Những 'cú hích" cho thanh toán trực tuyến
Ngân hàng "bắt tay" thương mại điện tử sẽ thành cú hích cho thanh toán trực tuyến. Ảnh: Internet |
Mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần Tiki (TIKI) với vai trò là đơn vị đầu tiên cung cấp hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng.
Theo đó, MSB sẽ thiết kế gói giải pháp tài chính chuyên biệt cho cộng đồng nhà bán hàng trên sàn TIKI bao gồm dịch vụ tài khoản, thẻ, thấu chi và thanh toán miễn phí cùng cơ chế phê duyệt tín dụng nhanh trong 8 tiếng dành riêng cho người bán trên sàn TIKI...
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB, cho biết, việc hợp tác dựa trên tiềm năng phát triển của thị trường thương mại điện tử trong tương lai. Điều này sẽ nhằm tạo ra cú hích lớn trên thị trường thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến, giúp 2 bên mở rộng dịch vụ thuận ích cho khách hàng.
Về phía TIKI, ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO của TIKI chia sẻ, việc hợp tác sẽ mang đến giải pháp tài chính cho cộng đồng nhà bán trên TIKI, góp phần hỗ trợ nhà bán phát triển sản phẩm, dịch vụ hơn nữa để mang lại giá trị cho người tiêu dùng Việt Nam. Điều này còn giúp các đơn vị bán hàng mở rộng và phát triển kinh doanh.
Theo số liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), năm 2020, lượng truy cập mua sắm trên sàn thương mại điện tử hiện tăng hơn 150% so với năm 2019. Số lượng khách hàng truy cập các sàn cũng tăng trưởng ấn tượng với khoảng 3,5 triệu lượt/ngày.
Với những lợi ích như thế, khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều ngân hàng đã “bắt tay” với các sàn thương mại điện tử để mở rộng quy mô và gia tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng, từ đó thúc đẩy thanh toán trực tuyến.
Ngoài MSB với TIKI nói trên, còn có thể kể đến VPBank hợp tác với Shopee và Visa cho ra mắt thẻ tín dụng VPBank Shopee, HSBC kết hợp với Lazada dành ưu đãi cho khách hàng dùng thẻ ngân hàng này mua sắm trên trang, VIB hợp tác với Sendo...
Theo các chuyên gia, đà tăng trưởng tốt của thanh toán điện tử trong những năm vừa qua một phần đến từ sự tích cực hợp tác của của ngân hàng và các trang thương mại điện tử. Những lợi ích tức thì trong thanh toán như giảm giá, ưu đãi hoàn tiền... đều có khả năng kích cầu, thu hút người tiêu dùng, từ đó tạo ra lợi ích lâu dài là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Nói thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Ngân hàng số BIDV cho rằng, để đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, cần phải xây dựng môi trường sinh thái thanh toán điện tử mà ngân hàng là một phần trong hệ sinh thái này. Giống như Trung Quốc, để thành công, ngân hàng và sàn thương mại điện tử, ví điện tử cần tạo ra một hệ sinh thái đa dạng, tiện ích để phục vụ khách hàng.
Còn theo đại diện Sendo, thanh toán điện tử sẽ là xu hướng tất yếu nhưng hiện nay, vì nhiều nguyên nhân, thanh toán tiền mặt vẫn còn cao. Vì thế, các sàn thương mại điện tử cần có chiến lược phù hợp để thuyết phục và chuyển đổi thói quen thanh toán của người dùng.
Tin liên quan
Chính thức kích hoạt Cổng thông tin dành cho hộ cá nhân kinh doanh thương mại điện tử
21:23 | 19/12/2024 Thuế - Kho bạc
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics