Khách hàng bức xúc vì ngân hàng điện tử của Techcombank liên tục “tê liệt”
![]() | Những 'cú hích" cho thanh toán trực tuyến |
![]() | Tiết kiệm 50% chi phí giao dịch, nhưng lo ngại an ninh mạng với ngân hàng số |
![]() | Lỗi hệ thống, khách hàng của Techcombank lại bị "treo" dịch vụ ngân hàng điện tử |
|
Từ đầu tuần đến nay, vào một số thời điểm, giao dịch trên ứng dụng Mobile banking của Techcombank thường xuyên gặp lỗi.
Đặc biệt, trong ngày 5/2, nhiều khách hàng phản ánh ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank gần như “tê liệt”, khách hàng không thể chuyển tiền, giao dịch, thậm chí không thể đăng nhập được vào ứng dụng.
Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn T.T.H (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, từ cuối buổi sáng ngày 5/2 đã không thể truy cập được dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ thẻ của Techcombank. Đi mua hàng dùng thẻ thanh toán nội địa của Techcombank không được, chị H. chuyển khoản nhưng cũng không thể đăng nhập nên chị H. đành phải sử dụng thẻ của ngân hàng khác.
Đây là chia sẻ chung của nhiều khách hàng Techcombank trong ngày hôm nay. Trước đó, vào tối 2/2, nhiều khách hàng cũng phản ánh dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank không thể truy cập, nhưng sau đó đã được khắc phục.
Điều này khiến khách hàng rất bức xúc bởi nhu cầu giao dịch, thanh toán, chuyển tiền trong những ngày cuối năm luôn cao. Việc ngân hàng bị lỗi khiến nhiều khách hàng lỡ việc, phải sử dụng tiền mặt.
Đặc biệt không chỉ ứng dụng điện tử của ngân hàng, website của Techcombank cũng rất khó truy cập.
Thừa nhận về lỗi dịch vụ này, trên Fanpage chính thức của Techcombank đã đưa ra thông báo cho biết Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất.
Techcombank cũng khuyến cáo, trong thời gian này, khách hàng có thể đến chi nhánh, phòng giao dịch hoặc cây ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ.
“Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14 giờ 30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định”, thông báo của Techcombank cho hay.
Được biết, Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tư rất lớn cho công nghệ. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc vì dịch vụ ngân hàng này. Trong năm 2020, cũng có không ít lần dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank bị tê liệt, khiến tài khoản khách hàng bị “đóng băng”, không thể giao dịch. Thậm chí, khách hàng ra giao dịch trực tiếp tại quầy cũng không được.
Thực tế là càng những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch của khách hàng rất lớn, nên nhiều ứng dụng ngân hàng điện tử của một số ngân hàng khác cũng gặp lỗi, gây chậm trễ trong các giao dịch.
Cách đây ít ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trong đó, cơ quan quản lý yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt; theo dõi, phát hiện, xử lý và khắc phục nhanh chóng các sai sót, sự cố phát sinh nhằm hạn chế thấp nhất các lỗi kỹ thuật, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống thanh toán, hệ thống ATM nhằm phát hiện, cảnh báo để kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.
Tin liên quan

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ổn định lãi suất tiền gửi, giảm lãi suất cho vay
22:24 | 26/02/2025 Kinh tế

Cổ đông Eximbank thông qua bầu thành viên Ban Kiểm soát và sửa điều lệ
22:24 | 26/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vedan trao tặng nhà "tình nghĩa Quân-Dân"
11:34 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số
11:06 | 16/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Nhiều chính sách đột phá hỗ trợ phát triển kinh tế
22:24 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Phát triển chuỗi cung ứng xanh không còn là câu chuyện của tương lai
22:16 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Sáp nhập tỉnh, “đòn bẩy" giúp thị trường bất động sản Vùng Thủ đô cất cánh
20:15 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Ngân hàng Nhà nước siết quản lý thị trường vàng tại TP. Hồ Chí Minh
18:49 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng
15:39 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Chương trình photo tour Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An 2025
10:27 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Đoàn Bộ Tài chính làm việc với Intel và Meta thúc đẩy hợp tác về AI và bán dẫn
10:23 | 15/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng
14:36 | 14/05/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng
07:23 | 14/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm
21:12 | 13/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SelectUSA 2025 - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng đầu tư tại Mỹ
21:03 | 13/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lào Cai: Triển khai nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

Cục Hải quan lấy ý kiến về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Hội đàm lần thứ 14 giữa Văn phòng thường trực Cao Bằng và Tổ công tác liên hợp Quảng Tây

2 Chi cục hải quan trao đổi kinh nghiệm triển khai mô hình phòng họp phi giấy tờ

Thanh Hóa: Hải quan đứng thứ 2 về chỉ số DCCI

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

Cục Hải quan lấy ý kiến về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

2 Chi cục hải quan trao đổi kinh nghiệm triển khai mô hình phòng họp phi giấy tờ

Thanh Hóa: Hải quan đứng thứ 2 về chỉ số DCCI

Bỏ thuế khoán giúp minh bạch hoạt động kinh doanh, bình đẳng về chế độ thuế

Tạm dừng một số ứng dụng thuế điện tử để phục vụ chuyển đổi trung tâm dữ liệu

Hải Phòng - Quảng Ninh: 13/18 chỉ tiêu thu ngân sách đạt và vượt tốc độ bình quân chung

Lào Cai: Triển khai nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

Hội đàm lần thứ 14 giữa Văn phòng thường trực Cao Bằng và Tổ công tác liên hợp Quảng Tây

Bưởi Việt Nam đủ điều kiện an toàn sinh học để xuất khẩu vào Australia

Cuộc đua nước rút đầy bất định của ngành dệt may

Xuất khẩu sắt thép giảm tốc trong tháng 4, doanh nghiệp nội chủ động ứng phó

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu xuất khẩu

Hải quan cửa khẩu quốc tế Nam Giang phối hợp bắt vụ vận chuyển trái phép 38 bánh ma túy

Khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Công ty Hoàng Long

Công an điều tra vụ bóc bao bì, cạo nhãn mác gần 8 tấn thực phẩm

Triệt phá đường dây buôn lậu dầu "tạm nhập tái xuất"

Trùm buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia lĩnh án 7 năm tù

Quảng Ninh xử lý 56 vụ vi phạm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Công ty Fujikura Automotive bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

"Không để Việt Nam thành nơi chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp, lẩn tránh thuế"

Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Lưu ý về ghi xuất xứ và ghi nhãn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân
