Facebook Twitter youtube Tiktok

Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

(HQ Online) - Từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với thủ đoạn rất tinh vi đã bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện, ngăn chặn kịp thời, tang vật thu giữ gần 20 kg ma túy các loại.
Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi
Tang vật ma túy do Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt giữ

Giấu ma túy trong người

Nhận định, tình hình vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không là một trong những tuyến trọng điểm, sẽ gia tăng trong dịp lễ, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai nhiều giải pháp kiểm tra, kiểm soát địa bàn và đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển ma túy với thủ đoạn rất tinh vi.

Cuối tháng 8/2024, tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu và kiểm tra hải quan đối với hành khách và hành lý xách tay của khách xuất cảnh, trong quy trình thực hiện thủ tục hải quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện 3 nam hành khách xuất cảnh đi Hàn Quốc có dấu hiệu nghi vấn, nên đã phối hợp kiểm tra trọng điểm.

Qua kiểm tra hành lý xách tay của 3 hành khách này, cơ quan Hải quan không phát hiện chứa hàng hóa vi phạm. Tuy nhiên, qua hội ý nhanh, các cán bộ, công chức Hải quan đã quyết định mời ba vị khách nêu trên vào phòng kiểm thể để phối hợp với các lực lượng kiểm tra. Kết quả kiểm thể, cơ quan Hải quan đã phát hiện 3 hành khách giấu lượng lớn ma túy bên trong quần lót đang mặc trên người. Tổng cộng gồm gần 1,6 kg là ketamin và viên nén MDMA. Số ma túy này được các đối tượng chia nhỏ, gói trong túi nylon đính vào quần lót.

Tuy nhiên, thủ đoạn tinh vi này đã không qua được mắt của các công chức Hải quan. Ngay sau đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bàn giao các đối tượng, toàn bộ tang vật và hồ sơ vụ việc cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý (PC04) – Công an TPHCM điều ra làm rõ.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 26/7/2024, tại cổng từ số 2 khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu và kiểm tra hải quan đối với hành khách và hành lý xách tay của khách xuất cảnh, các cán bộ Hải quan đã phát hiện một nam hành khách, quốc tịch Hàn Quốc, làm thủ tục xuất cảnh đi Seoul – Hàn Quốc có dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức, các cán bộ Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu nam hành khách đưa hành lý vào phòng kiểm tra trọng điểm.

Dưới sự chứng kiến của đại diện Hãng hàng không Asiana Airlines, công chức Hải quan đã thực hiện kiểm tra và phát hiện nam hành khách này giấu trọng người 2 gói nylon có tổng trọng lượng là 163,2 gram nghi là ma túy.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy – Cục Hải quan TPHCM tiến hành lấy mẫu trong gói nylon nêu trên để kiểm tra nhanh. Kết quả kiểm tra nhanh mẫu thử cho dương tính với chất ma túy. Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bàn giao toàn bộ vụ vi phạm cho Phòng PC04- Công an TPHCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Những kiện hàng xuất khẩu chứa ma túy

Ngoài tình trạng khách xuất nhập cảnh vận chuyển ma túy, thủ đoạn cất giấu ma túy trong các kiện hàng xuất khẩu cũng được các đối tượng triệt để lợi dụng.

Đầu tháng 8/2024, kiểm tra 67 chiếc quần kaki trong 2 kiện hàng xuất khẩu đi Australia, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện ma túy được giấu tinh vi trong từng chiếc lưng quần.

Theo các cán bộ Hải quan, ngày 2/8/2024, một nhân viên của công ty chuyển phát nhanh mở tờ khai hải quan làm thủ tục xuất khẩu lô hàng đi Australia theo loại hình quà biếu cá nhân. Lô hàng gồm 2 kiện với 67 chiếc quần dài và 20 cái áo.

Bằng các biện pháp kiểm tra nghiệp vụ và kinh nghiệm, các công chức Hải quan đã phát hiện dấu hiệu bất thường từ những chiếc quần kaki này. Lần theo những dấu hiệu khả nghi, cơ quan Hải quan đã phát hiện trong từng dải lưng quần được luồn phía trong một dải túi nylon (kích thước mỗi dải khoảng 2,8cm x 70cm) chứa ma túy, với trọng lượng khoảng 5,9 gam. Tổng cộng có 67 dải túi nylon luồn trong các lưng quần, cơ quan Hải quan thu giữ tổng trọng lượng khoảng 3.939 gam ma túy.

Theo nhận định của Cục Hải quan TPHCM, đây là thủ đoạn cất giấu ma túy mới rất tinh vi. Đối tượng chia nhỏ ma túy, ngụy trang các dải lưng quần trà trộn trong các kiện hàng xuất khẩu, hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Trước đó, kiểm tra 3 kiện hàng (27kg) đóng bao bì thùng carton xuất khẩu đi Úc. Trên tờ khai hàng hóa được khai báo là: Máy rửa xe nhãn hiệu Suyui, số lượng 3 cái. Qua soi chiếu, cơ quan Hải quan phát hiện 3 thùng carton chứa 3 cái máy rửa xe, nhãn hiệu ZUKUI. Bên trong mỗi máy có 1 túi nylon được quấn quanh ruột mô tơ. Mỗi túi nylon gồm 3 lớp (băng keo giấy, giấy carbon, nylon), lớp trong cùng có chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy; tổng 3 gói có trọng lượng khoảng 1.852 g (cả bì). Tiến hành lấy mẫu để thử nhanh bằng thuốc thử cho kết quả dương tính với Heroin.

Với việc triển khai đồng bộ kế hoạch, cùng với những giải pháp quyết liệt, từ đầu năm 2024 đến đầu tháng 9/2024, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt giữ 11 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gần 20 kg ma túy các loại.

Lê Thu

Tin liên quan

Soi loạt doanh nghiệp có giám đốc vừa bị hoãn xuất cảnh

Soi loạt doanh nghiệp có giám đốc vừa bị hoãn xuất cảnh

(HQ Online) - Do nợ thuế chây ỳ, 6 giám đốc doanh nghiệp vừa bị cơ quan Hải quan thông báo tạm hoãn xuất cảnh, vì sao những doanh nghiệp này nợ thuế?
Trung tướng Nguyễn Văn Viện: Ma túy là nguyên nhân của nhiều vụ trọng án

Trung tướng Nguyễn Văn Viện: Ma túy là nguyên nhân của nhiều vụ trọng án

(HQ Online) - Thông tin được Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) đề cập tại Hội nghị cung cấp thông tin về Chương trình Trường học không ma túy, được tổ chức sáng 4/9/2024.
Hải quan Hà Nội trên trận tuyến  phòng, chống ma túy qua đường hàng không

Hải quan Hà Nội trên trận tuyến phòng, chống ma túy qua đường hàng không

(HQ Online) - Nhìn vào số tang vật, vụ việc ma túy do Cục Hải quan Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ thời gian qua cho thấy mức độ gia tăng nghiêm trọng của loại tội phạm này.
Giấu hơn 1 tạ pháo nổ khi nhập cảnh qua cửa khẩu Cha Lo

Giấu hơn 1 tạ pháo nổ khi nhập cảnh qua cửa khẩu Cha Lo

(HQ Online) - Lực lượng Biên phòng và Hải quan Quảng Bình vừa phối hợp kiểm tra phương tiện nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, phát hiện cất giấu 111,2 kg pháo hoa nổ.
Tăng cường chống gian lận thương mại, chuyển tải bất hợp pháp đường mía từ Lào

Tăng cường chống gian lận thương mại, chuyển tải bất hợp pháp đường mía từ Lào

(HQ Online) - Có rủi ro gian lận thương mại liên quan đến vận chuyển đường mía từ Thái Lan qua Lào vào Việt Nam nhằm lẩn tránh các biện pháp phòng vệ thương mại của Việt Nam.
Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở 30.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở 30.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

(HQ Online) - Ngày 2/9/2024, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết vừa phối hợp bắt giữ một tàu chở khoảng 30.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc trên biển.
Cảnh sát biển: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm trên biển

Cảnh sát biển: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm trên biển

(HQ Online) - Không chỉ tăng cường hợp tác quốc tế với các quốc gia trong khu vực nhằm đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm trên biển, Cảnh sát biển Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại, thúc đẩy quan hệ hợp tác với lực lượng bảo vệ bờ biển, Cảnh sát biển các nước, ưu tiên các nước trong khu vực, các nước có vùng biển giáp với nước ta và các đối tác truyền thống.
Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn hiệu quả buôn lậu, gian lận thuế

Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn hiệu quả buôn lậu, gian lận thuế

(HQ Online) - Trên 1.400 vụ vi phạm pháp luật về hải quan đã bị Cục Hải quan TPHCM phát hiện, lập biên bản vi phạm trong gần 8 tháng năm 2024. Nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại trong những tháng cuối năm đang được đơn vị triển khai quyết liệt tại các cửa khẩu.
Đồng loạt kiểm tra, phát hiện 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Đồng loạt kiểm tra, phát hiện 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

(HQ Online) - Đồng loạt kiểm tra 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên thị trường TPHCM, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm vàng vi phạm.
Bộ Tài chính chỉ đạo tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế

Bộ Tài chính chỉ đạo tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế

(HQ Online) - Ban Chỉ đạo 389 Bộ Tài chính vừa chỉ đạo Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế và Thanh tra Bộ Tài chính tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế.
Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan về tội sản xuất, buôn bán hàng giả

Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan về tội sản xuất, buôn bán hàng giả

(HQ Online) - Ngày 30/8, theo thông tin từ Bộ Công an, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã ra khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Vương, Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Bắt ô tô chở hơn 4.500 thuốc lá lậu

Bắt ô tô chở hơn 4.500 thuốc lá lậu

(HQ Online) - Theo dõi, kiểm tra khu vực có căn nhà bỏ hoang, lực lượng chức năng phát hiện chiếc ô tô chứa hơn 4.500 bao thuốc lá lậu.
“Điểm mặt” doanh nghiệp nợ thuế tại Hải quan TP Hồ Chí Minh

“Điểm mặt” doanh nghiệp nợ thuế tại Hải quan TP Hồ Chí Minh

(HQ Online) - Trong số hơn 5.000 doanh nghiệp nợ thuế xuất nhập khẩu (XNK) vừa bị Cục Hải quan TPHCM công bố danh tính, có nhiều doanh nghiệp nợ thuế “khủng”, không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

Báo cáo Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024 cho biết, các chỉ số kinh doanh của Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024 đều cải thiện và tốt hơn nhiều so với năm 2023.
Bộ Tài chính tuyển dụng nhân viên lễ tân và lái xe

Bộ Tài chính tuyển dụng nhân viên lễ tân và lái xe

Bộ Tài chính có nhu cầu tuyển dụng 4 nhân viên hợp đồng làm việc tại bộ phận Lễ tân - Tổng đài và 9 nhân viên lái xe.
Hải quan Móng Cái giải quyết 1.684 tờ khai xuất nhập khẩu dịp nghỉ lễ

Hải quan Móng Cái giải quyết 1.684 tờ khai xuất nhập khẩu dịp nghỉ lễ

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái luôn bố trí đủ quân số thường trực, giải quyết công việc, sẵn sàng phục vụ 24/24 cho hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 8 có dấu hiệu chững lại

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 8 có dấu hiệu chững lại

Đánh giá cho thấy, tháng 8 công tác thu NSNN của ngành Hải quan có dấu hiệu chững lại với mức giảm 9% so với tháng 7/2024.
Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Nhiều vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với thủ đoạn rất tinh vi đã bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện, ngăn chặn kịp thời, tang vật thu giữ gần 20 kg ma túy các loại.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Giá các loại xăng, dầu tiếp tục giảm

Giá các loại xăng, dầu tiếp tục giảm

Từ 15 giờ ngày 5/9, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh giảm, xăng RON95-III xuống dưới 21.000 đồng/lít.
Ngành du lịch hướng đến phát triển bền vững

Ngành du lịch hướng đến phát triển bền vững

Xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn ...
TP Hồ Chí Minh: Gần 9.000 hồ sơ đất đai bị ách tắc

TP Hồ Chí Minh: Gần 9.000 hồ sơ đất đai bị ách tắc

Theo thông tin từ Cục Thuế TPHCM, hiện có gần 9.000 hồ sơ đất đai bị ách tắc tại cơ ...
Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán

Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi ...
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan: Bão số 3 rất mạnh, cần 'hành động không hối tiếc'

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan: Bão số 3 rất mạnh, cần 'hành động không hối tiếc'

Họp triển khai ứng phó với bão số 3 vào chiều 4/9, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhận định đây ...
Xây dựng nền kinh tế vững mạnh, hùng cường trong một thế giới đầy biến động

Xây dựng nền kinh tế vững mạnh, hùng cường trong một thế giới đầy biến động

Tạo lập được mô hình với những trụ cột phát triển vững chắc trong gần 40 năm liên tiếp, Việt ...
Hải quan Móng Cái giải quyết 1.684 tờ khai xuất nhập khẩu dịp nghỉ lễ

Hải quan Móng Cái giải quyết 1.684 tờ khai xuất nhập khẩu dịp nghỉ lễ

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái luôn bố trí đủ quân số thường trực, giải quyết công việc, ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 8 có dấu hiệu chững lại

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 8 có dấu hiệu chững lại

Đánh giá cho thấy, tháng 8 công tác thu NSNN của ngành Hải quan có dấu hiệu chững lại với ...
Triển khai bản ghi nhớ hợp tác giữa Hải quan Việt Nam và Hải quan Ấn Độ

Triển khai bản ghi nhớ hợp tác giữa Hải quan Việt Nam và Hải quan Ấn Độ

Tổng cục Hải quan đề nghị các đơn vị xác định lĩnh vực, chủ đề, nội dung, phương thức, hình ...
(Infographics): 8 tháng thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 9,36%

(Infographics): 8 tháng thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 9,36%

Tính đến ngày 31/8, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn ...
Ngày 10/9: Diễn đàn thường niên Hải quan- Doanh nghiệp 2024 với chủ đề "10 năm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp"

Ngày 10/9: Diễn đàn thường niên Hải quan- Doanh nghiệp 2024 với chủ đề "10 năm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp"

Diễn đàn cũng là cơ hội để lãnh đạo Tổng cục Hải quan, lãnh đạo các Cục Hải quan tỉnh, ...
3 cán bộ Công đoàn ngành Hải quan được tuyên dương trong phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”

3 cán bộ Công đoàn ngành Hải quan được tuyên dương trong phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”

Công đoàn Bộ Tài chính có 4 đồng chí được tuyên dương gồm: Nguyễn Thị Thoa, Phó Cục trưởng Cục ...
Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

Báo cáo Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024 cho biết, các ...
Soi loạt doanh nghiệp có giám đốc vừa bị hoãn xuất cảnh

Soi loạt doanh nghiệp có giám đốc vừa bị hoãn xuất cảnh

Do nợ thuế chây ỳ, 6 giám đốc doanh nghiệp vừa bị cơ quan Hải quan thông báo tạm hoãn ...
Kwong Lung Meko được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Kwong Lung Meko được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Công ty TNHH Kwong Lung Meko có địa chỉ tại KCN Trà Nóc 1, quận Bình Thủy, Cần Thơ, được ...
Hợp tác quốc tế là chìa khóa để mở thị trường carbon Việt Nam

Hợp tác quốc tế là chìa khóa để mở thị trường carbon Việt Nam

Phát triển thị trường carbon là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu giảm phát thải khí nhà ...
Chia thêm room tín dụng, động lực cho các ngân hàng cạnh tranh

Chia thêm room tín dụng, động lực cho các ngân hàng cạnh tranh

NHNN đã thông báo chia thêm “miếng bánh” room tín dụng cho các ngân hàng đã đạt từ 80% chỉ ...
U&I Logistics cung cấp giải pháp  phục vụ cho thị trường chuỗi cung ứng lạnh tại Đồng bằng sông Cửu Long

U&I Logistics cung cấp giải pháp phục vụ cho thị trường chuỗi cung ứng lạnh tại Đồng bằng sông Cửu Long

U&I Logistics là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ 3PL được cấp giấy phép của Cục Hàng Hải Mỹ (FMC ...
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang ...
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán ...
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Quy định mới về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong doanh nghiệp nhà nước; ...
Thống nhất thực hiện chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ

Thống nhất thực hiện chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ

Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể để các đơn vị thực hiện thống nhất và hiệu ...
Chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu bị trả lại

Chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu bị trả lại

Trước vướng mắc của Công ty CP Kim Tín Hưng Yên về chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu ...
Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Bắc Ninh thực hiện chính sách thuế đối với trường ...
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Số ô tô điện kể trên được chuyên chở trên tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line.
Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Nhà sản xuất xe ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản cho biết, họ đã phát triển một loại ...
Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Theo GS.TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam đang là một ...
MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, mang phong cách thể thao, hai lựa chọn động cơ, ba phiên bản trang bị ...
"Tài mới" tự lái ôtô đi chơi lễ 2/9: Cần lưu ý gì để có chuyến đi suôn sẻ?

"Tài mới" tự lái ôtô đi chơi lễ 2/9: Cần lưu ý gì để có chuyến đi suôn sẻ?

Trong những chuyến đi xa hoặc dài ngày, những tài xế mới lái cần tuân thủ một số kinh nghiệm, ...
Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Tính từ đầu năm đến 15/8, cả nước nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn ...
Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh việc cập nhật học thuyết hạt nhân là cần thiết đối ...
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm ...
ASEAN tăng cường hợp tác tình báo quân sự vì hòa bình, an ninh khu vực

ASEAN tăng cường hợp tác tình báo quân sự vì hòa bình, an ninh khu vực

Đại biểu các nước ASEAN cùng nhau trao đổi quan điểm về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tình ...
Nga và Mông Cổ có lập trường tương đồng về nhiều vấn đề toàn cầu

Nga và Mông Cổ có lập trường tương đồng về nhiều vấn đề toàn cầu

Phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh tại thủ đô Ulan Bator, Tổng ...
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 9 tại LB Nga

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 9 tại LB Nga

Từ ngày 3-6/9, Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 9 (EEF 2024) sẽ diễn ra tại Đại học ...
Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) sẽ mở rộng Chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển.
Phiên bản di động