Doanh nhân cần sự ổn định từ chính sách vĩ mô
![]() |
Bà Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến. |
Bà có thể chia sẻ về động lực nào giúp doanh nghiệp đạt được những thành tựu như ngày hôm nay?
Trong điều hành doanh nghiệp, với Công ty TNHH Vĩnh Tiến, vấn đề đạo đức doanh nhân và văn hóa doanh nghiệp luôn được quan tâm hàng đầu. Tôi luôn tâm niệm, trong doanh nghiệp, nếu không có văn hóa thì doanh nghiệp dù phát triển đến đâu cũng không có tầm ảnh hưởng về thương hiệu, giá trị trên thị trường cũng như không có hiệu quả tác động đến người lao động, nền kinh tế. Do đó, Vĩnh Tiến luôn tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngay từ đội ngũ lãnh đạo đứng đầu doanh nghiệp cho đến người lao động, từ cách ứng xử trong doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác và người tiêu dùng.
Với những đóng góp tích cực của mình cho cộng đồng xã hội, doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào cuối năm 2020; nhận được Bằng khen của Thủ tường Chính phủ; 4 lần nhận cúp Bông hồng vàng cho 100 nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam; 3 lần nhận cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu Việt Nam; cùng các giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019, danh hiệu doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2019, danh hiệu Đại sứ thương mại toàn cầu năm 2019 tại Los Angeles (Hoa Kỳ) và rất nhiều bằng khen do các cơ quan từ Trung ương đến địa phương trao tặng. |
Với người lao động, văn hóa doanh nghiệp phải được thể hiện ở việc chăm lo đời sống, tìm giải pháp cải thiện môi trường làm việc để người lao động coi doanh nghiệp như một gia đình, từ đó sẽ gắn bó lâu dài và có trách nhiệm cùng phát triển.
Công ty TNHH Vĩnh Tiến là doanh nghiệp chuyên sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Đà Lạt như trà Atisô, rượu vang và những sản phẩm dành cho sức khỏe. Vì thế, doanh nghiệp cũng phải tìm tòi và xây dựng những vùng nguyên liệu thảo dược để làm ra sản phẩm tốt cho người tiêu dùng, phù hợp lối sống hiện đại. Cùng với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp cũng phải đầu tư nhà máy, thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ ISO theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các tiêu chí về bảo vệ môi trường, xử lý nước thải… Vậy nên, để tạo dựng nên một doanh nghiệp thành công không đơn giản, phải tìm giải pháp để làm thế nào vừa phát huy hết thế mạnh của sản phẩm, địa phương vừa đưa được sản phẩm ra thị trường, được khách hàng đón nhận.
Hiện ngoài lĩnh vực sản xuất, được sự khích lệ và đồng thuận của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng trong chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng tiếp cận đa ngành, Vĩnh Tiến đã mạnh dạn đầu tư xây dựng khu du lịch canh nông phục vụ du khách trong và ngoài nước. Với khu du lịch này, bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp còn giúp thu hút khách du lịch cho địa phương, qua đó tạo công ăn việc làm cho lao động nữ, người khiếm khuyết tại địa phương, góp phần vào ngân sách và phát triển kinh tế xã hội địa phương.
Trải qua 2 năm đại dịch, doanh nghiệp đã có những giải pháp nào để chống chọi, thưa bà?
Đại dịch Covid-19 là biến cố không ai lường trước được, nên để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải nhìn lại mình, phải rà soát lại nguồn lực của mình, tiết kiệm chi phí. Trong giai đoạn dịch, làm thế nào để vẫn duy trì sản xuất, duy trì nhân viên, luôn là vấn đề được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm. Chúng tôi đã tận dụng thời gian đóng cửa để tiếp tục đầu tư, hoàn thiện khu du lịch. Nhờ đó, đến khi nền kinh tế mở cửa lại từ đầu năm 2022, khu du lịch đã thu hút rất nhiều khách du lịch, đón đầu xu hướng mở cửa trở lại rất thành công.
Với hoạt động sản xuất và xuất khẩu, nhờ vào vị thế trên thương trường đã hơn 30 năm, sản xuất các sản phẩm dựa theo xu thế phát triển bền vững, có hệ thống khách hàng, đối tác trong và ngoài nước ổn định nên chúng tôi vẫn duy trì đà tăng trưởng 10-15% mỗi năm. Hy vọng rằng trong mùa lễ hội cuối năm và đầu năm 2023, các sản phẩm của Vĩnh Tiến sẽ tiếp tục được thị trường trong và ngoài nước đón nhận nhiều hơn nữa.
Từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp, bà mong muốn gì để các doanh nhân và doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn?
Với các doanh nhân, để có thể kinh doanh ngày càng thành công hơn thì cần rất nhiều yếu tố, trong đó cần sự ổn định của kinh tế vĩ mô, các chính sách hỗ trợ và nguồn lực từ nhân lực, tài chính. Đặc biệt, các doanh nhân rất cần sự hỗ trợ từ chính sách tài chính, tiền tệ, tài khóa ổn định để tập trung vào phát triển nội lực. Nếu các doanh nhân chỉ lo làm ăn, phát triển vì “nồi cơm, manh áo” của mình thì các chính sách như thế nào không quan trọng, vấn đề là họ còn phải có trách nhiệm với người lao động, trách nhiệm xã hội, giải quyết đầu ra cho người nông dân, đóng góp vào ngân sách nên cần sự ổn định, hài hòa của chính sách.
Xin cảm ơn bà!
Tin liên quan

INFOGRAPHICS: Việt Nam xuất siêu 10,18 tỷ USD sau 7 tháng
14:30 | 15/08/2025 Infographics

Việt Nam - Thái Lan tăng cường hợp tác chống ma túy
09:34 | 15/08/2025 Hồ sơ

Ngành chuối hướng tới mục tiêu 4 tỷ USD xuất khẩu
16:42 | 14/08/2025 Xu hướng

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Bến 3, 4 tại khu cảng Lạch Huyện được tiếp nhận tàu lên đến 165.000 DWT

Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng qua địa bàn

7 thị trường xuất khẩu lớn nhất tính hết tháng 7

Sau hơn 1 tháng sáp nhập, Thuế tỉnh Phú Thọ đã vận hành ổn định

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị “cất vó” 300 kg ma túy xuyên quốc gia

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng qua địa bàn

Sau hơn 1 tháng sáp nhập, Thuế tỉnh Phú Thọ đã vận hành ổn định

Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Phó Cục trưởng Trần Đức Hùng là người phát ngôn của Cục Hải quan

Doanh nghiệp linh hoạt thích ứng với thuế đối ứng 20%

Bước đột phá thứ 3 trong lịch sử phát triển kinh tế tư nhân

Hà Nội: Số hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp tăng mạnh

Chìa khóa xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho doanh nghiệp Việt

Nghị quyết 68-NQ/TW, cú hích chiến lược cho doanh nghiệp nhỏ

Vietjet tiên phong tiêu thụ sản phẩm SAF của Petrolimex, bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không Việt Nam

Thuế GTGT đối với dịch vụ cung cấp cho tổ chức trong khu phi thuế quan

Nộp bổ sung C/O trong thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan

Quảng Trị: đôn đốc nhà thầu thực hiện nghĩa vụ thuế tài nguyên

Chính sách thuế liên quan đến giao dịch chuyển giao

Xác định thu nhập sau thuế của hộ, cá nhân kinh doanh

Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn

7 thị trường xuất khẩu lớn nhất tính hết tháng 7

10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng

Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

Xuất khẩu cà phê dự báo kỷ lục 8 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong 7 tháng

Tìm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu

Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội theo hướng phù hợp

Bất động sản Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ ASEAN

Giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt

Hà Nội công bố 80 sản phẩm du lịch đặc sắc dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch sôi động
