Facebook Twitter youtube Tiktok

“Kiềng 3 chân” để hàng Việt bước ra toàn cầu qua thương mại điện tử

(HQ Online) - Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về những chuyển biến của ngành Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam và các nỗ lực để thúc đẩy thành công cho sản phẩm và thương hiệu Việt khi tham gia chuỗi cung ứng TMĐT toàn cầu.
Thời cơ vàng cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử Cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua thương mại điện tử Thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn
“Kiềng 3 chân” để hàng Việt bước ra toàn cầu qua thương mại điện tử

Trước nhiều thương hiệu từ các quốc gia khác cũng tham gia bán hàng toàn cầu, xuất khẩu qua TMĐT trên Amazon, thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam là gì, thưa ông?

Theo quan sát của chúng tôi, trong thời gian qua, các doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon gồm 2 nhóm chính. Hai nhóm này đối diện những thách thức khác nhau.

Đầu tiên là online sellers - tức cộng đồng các nhà bán hàng từng kinh doanh online, có kỹ năng số, bán hàng trên môi trường số. Nhóm này thường bắt xu hướng rất nhanh, họ gần như ngay lập tức bắt nhịp các xu hướng mới nhất của bán hàng qua TMĐT. Tuy nhiên, họ cần có tầm nhìn dài hạn, cần phải xây dựng kế hoạch kinh doanh TMĐT xuyên biên giới lâu dài, nghiêm túc cùng với nỗ lực xây dựng thương hiệu. Trước đây, họ chỉ bán sản phẩm, tính lợi nhuận trên từng sản phẩm bán ra, chứ không xây dựng lộ trình hay kế hoạch kinh doanh dài hạn, gia tăng sức mạnh thương hiệu để tăng giá trị cho sản phẩm. Cộng đồng các online sellers cũng còn thiếu khả năng sáng tạo sản phẩm.

Nhóm thứ hai là các nhà sản xuất truyền thống hoặc chủ thương hiệu. Nhóm này có năng lực sản xuất, song chưa biết cách làm thương hiệu trên môi trường online. Họ thường có kinh nghiệm xây dựng thương hiệu ở môi trường trong nước nhiều hơn, thông qua các cách thức truyền thống. Tuy nhiên, khi bước vào môi trường online, thâm nhập các thị trường quốc tế như Mỹ, châu Âu, cách làm thương hiệu phải khác. Thêm vào đó, dù biết cần có câu chuyện thương hiệu, song các doanh nghiệp thuộc nhóm này chưa biết cách tận dụng các công cụ, giải pháp từ Amazon để bảo vệ thương hiệu, xây dựng các chương trình khuyến mãi, lên kế hoạch tìm hiểu nhu cầu thị trường bài bản, dài hạn.

Đâu là lợi thế của danh mục sản phẩm từ Việt Nam so với các quốc gia khác?

Thế mạnh sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam trong nhiều năm qua trên sân chơi TMĐT xuyên biên giới nổi bật nhất là các sản phẩm liên quan đến gỗ, có hai nhóm chính là nhà cửa và nhà bếp. Theo quan sát, sau một thời gian vận hành và tối ưu bài toán logistics, các nhà bán hàng trong mảng gỗ - nội thất bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm. Thời gian gần đây có xu hướng chuyển dịch từ các sản phẩm nội thất sang các sản phẩm ngoại thất, có kích thước lớn hơn.

Bên cạnh đó là các sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên, mang tính địa phương của Việt Nam. Được ứng dụng nhiều ở 2 danh mục sản phẩm: sản phẩm tiêu dùng (trà thảo mộc, cà phê, trái cây sấy khô...) và nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Có thể nói, dư địa của các ngành này là rất lớn và Việt Nam có nhiều lợi thế để cạnh tranh tốt trên thị trường quốc tế. Cần lưu ý rằng lợi thế nguyên liệu tự nhiên không phải yếu tố duy nhất quyết định thành công của doanh nghiệp. Để Việt Nam bước ra toàn cầu thông qua TMĐT xuyên biên giới cần “kiềng 3 chân”. Thứ nhất là năng lực sản xuất, dựa trên lợi thế các sản vật, nguyên vật liệu địa phương. Thứ hai là kết hợp và thấm nhuần các kỹ năng online để vận hành doanh nghiệp trên môi trường TMĐT. Thứ ba là làm thương hiệu - nếu chỉ dựa vào sản phẩm mà không có câu chuyện thương hiệu để tạo điểm nhấn khác biệt, sau thời gian rất ngắn, sản phẩm và thương hiệu sẽ dễ bị làm nhái, giả mạo.

Ở thời điểm này khi bán hàng trên Amazon, cạnh tranh về giá có là lợi thế hay không?

Mức giá hợp lý và hấp dẫn dành cho khách hàng luôn là điều Amazon mong muốn mang tới cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp và xuất khẩu, có nhiều hơn các nỗ lực để tạo yếu tố cạnh tranh.

Thông thường, cạnh tranh về giá thường xuất hiện ở các doanh nghiệp hoặc các nhà bán hàng, và các sản phẩm mới, khi thâm nhập vào thị trường, họ thường đặt mức giá thấp để có khách mua và để lại đánh giá tốt về sản phẩm trên cửa hàng trước. Còn đối với các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm, mức giá không phải là một yếu tố cạnh tranh, mà thường là xây dựng thương hiệu. Vì khi yêu thích một thương hiệu nào đó, người dùng sẽ sẵn sàng bỏ một mức giá cao hơn để mua các sản phẩm, hoặc cũng sẽ mua dựa trên những đánh giá của người tiêu dùng khác. Nếu đánh giá tốt, họ sẽ có lòng tin và sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua cùng một sản phẩm đó.

Cạnh tranh về giá cũng là một yếu tố nhưng không phải là yếu tố duy nhất, mạnh mẽ nhất để quyết định thành công cho doanh nghiệp, mà còn là các yếu tố làm sao nắm bắt được nhu cầu thị trường để cải tiến sản phẩm, làm sao xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm của mình, làm sao người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua cả thương hiệu. Đây chính là những yếu tố có thể đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

Ông nhắc nhiều về yếu tố xây dựng thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Vậy, xin ông cho biết mức độ đăng ký thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon ra sao?

Trong 5 năm qua, số lượng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình Brand Registry của Amazon tăng gấp 35 lần. Điều này cho thấy sự nhìn nhận nghiêm túc của các doanh nghiệp trong câu chuyện xuất khẩu online qua Amazon. Không chỉ là câu chuyện bán sản phẩm, vận hành, hay làm sao tối ưu doanh thu mà phải đạt được câu chuyện xây dựng thương hiệu để phát triển bền vững.

Đăng ký chương trình Amazon Brand Registry, các doanh nghiệp sẽ phải đăng ký trademark (nhãn hiệu) ở các thị trường mục tiêu, sử dụng trademark đã được công nhận tại các thị trường này, và cập nhật trên hệ thống Amazon. Amazon sẽ tiến hành xác minh và cho phép các doanh nghiệp này đăng ký thương hiệu trên Amazon. Khi hoàn tất đăng ký, thương hiệu sẽ được bảo hộ và được sử dụng các công cụ xây dựng thương hiệu trên các gian hàng của Amazon.

Xây dựng và phát triển thương hiệu là một bước quan trọng, và cần có một lộ trình để phát triển thương hiệu một cách bền vững. Đây chính là nỗ lực của chúng tôi trong những năm vừa qua để làm sao các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhận thức được câu chuyện xây dựng thương hiệu và có thể sử dụng những công cụ, công nghệ, giải pháp tiên tiến từ Amazon để phát triển một chiến lược xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả và dài lâu.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Linh

Tin liên quan

Đặc sản Ninh Thuận lên sàn thương mại điện tử

Đặc sản Ninh Thuận lên sàn thương mại điện tử

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất tại Ninh Thuận đang tích cực ứng dụng công nghệ số để đưa sản phẩm đặc thù và OCOP (mỗi xã một sản phẩm) lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao giá trị thương hiệu địa phương.
Cần 30 năm mới đủ nhân lực cho thương mại điện tử?

Cần 30 năm mới đủ nhân lực cho thương mại điện tử?

Việt Nam đang giữ vị trí thứ 5 thế giới về tốc độ phát triển thương mại điện tử (TMĐT), thuộc Top 10 toàn cầu. Tuy nhiên, đi cùng tốc độ phát triển "nóng", bài toán nhân lực cho thị trường này vẫn chưa có lời giải tương xứng.
TikTok bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thương mại điện tử

TikTok bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thương mại điện tử

Việc hợp tác với các cơ quan truyền thông, quản lý văn hóa, thương mại điện tử (TMĐT) và thanh niên sẽ giúp TikTok hướng tới hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nhỏ tại khu vực nông thôn nâng cao kỹ năng truyền thông, quảng bá sản phẩm qua nền tảng số và TMĐT.
Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Ngày 13/5, Bộ Công an thông tin về kết quả điều tra mở rộng vụ án Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm chức năng xảy ra tại Công ty MediPhar.
Chuyển hồ sơ điều tra, xử lý trường hợp kinh doanh thương mại điện tử trốn thuế

Chuyển hồ sơ điều tra, xử lý trường hợp kinh doanh thương mại điện tử trốn thuế

Đối với các trường hợp kinh doanh thương mại điện tử cố tình không chấp hành, cơ quan thuế sẽ củng cố hồ sơ chuyển sang cơ quan có thẩm quyền điều tra, xử lý về hành vi trốn thuế theo quy định của pháp luật.
TP.HCM: 400 sản phẩm đủ điều kiện công nhận "Tick xanh trách nhiệm"

TP.HCM: 400 sản phẩm đủ điều kiện công nhận "Tick xanh trách nhiệm"

Tại TP Hồ Chí Minh có gần 180 nhà cung cấp đã kết nối vào hệ thống quản lý "Tích xanh trách nhiệm" với trên 400 sản phẩm đủ điều kiện được công nhận.
Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam?

Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam?

Sự tụt dốc của Tiki không chỉ là câu chuyện của một doanh nghiệp mà còn là lời cảnh tỉnh cho các nền tảng nội địa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và hành vi tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ.
Chuyên gia kinh tế nói gì về quyết định tăng giá điện của EVN?

Chuyên gia kinh tế nói gì về quyết định tăng giá điện của EVN?

Theo các chuyên gia kinh tế, điện cần cho mọi ngành kinh tế cũng như cuộc sống của nhân dân. Do đó, việc tăng giá điện sẽ có tác động đến mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.
Giá điện tăng 4,8% mỗi kWh

Giá điện tăng 4,8% mỗi kWh

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông báo giá bán lẻ điện bình quân (giá điện) tăng từ 2.103,11 đồng/kWh lên 2.204,0655 đồng/kWh (chưa gồm thuế GTGT), tương đương mức tăng 4,8%.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm của Công ty Linh Anh

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm của Công ty Linh Anh

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Công văn số 1265/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm lưu thông có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố, có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố.
Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) VinachemMart cùng bộ sản phẩm hàng tiêu dùng quen thuộc vào ngày 10/5/2025 tại Hà Nội.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý an toàn thực phẩm, ngăn ngừa thực phẩm giả

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý an toàn thực phẩm, ngăn ngừa thực phẩm giả

Bộ Y tế vừa ban hành công văn số 2657/BYT-ATTP về việc tăng cường quản lý an toàn thực phẩm, ngăn ngừa thực phẩm giả.
Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử

Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử

Nhằm khắc phục những bất cập trong quản lý thương mại điện tử (TMĐT) như thất thu thuế và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa đề xuất 5 nhóm chính sách trọng tâm tại cuộc họp Hội đồng thẩm định chính sách Luật TMĐT.
Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025

Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025

Shopee vừa thông báo điều chỉnh mức phí cố định và gói hỗ trợ dịch vụ từ tháng 6/2025, tập trung ưu tiên các ngành hàng thiết yếu nhằm hỗ trợ người bán tối ưu chi phí vận hành và tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động.
Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế

Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế

Thống kê tại 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Grab có hơn 300 nghìn gian hàng chưa định danh được người dùng với doanh số kinh doanh trên 70 nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước mà còn tạo ra sự thiếu công bằng giữa các chủ thể kinh doanh.
Xu hướng tiêu dùng ngày càng thiết thực: Doanh nghiệp cần làm gì?

Xu hướng tiêu dùng ngày càng thiết thực: Doanh nghiệp cần làm gì?

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động và những nỗ lực phục hồi trong nước, người tiêu dùng đang có xu hướng tập trung chi tiêu vào các nhóm hàng hóa và dịch vụ cơ bản, thiết yếu cho cuộc sống. Vậy, các doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng?
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% vốn đầu tư và 50% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN.
Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường  trực của WCO

Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường trực của WCO

Từ ngày 5 đến ngày 8/5/2025, Phiên họp lần thứ 247/248 của Ủy ban Kỹ thuật Thường trực (PTC) đã diễn ra tại Trụ sở Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) ở Brussels, Vương quốc Bỉ.
Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Chuyên gia Đào Thế Sơn đưa ra góc nhìn về tác động của chính sách tăng thuế thuốc lá đối với sự phát triển bền vững của một quốc gia.
Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Chi cục Thuế Khu vực XI phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Tài chính & Kế toán FAC cùng Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại chính sách thuế theo hình thức trực tuyến.
Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 44 ngày 13/5 về triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng.
(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

Hộ kinh doanh đã được cơ quan thuế hỗ trợ và thông báo chuyển đổi và áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền nhưng không thực hiện thì được xác định là hành vi vi phạm.
(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý I/2025, với cán cân thương mại ở mức khá cân bằng.
Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?

Số lượng chi cục hải quan ở các địa phương được giữ nguyên 20 Chi cục và điều chỉnh địa bàn quản lý để phù hợp với việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, đồng thời đổi tên Chi cục Hải quan khu vực, thành Hải quan khu vực.
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường  trực của WCO

Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường trực của WCO

Từ ngày 5 đến ngày 8/5/2025, Phiên họp lần thứ 247/248 của Ủy ban Kỹ thuật Thường trực (PTC) đã ...
Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Chi cục Thuế Khu vực XI phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Tài chính & Kế toán FAC ...
Sẵn sàng triển khai truyền nhận thông tin tạm hoãn xuất cảnh theo phương thức điện tử

Sẵn sàng triển khai truyền nhận thông tin tạm hoãn xuất cảnh theo phương thức điện tử

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho việc trao đổi, cung cấp thông tin tạm hoãn xuất cảnh bằng hình ...
Hải quan Thái Bình tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025 – 2027

Hải quan Thái Bình tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025 – 2027

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Hải quan Thái Bình đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh ...
4 tháng thu vào ngân sách hơn 30 nghìn tỷ đồng nợ thuế

4 tháng thu vào ngân sách hơn 30 nghìn tỷ đồng nợ thuế

Theo thống kê, trong tháng 4 cơ quan thuế thu 8.012 tỷ đồng tiền nợ thuế. Lũy kế 4 tháng ...
Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Chính phủ đang đề xuất kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm nhằm hỗ trợ ...
Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% vốn đầu tư và ...
Rộng cửa xuất khẩu cá tra sang Brazil

Rộng cửa xuất khẩu cá tra sang Brazil

Brazil mở cửa thị trường cho cá tra và cho phép tái xuất khẩu cá rô phi sẽ mang lại ...
Mỹ không áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép Hòa Phát

Mỹ không áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép Hòa Phát

Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp (LWRPT) vào thị trường Mỹ, bởi nguồn gốc thép nền ...
Hải Phòng: Khánh thành 2 bến cảng hiện đại phục vụ xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Khánh thành 2 bến cảng hiện đại phục vụ xuất nhập khẩu

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 9/10/2019 do Công ty CP cảng Hải Phòng ...
Xuất khẩu đạt 140 tỷ USD, tăng hơn 16 tỷ USD

Xuất khẩu đạt 140 tỷ USD, tăng hơn 16 tỷ USD

Hết tháng 4, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 140,34 tỷ USD, tăng 13% so với cùng ...
Sửa Thông tư quy định về nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà

Sửa Thông tư quy định về nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà

Việc siết chặt đối tượng được phép nhập khẩu nhằm khẳng định vai trò điều tiết của Nhà nước đối ...
Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 44 ngày 13/5 về triển khai các biện ...
Thủ tướng: Phải ngăn chặn, đẩy lùi và chấm dứt tình trạng buôn lậu, hàng giả

Thủ tướng: Phải ngăn chặn, đẩy lùi và chấm dứt tình trạng buôn lậu, hàng giả

Sáng 14/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì làm việc với các bộ, ngành, cơ quan Trung ...
Tạm giữ 60 tấn đường nghi vi phạm nguồn gốc và nhãn mác

Tạm giữ 60 tấn đường nghi vi phạm nguồn gốc và nhãn mác

Số hàng hóa này của Công ty TNHH thương mại P.T.M.D, ước tính tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.
Phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Số hàng này của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm sạch, có địa chỉ tại xóm Mai Lộc, ...
Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm; Vi phạm quy ...
Phát hiện hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành giám sát việc thực hiện biện pháp ...
Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Chuyên gia Đào Thế Sơn đưa ra góc nhìn về tác động của chính sách tăng thuế thuốc lá đối ...
Lưu ý về ghi xuất xứ và ghi nhãn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Lưu ý về ghi xuất xứ và ghi nhãn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Chi cục Hải quan khu vực IV hướng dẫn doanh nghiệp cần lưu ý đối với ghi nhãn và ghi ...
Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Chính phủ đang đề xuất kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm nhằm hỗ trợ ...
Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Cần chấm dứt việc lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành, đảm bảo tính tổng ...
Lưu ý về thủ tục hải quan đối với loại hình gia công chế xuất

Lưu ý về thủ tục hải quan đối với loại hình gia công chế xuất

Chi cục Hải quan khu vực IV đưa một số lưu ý với doanh nghiệp về thủ tục hải quan, ...
Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ ...
Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 44 ngày 13/5 về triển khai các biện ...
Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng

Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng

Trong quý đầu năm, phân khúc căn hộ dịch vụ tiếp tục cải thiện. Phân khúc hạng A tiếp tục ...
Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm

Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm

Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân ra đời, đặt ...
SelectUSA 2025 - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng đầu tư tại Mỹ

SelectUSA 2025 - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng đầu tư tại Mỹ

Từ ngày 11-14/5, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn dẫn đầu cùng hơn 130 ...
Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu RTG Hybrid

Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu RTG Hybrid

Tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu bánh lốp Hybrid phục vụ khai thác tại Cảng Tân Cảng Cát Lái, ...
Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc

Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc

Với số thuế nộp của Công ty Toyota và Honda tăng 58% đã giúp số thu ngân sách từ khu ...
Phiên bản di động