FE CREDIT tiếp tục tăng trưởng nhờ hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ nét
![]() |
Danh mục cho vay của FE CREDIT loại trừ các khoản cho vay đối với khách hàngdoanh nghiệp đã tăng trưởng9.4% so với quý trước(quý 1 năm 2019) và tăng 26% so với cùng kỳ 2018 (quý 2 năm 2018). Mặc dù mức tăng trưởng của danh mục cho vay không cao nhưng hiệu quả hoạt động đã cải thiện rất đáng kể khi doanh thu đã tăng trưởng hai con số, đạt mức 13% ở so với quý trước và 41% so với cùng kỳ 2018.
Việc thay đổi cấu trúc danh mục cho vay theo hướng tập trung vào chất lượng tín dụngđã giúp cho tỷ lệ nợ xấu (NPL) của FE CREDIT giảm xuống mức 5,4%.Qua đó thể hiện chiến lược tập trung khai thác khách hàng hiện hữu của FE CREDIT đang tiếp tục mang lại kết quả như mong đợi, khi chất lượng cho vay được cải thiện với các khoản vay được giải ngân cho các khách hàng đã có lịch sử tín dụng tốt.
Nền tảng tăng trưởng bền vững của FE CREDIT
Trong quý vừa qua, FE CREDIT có ba động lựcchính đóng góp cho sự tăng trưởng của danh mục cho vay được liệt kê như sau:
Mảng bán chéo và bán thêm đóng góplớn nhất vào mức tăng trưởng cho FE CREDIT, đạt hơn 10% so với quý trước và 44% so với cùng kỳ năm 2018. Việc đầu tư vào hệ thống phân tích dữ liệu lớn (Big data) đã giúp FE CREDIT có thể nghiên cứu và nhận diện các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn. Tăng trưởng của mảng hoạt động này đã đóng góp 54% vào mức tăng trưởng tổng dư nợ trong kỳ.
![]() |
Giải ngân cho vay đối với nhóm khách hàng mớit ăng 9% so với quý trước và 24% so với cùng kỳ 2018, trở thành yếu tố đóng góp lớn thứ hai trong mức tăng trưởng chung. Ứng dụng cho vay trực tuyến $NAP được triển khai thành công đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra tăng trưởng ở mảng này và đã trở thành một trong những ứng dụng tài chính phổ biến nhất ở Việt Nam với hơn 1,4 triệu lượt tải về. Điều này làm tăng mức độ nhận thức cũng như khả năng tiếp cận các sản phẩm vay của FE CREDIT đối với các khách hàng chưa được tiếp cận dịch vụtài chính.
Chất lượng cuộc sống ngày càng gia tănggiúp cho nhu cầu của khách hàng đối với các khoản vay mua trả góp các sản phẩm điện máy gia dụngvà xe máy tiếp tục tăng trưởng bền vững. Cho vay mua hàng tại điểm bán chiếm 9% trong tổng dư nợ cho vay của FE CREDIT, tăng gần 10% so với quý 1 năm 2019. FE CREDIT đã nắm bắt tốt nhu cầu của thị trường thông qua việc thúc đẩy việc hợp tác với các nhà bán lẻ điện máy và xe máy hàng đầu để có thể đẩy mạnh các khoản cho vay mua sắm trong gia đình.
Mảng thẻ tín dụng cũng đã có đóng góp đáng kể trong chỉ số tăng trưởng khoản phải thu ròng cuối cùng (ENR) bên cạnh 3 động lực tăng trưởng chính kể trên. Tăng trưởng thẻ tín dụng đã đạt mức 26% so với quý trước và tăng 102% so với cùng kỳ 2018 với tổng số lượng thẻ phát hành đạt hơn 1,7 triệu. Mức tăng đáng kinh ngạc nàybáo hiệu cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai cho FE CREDIT đối với sản phẩm thẻ.
Cải thiện chất lượng lợi nhuận nhờ mô hình vay vốn xoay vòng
Thẻ tín dụng của FE CREDIT đang là một trong những mảng kinh doanh có mức tăng trưởng cao nhất ở Việt Nam cả về quy mô lẫn khối lượng giao dịch, chiếm 40% trong tổng các khoản phải thu ròng.
Sản phẩm này đã giúp FE CREDIT tăng cường mối quan hệ với khách hàng, những người sử dụng thẻ tín dụng cho các giao dịch chi tiêu hàng ngày. Hiệu quả của hoạt động nói trên được thể hiện qua thực tế chi tiêu qua thẻ của FE CREDIT đã tăng gấp đôi trong quý 2 năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018.
![]() |
Nâng cao khả năng sinh lời thông qua quản trị chi phí và chất lượng khoản vay
Tỷ lệ nợ xấu trong quý này đã sụt giảm xuống mức 5,4% trong quý 2 năm 2019, thấp hơn nhiều so với mức chuẩn nội bộ là 6%. Điều này đến từ sự thay đổi chiến lược trong cơ cấu danh mục cho vay tập trung vào mảng bán chéo cho khách hàng hiện hữu và mảng thẻ tín dụng để tận dụng tốt hơn các phân tích dữ liệu hành vi của khách hàng sẵn có nhằmđưa ra mức lãi suất phù hợp với độ rủi ro, thay vì đẩy mạnh giải ngân cho nhóm khách hàng mới.
Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của FE CREDIT đã giảm xuống mức 30% trong quý 2. Nhờ vào tiến trình số hóa và các sáng kiến khácđã mang lại hiệu quả tiết kiệm chi phí. Sự cải thiện trong chỉ số này thể hiện những nỗ lực mang tính chiến lược của FE CREDIT trong việc số hóa các quy trình hoạt động, tập trung vào việc giảm chi phí vận hành như bưu chính, chuyển phát... Nhờ đó mà lợi nhuận trước thuế đã tăng 79% so với quý trước và tăng 113% so với cùng kỳ 2018.
Làm chủ chi tiêu nhờ công nghệ | |
Phao cứu sinh cho những lao động xa quê | |
FE CREDIT lọt top 10 hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng |
Mở rộng hệ sinh thái tài chính sẽ là trọng tâm phát triển của FE CREDIT
Những tín hiệu tích cựcvừa qua đã cho thấy làn sóng tăng trưởng những năm tiếp theo của FE CREDIT với khả năng sinh lời cao nhờ tăng cường tương tác và thấu hiểu khách hàng.
Trong những năm đầu phát triển thì tăng trưởng của FE CREDIT chủ yếu đến từ việc mở rộng các kênh phân phối truyền thống thông qua việc liên kết với các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, trong hai năm vừa qua, FE CREDIT đã tập trung triển khai số hóa và đạt được những kết quả kinh doanh rất tích cực. Trong giai đoạn sắp tới,công ty này đặt mục tiêu sẽ hiện diện ở khắp mọi nơi mà người tiêu dùng có mặt để mang đến các ưu đãi và sản phẩm phù hợpcho mọi nhu cầu của người dùng thông hạn mức tín dụng luôn sẵn có. Để đạt được mục tiêu trên thì FE CREDIT đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều tổ chức công nghệ tài chính (Fintech) toàn cầu, qua đó giúp người tiêu dùng được tiếp cận tín dụng với thao tác đơn giản trên điện thoại di động.
Thành công trong việc gia tăng mức độ tương tác và thấu hiểu khách hàng sẽ là bước kế tiếp trong kế hoạchphát triển FE CREDIT ở thời đại công nghệ cao như hiện nay.
Tin liên quan

Bất động sản chịu áp lực bởi chi phí xây dựng leo thang
21:36 | 08/07/2025 Nhịp sống thị trường

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng
14:56 | 04/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai
09:24 | 04/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Thực hiện chính quyền 2 cấp: tháo “nút thắt” cho nhiều dự án bất động sản

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Phát hiện kho chứa hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh

Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Mã hải quan của các đơn vị thuộc Chi cục Hải quan khu vực II

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%

Hải quan Phú Quốc: Đồng bộ giải pháp đón lượng khách tăng đột biến

Xây dựng Luật Quản lý thuế (thay thế) nhằm nâng cao hiệu quả quản lý

Ngành Thuế Hải Phòng kiện toàn bộ máy phục vụ người nộp thuế thông suốt

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Tân cảng Sài Gòn đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ

Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao

Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet

Bất động sản khu Đông Hải Phòng: Trung tâm chuyển dịch dòng đầu tư

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đính chính tỷ giá tính thuế do lỗi hệ thống

Hướng dẫn chính sách thuế dành cho nhà thầu nước ngoài

Khai sửa đổi, bổ sung trị giá hàng hóa nhập khẩu đã thông quan

Chính sách thuế TNCN đối với chi phí cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe

Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

Trước hợp nhất, Bắc Giang vượt Bắc Ninh về xuất khẩu

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 6/2025

Nghệ An: Xuất khẩu 6 tháng đạt 1,8 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt: cần thích ứng với chính sách mới của Indonesia để mở rộng xuất khẩu

Thép Việt vào Anh chịu hạn ngạch mới

Chủ đầu tư phải hoàn trả chênh lệch cho người mua nếu giá nhà thấp hơn quyết toán

Sản xuất công nghiệp kỳ vọng bứt phá vào cuối năm

Bất động sản chịu áp lực bởi chi phí xây dựng leo thang

Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất 15 năm

Du lịch Việt Nam trước thời cơ vàng để cán mốc doanh thu "triệu tỷ đồng"
