Khách hàng bức xúc vì ngân hàng điện tử của Techcombank liên tục “tê liệt”
![]() | Những 'cú hích" cho thanh toán trực tuyến |
![]() | Tiết kiệm 50% chi phí giao dịch, nhưng lo ngại an ninh mạng với ngân hàng số |
![]() | Lỗi hệ thống, khách hàng của Techcombank lại bị "treo" dịch vụ ngân hàng điện tử |
|
Từ đầu tuần đến nay, vào một số thời điểm, giao dịch trên ứng dụng Mobile banking của Techcombank thường xuyên gặp lỗi.
Đặc biệt, trong ngày 5/2, nhiều khách hàng phản ánh ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank gần như “tê liệt”, khách hàng không thể chuyển tiền, giao dịch, thậm chí không thể đăng nhập được vào ứng dụng.
Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn T.T.H (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, từ cuối buổi sáng ngày 5/2 đã không thể truy cập được dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ thẻ của Techcombank. Đi mua hàng dùng thẻ thanh toán nội địa của Techcombank không được, chị H. chuyển khoản nhưng cũng không thể đăng nhập nên chị H. đành phải sử dụng thẻ của ngân hàng khác.
Đây là chia sẻ chung của nhiều khách hàng Techcombank trong ngày hôm nay. Trước đó, vào tối 2/2, nhiều khách hàng cũng phản ánh dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank không thể truy cập, nhưng sau đó đã được khắc phục.
Điều này khiến khách hàng rất bức xúc bởi nhu cầu giao dịch, thanh toán, chuyển tiền trong những ngày cuối năm luôn cao. Việc ngân hàng bị lỗi khiến nhiều khách hàng lỡ việc, phải sử dụng tiền mặt.
Đặc biệt không chỉ ứng dụng điện tử của ngân hàng, website của Techcombank cũng rất khó truy cập.
Thừa nhận về lỗi dịch vụ này, trên Fanpage chính thức của Techcombank đã đưa ra thông báo cho biết Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất.
Techcombank cũng khuyến cáo, trong thời gian này, khách hàng có thể đến chi nhánh, phòng giao dịch hoặc cây ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ.
“Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14 giờ 30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định”, thông báo của Techcombank cho hay.
Được biết, Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tư rất lớn cho công nghệ. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc vì dịch vụ ngân hàng này. Trong năm 2020, cũng có không ít lần dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank bị tê liệt, khiến tài khoản khách hàng bị “đóng băng”, không thể giao dịch. Thậm chí, khách hàng ra giao dịch trực tiếp tại quầy cũng không được.
Thực tế là càng những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch của khách hàng rất lớn, nên nhiều ứng dụng ngân hàng điện tử của một số ngân hàng khác cũng gặp lỗi, gây chậm trễ trong các giao dịch.
Cách đây ít ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trong đó, cơ quan quản lý yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt; theo dõi, phát hiện, xử lý và khắc phục nhanh chóng các sai sót, sự cố phát sinh nhằm hạn chế thấp nhất các lỗi kỹ thuật, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống thanh toán, hệ thống ATM nhằm phát hiện, cảnh báo để kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.
Tin liên quan

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp chững lại
08:21 | 20/08/2025 Nhịp sống thị trường

20 ngân hàng tư nhân top đầu: nộp ngân sách hơn 47 nghìn tỷ đồng
09:29 | 15/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất cho vay
15:12 | 05/08/2025 Nhịp sống thị trường

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử bứt phá ấn tượng

Tuân thủ pháp luật hải quan đảm bảo minh bạch, thuận lợi thương mại

Hải quan khu vực XI tích cực ứng phó với bão số 5 và mưa lũ do hoàn lưu bão

Nghệ An nhận diện, nắm chắc phương thức, thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại

Hải quan khu vực X triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bão số 5

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Tuân thủ pháp luật hải quan đảm bảo minh bạch, thuận lợi thương mại

Hải quan khu vực XI tích cực ứng phó với bão số 5 và mưa lũ do hoàn lưu bão

Hải quan khu vực X triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bão số 5

Hải quan khu vực XII chủ động ứng phó với bão số 5

Cục Hải quan chỉ đạo ứng phó cơn bão số 5 (Kajiki)

Thuế tỉnh Thái Nguyên thu ngân sách 7 tháng đạt 64% dự toán

Tài năng trẻ Việt Nam bứt phá cùng lĩnh vực blockchain và tài sản số

32 triệu cổ phiếu PTM chính thức giao dịch trên UPCoM

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành

HDBANK vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025

“Bút bi” Thiên Long và cú lội ngược dòng trong kỷ nguyên số

54% dự án FDI mới chọn thuê nhà xưởng thay vì thuê đất

Phương pháp xác định trị giá hải quan đối với hàng xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): Quy trình 5 bước làm thủ tục NK mặt hàng xe nâng người

Chính sách thuế đối với hàng đã thay đổi mục đích sử dụng của doanh nghiệp chế xuất

Thủ tục, quy định xuất khẩu phần mềm

Xác định thời điểm và giá trị xuất hoá đơn

Trường hợp nào phải thực hiện kiểm tra, xác định trị giá hải quan?

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử bứt phá ấn tượng

Mới 7 tháng, Việt Nam đã chi hơn 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

Bất chấp biến động, xuất khẩu cá tra vẫn tăng trưởng 2 con số

Cần Thơ nâng cao giá trị hàng nông sản hướng tới xuất khẩu bền vững

8 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Công ty TNHH Timber Phoenix: Định hình tương lai xuất khẩu gỗ bền vững

Logistics xuyên biên giới tạo đột phá tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung

Cần ban hành bảng giá đất áp dụng chung cho cả người dân và doanh nghiệp

Nhiều tác động tích cực tới thị trường bất động sản

Giá xăng được điều chỉnh tăng nhẹ

Từ ngày 5/1/2026, tổ chức Tổng điều tra kinh tế trên phạm vi toàn quốc
