DOMESCO - Thương hiệu uy tín và niềm tin
![]() |
DOMESCO trưng bày sản phẩm tại diễn đàn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Ảnh: N.T.
Coi trọng chất lượng
Phó Tổng giám đốc Lê Văn Nhã Phương cho biết: Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban lãnh đạo Công ty đã luôn chú trọng đầu tư cho công nghệ, đảm bảo và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong quá trình nghiên cứu, sản xuất, DOMESCO tập trung khai phá 3 công nghệ cốt lõi là công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa và công nghệ thông tin. Việc đầu tư này nhằm phát triển các sản phẩm có hàm lượng tri thức ngày càng cao như thuốc phóng thích kéo dài, dạng thuốc tan nhanh, viên sủi… có chất lượng tương đương với thuốc biệt dược, được minh chứng bằng các thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học.
Không chỉ dừng lại ở đó, DOMESCO còn được biết đến như một trong những DN dược đầu tiên mạnh dạn đầu tư nâng cấp nhà xưởng, trang thiết bị và công nghệ để đạt các tiêu chuẩn thực hành tốt GPs mà GMP – Thực hành tốt sản xuất theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là nền tảng. Theo Phó Tổng giám đốc Lê Văn Nhã Phương, việc áp dụng các tiêu chuẩn này giúp đảm bảo chất lượng của thuốc về mặt dược học, có nghĩa là đảm bảo đúng, đủ hàm lượng các hoạt chất có trong thuốc và ổn định chất lượng đến hết hạn dùng của thuốc.
Song song với các hoạt động này, DOMESCO cũng tiên phong hợp tác với các viện kiểm nghiệm để thử tương đương sinh học nhiều sản phẩm dược phẩm của Công ty nhằm khẳng định rằng 2 loại thuốc, một sản xuất trong nước và một ngoại nhập có giá thành chênh lệch lớn nhưng hiệu quả tương đương. Các sản phẩm DOMESCO ưu tiên thực hiện đánh giá tương đương sinh học thuộc nhóm thuốc mà gánh nặng chi phí điều trị lớn như thuốc điều trị đái tháo đường, tăng huyết áp và kháng sinh. Cụ thể: Amlodipin 5 mg, Glucofine 500 mg, Zinmax Domesco (Cefuroxim 500 mg), Dorotor (Atorvastatin 20 mg), Vosfarel MR (Trimetazidin 35 mg)… Các sản phẩm này có giá từ 20% đến 40% giá của các sản phẩm thuốc sáng chế ngoại nhập.
Với hiệu quả tương đương thuốc nhập ngoại và giá thành phù hợp, sản phẩm của DOMESCO đã dần nhận được sự tin tưởng của các bệnh viện, trung tâm y tế, được các đơn vị ưu tiên chọn lựa về tiêu chí chất lượng cao trong việc tham gia các hồ sơ thầu. Đây là cơ sở vững chắc giúp Công ty tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới đã thử nghiệm tương đương sinh học nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, phục vụ tốt hơn sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân và góp phần đưa nền công nghiệp dược Việt Nam ngang tầm thế giới.
Phát triển vững vàng
Phó Tổng giám đốc Lê Văn Nhã Phương khẳng định rằng: Nhờ đầu tư sâu cho công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng mà DOMESCO đã cho ra đời nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường trong nước và thay thế được hàng ngoại nhập.
Hiện nay, DOMESCO đã phát triển được 9 chi nhánh trung tâm đặt tại Thủ đô Hà Nội, TP. Vinh, TP. HCM, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, TP. Hải Dương, TP. Biên Hòa và TP. Cao Lãnh, chi nhánh Tây Nguyên, đồng thời xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp từ thành thị đến nông thôn. Ngoài ra, Công ty còn có quan hệ mua bán với tất cả các công ty dược trong nước và 15 tập đoàn dược phẩm nước ngoài…
Song song với phát triển nhanh mạng lưới phân phối trong nước, nhiều sản phẩm của DOMESCO đã XK sang thị trường các nước: Malaysia, Philippines, Nhật, Ấn Độ, Hồng Kông (Trung Quốc), Campuchia và 18 nước châu Phi nói tiếng Pháp… Đặc biệt, Công ty rất có ưu thế khi XK sang các nước trong Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN). Đối với thị trường khó tính như Nhật Bản, các sản phẩm từ dược liệu thiên nhiên của DOMESCO cũng rất được ưa chuộng. Theo Phó Tổng giám đốc Lê Văn Nhã Phương, trong thời gian tới, DOMESCO sẽ tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước Ukraina, Nga, Indonesia và châu Mỹ Latinh. Công ty sẽ chú trọng khai thác các dòng sản phẩm từ dược liệu như sản phẩm từ Nghệ, Nhàu, Tỏi, Gấc.
Với những nỗ lực không ngừng trong suốt 23 năm gia nhập ngành công nghiệp dược Việt Nam, có thể khẳng định rằng, Công ty CP XNK Y tế DOMESCO đã tạo lập được vị thế vững vàng trong lòng khách hàng. Bằng chứng là Công ty đã từng bước chiếm lĩnh thị trường, mạnh mẽ vươn lên. Doanh thu năm 2011 đạt mức 1.132 tỷ đồng, giá trị XK đạt trên 1,2 triệu USD.
Không chỉ có vậy, những phấn đấu và thành quả của DOMESCO còn được Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội ghi nhận xứng đáng thông qua việc tặng thưởng nhiều danh hiệu, bằng khen cao quí như: Danh hiệu “Anh hùng Lao động thời đổi mới”; 14 năm liền được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; 2 lần đạt “Cúp vàng thương hiệu Việt”, 2 lần đạt “Cúp bạc giải thưởng Việt Nam”, giải thưởng “Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương”, giải thưởng WIPO do tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tặng cho DN có nhiều sáng tạo ứng dụng hệ thống bảo hộ sở hữu trí tuệ năm 2008… Gần đây nhất, ngày 8-6-2012, Công ty còn vinh dự được Bộ Công Thương công nhận là 1 trong 9 DN thuộc ngành hàng dược và thiết bị y tế trong cả nước đạt danh hiệu “DN XK uy tín năm 2011”.
Phó Tổng giám đốc Lê Văn Nhã Phương chia sẻ rằng: Trong giai đoạn 2013-2015, tầm nhìn đến năm 2020, toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty CP XNK Y tế DOMESCO sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững thành một Tập đoàn về Dược - Thực phẩm chức năng, có đủ sức chiếm thị phần lớn trong cả nước, nâng cao uy tín trên thị trường quốc tế, mở rộng XK.
Thanh Nguyễn
Tin liên quan

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
14:07 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ
11:09 | 25/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh
20:43 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam
15:49 | 24/04/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025
10:25 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần
12:05 | 23/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết
10:33 | 23/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường trong nước –“phao cứu sinh” khi xuất khẩu gặp khó
21:18 | 22/04/2025 Nhịp sống thị trường

Giá rao bán chung cư tại TP.HCM tiếp tục đà tăng
15:48 | 22/04/2025 Nhịp sống thị trường

Sapo Enterprise xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
14:45 | 22/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk & quỹ sữa dành tặng 500.000 hộp sữa đến trẻ em nhân dịp 50 năm Thống nhất đất nước
09:58 | 22/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Chi cục Thuế khu vực XVII: nhiều nguồn thu, sắc thuế tăng khá

Phát hiện thêm đường dây sản xuất thực phẩm giả bảo vệ sức khỏe trẻ em

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương

Xuất khẩu qua nền tảng số - “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động
09:18 | 19/04/2025 Infographics

Chi cục Thuế khu vực XVII: nhiều nguồn thu, sắc thuế tăng khá

Hải quan kiểm soát chặt nguồn nguyên liệu đầu vào trước nguy cơ Mỹ áp thuế

Quy định về xử phạt vi phạm hành chính thuế, hóa đơn sửa đổi gì

Sửa đổi 7 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư

Chi cục Thuế Khu vực I: đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử tới hộ kinh doanh

Kê khai khoản chiết khấu theo sản lượng mua bán

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Sơn La rà soát quy hoạch vùng phát triển cây ăn quả xuất khẩu

Bắc Giang hợp tác tiêu thụ vải thiều

Một doanh nghiệp hủy đơn hàng xuất khẩu đi Hoa Kỳ trị giá gần 1 triệu USD

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hình ảnh 4 vụ bắt giữ vàng, ma túy do Hải quan tham gia triệt phá

Quảng Ninh: Hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm công nghệ cao, ma túy, buôn lậu

Hải quan triển khai kế hoạch kiểm soát ma túy, tiền chất năm 2025

Hiện đại hóa công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Cục Hải quan thông tin về 4 vụ bắt giữ vàng và ma túy trong tháng 4

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào kho ngoại quan sau đó xuất bán sang nước thứ ba

Tăng thuế - biện pháp hiệu quả nhất để giảm tiêu dùng thuốc lá

Thủ tục hải quan đối với hóa chất xuất nhập khẩu

Xử lý thuế đối với trường hợp doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán

Đề xuất hàng hóa từ 5 triệu đồng phải chuyển khoản mới được khấu trừ thuế
