Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp nội giữ chân khách hàng bằng sản phẩm xanh

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên sản phẩm xanh, sạch và sẵn sàng chi trả cao hơn cho những lựa chọn tốt cho sức khỏe, thân thiện môi trường. Trước áp lực cạnh tranh từ hàng ngoại giá rẻ, doanh nghiệp nội buộc phải đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và đa dạng kênh phân phối để giữ vững thị phần ngay tại thị trường trong nước.
Doanh nghiệp nội giữ chân khách hàng bằng sản phẩm xanh
Người tiêu dùng đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm xanh. Ảnh minh họa

Chia sẻ về giải pháp cho doanh nghiệp Việt trước bối cảnh chiến tranh thương mại tại Diễn đàn CEO diễn ra mới đây, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, thị trường nội địa với quy mô hơn 100 triệu dân chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, doanh nghiệp cần đổi mới mạnh mẽ, bởi hành vi tiêu dùng trong nước đang có nhiều thay đổi.

Thị trường bán lẻ nội địa Việt Nam hiện có quy mô khoảng 180 tỷ USD và dự báo sẽ chạm mốc 350 tỷ USD vào cuối năm 2025, không chỉ mở ra cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ mà còn là thời điểm quan trọng để hàng Việt khẳng định vị thế ngay tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, sức ép từ hàng ngoại nhập đang gia tăng nhanh chóng. Sự bùng nổ của hàng giá rẻ ngoại nhập với mẫu mã đa dạng, giá thành cạnh tranh và hệ thống phân phối xuyên biên giới đang đặt ra thách thức không nhỏ cho hàng Việt.

Để giữ vững “sân nhà” và nâng cao năng lực cạnh tranh, các doanh nghiệp nội địa cần tăng tốc đổi mới công nghệ, đầu tư chất lượng sản phẩm và mở rộng kênh phân phối hiện đại, đồng thời tận dụng sức mạnh tiêu dùng nội địa để tạo đà phát triển bền vững.

Một trong những xu hướng nổi bật hiện nay là cá nhân hóa sản phẩm và mua sắm đa kênh lĩnh vực mà các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang thể hiện rõ ưu thế so với doanh nghiệp trong nước. Dẫn chứng từ một khảo sát cho thấy 97% người tiêu dùng chia sẻ thích được cá nhân hóa, bất chấp lo ngại về tính riêng tư; 65% người tiêu dùng cho rằng một sản phẩm hay dịch vụ cần phải được cung cấp ở tất cả các kênh khác nhau.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và lựa chọn các sản phẩm xanh, sạch. Họ sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm thân thiện với môi trường. Cụ thể, 74% khách hàng được hỏi cho biết họ sẵn lòng trả thêm tới 20% để mua sản phẩm tái chế, tốt cho sức khỏe. Dù vậy, các bộ tiêu chuẩn liên quan tại Việt Nam vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh để đáp ứng nhu cầu này.

Đánh giá về cơ hội chinh phục thị trường nội địa của doanh nghiệp, ông Lê Duy Cường, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn SCC nhận định, người tiêu dùng hiện tại, nhất là giới trẻ, thay đổi nhiều và rất khác so với truyền thống, đặc biệt là trải nghiệm cá nhân hóa.

Hiện nay các sản phẩm được mua theo cá nhân, nên doanh nghiệp phải thấu hiểu để điều chỉnh cho phù hợp. Người tiêu dùng trẻ rất thông minh, quan tâm sự minh bạch trong tuyên bố chất lượng, thương hiệu tốt, thân thiện bền vững.

Người tiêu dùng sẽ căn cứ vào những tiêu chí đó để quyết định mua sắm, chứ không cần biết là doanh nghiệp trong hay ngoài nước. Vì thế, doanh nghiệp nhìn vào người tiêu dùng là chính, chinh phục trái tim của người tiêu dùng chứ không cần đặt nặng về đối thủ.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần kết hợp linh hoạt giữa các kênh truyền thống và hiện đại để mở rộng tầm ảnh hưởng. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin là chìa khóa giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự tin tiếp cận khách hàng cá nhân hóa mà không cần e ngại trước các “ông lớn” quốc tế.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, luôn ưu tiên hàng Việt trong cơ cấu kinh doanh, khoảng 95% hàng hóa trong hệ thống là hàng Việt Nam, với ưu tiên dành cho sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Saigon Co.op định hướng tập trung các giải pháp để giúp hàng hóa của doanh nghiệp trong nước ngày càng phát triển, tiếp tục xuất hiện trên các kệ hàng của hệ thống phân phối, duy trì tỷ lệ khoảng 95% hàng hóa nội địa.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ tăng cường liên kết vùng, đầu tư và áp dụng các giải pháp công nghệ, số hóa, chuyển đổi công nghệ…, đưa hàng hóa tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng.

Thu Dịu

Tin liên quan

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Bộ Tài chính vừa có Văn bản số 10380/BTC-KTĐP gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc trả lời kiến nghị phát sinh trong quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử

Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg. Theo đó, Bộ Công Thương đặt trọng tâm vào phát triển thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số, với hàng loạt hoạt động từ đào tạo, hỗ trợ kết nối nền tảng số đến mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất địa phương.
(Infographics): Tình hình đăng ký doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2025

(Infographics): Tình hình đăng ký doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tình hình đăng ký doanh nghiệp tại Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng tích cực, với hơn 91.200 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

UBND TP Đà Nẵng đã quyết định xử phạt 102,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Gucci, Chanel, Christian Dior, Dior, Bottega Veneta, Celine giả.
Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Ép khách vay phải mua bảo hiểm là biểu hiện của “luật ngầm”trong hoạt động tín dụng và phân phối bảo hiểm. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây khủng hoảng niềm tin trên thị trường bảo hiểm. Với khung pháp lý mới, những chiêu lách luật này sẽ khó có cơ hội tồn tại.
Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng đặt ra những thách thức chưa từng có về an toàn, an ninh mạng như: tấn công có tổ chức, rò rỉ dữ liệu cá nhân, thao túng thông tin.
Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Tại buổi công bố Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam quý 2/2025 và 6 tháng đầu năm 2025 do Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) tổ chức chiều 15/7, đại diện VARS cho biết, trong quý 2, thị trường BĐS nhà ở ghi nhận hơn 36 nghìn sản phẩm mới.
Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản

LTS: Thị trường bất động sản BĐS đang được củng cố, thúc đẩy với một loạt chính sách đặc thù. Cùng với nỗ lực của Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ trong tháo gỡ khó khăn về pháp lý cho các dự án bất động sản đang bị đình trệ, việc triển khai các chính sách này đã và đang tái định hình một chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản, giúp “kích hoạt” nguồn cung trên thị trường. Việc gia tăng nguồn cung là được xem là một mũi tên trúng hai đích bởi đây cũng là cơ sở quan trọng giúp kéo giảm giá nhà ở.
6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam đã chi hơn 659 triệu USD để nhập khẩu sữa

6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam đã chi hơn 659 triệu USD để nhập khẩu sữa

Thị trường sữa Việt Nam đang sôi động chưa từng có, khi chỉ 6 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa đã vượt 659 triệu USD, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ cán đích nửa triệu tỷ đồng

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ cán đích nửa triệu tỷ đồng

Theo dữ liệu của Fiin Ratings, trong tháng 6/2025 quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) tiếp tục tăng mạnh, đạt 105,5 nghìn tỷ đồng (tăng 52,4% so với tháng trước), trong đó 100% là phát hành riêng lẻ.
Ra mắt Sổ tay hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền 2 cấp

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền 2 cấp

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước lĩnh vực đất đai trong giai đoạn mới, Cục Quản lý đất đai (Bộ NN&MT) vừa công bố Sổ tay hướng dẫn công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp.
Bất động sản Hải Phòng đang là tâm điểm đầu tư mới

Bất động sản Hải Phòng đang là tâm điểm đầu tư mới

Hải Phòng đang trở thành tâm điểm thu hút nhiều “sếu đầu đàn” của thị trường bất động sản (BĐS) - cả những "tên tuổi" lớn quốc tế và trong nước. Điều này cho thấy, trong bối cảnh thị trường BĐS bước vào chu kỳ phục hồi 2024 - 2025, sự dịch chuyển lớn về dòng vốn và tâm lý đầu tư đang tạo nên những “cú hích” mạnh mẽ cho thị trường địa ốc Hải Phòng.
Giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại

Giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại

Trong nửa đầu năm, thị trường bán lẻ Hà Nội ghi nhận phần lớn các dự án hiện tại có tỷ lệ lấp đầy tốt, chỉ có một vài dự án cũ ở khu vực xa trung tâm ghi nhận diện tích trống gia tăng.
“Siêu đô thị” TP Hồ Chí Minh thu hút giới đầu tư từ miền Bắc

“Siêu đô thị” TP Hồ Chí Minh thu hút giới đầu tư từ miền Bắc

Sau sáp nhập, thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Trong đó, các dự án tại “siêu đô thị” ở TP Hồ Chí Minh sẽ là tâm điểm thu hút đầu tư của nhà đầu tư trên cả nước, đặc biệt là nhà đầu tư đến từ Hà Nội.
Giá bất động sản tại Hải Phòng vẫn ở "vùng trũng"

Giá bất động sản tại Hải Phòng vẫn ở "vùng trũng"

Giá bất động sản (BĐS) tại Hải Phòng vẫn còn ở vùng trũng so với tiềm năng tăng trưởng. Cùng với đó, nền tảng hạ tầng tốt, công nghiệp bùng nổ, các phân khúc được phát triển đồng loạt, đặc biệt việc sáp nhập mở rộng không gian phát triển là những yếu tố thúc đẩy thời cơ đầu tư vào thị trường này.
Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đã tăng gần 300 lần

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đã tăng gần 300 lần

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại Việt Nam -Hoa Kỳ đã tăng gần 300 lần, đạt gần 150 tỷ USD vào năm 2024 – minh chứng cho mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc trả lời kiến nghị phát sinh trong quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Việc Hà Nội đưa sản phẩm OCOP lên sàn không chỉ giúp mở rộng thị trường mà còn tạo áp lực để các chủ thể cải tiến bao bì, truy xuất nguồn gốc...
Hải quan nâng cao hiệu quả phối hợp và hợp tác quốc tế trong phòng chống ma túy

Hải quan nâng cao hiệu quả phối hợp và hợp tác quốc tế trong phòng chống ma túy

Đáng chú ý, tổng lượng tang vật thu giữ được khoảng 2 tấn ma tuý các loại, tăng 94,7 % so với tổng số ma túy thu giữ cùng kỳ năm 2024.
Cưỡng chế 2 doanh nghiệp nợ thuế xuất nhập khẩu

Cưỡng chế 2 doanh nghiệp nợ thuế xuất nhập khẩu

Hai doanh nghiệp nợ thuế xuất nhập khẩu chây ỳ đã bị Chi cục Hải quan khu vực II áp dụng biện pháp cưỡng chế nhằm thu hồi nợ cho ngân sách nhà nước.
Hải quan khu vực III tích cực tham gia các hoạt động của ABAC III

Hải quan khu vực III tích cực tham gia các hoạt động của ABAC III

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực III Trần Mạnh Cường tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới”.
Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử

Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2025, trong đó đặc biệt tập trung vào thương mại điện tử và chuyển đổi số.
(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Từ ngày 1/3/2025, Tổng cục Hải quan được tổ chức lại thành Cục Hải quan, trong đó khối cơ quan Cục có 12 ban và tương đương.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp công tác thuế nên ngành thuế đã thu được những kết quả ấn tượng.
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục ghi nhận những bứt phá ấn tượng, khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 6, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 219,86 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc trả lời kiến nghị phát ...
Hải quan khu vực III tích cực tham gia các hoạt động của ABAC III

Hải quan khu vực III tích cực tham gia các hoạt động của ABAC III

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực III Trần Mạnh Cường tham dự Hội nghị xúc tiến đầu ...
Hải quan khu vực XVI tiếp nhận 4 đơn vị ở địa bàn Tuyên Quang

Hải quan khu vực XVI tiếp nhận 4 đơn vị ở địa bàn Tuyên Quang

Chi cục Hải quan khu vực XVI có trụ sở tại Cao Bằng, quản lý địa bàn Cao Bằng, Tuyên ...
(INFORGRAPHICS): Ông Phạm Chí Thành làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực V

(INFORGRAPHICS): Ông Phạm Chí Thành làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực V

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh ...
Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Khẳng định vai trò trong cải cách hành chính

Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Khẳng định vai trò trong cải cách hành chính

Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Chi cục Hải quan khu vực VI) đã tập trung nguồn lực, ...
Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử  và kinh doanh trên nền tảng số

Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số

Trong bối cảnh TMĐT và kinh doanh trên nền tảng số bùng nổ, ngành Thuế đã triển khai đồng bộ ...
Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Tập đoàn CEO vừa được TP Hải Phòng chấp thuận đầu tư Dự án Khu công nghiệp (KCN) Sân bay ...
Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Trong nửa đầu năm nay, ngành Bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khẳng định ...
Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Hà Nội sẽ triển khai gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ từ năm 2026, nhằm tiếp ...
Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ngày 11/7, tại Cảng Tân Cảng-Cát Lái (TP. Hồ Chí Minh), Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng ...
Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Proship vừa chính thức ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục xuất ...
Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Từ cao nguyên Lâm Đồng, những cành hoa Việt đang không ngừng lan tỏa ra thế giới, mang theo kỳ ...
Chính sách thuế đối với cơ sở giáo dục công lập

Chính sách thuế đối với cơ sở giáo dục công lập

Cục Thuế đã có văn bản làm rõ về thuế TNDN, thuế GTGT và nghĩa vụ khai thuế... áp dụng ...
Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Luật số 90/2025/QH15 được Quốc hội thông qua đánh dấu bước ngoặt chính sách khi hàng loạt ưu đãi về ...
Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn ...
Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Cục Hải quan vừa có công văn trả lời vướng mắc liên quan đến việc xác định thuế GTGT mặt ...
Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền là một giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển ...
Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

Nghị định 189/2025/NĐ-CP đã quy định chi tiết thẩm quyền xử phạt VPHC của cơ quan Hải quan.
Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Gần 1 tỷ USD cho Dự án xây dựng các bến số 9 đến số 12 tại khu cảng nước ...
Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Hàng trăm tấn nông sản tồn kho vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu theo yêu cầu mới từ ...
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (giai đoạn ...
Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Tỉnh Lạng Sơn ghi nhận kết quả tích cực về tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách trong 6 ...
Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

Việt Nam vươn lên vị trí thứ ba thế giới về xuất khẩu sắn khi khối lượng tăng gần 70% ...
VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Dù đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu, thủy sản Việt vẫn gặp nhiều trở ngại khi tiêu thụ trong nước.
Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Việc Hà Nội đưa sản phẩm OCOP lên sàn không chỉ giúp mở rộng thị trường mà còn tạo áp ...
Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử  và kinh doanh trên nền tảng số

Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số

Trong bối cảnh TMĐT và kinh doanh trên nền tảng số bùng nổ, ngành Thuế đã triển khai đồng bộ ...
Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử

Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2025, trong đó đặc biệt tập trung vào thương ...
Thương mại điện tử mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản Thái Nguyên

Thương mại điện tử mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản Thái Nguyên

Với hình thức bán hàng livestream, nhiều sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên đã đến được với người ...
Thu hồi dược liệu Cam thảo không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi dược liệu Cam thảo không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Công ty Cổ phần Dược liệu Quốc tế có trách nhiệm thực hiện thu hồi và tiêu hủy toàn bộ ...
Bán hàng online vẫn phải tự xuất hóa đơn đúng thời điểm và đúng giá trị giao dịch

Bán hàng online vẫn phải tự xuất hóa đơn đúng thời điểm và đúng giá trị giao dịch

Theo quy định, từ ngày 1/7/2025, các sàn thương mại điện tử, nền tảng số (sàn TMĐT) phải thực hiện ...
Phiên bản di động