Giá trị thương hiệu Viettel đạt 5,8 tỷ USD, tăng 126 hạng
![]() | Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm |
![]() | Viettel thắng áp đảo các giải thưởng an toàn thông tin năm 2019 |
![]() | Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD |
![]() |
Viettel lọt vào top 400 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020 |
Như vậy, hiện thương hiệu Viettel đứng ở thứ hạng 355 của thế giới, tăng 126 bậc so với năm 2019, đứng thứ 102 Châu Á và thứ 7 ở Đông Nam Á. Báo cáo của Brand Finance cho biết, đây là bước nhảy ấn tượng và là cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay.
Ông David Haigh – CEO của Brand Finance cho biết: “Có rất ít nhà khai thác viễn thông có giá trị thương hiệu tăng trưởng trong năm nay, vị trí đầu tiên thuộc về thương hiệu của Việt Nam – Viettel. Năm 2019, doanh thu hợp nhất của Viettel tăng 7,4% so với năm trước. Ngoài doanh thu được cải thiện từ dịch vụ 4G và các thị trường nước ngoài, công ty đã có số lượng khách hàng di động lớn nhất thị trường với 53%. Viettel cũng là doanh nghiệp Viễn thông đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm thành công mạng 5G. Rõ ràng rằng Viettel đang đầu tư cho tương lai”.
![]() |
Viettel nhảy 126 trong bảng xếp hạng Global 500 năm 2020 do Brand Finance công bố |
Trong bảng xếp hạng năm 2020, chỉ có 36 thương hiệu Viễn thông, 4/5 thương hiệu giảm giá trị. Trong năm năm qua, giá trị kết hợp của các thương hiệu viễn thông trong Brand Finance Global 500 đã bị đình trệ và chỉ đạt 558,4 tỷ USD vào năm 2020 so với 567,7 tỷ USD vào năm 2015, trong khi tất cả các lĩnh vực chính khác đều ghi nhận mức tăng đáng kể. Các công ty viễn thông lớn đang bị siết chặt từ mọi phía vì các ứng dụng nhắn tin OTT đang ảnh hưởng đến doanh thu thoại và tin nhắn SMS, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt về giá và giảm tỷ suất lợi nhuận.
Trong khi đó, theo nhận định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, Viettel là doanh nghiệp viễn thông duy nhất trên thế giới đã tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu sản xuất thiết bị mạng viễn thông. Viettel vừa thử nghiệm thành công cuộc gọi 5G trên thiết bị do mình tự nghiên cứu và dự kiến sẽ công bố bản thương mại vào tháng 6/2020.
Viettel cũng tuyên bố chiến lược chuyển đổi trong 2 năm, từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số và tiên phong kiến tạo xã hội số tại Việt Nam và 10 thị trường nước ngoài của mình.
Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia, với quy mô mẫu trên 50.000 người lớn trên 18 tuổi. Các cuộc khảo sát cũng được tổ chức trực tuyến trong suốt tháng 9 đến tháng 12 năm 2019. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh. |
Tin liên quan

Viettel "bắt tay" KT: Tăng tốc chuyển đổi AI toàn diện tại Việt Nam
15:17 | 27/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Viettel đấu giá thành công quyền sử dụng tần số “đặc biệt” cho mạng 4G và 5G
14:00 | 21/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel AI trình làng công nghệ kiểm chứng sự thật tại hội nghị AI hàng đầu thế giới
16:34 | 19/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Hệ thống chưa ghi nhận được thói quen đọc tin của bạn.
Hãy đăng nhập/ đăng ký để hệ thống có thể cung cấp các bài viết theo nhu cầu đọc của bạn.
Tin mới

Chuyển Công an điều tra 4 vụ kinh doanh hàng vi phạm

Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực II đề ra 11 mục tiêu phát triển trong nhiệm kỳ mới

COSCO Shipping Lines Vietnam: Góp phần định hình nền tảng Logistics 4.0 tại Việt Nam

Giải pháp tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thương mại điện tử Hậu Giang: Khởi động từ lớp học thực chiến

(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm
10:24 | 18/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai
05:31 | 17/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý
09:05 | 14/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế
00:00 | 12/06/2025 Infographics

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế
10:29 | 09/06/2025 Megastory/Longform

Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực II đề ra 11 mục tiêu phát triển trong nhiệm kỳ mới

Ngành Hải quan đặt mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính

Kê khai, nộp thuế thay cho nhà thầu đối với dịch vụ theo hợp đồng

Hướng dẫn đăng ký, kê khai và nộp thuế khi kinh doanh online

Hải quan khu vực VIII: Đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kiểm tra sau thông quan

Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay “sở hữu” nhiều sáng kiến giúp thúc đẩy tăng trưởng

COSCO Shipping Lines Vietnam: Góp phần định hình nền tảng Logistics 4.0 tại Việt Nam

Sản phẩm vay vốn tín chấp dựa trên dữ liệu của BIZ MBBank được đánh giá 5 sao

Petrovietnam lần đầu tiên lọt Bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Hơn 12.000 người tham gia giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn

Thương hiệu yến Việt ghi dấu trên đất Hàn

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

Thuế giá trị gia tăng cát vệ sinh cho mèo

Kê khai, nộp thuế thay cho nhà thầu đối với dịch vụ theo hợp đồng

Những lưu ý mới về sử dụng tem điện tử rượu, thuốc lá

Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Tích hợp phần mềm bán hàng, lập và nộp tờ khai ngay trên phần mềm HĐĐT từ máy tính tiền

Xem xét miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất không thuộc trách nhiệm cơ quan thuế

Giải pháp tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Cần có "tấm khiên" bảo vệ ngành đường Việt Nam

Trung Quốc không còn là “bệ đỡ” xuất khẩu rau quả Việt?

Hạt tiêu Việt đã thu về gần 700 triệu USD nhờ giá xuất khẩu tăng

Nguyên liệu, linh kiện, máy móc chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu hàng nhập khẩu

Sau sáp nhập, địa phương này có quy mô xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước

Xác lập chiến lược đầu tư mới sau giai đoạn thị trường bất động sản điều chỉnh

Chung cư - loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

Thị trường bất động sản phía Nam chuyển mình sau giai đoạn trầm lắng

Dự án nhà ở xã hội Rice City Long Châu có giá lên tới 26 - 27 triệu đồng/m2

TP. Hồ Chí Minh gỡ vướng mắc, tăng nguồn cung nhà ở
