Facebook Twitter youtube Tiktok

Kinh nghiệm đưa thương hiệu Việt ra thế giới

(HQ Online) - Nhiều câu chuyện thành công của DN Việt khi tiến ra thị trường quốc tế là minh chứng cho việc những sản phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục người tiêu dùng tại những thị trường khó tính ngay cả trong những phân khúc, ngành hàng tưởng chừng như rất khó có thể cạnh tranh.
Muốn bước ra thế giới, doanh nghiệp nên tập trung R&D Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam thuộc top 10 thế giới Xây dựng thương hiệu để khai thác thế mạnh nông sản Việt
Sản phẩm của DH Foods trên kệ siêu thị Nhật Bản. 	Ảnh: ST
Sản phẩm của DH Foods trên kệ siêu thị Nhật Bản. Ảnh: ST

Thời điểm vàng

Chia sẻ tại Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up mới đây, ông Randolph Ng, Tổng giám đốc Khách hàng mới Khu vực Asian Australia và Ấn Độ, Google châu Á - Thái Bình Dương đánh giá, hiện tại đang là thời điểm vàng để các thương hiệu Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng phát triển ở thị trường quốc tế. Theo đó, với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, có tới 1/3 người Mỹ ưa chuộng việc mua sắm xuyên biên giới thông qua các trang thương mại điện tử uy tín. Trong khi đó, Mỹ lại là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Ông Randolph Ng cũng chỉ ra một số thương hiệu Việt đã chinh phục thành công khách hàng Mỹ nhờ thương mại điện tử như Abera, Yes4All… Trong đó, kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm - vốn không phải thế mạnh của Việt Nam khi tiến vào những thị trường phát triển, nhưng Abera đã đạt được doanh số hàng triệu USD tại thị trường Mỹ ngay trong năm đầu tiên. Còn Yes4All kinh doanh các sản phẩm thiết bị tập thể dục, nội thất sân vườn, ngoài trời… Hiện Yes4All đã bán hàng thành công trên Amazon Nhật Bản, Canada, Mexico, Australia, Singapore, UAE và chuẩn bị mở rộng sang thị trường EU.

Ông Đồng Thanh Sơn, đồng sáng lập thương hiệu Abera cho biết, lĩnh vực mỹ phẩm hiện đang chịu sự thống trị của các ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, gần đây nổi lên mỹ phẩm nội địa Trung Quốc. Nhưng ông Sơn đánh giá: “Mỹ phẩm Việt Nam vẫn có cửa chơi với các “ông lớn” này”. Nhận định này được ông Sơn đưa ra dựa trên nguồn dược liệu vô cùng phong phú của Việt Nam và các sàn thương mại điện tử đang tạo ra một sân chơi công bằng cho các nhà bán hàng trong việc tiếp cận khách hàng. Bên cạnh đó, thế hệ gen Z đang định hình lại phong cách mua hàng trên internet. “Với các yếu tố này, trong vài năm tới, mỹ phẩm made in Vietnam sẽ phủ sóng toàn cầu” – ông Sơn khẳng định.

Là một DN “cầu nối” đưa các thương hiệu Việt Nam ra thế giới, ông Nguyễn Khánh Trình, Chủ tịch Clever Group cho biết, Kiwi Home là một trong những câu chuyện thành công của Việt Nam khi đưa sản phẩm lên sàn Amazon. Theo đó, trước đây chủ yếu đơn vị này xuất khẩu thông qua các công ty xuất nhập khẩu, tức là phải qua 3-4 khâu trung gian thì sản phẩm mới lên được quầy kệ. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Clever Group, sau 2 năm đưa hàng lên Amazon, doanh thu năm 2023 của Wiki Home đã đạt tới 1 triệu USD với chi phí vận hành quảng cáo chỉ dưới 20%. Tương tự, nhãn hàng TMA Medispores là thương hiệu kinh doanh về thực phẩm chức năng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa. Đây là sản phẩm vốn là thế mạnh của các thương hiệu nội địa Mỹ, nhưng sau khi đưa hàng lên Amazon, doanh thu của TMA Medispores đã liên tục tăng trưởng theo từng tháng và hiện đã có hơn 3.000 khách hàng chọn tính năng mua hàng thường xuyên theo tháng.

Theo ông Trình, trước đây 80% người bán hàng trên Amazon đến từ Trung Quốc. Nhưng sau khi xung đột thương mại Mỹ - Trung nổ ra, thuế tăng rất cao, Amazon đã mất một lượng lớn nhà bán hàng từ Trung Quốc và chuyển sang tìm kiếm các nhà bán hàng tại Việt Nam. Do đó, đây là cơ hội rất lớn cho các thương hiệu Việt.

Chuyên gia xây dựng thương hiệu Trần Tuệ Tri cũng chỉ ra rất nhiều yếu tố mang lại cơ hội cho thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới, như: bề dày tinh hoa di sản văn hóa dân tộc, lượng kiều bào đông, tài nguyên trong nước dồi dào, thị trường quốc tế lớn, hưởng lợi từ chiến lược kinh doanh quốc tế "Trung Quốc +1", thâm nhập thị trường dễ dàng hơn nhờ nền tảng công nghệ thông tin phát triển thần tốc cùng với lợi thế cạnh tranh về giá và nguồn nhân lực dồi dào.

Bí quyết để thành công

Chia sẻ về thành công của Abera, ông Đồng Thanh Sơn cho biết, trước chinh phục thị trường thế giới, Abera đã xây dựng thương hiệu tại thị trường trong nước, sau đó tiến ra thị trường Đông Nam Á và từng bước mở rộng tới các thị trường lớn hơn. Một kinh nghiệm nữa được ông Sơn chia sẻ là sự cải tiến linh hoạt để phù hợp với từng thị trường. Từ bao bì, chất liệu, ngôn ngữ… đều phải có sự thay đổi để phù hợp với thị hiếu, văn hóa của nước bản địa.

Cùng quan điểm này, ông Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc DH Foods cho rằng, để xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài, trước tiên DN phải làm tốt ở thị trường trong nước. Cụ thể, sau khi phủ sóng khắp các siêu thị tại Việt Nam, DH Foods mới bắt đầu tính tới việc xuất khẩu. DH Foods đã chọn những thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc, châu Âu – là những thị trường ưa chuộng sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm tự nhiên và có thể chấp nhận mức giá cao hơn một chút.

Ông Dũng tích cực tham gia các triển lãm quốc tế, đi tới các siêu thị để nghiên cứu xu hướng thị trường, từ đó xây dựng các sản phẩm phù hợp. DH Foods liên tục tung ra sản phẩm mới, có thời điểm có tới gần 200 sản phẩm, dù trong số 10 sản phẩm tung ra chỉ có 3-4 sản phẩm tồn tại, nhưng có sản phẩm trong nước không thích nhưng khách Trung Quốc lại thích, có sản phẩm Trung Quốc không thích nhưng lại được châu Âu đón nhận… Có nhiều sản phẩm, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Ông Dũng cũng lưu ý rằng, khi đi ra nước ngoài, DN sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ rất lớn với những yêu cầu rất khắt khe. “Năm ngoái, sau khi đi triển lãm tại Mỹ và Đức, tôi đã quyết định đưa nhà máy vào khu công nghiệp. Dù đang là thời điểm khó khăn, nhưng DH Foods vẫn quyết tâm làm để đạt được những chứng chỉ cao nhất để vào được các hệ thống siêu thị ở nước ngoài” – ông Dũng cho biết.

Từ kinh nghiệm hỗ trợ các DN Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử quốc tế, ông Trình chỉ ra một số rào cản khiến nhà bán hàng Việt Nam bị thất bại trên con đường bán hàng qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Đó là không nghiên cứu kỹ thị trường và chuẩn bị sản phẩm, không chú trọng xây dựng thương hiệu, tập trung quá nhiều vào quảng cáo và cân đối cơ cấu chi phí. Bên cạnh đó, việc các DN không chăm sóc khách hàng và xây dựng tệp khách hàng trung thành và tâm lý đòi hỏi có kết quả nhanh chóng cũng là yếu tố dẫn đến thất bại của các nhà bán hàng.

Theo đó, ông Trình khuyến nghị các DN cần chú trọng xây dựng thương hiệu toàn cầu, lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và lên kế hoạch triển khai đồng bộ các kênh thương mại. Các DN cũng cần tối ưu lại sản phẩm sau các phản hồi của khách hàng, thay đổi bao bì phục hợp với thị trường mục tiêu, đồng thời nghiên cứu về chính sách lưu kho, vận chuyển, thuế quan của các quốc gia.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%

Triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh địa bàn quản lý bị tác động nhiều yếu tố, kết quả thu ngân sách nhà nước của Chi cục Hải quan khu vực XX mới đạt hơn 47% trong nửa đầu năm.
Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 6/2025, cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới.
Hải quan nỗ lực thực hiện 4 nghị quyết trụ cột

Hải quan nỗ lực thực hiện 4 nghị quyết trụ cột

Nhận thức được tầm quan trọng của “bộ tứ trụ cột” trong tạo đột phá đối với ngành Hải quan, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Hải quan đã quán triệt toàn Ngành, tập trung nguồn lực, trí tuệ để triển khai 4 nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị.
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Ngày 3/7/2025, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố hợp tác với OPPO ra mắt dòng smartphone OPPO Reno14 Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đi mới trong lộ trình phổ cập 5G và mang trải nghiệm AI thế hệ mới đến gần hơn với người dùng.
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Với đường bay thẳng từ TP.HCM (Việt Nam) đến Perth (Australia), Vietjet sẽ đưa du khách tới thung lũng Swan - vùng sản xuất rượu vang có lịch sử gần 200 năm tại tây Australia, nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho trĩu quả và các bậc thầy làm rượu thủ công.
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng 25/6 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức khánh thành, bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội cho gia đình đồng chí Phạm Văn Điền.
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dung ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Sau giai đoạn thăng hoa nhờ “hiệu ứng Covid-19” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 2020 đến 2022, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã trải qua cú trượt dài trong hai năm 2023–2024. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, bức tranh thị trường đang dần được vẽ lại với những gam màu tươi sáng hơn – cho thấy nỗ lực tái định vị niềm tin và từng bước phục hồi bền vững.
Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Giá bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội được cấu thành bởi nhiều yếu tố theo quy trình đầu tư phức tạp với nhiều nhóm chi phí khác nhau. Những diễn biến và biến động thực tế trong quy trình này khiến cho giá thành nhà ở nói chung, nhà ở xã hội nói riêng đang bị đẩy lên cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Dự án Khởi nghiệp xanh đã góp phần hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp với gần 1.000 dự án sáng tạo, lan tỏa tinh thần doanh nông xanh, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được chế biến sâu đến nhiều nơi trên thế giới.
Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Theo thông tin Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), trong tháng 5/2025, có 42 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 46.771 tỷ đồng.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Sự thành công của kế hoạch kinh doanh năm 2025 đặt nền móng giúp VIMC giữ vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực hàng hải và dịch vụ logistics của Việt Nam.
Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Từ ngày 1/7/2025, nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử, nền tảng số có trách nhiệm khấu trừ, kê khai và nộp thay thuế cho hộ, cá nhân kinh doanh.
Thực hiện chính quyền 2 cấp: tháo “nút thắt” cho nhiều dự án bất động sản

Thực hiện chính quyền 2 cấp: tháo “nút thắt” cho nhiều dự án bất động sản

Việc đồng thời triển khai mô hình chính quyền đô thị hai cấp và sáp nhập đơn vị hành chính mở ra những thay đổi mang tính nền tảng cho thị trường bất động sản.
Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đó là trả lời của Cục Hải quan đối với đề nghị của Công ty TNHH TS Food liên quan đến bảo vệ mã chứng nhận của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đối với mặt hàng sầu riêng đông lạnh XK sang Trung Quốc.
Phát hiện kho chứa hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh

Phát hiện kho chứa hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh

Qua vụ việc cho thấy thủ đoạn buôn lậu ngày càng tinh vi, núp bóng các nền tảng mạng xã hội và hệ thống phần mềm xuyên biên giới nhằm tránh bị truy vết.
(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

Hiện nay, hộ, cá nhân cư trú có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có thể nộp thuế qua các kênh sau:
(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội

Trong 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội, thì có 7 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất toàn thị trường tính đến ngày 30/6/2025.
(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tạo tài khoản định danh điện tử, Cục Thuế đã chỉ ra một số điểm cần lưu ý.
(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, cơ cấu tố chức mới của cơ quan thuế bao gồm 34 Thuế tỉnh, thành phố; 350 Thuế cơ sở đồng bộ với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Từ ngày 1/7/2025, nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử, nền tảng số có trách nhiệm khấu ...
Mã hải quan của các đơn vị thuộc Chi cục Hải quan khu vực II

Mã hải quan của các đơn vị thuộc Chi cục Hải quan khu vực II

Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp làm thủ tục XNK, Chi cục Hải quan khu vực II đã ...
Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%

Triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh địa bàn quản lý bị tác động bởi nhiều yếu tố, kết quả ...
Hải quan Phú Quốc: Đồng bộ giải pháp đón lượng khách tăng đột biến

Hải quan Phú Quốc: Đồng bộ giải pháp đón lượng khách tăng đột biến

Để làm thủ tục hải quan cho số chuyến bay và lượng hành khách quốc tế tăng cao, Hải quan ...
Xây dựng Luật Quản lý thuế (thay thế) nhằm nâng cao hiệu quả quản lý

Xây dựng Luật Quản lý thuế (thay thế) nhằm nâng cao hiệu quả quản lý

Dự án Luật Quản lý thuế (thay thế) được thiết kế vào việc tập trung vào cắt giảm, đơn giản ...
Ngành Thuế Hải Phòng kiện toàn bộ máy phục vụ người nộp thuế thông suốt

Ngành Thuế Hải Phòng kiện toàn bộ máy phục vụ người nộp thuế thông suốt

Hiện bộ máy của Thuế thành phố Hải Phòng gồm 15 phòng (5 phòng tham mưu; 6 phòng quản lý, ...
Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Sự thành công của kế hoạch kinh doanh năm 2025 đặt nền móng giúp VIMC giữ vai trò dẫn dắt ...
Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6/2025 ghi nhận tăng cao kỷ lục với mức tăng 61,4% về số ...
Tân cảng Sài Gòn đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh

Tân cảng Sài Gòn đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vinh dự đạt giải nhì nhóm lĩnh vực 1 (Phát triển kinh tế), ...
Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ

Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ

Các doanh nghiệp cần chuẩn bị kịch bản ứng phó với các mức thuế, bằng cách lập kế hoạch tài ...
Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao

Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao

Các doanh nghiệp kiến nghị phải có các giải pháp kiểm soát giá, đảm bảo nguồn cung, tránh tình trạng ...
Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet

Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận ...
Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đó là trả lời của Cục Hải quan đối với đề nghị của Công ty TNHH TS Food liên quan ...
Đính chính tỷ giá tính thuế do lỗi hệ thống

Đính chính tỷ giá tính thuế do lỗi hệ thống

Cục Hải quan vừa có văn bản gửi các chi cục hải quan khu vực nhằm thống nhất trong xử ...
Hướng dẫn chính sách thuế dành cho nhà thầu nước ngoài

Hướng dẫn chính sách thuế dành cho nhà thầu nước ngoài

Cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có Văn bản số 2200/CT-CS phản hồi kiến nghị của Tập đoàn Intel, Tập ...
Khai sửa đổi, bổ sung trị giá hàng hóa nhập khẩu đã thông quan

Khai sửa đổi, bổ sung trị giá hàng hóa nhập khẩu đã thông quan

Đó là vướng mắc của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gửi đến đề nghị cơ ...
Chính sách thuế TNCN đối với chi phí cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Chính sách thuế TNCN đối với chi phí cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Cục Thuế vừa có văn bản trả lời thắc mắc của người nộp thuế về chính sách thuế TNCN đối ...
Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe

Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 71/2025/TT-BTC (Thông tư 71) sửa đổi, bổ sung một số điều ...
Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

Với nhu cầu nhập khẩu sữa cao và tiêu chuẩn rõ ràng, Phô mai chế biến đang là sản phẩm ...
Trước hợp nhất, Bắc Giang vượt Bắc Ninh về xuất khẩu

Trước hợp nhất, Bắc Giang vượt Bắc Ninh về xuất khẩu

Tháng 6, tổng kim ngạch xuất khẩu của Bắc Giang đạt 3,6 tỷ USD, qua đó đưa kim ngạch chung ...
10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 6/2025

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 6/2025

Theo thống kê sơ bộ Cục Hải quan vừa công bố, tháng 6/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước ...
Nghệ An: Xuất khẩu 6 tháng đạt 1,8 tỷ USD

Nghệ An: Xuất khẩu 6 tháng đạt 1,8 tỷ USD

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu bất định, kim ngạch XK hàng hóa của Nghệ An trong 6 tháng ...
Doanh nghiệp Việt: cần thích ứng với chính sách mới của Indonesia để mở rộng xuất khẩu

Doanh nghiệp Việt: cần thích ứng với chính sách mới của Indonesia để mở rộng xuất khẩu

Indonesia siết nhập khẩu dệt may nhưng nới lỏng nhiều nhóm hàng khác, doanh nghiệp Việt cần sớm thích ứng.
Thép Việt vào Anh chịu hạn ngạch mới

Thép Việt vào Anh chịu hạn ngạch mới

Từ 1/7, Anh loại thép Việt khỏi diện miễn trừ tự vệ, áp hạn ngạch mới.
Chủ đầu tư phải hoàn trả chênh lệch cho người mua nếu giá nhà thấp hơn quyết toán

Chủ đầu tư phải hoàn trả chênh lệch cho người mua nếu giá nhà thấp hơn quyết toán

Nếu giá bán, thuê, mua nhà ở xã hội sau kiểm toán thấp hơn giá trên hợp đồng, chủ đầu ...
Sản xuất công nghiệp kỳ vọng bứt phá vào cuối năm

Sản xuất công nghiệp kỳ vọng bứt phá vào cuối năm

6 tháng đầu năm 2025, sản xuất công nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn ấn tượng với mức tăng cao ...
Bất động sản chịu áp lực bởi chi phí xây dựng leo thang

Bất động sản chịu áp lực bởi chi phí xây dựng leo thang

Ngành xây dựng toàn cầu trong đó có Việt Nam đang bị kìm hãm bởi ba rào cản lớn: chi ...
Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất 15 năm

Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất 15 năm

Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 đã ...
Du lịch Việt Nam trước thời cơ vàng để cán mốc doanh thu "triệu tỷ đồng"

Du lịch Việt Nam trước thời cơ vàng để cán mốc doanh thu "triệu tỷ đồng"

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng vượt bậc, đón gần 10,7 ...
Vốn ngoại "chảy" mạnh vào thị trường bất động sản

Vốn ngoại "chảy" mạnh vào thị trường bất động sản

Trong nửa đầu năm 2025, thu hút vốn FDI vào bất động sản đã có sự tăng trưởng ấn tượng.
Phiên bản di động