Gạo Lanny Rice: Gạo Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu
Bà Thân Thị Lan Ny, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất chế biến nông sản Kim Sáng cho biết, công ty đã mất rất nhiều thời gian để tiến hành nghiên cứu sàng lọc, lai tạo thành công bộ giống mới có những đặc tính vượt trội trước khi cho gieo trồng thử nghiệm trên những thửa ruộng lớn.
Gạo Lanny Rice được sản xuất từ dòng giống độc quyền của chính Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất chế biến nông sản Kim Sáng nghiên cứu và gieo trồng sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn tại Long An với một quy trình theo dõi kiểm nghiệm nghiêm ngặt.
“Quy trình canh tác theo đúng tiêu chuẩn của Global GAP (thực hành nông nghiệp tốt), HACCP (phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn) được nhanh chóng áp dụng dưới sự theo dõi của các chuyên viên giúp sản phẩm gạo Lanny Rice thuần chủng đảm bảo phẩm chất dinh dưỡng, đảm bảo 61 tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm đề ra và không có dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, kim loại nặng có hại cho sức khỏe.
Mặt khác, sản phẩm cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng đảm bảo các khâu lưu giữ cũng như độ dẻo thơm chất lượng, hạt gạo không sạn thóc, sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu giống đến chế biến, mẫu mã bao bì cũng được thiết kế riêng với chất liệu tự nhiên có thể tự tiêu hủy rất thân thiện với môi trường,” bà Lan Ny nhấn mạnh.
Sản phẩm gạo Lanny Rice đảm bảo 61 tiêu chí về an toàn thực phẩm |
Bà Lan Ny chia sẻ thêm, thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam đang gặp khó khăn dồn dập bởi sự cạnh tranh từ những đối thủ như Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia… Lý do cố hữu lâu nay khiến gạo Việt lép vế trên thị trường là do không có những thương hiệu gạo Việt mạnh, đồng đều về chất lượng, mà chủ yếu là dòng gạo buôn đại trà phân chia theo tỷ lệ tấm thông dụng. Từ đó, gạo Việt bị ảnh hưởng không nhỏ về giá mà xa hơn là lòng tin của thị trường thế giới.
Chủ trì Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị trong sản xuất lúa gạo thời hội nhập ASEAN và TPP”-chương trình trong khuôn khổ buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam cũng nhận định, gạo là một trong những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam, tuy nhiên thị trường, người tiêu dùng trên thế giới lại chưa biết đến thương hiệu gạo Việt do từ trước đến nay người nông dân chỉ chú trọng khâu sản xuất và chế biến mà bỏ quên khâu tiêu thụ.
Theo đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt mục tiêu chung là đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm.
“Do đó việc sản xuất theo chuỗi đảm bảo tiêu chuẩn nhằm xây dựng thương hiệu gạo là bước đi hoàn toàn đúng đắn nhằm nâng cao giá trị sản phẩm. Từng doanh nghiệp từng bước xây dựng thương hiệu cho mình để từ đó xây dựng nên thương hiệu mới cho quốc gia,” ông Hùng nói.
Cũng tại buổi lễ Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất chế biến nông sản Kim Sáng cũng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác xuất khẩu gạo với Tổng công ty Thương mại Hà Nội.
Trao đổi tại buổi ký kết, bà Lan Ny cũng bày tỏ mong muốn, phát triển và đưa sản phẩm gạo Lanny Rice đến với không chỉ các thị trường xuất khẩu khó tính như Pháp, Mỹ, Australia, Singapore, Hong Kong, Malaysia… mà còn hướng đến đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong nước, xây dựng nên thương hiệu gạo xứng tầm cạnh tranh với các nước xuất khẩu gạo trên quốc tế.
Tin liên quan
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
08:16 | 23/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
15:46 | 22/11/2024 Infographics
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
15:27 | 22/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần được đánh giá rất kỹ với góc nhìn đa chiều
22:33 | 20/11/2024 Kinh tế
Giữa tháng 11, xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD bằng cả năm 2023
15:50 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nhập khẩu nguyên liệu dệt may da giày tăng mạnh
14:49 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
“Thủ phủ” xuất khẩu đồ gỗ trước nhiều cơ hội bứt phá
13:30 | 20/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics