Facebook Twitter youtube Tiktok

Gỡ vướng thực hiện quản lý hải quan khi miễn thuế

(HQ Online)- Gặp vướng khi không nhập số danh mục miễn thuế, bù trừ tiền thuế với các khoản nợ phát sinh ở đơn vị khác, phân loại hồ sơ không thu thuế được thực hiện như thế nào… là những vướng mắc phát sinh mà một số đơn vị hải quan gặp phải khi thực hiện miễn thuế theo Thông tư 39/2018/TT-BTC. Tổng cục Hải quan đã hướng dẫn cụ thể với những vướng mắc này.

go vuong thuc hien quan ly hai quan khi mien thue

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan Bắc Ninh. Ảnh: T.Trang

Gặp vướng khi không nhập số danh mục miễn thuế khi Danh mục này đang sử dụng cho tờ khai chưa thông quan/hoàn thành thủ tục hải quan, Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết, tại đơn vị phát sinh trường hợp của Công ty TNHH Quartzron Việt Nam khai báo làm thủ tục NK lô hàng máy móc thiết bị tạo tài sản cố định cho dự án ưu đãi đầu tư, lô hàng có 70 mục hàng nên hệ thống tự động tách thành hai tờ khai nhánh gồm: tờ khai nhánh 1 số 102242811050/A12 và tờ khai nhánh 2 số 102242814440/A12, tuy nhiên, DN không thể khai báo tờ khai nhánh thứ 2, do hệ thống không cho khai báo tờ khai tiếp theo khi tờ khai cùng danh mục miễn thuế trước chưa được thông quan.

Hai tờ khai nhánh cùng một lô hàng thì không thể yêu cầu DN phải thông quan/hoàn thành thủ tục hải quan tờ khai nhánh thứ 1, sau đó mới truyền tờ Danh mục miễn thuế cho tờ khai nhánh số 2.

Theo đó, Hải quan Hải Phòng đề nghị Tổng cục Hải quan điều chỉnh lại hệ thống, cho DN khai báo Danh mục miễn thuế cùng một lúc cho các tờ khai nhánh của cùng một lô hàng. Đồng thời đơn vị này cũng đề xuất, trong khi chờ hướng dẫn, Cục Hải quan TP Hải Phòng hướng dẫn Chi cục Hải quan cho phép DN không khai Danh mục miễn thuế trên hệ thống trên tờ khai nhánh 2, tiến hành theo dõi trừ lùi thủ công Danh mục miễn thuế đối với lượng hàng NK tương ứng với tờ khai nhánh 2.

- Trả lời đề xuất này, Tổng cục Hải quan cho biết, để đảm bảo việc trừ lùi hàng hóa NK miễn thuế chính xác theo Danh mục miễn thuế đã đăng ký, Hệ thống VNACCS thiết kế theo hướng không cho phép người khai hải quan sử dụng Danh mục miễn thuế khi Danh mục miễn thuế này đang sử dụng cho tờ khai hải quan khác chưa được thông quan. Nguyên tắc này giống như trường hợp sử dụng Danh mục miễn thuế, phiếu theo dõi trừ lùi bản giấy phải trừ lùi xong cho tờ khai hải quan này sau đó mới chuyển sang trừ lùi cho tờ khai hải quan khác. Vì vậy, đơn vị cần thực hiện theo quy định và thiết kế của hệ thống VNACCS.

Gặp vướng trong phân loại hồ sơ không thu thuế, Cục Hải quan Gia Lai- Kon Tum cho biết, hiện tại đơn vị thường xuyên phát sinh trường hợp DN NK mặt hàng gỗ nguyên liệu từ Campuchia (loại hình A11), thuế NK 0%, thuế GTGT 10%, có bảo lãnh ngân hàng đối với số thuế phải nộp khi NK. Trong thời gian bảo lãnh thuế (30 ngày), DN mở tờ khai tái xuất sang nước thứ ba (loại hình B13) và đề nghị không thu thuế XK, thuế GTGT hàng NK đối với khối lượng gỗ thực tái xuất.

Đối với thủ tục không thu thuế XK: Tại tờ khai NK có thuế NK 0%, thuế GTGT 10% nên việc phân loại hồ sơ không thu thuế XK thực hiện theo điểm a hay tiết a1 khoản 5 Điều 27 Mục B quy trình miễn, giảm, hoàn, không thu thuế ban hành kèm Quyết định 1919/QĐ-TCHQ. Tại tiết a1, điểm a khoản 5 Điều 27 Quy trình 1919/QĐ-TCHQ quy định phân loại hồ sơ không thu thuế nếu trong tờ khai NK lần đầu có phát sinh số tiền thuế đề nghị hoàn.

Đơn vị này cho biết, sau khi nghiên cứu, đơn vị còn nhiều ý kiến trái chiều đối với khái niệm “tờ khai NK lần đầu”. Để triển khai thực hiện theo đúng quy trình, đề nghị Tổng cục Hải quan hướng dẫn cụ thể khái niệm này trong trường hợp áp dụng tiết a1 nêu trên.

Bên cạnh đó, Hải quan Gia Lai- Kon Tum thắc mắc, đối với hàng hóa NK sau đó tái xuất sang nước thứ ba trong thời hạn bảo lãnh thuế GTGT khi NK, cơ quan hải quan có thực hiện ra quyết định không thu thuế GTGT hay không? Trường hợp ban hành quyết định không thu thì việc phân loại hồ sơ không thu thuế được thực hiện như thế nào?

- Trả lời vướng mắc này, Tổng cục Hải quan hướng dẫn, về việc phân loại hồ sơ không thu thuế cần căn cứ quy định tại khoản 5 Điều 27, điểm a khoản 6 Điều 27 Mục B quy trình không thu thuế ban hành kèm theo Quyết định 1919/QĐ-TCHQ ngày 28/6/2018 của Tổng cục Hải quan thì trường hợp người nộp thuế đề nghị không thu thuế XK đối với hàng hóa NK nhưng tái xuất ra nước ngoài thì tờ khai lần đầu là tờ khai NK (VD: Tờ khai mã loại hình A11). Trường hợp người nộp thuế nộp hồ sơ đề nghị không thu thuế NK đối với hàng XK nhưng phải NK trở lại Việt Nam tờ khai lần đầu là tờ khai XK (VD: Tờ khai mã loại hình B11).

Tại tờ khai XK/NK lần đầu không phát sinh số tiền thuế đề nghị cơ quan Hải quan hoàn thuế thuộc thẩm quyền hoàn thuế của cơ quan Hải quan thì không phải thực hiện phân loại hồ sơ. Cơ quan Hải quan kiểm tra hồ sơ; kiểm tra thực tế hàng hóa (trừ DN ưu tiên) nếu đủ cơ sở để xác định hàng hóa tái nhập là hàng đã XK trước đây; hàng hóa XK là hàng đã NK trước đây, tờ khai XK/NK lần đầu không phát sinh số tiền thuế đề nghị cơ quan Hải quan hoàn thì ban hành quyết định không thu thuế XK, NK ngay trong thông quan theo mẫu số 10/QĐKTT/TXNK Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ Tài chính.

Đối với trường hợp tại tờ khai NK có thuế NK 0% ; thuế GTGT 10% thì thuế GTGT 10 % phát sinh trên tờ khai NK cơ quan thuế thực hiện hoàn thuế theo quy định tại Điều 2 Thông tư 25/2018/TT-BTC ngày 16/3/2018 của Bộ Tài chính (Tại quy trình hoàn thuế, không thu thuế ban hành kèm theo quyết định số 1919/QĐ-TCHQ không quy định cơ quan Hải quan ban hành quyết định không thu thuế GTGT đối với hàng hóa NK sau đó XK trong thời hạn bảo lãnh của tổ chức tín dụng).

Đối với tờ khai tái xuất cơ quan hải quan phân loại hồ sơ không thu thuế XK thực hiện theo điểm a khoản 5 Điều 27 Mục B quy trình miễn, giảm, hoàn, không thu thuế ban hành kèm Quyết định 1919/QĐ-TCHQ.

Cục Hải quan Đồng Nai thắc mắc, trường hợp người nộp thuế không đề nghị bù trừ nhưng cơ quan Hải quan phát hiện người nộp thuế còn nghĩa vụ phải nộp các khoản tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt, các khoản phải nộp khác bao gồm cả tiền phí, lệ phí còn nợ cơ quan hải quan thực hiện xử lý theo quy định tại điểm b.1 khoản này và thông báo cho người nộp thuế.

Do người nộp thuế làm thủ tục hải quan tại nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh nên trong trường hợp qua kiểm tra phát hiện các khoản phải nộp là tiền phí, lệ phí còn nợ tại các Chi cục khác trong cùng một cơ quan Hải quan tỉnh, thành phố hoặc tại các Cục Hải quan tỉnh, thành phố khác thì sẽ xử lý thuế như thế nào? Có bù trừ với các khoản nợ phát sinh trên không? Công tác phối hợp giữa các đơn vị hải quan như thế nào để đảm bảo thực hiện thống nhất.

Đơn vị này đề xuất Tổng cục Hải quan cần hướng dẫn để thực hiện thống nhất khi hoàn thuế nộp thừa. Trước mắt đối với hồ sơ hoàn thuế phát sinh, cơ quan hải quan sẽ làm việc với người nộp thuế đề nghị cung cấp chứng từ nộp lệ phí các tờ khai còn nợ, sau đó thực hiện thủ tục hoàn thuế theo quy định.

- Trả lời vấn đề này, Tổng cục Hải quan cho biết, trường hợp người nộp thuế có số thuế nộp thừa được hoàn, qua kiểm tra phát hiện còn các khoản phải nộp là tiền phí, lệ phí tại các Chi cục, Cục Hải quan thì Chi cục Hải quan nơi người nộp thuế có số nộp thừa được hoàn phối hợp với Chi cục Hải quan nơi người nộp thuế đang còn nợ để xác định số tiền phí, lệ phí còn nợ của người nộp thuế trước khi lập lệnh hoàn trả kiêm bù trừ theo từng đơn vị Hải quan.

Hải Nam

Tin liên quan

Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số thu toàn lực lượng

Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số thu toàn lực lượng

(HQ Online) - Tính đến tháng 4, riêng Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số tiền thu nộp ngân sách của toàn lực lượng.
Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số

Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan đã và đang tích cực triển khai các công việc liên quan đến chuyển đổi số và thực hiện Hải quan số. Một trong số đó là thực hiện hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN để tạo nền móng sẵn sàng thực hiện Hải quan số.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tăng từ 3 nhóm hàng nhập khẩu

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tăng từ 3 nhóm hàng nhập khẩu

(HQ Online) - Nền kinh tế qua 4 tháng đầu năm 2024 đang có tín hiệu tích cực khi hoạt động XNK phục hồi mạnh mẽ, tổng kim ngạch tăng mạnh. Trong đó, cả xuất khẩu và nhập khẩu đều ghi nhận nhiều nhóm hàng có sự tăng trưởng mạnh, đóng góp không nhỏ vào kết quả thu ngân sách của ngành Hải quan.
210 đoàn viên Hải quan Hải Phòng tham gia Tọa đàm Khát vọng cống hiến

210 đoàn viên Hải quan Hải Phòng tham gia Tọa đàm Khát vọng cống hiến

(HQ Online) - Ngày 5/5, Đoàn Cục Hải quan Hải Phòng tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Cục Hải quan TP. Hải Phòng – Khát vọng cống hiến". Tọa đàm thu hút sự tham gia của 210 đoàn viên.
Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

(HQ Online) - 4 tháng, Cục Hải quan Hải Phòng đã làm thủ tục xuất nhập khẩu cho lượng hàng hóa đạt tổng kim ngạch hơn 40 tỷ USD.
Hơn 2,4 triệu lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Hơn 2,4 triệu lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

(HQ Online) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) đã làm thủ tục cho hơn 2,4 triệu lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tăng 436% so với cùng kỳ năm 2023.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 5/2024 (từ ngày 29/4/2024 đến 5/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 5/2024 (từ ngày 29/4/2024 đến 5/5/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 5/2024 (từ ngày 29/4/2024 đến 5/5/2024) có các tin chính sau:
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

(HQ Online) - Theo thống kê, XK tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế tháng 4, điều này cũng giúp công tác thu NSNN của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 4/2024

(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 4/2024

(HQ Online) - Ngay trong tháng đầu quý 2 này, nhiều đơn vị hải quan đã đồng loạt tổ chức đối thoại doanh nghiệp. Đây là diễn đàn để cơ quan Hải quan trực tiếp tiếp thu, lắng nghe, giải đáp vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần khơi thông dòng chảy xuất nhập khẩu hàng hoá qua các địa bàn.
Hải quan cảng Hải Phòng khu vực 1 chuyển về địa điểm mới

Hải quan cảng Hải Phòng khu vực 1 chuyển về địa điểm mới

(HQ Online) - Từ ngày 4/5/2024, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 (địa chỉ số 2 Hoàng Diệu, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) chuyển địa điểm mới tại tầng 4, tòa nhà 6 tầng, trụ sở Chi nhánh cảng Tân Vũ (Đường 346 Khu kinh tế Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng).
Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(HQ Online) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản trả lời Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai về vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Tờ khai, kim ngạch qua Hải quan Hoành Mô tăng cao

Tờ khai, kim ngạch qua Hải quan Hoành Mô tăng cao

(HQ Online) - Lũy kế từ đầu năm đến hết 22/4/2024, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô (Cục Hải quan Quảng Ninh) đã làm thủ tục cho 1.220 tờ khai, kim ngạch đạt 39,95 triệu USD, tăng 56,41% về số tờ khai, tăng 28,93% kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng xuất khẩu từ ga Cao Xá chưa làm thủ tục hải quan trực tiếp ở Hải Dương

Hàng xuất khẩu từ ga Cao Xá chưa làm thủ tục hải quan trực tiếp ở Hải Dương

(HQ Online) - Hàng hóa sau khi vận chuyển từ ga Cao Xá (Hải Dương) sẽ được đưa về ga Yên Viên (Hà Nội) để kết nối vào đoàn tàu liên vận quốc tế để xuất khẩu sang Trung Quốc.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hà Nội thực hiện quy định gia hạn thời gian NK hàng miễn thuế theo Danh mục miễn thuế.
Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số thu toàn lực lượng

Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số thu toàn lực lượng

Lũy kế đến tháng 4/2024, toàn Ngành đã thực hiện kiểm tra sau thông quan 438 cuộc, trong đó có 183 cuộc tại trụ sở người khai hải quan.
Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Phối hợp với cơ quan Hải quan, cơ quan Thuế các nước trong công tác chia sẻ thông tin, đảm bảo phát hiện, ngăn chặn, triệt phá các đường dây buôn lậu.
Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở chuyển phát đang có 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử, made in China, 370 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử trên vỏ hộp có chữ made in USA, 6.300 gói loại 40g/gói dạng thuốc lá thành phẩm.
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam

Hiện nay, cả nước có 75 doanh nghiệp đang được áp dụng doanh nghiệp ưu tiên.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội đề nghị thực hiện loạt ...
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, Báo Nhân Dân tổ chức khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến ...
Nguyên nhân nào “đẩy” giá vé máy bay tăng cao?

Nguyên nhân nào “đẩy” giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam tăng nằm trong xu hướng chung trên thế giới ...
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Truyền thông Lào ca ngợi sự kiện lịch sử

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Truyền thông Lào ca ngợi sự kiện lịch sử

Trong những ngày qua, trên các trang điện tử của các tờ báo lớn của Lào đã có các bài ...
Tiếp tục tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế để bảo đảm nguồn cải cách tiền lương

Tiếp tục tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế để bảo đảm nguồn cải cách tiền lương

Để bảo đảm nguồn cho cải cách tiền lương, đại diện Bộ Nội vụ cho biết sẽ tiếp tục sắp ...
Yêu cầu tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành chính sách tài khoá, tiền tệ

Yêu cầu tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành chính sách tài khoá, tiền tệ

Các bộ, ngành, các địa phương đã tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, ...
Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Phối hợp với cơ quan Hải quan, cơ quan Thuế các nước trong công tác chia sẻ thông tin, đảm ...
Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở chuyển phát đang có 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử, ...
Hà Tĩnh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển 121 kg ma túy

Hà Tĩnh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển 121 kg ma túy

Lực lượng Biên phòng vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 121 kg ma túy từ ...
Ngăn chặn thực phẩm "bẩn" bùng phát

Ngăn chặn thực phẩm "bẩn" bùng phát

Các lực lượng chức năng TPHCM đang triển khai kiểm soát chặt thị trường, ngăn chặn thực phẩm “bẩn” để ...
Lập “doanh nghiệp bình phong” để vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Lập “doanh nghiệp bình phong” để vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Tình hình tội phạm ma túy xuyên quốc gia tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. đáng chú ý ...
Thu giữ hơn 1,8 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc

Thu giữ hơn 1,8 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng phát hiện 1.870 kg xúc xích, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, được đóng trong các ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam

Hiện nay, cả nước có 75 doanh nghiệp đang được áp dụng doanh nghiệp ưu tiên.
Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Với sự biến động nhanh và mạnh của công nghệ, việc tìm kiếm giải pháp phù hợp và bắt kịp ...
Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank - hành trình trải nghiệm đẳng cấp

Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank - hành trình trải nghiệm đẳng cấp

Sau hơn 5 năm phát triển, VPBank Diamond – dịch vụ ngân hàng ưu tiên của VPBank đã và đang ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Vinamilk

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Vinamilk

Thời gian áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Vinamilk là 3 năm (tính từ ngày 20/4/2024).
Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc

Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc

Cục Hải quan Lạng Sơn khuyến nghị các doanh nghiệp cần lưu ý 5 bước quản lý mặt hàng ...
Đẩy mạnh cải cách,  hỗ trợ doanh nghiệp  vươn xa

Đẩy mạnh cải cách, hỗ trợ doanh nghiệp vươn xa

Theo GS.TS Hoàng Văn Cường (ảnh), Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Phó Chủ ...
Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hà Nội thực hiện quy định gia hạn thời gian ...
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

4 tháng đầu năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn cùng kỳ các năm ...
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chế tác vàng

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chế tác vàng

Về cơ bản, cơ quan quản lý thuế đã kiểm soát được việc xuất hóa đơn đối với kinh doanh ...
Cơ quan Hải quan gặp khó vì chưa có chính sách quản lý thuốc lá điện tử

Cơ quan Hải quan gặp khó vì chưa có chính sách quản lý thuốc lá điện tử

Hiện vẫn chưa có chính sách quản lý với mặt hàng thuốc lá điện tử, gây khó khăn cho cơ ...
Màn hình cảm ứng dùng cho xe ô tô phù hợp phân loại vào nhóm 85.28

Màn hình cảm ứng dùng cho xe ô tô phù hợp phân loại vào nhóm 85.28

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh thực hiện quy ...
Có được giảm thuế GTGT đối với máy laser CNC là thiết bị điện tử chuyên dùng?

Có được giảm thuế GTGT đối với máy laser CNC là thiết bị điện tử chuyên dùng?

Trước đề nghị hướng dẫn của Công ty TNHH Giải pháp máy GF về việc giảm thuế GTGT đối với ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong ...
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ ...
Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Trong tháng 5 (từ 6 đến 31/5/2024) Honda Việt Nam cùng hệ thống Nhà phân phối triển khai chương ...
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ ...
Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

(HQ Online) - ASYCUDAWorld, một phần mềm hiện đại hàng đầu do Hội nghị Liên hợp quốc về Thương ...
Hải quan Trung Quốc tăng cường hợp tác với các bên trong Chương trình doanh nghiệp ưu tiên

Hải quan Trung Quốc tăng cường hợp tác với các bên trong Chương trình doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác với ...
Chủ tịch Trung Quốc khẳng định muốn tăng cường tin cậy chính trị với Pháp

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định muốn tăng cường tin cậy chính trị với Pháp

Ông Tập Cận Bình tin tưởng Trung Quốc và Pháp “sẽ thắp sáng con đường phía trước bằng ngọn đuốc ...
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD

Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD

Bộ Thương mại Indonesia bày tỏ sự lạc quan rằng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng trong năm nay ...
Hàn-Trung-Nhật nhất trí củng cố mạng lưới an toàn tài chính khu vực

Hàn-Trung-Nhật nhất trí củng cố mạng lưới an toàn tài chính khu vực

Dự kiến, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường sẽ tới Seoul để ...
Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp

Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp

Chuyên gia cấp cao về ngoại hối nhận định rằng đồng yen là đồng tiền duy nhất mạnh lên nhanh ...
Phiên bản di động