FE CREDIT tiếp tục tăng trưởng nhờ hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ nét
![]() |
Danh mục cho vay của FE CREDIT loại trừ các khoản cho vay đối với khách hàngdoanh nghiệp đã tăng trưởng9.4% so với quý trước(quý 1 năm 2019) và tăng 26% so với cùng kỳ 2018 (quý 2 năm 2018). Mặc dù mức tăng trưởng của danh mục cho vay không cao nhưng hiệu quả hoạt động đã cải thiện rất đáng kể khi doanh thu đã tăng trưởng hai con số, đạt mức 13% ở so với quý trước và 41% so với cùng kỳ 2018.
Việc thay đổi cấu trúc danh mục cho vay theo hướng tập trung vào chất lượng tín dụngđã giúp cho tỷ lệ nợ xấu (NPL) của FE CREDIT giảm xuống mức 5,4%.Qua đó thể hiện chiến lược tập trung khai thác khách hàng hiện hữu của FE CREDIT đang tiếp tục mang lại kết quả như mong đợi, khi chất lượng cho vay được cải thiện với các khoản vay được giải ngân cho các khách hàng đã có lịch sử tín dụng tốt.
Nền tảng tăng trưởng bền vững của FE CREDIT
Trong quý vừa qua, FE CREDIT có ba động lựcchính đóng góp cho sự tăng trưởng của danh mục cho vay được liệt kê như sau:
Mảng bán chéo và bán thêm đóng góplớn nhất vào mức tăng trưởng cho FE CREDIT, đạt hơn 10% so với quý trước và 44% so với cùng kỳ năm 2018. Việc đầu tư vào hệ thống phân tích dữ liệu lớn (Big data) đã giúp FE CREDIT có thể nghiên cứu và nhận diện các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn. Tăng trưởng của mảng hoạt động này đã đóng góp 54% vào mức tăng trưởng tổng dư nợ trong kỳ.
![]() |
Giải ngân cho vay đối với nhóm khách hàng mớit ăng 9% so với quý trước và 24% so với cùng kỳ 2018, trở thành yếu tố đóng góp lớn thứ hai trong mức tăng trưởng chung. Ứng dụng cho vay trực tuyến $NAP được triển khai thành công đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra tăng trưởng ở mảng này và đã trở thành một trong những ứng dụng tài chính phổ biến nhất ở Việt Nam với hơn 1,4 triệu lượt tải về. Điều này làm tăng mức độ nhận thức cũng như khả năng tiếp cận các sản phẩm vay của FE CREDIT đối với các khách hàng chưa được tiếp cận dịch vụtài chính.
Chất lượng cuộc sống ngày càng gia tănggiúp cho nhu cầu của khách hàng đối với các khoản vay mua trả góp các sản phẩm điện máy gia dụngvà xe máy tiếp tục tăng trưởng bền vững. Cho vay mua hàng tại điểm bán chiếm 9% trong tổng dư nợ cho vay của FE CREDIT, tăng gần 10% so với quý 1 năm 2019. FE CREDIT đã nắm bắt tốt nhu cầu của thị trường thông qua việc thúc đẩy việc hợp tác với các nhà bán lẻ điện máy và xe máy hàng đầu để có thể đẩy mạnh các khoản cho vay mua sắm trong gia đình.
Mảng thẻ tín dụng cũng đã có đóng góp đáng kể trong chỉ số tăng trưởng khoản phải thu ròng cuối cùng (ENR) bên cạnh 3 động lực tăng trưởng chính kể trên. Tăng trưởng thẻ tín dụng đã đạt mức 26% so với quý trước và tăng 102% so với cùng kỳ 2018 với tổng số lượng thẻ phát hành đạt hơn 1,7 triệu. Mức tăng đáng kinh ngạc nàybáo hiệu cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai cho FE CREDIT đối với sản phẩm thẻ.
Cải thiện chất lượng lợi nhuận nhờ mô hình vay vốn xoay vòng
Thẻ tín dụng của FE CREDIT đang là một trong những mảng kinh doanh có mức tăng trưởng cao nhất ở Việt Nam cả về quy mô lẫn khối lượng giao dịch, chiếm 40% trong tổng các khoản phải thu ròng.
Sản phẩm này đã giúp FE CREDIT tăng cường mối quan hệ với khách hàng, những người sử dụng thẻ tín dụng cho các giao dịch chi tiêu hàng ngày. Hiệu quả của hoạt động nói trên được thể hiện qua thực tế chi tiêu qua thẻ của FE CREDIT đã tăng gấp đôi trong quý 2 năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018.
![]() |
Nâng cao khả năng sinh lời thông qua quản trị chi phí và chất lượng khoản vay
Tỷ lệ nợ xấu trong quý này đã sụt giảm xuống mức 5,4% trong quý 2 năm 2019, thấp hơn nhiều so với mức chuẩn nội bộ là 6%. Điều này đến từ sự thay đổi chiến lược trong cơ cấu danh mục cho vay tập trung vào mảng bán chéo cho khách hàng hiện hữu và mảng thẻ tín dụng để tận dụng tốt hơn các phân tích dữ liệu hành vi của khách hàng sẵn có nhằmđưa ra mức lãi suất phù hợp với độ rủi ro, thay vì đẩy mạnh giải ngân cho nhóm khách hàng mới.
Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của FE CREDIT đã giảm xuống mức 30% trong quý 2. Nhờ vào tiến trình số hóa và các sáng kiến khácđã mang lại hiệu quả tiết kiệm chi phí. Sự cải thiện trong chỉ số này thể hiện những nỗ lực mang tính chiến lược của FE CREDIT trong việc số hóa các quy trình hoạt động, tập trung vào việc giảm chi phí vận hành như bưu chính, chuyển phát... Nhờ đó mà lợi nhuận trước thuế đã tăng 79% so với quý trước và tăng 113% so với cùng kỳ 2018.
Làm chủ chi tiêu nhờ công nghệ | |
Phao cứu sinh cho những lao động xa quê | |
FE CREDIT lọt top 10 hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng |
Mở rộng hệ sinh thái tài chính sẽ là trọng tâm phát triển của FE CREDIT
Những tín hiệu tích cựcvừa qua đã cho thấy làn sóng tăng trưởng những năm tiếp theo của FE CREDIT với khả năng sinh lời cao nhờ tăng cường tương tác và thấu hiểu khách hàng.
Trong những năm đầu phát triển thì tăng trưởng của FE CREDIT chủ yếu đến từ việc mở rộng các kênh phân phối truyền thống thông qua việc liên kết với các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, trong hai năm vừa qua, FE CREDIT đã tập trung triển khai số hóa và đạt được những kết quả kinh doanh rất tích cực. Trong giai đoạn sắp tới,công ty này đặt mục tiêu sẽ hiện diện ở khắp mọi nơi mà người tiêu dùng có mặt để mang đến các ưu đãi và sản phẩm phù hợpcho mọi nhu cầu của người dùng thông hạn mức tín dụng luôn sẵn có. Để đạt được mục tiêu trên thì FE CREDIT đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều tổ chức công nghệ tài chính (Fintech) toàn cầu, qua đó giúp người tiêu dùng được tiếp cận tín dụng với thao tác đơn giản trên điện thoại di động.
Thành công trong việc gia tăng mức độ tương tác và thấu hiểu khách hàng sẽ là bước kế tiếp trong kế hoạchphát triển FE CREDIT ở thời đại công nghệ cao như hiện nay.
Tin liên quan

TỌA ĐÀM: “Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế - Giải pháp và lộ trình cho doanh nghiệp Việt”
09:19 | 24/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Nhiều cơ hội cho thị trường tài chính xanh
08:51 | 12/07/2025 Nhịp sống thị trường

Mở khóa tiềm năng kinh tế số: Ngành Tài chính tiên phong hành động
21:16 | 10/07/2025 Chuyển động

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Hệ thống chưa ghi nhận được thói quen đọc tin của bạn.
Hãy đăng nhập/ đăng ký để hệ thống có thể cung cấp các bài viết theo nhu cầu đọc của bạn.
Tin mới

Hợp tác quốc tế góp phần quan trọng để hiện đại hóa hải quan

Chinh phục Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS)

Các ông lớn thí điểm kinh doanh xăng sinh học E10 từ ngày 1/8

Chính sách “cởi trói” cho hoạt động xuất nhập khẩu tại chỗ

Tập huấn riêng cho hộ kinh doanh sử dụng các ứng dụng thuế điện tử

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

Hợp tác quốc tế góp phần quan trọng để hiện đại hóa hải quan

Tập huấn riêng cho hộ kinh doanh sử dụng các ứng dụng thuế điện tử

Hải quan Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp 27/7

Hải quan triển khai nhiều giải pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương

Cải cách triệt để công tác quản lý thuế, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ

Thuế thành phố Huế: Thu ngân sách 6 tháng đạt gần 60% dự toán

Chinh phục Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS)

Ngành cơ khí chế tạo Việt Nam trước cơ hội bứt phá

Viettel giữ vững mạch sóng, đồng hành người dân vùng lũ

TỌA ĐÀM: “Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế - Giải pháp và lộ trình cho doanh nghiệp Việt”

Lợi nhuận trước thuế của Vinatex tăng 112% so với cùng kỳ

Lãi suất cho vay tiếp tục giảm, vốn vào sản xuất tăng

Chính sách “cởi trói” cho hoạt động xuất nhập khẩu tại chỗ

Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Bài 4: PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Cơ sở pháp lý cho việc xây dựng mô hình Hải quan thông minh, Hải quan số

Phân loại mặt hàng robot giao hàng

Hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu 1 tỷ đồng/năm được đề xuất áp dụng chế độ kế toán đơn giản

Hơn nửa năm, một nhóm hàng xuất khẩu mang về hơn 51 tỷ USD

Ngành Điều đưa ra khuyến cáo đối với doanh nghiệp để tránh bị xử phạt

VILOG 2025: “Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics”

Việt Nam sẽ giữ vững tăng trưởng 6,3%

Phân bón Việt đạt chuẩn cao nhất tại Úc

Vietrade và Amazon Global Selling hợp tác đưa hàng hóa thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu

Ngành nông nghiệp ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

Thị trường bất động sản từng bước thoát khỏi giai đoạn “phòng thủ”

Giá xăng rời xa mốc 20.000 đồng, giá dầu tăng

Bài 3: Nhà ở xã hội - kỳ vọng là "át chủ bài" giải bài toán giảm giá nhà

Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng vượt bậc
