừa tươi Việt Nam, không chỉ tại Quảng Châu mà còn trên toàn thị trường Trung Quốc.
Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam, cho biết: “Ngay sau khi nghị định thư được ban hành, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực kết nối doanh nghiệp Việt với đối tác Trung Quốc”.
Hiệp hội Dừa Việt Nam dự báo, với việc ký kết Nghị định thư cho phép xuất khẩu chính ngạch dừa tươi sang Trung Quốc, kim ngạch xuất khẩu dừa tươi năm nay có thể đạt 250 triệu USD, chiếm 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dừa. Ông Khoa cũng cho biết, Trung Quốc hiện là thị trường chính, tiếp nhận hơn 60% sản lượng dừa của Thái Lan. Sự xuất hiện của dừa tươi Việt Nam sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh thú vị, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đặc biệt chú trọng chất lượng sản phẩm để chiếm được lòng tin của khách hàng. “Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể biến những biên bản ghi nhớ này thành giá trị thực sự, mang lại lợi ích lâu dài cho ngành dừa Việt Nam” – ông Khoa nhấn mạnh.
Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành dừa Việt Nam, bà Trần Quế Trang, Tổng Giám đốc Betrimex chia sẻ: “Xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc là một phần trong chiến lược dài hạn của Betrimex. Chúng tôi đã chủ động chuẩn bị ngay khi Nghị định thư còn ở bước thương thảo, từ việc xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn cho đến nghiên cứu, đảm bảo các quy chuẩn xuất khẩu hết sức nghiêm ngặt của thị trường tỷ dân”.
Việc xúc tiến và tìm kiếm các đối tác tiềm năng cũng đã được Betrimex phối hợp cùng Hiệp hội Dừa Việt Nam miệt mài thực hiện trong hơn một năm qua. Theo đó, bà Trang tự tin với kinh nghiệm nhiều năm ở thị tường Trung Quốc cùng với sự hỗ trợ vững chắc từ Thương hội Nhập khẩu Trái cây Giang Nam Quảng Châu, quả dừa tươi Việt Nam sẽ mở cánh cửa thâm nhập sâu hơn vào thị trường rộng lớn này, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa nông sản quốc gia vươn ra toàn cầu.
Trước đó, thương hiệu Betrimex đã khá quen thuộc tại thị trường Trung Quốc với các sản phẩm chế biến sâu như: nước dừa, sữa dừa, nước cốt dừa, dầu dừa…. Betrimex cũng là doanh nghiệp dừa duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận China Organic – với vùng trồng dừa đạt chuẩn chất lượng.
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Betrimex, Hiệp hội Dừa Việt Nam và Hiệp hội Dừa Hải Nam (Trung Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập Trung tâm Thông tin Hiệp hội Dừa Hải Nam tại Việt Nam. Trung tâm này sẽ đóng vai trò là cầu nối thông tin về giá dừa, cung cấp cho thương nhân Trung Quốc dữ liệu về giá dừa tại Việt Nam và ngược lại, doanh nghiệp Việt Nam sẽ được cập nhật thông tin về giá các sản phẩm dừa trên thị trường Trung Quốc. Sự hợp tác này hướng đến mục tiêu xây dựng các chuỗi liên kết bền vững, tạo môi trường kinh doanh minh bạch và an toàn cho doanh nghiệp ngành dừa của cả hai nước.
Theo Hiệp hội Dừa Hải Nam, Trung Quốc hiện là nước tiêu thụ và nhập khẩu sản phẩm dừa lớn nhất thế giới. Từ năm 2018 đến 2023, lượng sản phẩm dừa nhập khẩu vào Trung Quốc đã trưởng 106% đối với dừa khô, tăng 378% đối với sữa dừa đông lạnh và dừa tươi tăng 120%.
Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp dừa Trung Quốc đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm dừa. Trước đây, ngành này gặp phải tình trạng nhu cầu thị trường nội địa tăng nhanh nhưng chuỗi cung ứng truyền thống không đáp ứng đủ. Hiện nay, vấn đề này đang dần được giải quyết bằng việc thiết lập các liên kết thu mua với các quốc gia như Việt Nam.
Tin liên quan

Tín hiệu đáng khích lệ cho ngành bán lẻ Trung Quốc
08:22 | 22/11/2024 Nhìn ra thế giới

Doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng để đáp ứng các đơn hàng dừa tươi từ Trung Quốc
20:24 | 15/11/2024 Kinh tế

Kỳ vọng dừa trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ đô
10:30 | 29/10/2024 Kinh tế

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu
17:36 | 01/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng
20:38 | 30/04/2025 Xu hướng

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu
11:09 | 29/04/2025 Xu hướng

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới
16:28 | 28/04/2025 Xu hướng

Xuất khẩu rau quả lao dốc
16:18 | 28/04/2025 Xu hướng

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam
16:12 | 28/04/2025 Xu hướng

Chính thức vận hành cầu cảng gần 1.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh)
16:01 | 28/04/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương
21:37 | 25/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam
10:26 | 24/04/2025 Xu hướng

Sơn La rà soát quy hoạch vùng phát triển cây ăn quả xuất khẩu
20:21 | 23/04/2025 Xu hướng

Bắc Giang hợp tác tiêu thụ vải thiều
20:06 | 23/04/2025 Xu hướng

Một doanh nghiệp hủy đơn hàng xuất khẩu đi Hoa Kỳ trị giá gần 1 triệu USD
16:13 | 23/04/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất
