Khách hàng bức xúc vì ngân hàng điện tử của Techcombank liên tục “tê liệt”
![]() | Những 'cú hích" cho thanh toán trực tuyến |
![]() | Tiết kiệm 50% chi phí giao dịch, nhưng lo ngại an ninh mạng với ngân hàng số |
![]() | Lỗi hệ thống, khách hàng của Techcombank lại bị "treo" dịch vụ ngân hàng điện tử |
|
Từ đầu tuần đến nay, vào một số thời điểm, giao dịch trên ứng dụng Mobile banking của Techcombank thường xuyên gặp lỗi.
Đặc biệt, trong ngày 5/2, nhiều khách hàng phản ánh ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank gần như “tê liệt”, khách hàng không thể chuyển tiền, giao dịch, thậm chí không thể đăng nhập được vào ứng dụng.
Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn T.T.H (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, từ cuối buổi sáng ngày 5/2 đã không thể truy cập được dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ thẻ của Techcombank. Đi mua hàng dùng thẻ thanh toán nội địa của Techcombank không được, chị H. chuyển khoản nhưng cũng không thể đăng nhập nên chị H. đành phải sử dụng thẻ của ngân hàng khác.
Đây là chia sẻ chung của nhiều khách hàng Techcombank trong ngày hôm nay. Trước đó, vào tối 2/2, nhiều khách hàng cũng phản ánh dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank không thể truy cập, nhưng sau đó đã được khắc phục.
Điều này khiến khách hàng rất bức xúc bởi nhu cầu giao dịch, thanh toán, chuyển tiền trong những ngày cuối năm luôn cao. Việc ngân hàng bị lỗi khiến nhiều khách hàng lỡ việc, phải sử dụng tiền mặt.
Đặc biệt không chỉ ứng dụng điện tử của ngân hàng, website của Techcombank cũng rất khó truy cập.
Thừa nhận về lỗi dịch vụ này, trên Fanpage chính thức của Techcombank đã đưa ra thông báo cho biết Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất.
Techcombank cũng khuyến cáo, trong thời gian này, khách hàng có thể đến chi nhánh, phòng giao dịch hoặc cây ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ.
“Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14 giờ 30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định”, thông báo của Techcombank cho hay.
Được biết, Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tư rất lớn cho công nghệ. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc vì dịch vụ ngân hàng này. Trong năm 2020, cũng có không ít lần dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank bị tê liệt, khiến tài khoản khách hàng bị “đóng băng”, không thể giao dịch. Thậm chí, khách hàng ra giao dịch trực tiếp tại quầy cũng không được.
Thực tế là càng những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch của khách hàng rất lớn, nên nhiều ứng dụng ngân hàng điện tử của một số ngân hàng khác cũng gặp lỗi, gây chậm trễ trong các giao dịch.
Cách đây ít ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trong đó, cơ quan quản lý yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt; theo dõi, phát hiện, xử lý và khắc phục nhanh chóng các sai sót, sự cố phát sinh nhằm hạn chế thấp nhất các lỗi kỹ thuật, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống thanh toán, hệ thống ATM nhằm phát hiện, cảnh báo để kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.
Tin liên quan

MB tạm dẫn đầu nhóm 15 ngân hàng công bố lợi nhuận 6 tháng
10:53 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lãi suất cho vay tiếp tục giảm, vốn vào sản xuất tăng
17:52 | 22/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ cán đích nửa triệu tỷ đồng
20:50 | 14/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lumira Ville: Khu đô thị mang tinh thần quốc tế giữa tâm mạch phát triển Hải Phòng

Ra mắt Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024

Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp Việt vững tin xuất khẩu vào Mỹ

Bài 2: Cần chú trọng bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế và thúc đẩy cải cách

Khởi tố 2 đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Hải quan nghiên cứu, triển khai mô hình thông quan tập trung

Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Thuế TP Hà Nội thông báo về địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

Lumira Ville: Khu đô thị mang tinh thần quốc tế giữa tâm mạch phát triển Hải Phòng

Hateco đề xuất mở rộng tuyến luồng Lạch Huyện

May Sông Hồng báo lãi quý II tăng 96%

Vietnam CEO Summit 2025: Đối thoại, đồng sáng tạo vì thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

Petrolimex tiên phong pha chế và cung ứng nhiên liệu điêzen sinh học B5

Viettel Post hoàn thành 102,7% kế hoạch doanh thu 6 tháng đầu năm

Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Quy định hoàn thuế và hình thức, mức độ kiểm tra thực tế hàng nhập khẩu

Từ ngày 15/8, 3 đối tượng phải thực hiện thủ tục, kiểm tra, giám sát hải quan

Hồ sơ đề nghị công nhận doanh nghiệp ưu tiên gồm những gì?

Quy định thủ tục về giao dịch thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Đại lý hải quan không còn được xem xét công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Ra mắt Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024

Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp Việt vững tin xuất khẩu vào Mỹ

Bài 2: Cần chú trọng bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế và thúc đẩy cải cách

Hateco đề xuất mở rộng tuyến luồng Lạch Huyện

OCOP Việt Nam: Khi làng quê biết cách kể chuyện với thế giới

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Thị trường Hà Nội vắng bóng nguồn cung căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng

Không đạt chất lượng, Gel AG Nano TP Plus bị thu hồi trên toàn quốc

Cắt giảm nhiều thủ tục hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công Thương

Cần đột phá chính sách cho đất thương mại dịch vụ

Giá bán căn hộ chung cư cao nhất trong gần 1 thập kỷ
