Facebook Twitter youtube Tiktok

“Kiềng 3 chân” để hàng Việt bước ra toàn cầu qua thương mại điện tử

(HQ Online) - Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về những chuyển biến của ngành Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam và các nỗ lực để thúc đẩy thành công cho sản phẩm và thương hiệu Việt khi tham gia chuỗi cung ứng TMĐT toàn cầu.
Thời cơ vàng cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử Cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua thương mại điện tử Thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn
“Kiềng 3 chân” để hàng Việt bước ra toàn cầu qua thương mại điện tử

Trước nhiều thương hiệu từ các quốc gia khác cũng tham gia bán hàng toàn cầu, xuất khẩu qua TMĐT trên Amazon, thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam là gì, thưa ông?

Theo quan sát của chúng tôi, trong thời gian qua, các doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon gồm 2 nhóm chính. Hai nhóm này đối diện những thách thức khác nhau.

Đầu tiên là online sellers - tức cộng đồng các nhà bán hàng từng kinh doanh online, có kỹ năng số, bán hàng trên môi trường số. Nhóm này thường bắt xu hướng rất nhanh, họ gần như ngay lập tức bắt nhịp các xu hướng mới nhất của bán hàng qua TMĐT. Tuy nhiên, họ cần có tầm nhìn dài hạn, cần phải xây dựng kế hoạch kinh doanh TMĐT xuyên biên giới lâu dài, nghiêm túc cùng với nỗ lực xây dựng thương hiệu. Trước đây, họ chỉ bán sản phẩm, tính lợi nhuận trên từng sản phẩm bán ra, chứ không xây dựng lộ trình hay kế hoạch kinh doanh dài hạn, gia tăng sức mạnh thương hiệu để tăng giá trị cho sản phẩm. Cộng đồng các online sellers cũng còn thiếu khả năng sáng tạo sản phẩm.

Nhóm thứ hai là các nhà sản xuất truyền thống hoặc chủ thương hiệu. Nhóm này có năng lực sản xuất, song chưa biết cách làm thương hiệu trên môi trường online. Họ thường có kinh nghiệm xây dựng thương hiệu ở môi trường trong nước nhiều hơn, thông qua các cách thức truyền thống. Tuy nhiên, khi bước vào môi trường online, thâm nhập các thị trường quốc tế như Mỹ, châu Âu, cách làm thương hiệu phải khác. Thêm vào đó, dù biết cần có câu chuyện thương hiệu, song các doanh nghiệp thuộc nhóm này chưa biết cách tận dụng các công cụ, giải pháp từ Amazon để bảo vệ thương hiệu, xây dựng các chương trình khuyến mãi, lên kế hoạch tìm hiểu nhu cầu thị trường bài bản, dài hạn.

Đâu là lợi thế của danh mục sản phẩm từ Việt Nam so với các quốc gia khác?

Thế mạnh sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam trong nhiều năm qua trên sân chơi TMĐT xuyên biên giới nổi bật nhất là các sản phẩm liên quan đến gỗ, có hai nhóm chính là nhà cửa và nhà bếp. Theo quan sát, sau một thời gian vận hành và tối ưu bài toán logistics, các nhà bán hàng trong mảng gỗ - nội thất bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm. Thời gian gần đây có xu hướng chuyển dịch từ các sản phẩm nội thất sang các sản phẩm ngoại thất, có kích thước lớn hơn.

Bên cạnh đó là các sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên, mang tính địa phương của Việt Nam. Được ứng dụng nhiều ở 2 danh mục sản phẩm: sản phẩm tiêu dùng (trà thảo mộc, cà phê, trái cây sấy khô...) và nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Có thể nói, dư địa của các ngành này là rất lớn và Việt Nam có nhiều lợi thế để cạnh tranh tốt trên thị trường quốc tế. Cần lưu ý rằng lợi thế nguyên liệu tự nhiên không phải yếu tố duy nhất quyết định thành công của doanh nghiệp. Để Việt Nam bước ra toàn cầu thông qua TMĐT xuyên biên giới cần “kiềng 3 chân”. Thứ nhất là năng lực sản xuất, dựa trên lợi thế các sản vật, nguyên vật liệu địa phương. Thứ hai là kết hợp và thấm nhuần các kỹ năng online để vận hành doanh nghiệp trên môi trường TMĐT. Thứ ba là làm thương hiệu - nếu chỉ dựa vào sản phẩm mà không có câu chuyện thương hiệu để tạo điểm nhấn khác biệt, sau thời gian rất ngắn, sản phẩm và thương hiệu sẽ dễ bị làm nhái, giả mạo.

Ở thời điểm này khi bán hàng trên Amazon, cạnh tranh về giá có là lợi thế hay không?

Mức giá hợp lý và hấp dẫn dành cho khách hàng luôn là điều Amazon mong muốn mang tới cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp và xuất khẩu, có nhiều hơn các nỗ lực để tạo yếu tố cạnh tranh.

Thông thường, cạnh tranh về giá thường xuất hiện ở các doanh nghiệp hoặc các nhà bán hàng, và các sản phẩm mới, khi thâm nhập vào thị trường, họ thường đặt mức giá thấp để có khách mua và để lại đánh giá tốt về sản phẩm trên cửa hàng trước. Còn đối với các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm, mức giá không phải là một yếu tố cạnh tranh, mà thường là xây dựng thương hiệu. Vì khi yêu thích một thương hiệu nào đó, người dùng sẽ sẵn sàng bỏ một mức giá cao hơn để mua các sản phẩm, hoặc cũng sẽ mua dựa trên những đánh giá của người tiêu dùng khác. Nếu đánh giá tốt, họ sẽ có lòng tin và sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua cùng một sản phẩm đó.

Cạnh tranh về giá cũng là một yếu tố nhưng không phải là yếu tố duy nhất, mạnh mẽ nhất để quyết định thành công cho doanh nghiệp, mà còn là các yếu tố làm sao nắm bắt được nhu cầu thị trường để cải tiến sản phẩm, làm sao xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm của mình, làm sao người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua cả thương hiệu. Đây chính là những yếu tố có thể đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

Ông nhắc nhiều về yếu tố xây dựng thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Vậy, xin ông cho biết mức độ đăng ký thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon ra sao?

Trong 5 năm qua, số lượng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình Brand Registry của Amazon tăng gấp 35 lần. Điều này cho thấy sự nhìn nhận nghiêm túc của các doanh nghiệp trong câu chuyện xuất khẩu online qua Amazon. Không chỉ là câu chuyện bán sản phẩm, vận hành, hay làm sao tối ưu doanh thu mà phải đạt được câu chuyện xây dựng thương hiệu để phát triển bền vững.

Đăng ký chương trình Amazon Brand Registry, các doanh nghiệp sẽ phải đăng ký trademark (nhãn hiệu) ở các thị trường mục tiêu, sử dụng trademark đã được công nhận tại các thị trường này, và cập nhật trên hệ thống Amazon. Amazon sẽ tiến hành xác minh và cho phép các doanh nghiệp này đăng ký thương hiệu trên Amazon. Khi hoàn tất đăng ký, thương hiệu sẽ được bảo hộ và được sử dụng các công cụ xây dựng thương hiệu trên các gian hàng của Amazon.

Xây dựng và phát triển thương hiệu là một bước quan trọng, và cần có một lộ trình để phát triển thương hiệu một cách bền vững. Đây chính là nỗ lực của chúng tôi trong những năm vừa qua để làm sao các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhận thức được câu chuyện xây dựng thương hiệu và có thể sử dụng những công cụ, công nghệ, giải pháp tiên tiến từ Amazon để phát triển một chiến lược xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả và dài lâu.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Linh

Tin liên quan

Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước, dựa trên kết quả điều tra của Bộ Công Thương, tỷ lệ đơn hàng trong thương mại điện tử (TMĐT) được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 66,8% vào cuối năm 2024, tăng gần 27% so với cuối năm 2022. Những con số tích cực cho thấy, xu hướng chuyển dịch sang thanh toán số đang lan rộng, đồng thời đặt ra yêu cầu cao hơn về hạ tầng, an toàn và niềm tin người tiêu dùng.
Chung tay “xanh hóa” hệ sinh thái thương mại điện tử

Chung tay “xanh hóa” hệ sinh thái thương mại điện tử

Bên cạnh tốc độ tăng trưởng ấn tượng, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang phải đối diện với thách thức về rác thải bao bì và khí thải carbon. Trước áp lực này, người tiêu dùng và doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi theo hướng “xanh hóa”, mở đường cho hệ sinh thái TMĐT phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.
Điều chỉnh mức phí dịch vụ - Bài toán cân bằng lợi ích giữa sàn và người bán

Điều chỉnh mức phí dịch vụ - Bài toán cân bằng lợi ích giữa sàn và người bán

TikTok Shop điều chỉnh chính sách, tăng mức phí hoa hồng lên gấp 3 lần trước đây, nhiều nhà bán hàng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, gánh chi phí lên đến 17% doanh thu mỗi đơn hàng.
Chỉ khi có chợ hợp pháp, thuận tiện mới cạnh tranh được với chợ cóc

Chỉ khi có chợ hợp pháp, thuận tiện mới cạnh tranh được với chợ cóc

Đây là quan điểm của chuyên gia kinh tế Lê Quốc Phương, nguyên Phó giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) khi trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính về chủ trương xử lý dứt điểm các chợ không phù hợp quy hoạch và hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ ngay trong năm 2025 của UBND TP Hà Nội.
Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Qua đấu tranh ban đầu, ông Đặng Phạm Ký- chủ cơ sở giết mổ lợn tại Mỹ Hào, Hưng Yên đã thừa nhận mua hơn 1 tấn lợn trên với giá rẻ để giết mổ, bán ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Tiếp tục thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc thêm 2 sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da

Tiếp tục thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc thêm 2 sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da

Cơ quan chức năng xác định, sản phẩm Alpha 3 Plus + Arbutin Collagen Lotion và kem dưỡng trắng da chống nắng – giữ ẩm white sắc hồng (Hộp 250g) không đạt chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hà Nội phát hiện và tạm giữ hơn 250 kg hồng táo nhập lậu

Hà Nội phát hiện và tạm giữ hơn 250 kg hồng táo nhập lậu

Lực lượng chức năng Thành phố Hà Nội phát hiện cơ sở đang bày bán 199 hộp hồng táo CHIBI loại 1,3 kg/hộp, có xuất xứ từ nước ngoài. Tổng khối lượng lô hàng lên tới hơn 250 kg.
Giá xăng RON95 vượt mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 vượt mốc 20.000 đồng/lít

Từ 15h ngày 07/8, giá xăng RON95 điều chỉnh tăng 234 đồng/lít; cùng với đó, giá dầu diesel giảm 268 đồng/ lít.
LACTO MASON Việt Nam bị xử phạt hơn 634 triệu đồng do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

LACTO MASON Việt Nam bị xử phạt hơn 634 triệu đồng do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội cho biết, qua kiểm tra Công ty LACTO MASON Việt Nam, phát hiện 6 loại sản phẩm vi phạm với trị giá bị tạm giữ lên tới gần 1,46 tỷ đồng; số hàng đã xuất bán trị giá hơn 75 triệu đồng, trong đó lợi nhuận bất hợp pháp ước tính hơn 68,9 triệu đồng.
Hà Nội kết nối, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hà Nội kết nối, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Với đặc thù là trung tâm của các làng nghề truyền thống, Hà Nội được đánh giá có nhiều lợi thế phát triển ngành thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, để mở rộng thị trường tiêu thụ trong bối cảnh mới, các chuyên gia cho rằng cần chuyển đổi số mạnh mẽ, tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) và hỗ trợ xúc tiến thương mại để nâng cao năng lực cạnh tranh.
Bộ Y tế yêu cầu rà soát các Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp

Bộ Y tế yêu cầu rà soát các Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố thực hiện rà soát phân loại, công bố tính năng, công dụng mỹ phẩm.
7 tháng: Thái Nguyên xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả

7 tháng: Thái Nguyên xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và hàng hóa vi phạm nhãn mác, sở hữu trí tuệ, với tổng giá trị xử phạt và hàng hóa vi phạm lên tới hơn 1,7 tỷ đồng.
Chỉ số giá tiêu dùng 7 tháng tăng thấp hơn so cùng kỳ năm trước

Chỉ số giá tiêu dùng 7 tháng tăng thấp hơn so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Cục Thống kê, giá điện, thực phẩm, dịch vụ y tế và nhà ở tiếp tục là những yếu tố chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mức tăng này thấp hơn cùng kỳ năm 2024, cho thấy áp lực lạm phát đang có dấu hiệu giảm nhiệt.
Mạnh tay với buôn bán thuốc lá điện tử trên sàn thương mại điện tử

Mạnh tay với buôn bán thuốc lá điện tử trên sàn thương mại điện tử

Trước thực trạng thuốc lá điện tử tràn lan trên các nền tảng trực tuyến, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi quảng cáo, buôn bán sản phẩm này qua thương mại điện tử (TMĐT). Đồng thời đẩy mạnh truyền thông về tác hại đối với sức khỏe và hành vi lối sống của người dùng.
Đề xuất bổ sung quy định quản lý nền tảng đa dịch vụ

Đề xuất bổ sung quy định quản lý nền tảng đa dịch vụ

Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đã và đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mô hình mới như livestream bán hàng, đặc biệt là nền tảng đa dịch vụ hay còn gọi là siêu ứng dụng. Bộ Công Thương đề xuất bổ sung quy định các mô hình mới này vào dự thảo Luật Thương TMĐT, nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ người tiêu dùng và chống thất thu thuế.
TikToker Phạm Thoại bị phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng

TikToker Phạm Thoại bị phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng

TikToker Phạm Thoại vừa bị Công an TP Hà Nội xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, vì đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, tự nhận là đại sứ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia (VIETNAM OCOPEX 2025).
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Quyết tâm Thư của Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính 2025-2030

Quyết tâm Thư của Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính 2025-2030

Tại Đại hội Thi đua Yêu nước ngành Tài chính 2025-2030, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm đã Thông qua Quyết tâm thư Đại hội gửi Lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Thi đua xây dựng nền tài chính quốc gia phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập

Thi đua xây dựng nền tài chính quốc gia phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập

Tạp chí Kinh tế - Tài chính trân trọng đăng tải toàn văn phát động Phong trào thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2026-2030.
Chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025-2030)

Chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025-2030)

Tạp chí Kinh tế - Tài chính trân trọng đăng tải toàn văn chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025-2030).
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy khát vọng cống hiến trong toàn ngành Tài chính

Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy khát vọng cống hiến trong toàn ngành Tài chính

Ngày 8/8/2025, Bộ Tài chính long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025–2030).
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống ngành Tài chính

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống ngành Tài chính

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm đã chúc mừng những thành tựu nổi bật và đưa ra các chỉ đạo quan trọng đối với ngành Tài chính trong giai đoạn tới.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
Quyết tâm Thư của Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính 2025-2030

Quyết tâm Thư của Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính 2025-2030

Tại Đại hội Thi đua Yêu nước ngành Tài chính 2025-2030, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm đã ...
Thi đua xây dựng nền tài chính quốc gia phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập

Thi đua xây dựng nền tài chính quốc gia phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập

Tạp chí Kinh tế - Tài chính trân trọng đăng tải toàn văn phát động Phong trào thi đua phấn ...
Chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025-2030)

Chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025-2030)

Tạp chí Kinh tế - Tài chính trân trọng đăng tải toàn văn chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn ...
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy khát vọng cống hiến trong toàn ngành Tài chính

Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy khát vọng cống hiến trong toàn ngành Tài chính

Ngày 8/8/2025, Bộ Tài chính long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài chính (2025–2030).
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống ngành Tài chính

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống ngành Tài chính

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm đã chúc mừng những thành ...
Thuế tỉnh Đắk Lắk triển khai khảo sát sự hài lòng của người nộp thuế

Thuế tỉnh Đắk Lắk triển khai khảo sát sự hài lòng của người nộp thuế

Thuế tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các Phòng chuyên môn và các Thuế cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên ...
THACO AUTO bàn giao lô 315 xe tải cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 315 xe tải cho J&T Express Việt Nam

Ngày 30/7, THACO AUTO tổ chức Lễ bàn giao lô 315 xe tải cho J&T Express Việt Nam, đánh dấu ...
Tập đoàn Mường Thanh ra mắt bộ sưu tập “Nguyệt Vũ Đoàn Viên”

Tập đoàn Mường Thanh ra mắt bộ sưu tập “Nguyệt Vũ Đoàn Viên”

Tập đoàn Mường Thanh ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp mang tên “Nguyệt Vũ Đoàn Viên”.
Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam có tân Chủ tịch

Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam có tân Chủ tịch

Ông Phạm Nguyễn Toan vừa được bổ nhiệm kiêm giữ chức Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản công ...
Lĩnh vực bất động sản xếp thứ 4 trong doanh nghiệp thành lập mới

Lĩnh vực bất động sản xếp thứ 4 trong doanh nghiệp thành lập mới

Bức tranh doanh nghiệp 7 tháng đầu năm ghi nhận gam màu tương phản.
VME & SIE 2025: Đòn bẩy nội địa hóa ngành công nghiệp hỗ trợ

VME & SIE 2025: Đòn bẩy nội địa hóa ngành công nghiệp hỗ trợ

Triển lãm VME & SIE 2025 được kỳ vọng tạo cú hích nâng nội lực, đưa doanh nghiệp vào sâu ...
Viettel và hành trình tái định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới

Viettel và hành trình tái định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới

Trong ba ngày 4, 5, 6/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân ...
Bài 3: Giải pháp nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Bài 3: Giải pháp nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Tiếp tục nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế, Cục Thuế sẽ triển khai ...
Cơ quan thuế trả lời việc tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân người nước ngoài

Cơ quan thuế trả lời việc tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân người nước ngoài

Cục Thuế đã có văn bản trả lời Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam liên quan đến ...
(INFOGRAPHICS): Chính thức áp dụng 4 phương thức nộp thuế điện tử

(INFOGRAPHICS): Chính thức áp dụng 4 phương thức nộp thuế điện tử

Theo quy định tại Thông tư 51/2025/TT-BTC, kể từ ngày 7/8 chính thức áp dụng 4 phương thức nộp thuế ...
Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

FDI đã tạo ra đòn bẩy cho chiến lược công nghiệp hoá tại Việt Nam.
Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Dự kiến thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa ở Việt Nam trong tháng 8.
(INFOGRAPHICS): Các bước nộp thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh

(INFOGRAPHICS): Các bước nộp thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh

Cục Hải quan vừa hướng dẫn thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với hàng hóa ...
Lạng Sơn và Quảng Tây (Trung Quốc) trao đổi phương thức giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

Lạng Sơn và Quảng Tây (Trung Quốc) trao đổi phương thức giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn hội đàm với Đoàn đại biểu Thị ủy Bằng ...
Đề xuất nhóm nhiệm vụ để thích ứng hiệu quả với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

Đề xuất nhóm nhiệm vụ để thích ứng hiệu quả với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, mức thuế đối ứng 20% mà Hoa Kỳ áp với hàng hóa Việt Nam ...
Xuất khẩu tháng 7 đạt kỷ lục hơn 42 tỷ USD

Xuất khẩu tháng 7 đạt kỷ lục hơn 42 tỷ USD

Kết quả đạt được trong tháng 7 đưa kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng qua lên 262,46 tỷ USD, ...
Giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, xuất khẩu

Giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, xuất khẩu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu các bộ ngành, địa phương triển khai một số nhiệm ...
Thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thương mại hài hòa với các nước

Thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thương mại hài hòa với các nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 5/8/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, ...
Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Dù kim ngạch XNK 7 tháng giảm so với cùng kỳ năm 2024 nhưng Hà Tĩnh vẫn đặt mục tiêu ...
Chỉ khi có chợ hợp pháp, thuận tiện mới cạnh tranh được với chợ cóc

Chỉ khi có chợ hợp pháp, thuận tiện mới cạnh tranh được với chợ cóc

Đây là quan điểm của chuyên gia kinh tế Lê Quốc Phương về chủ trương xử lý dứt điểm các ...
Philippines cấm nhập khẩu, giá gạo Việt Nam tăng vọt

Philippines cấm nhập khẩu, giá gạo Việt Nam tăng vọt

Giá gạo tiêu chuẩn 5% tấm của Việt Nam tăng thêm đến 9 USD/tấn, nguyên nhân được cho là do ...
Sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ

Sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ

Theo Cục Thống kê, 7 tháng năm 2025, sản xuất công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng ...
Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Qua đấu tranh ban đầu, ông Đặng Phạm Ký- chủ cơ sở giết mổ lợn tại Mỹ Hào, Hưng ...
Triển vọng tích cực cho thị trường condotel Đà Nẵng

Triển vọng tích cực cho thị trường condotel Đà Nẵng

Thị trường căn hộ khách sạn (condotel) và thị trường biệt thự biển Đà Nẵng dần xuất hiện nhiều tín ...
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu giám sát chặt giao dịch cổ phiếu tăng/giảm mạnh

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu giám sát chặt giao dịch cổ phiếu tăng/giảm mạnh

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ...
Phiên bản di động