Doanh nhân cần sự ổn định từ chính sách vĩ mô
![]() |
Bà Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến. |
Bà có thể chia sẻ về động lực nào giúp doanh nghiệp đạt được những thành tựu như ngày hôm nay?
Trong điều hành doanh nghiệp, với Công ty TNHH Vĩnh Tiến, vấn đề đạo đức doanh nhân và văn hóa doanh nghiệp luôn được quan tâm hàng đầu. Tôi luôn tâm niệm, trong doanh nghiệp, nếu không có văn hóa thì doanh nghiệp dù phát triển đến đâu cũng không có tầm ảnh hưởng về thương hiệu, giá trị trên thị trường cũng như không có hiệu quả tác động đến người lao động, nền kinh tế. Do đó, Vĩnh Tiến luôn tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngay từ đội ngũ lãnh đạo đứng đầu doanh nghiệp cho đến người lao động, từ cách ứng xử trong doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác và người tiêu dùng.
Với những đóng góp tích cực của mình cho cộng đồng xã hội, doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào cuối năm 2020; nhận được Bằng khen của Thủ tường Chính phủ; 4 lần nhận cúp Bông hồng vàng cho 100 nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam; 3 lần nhận cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu Việt Nam; cùng các giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019, danh hiệu doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2019, danh hiệu Đại sứ thương mại toàn cầu năm 2019 tại Los Angeles (Hoa Kỳ) và rất nhiều bằng khen do các cơ quan từ Trung ương đến địa phương trao tặng. |
Với người lao động, văn hóa doanh nghiệp phải được thể hiện ở việc chăm lo đời sống, tìm giải pháp cải thiện môi trường làm việc để người lao động coi doanh nghiệp như một gia đình, từ đó sẽ gắn bó lâu dài và có trách nhiệm cùng phát triển.
Công ty TNHH Vĩnh Tiến là doanh nghiệp chuyên sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Đà Lạt như trà Atisô, rượu vang và những sản phẩm dành cho sức khỏe. Vì thế, doanh nghiệp cũng phải tìm tòi và xây dựng những vùng nguyên liệu thảo dược để làm ra sản phẩm tốt cho người tiêu dùng, phù hợp lối sống hiện đại. Cùng với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp cũng phải đầu tư nhà máy, thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ ISO theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các tiêu chí về bảo vệ môi trường, xử lý nước thải… Vậy nên, để tạo dựng nên một doanh nghiệp thành công không đơn giản, phải tìm giải pháp để làm thế nào vừa phát huy hết thế mạnh của sản phẩm, địa phương vừa đưa được sản phẩm ra thị trường, được khách hàng đón nhận.
Hiện ngoài lĩnh vực sản xuất, được sự khích lệ và đồng thuận của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng trong chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng tiếp cận đa ngành, Vĩnh Tiến đã mạnh dạn đầu tư xây dựng khu du lịch canh nông phục vụ du khách trong và ngoài nước. Với khu du lịch này, bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp còn giúp thu hút khách du lịch cho địa phương, qua đó tạo công ăn việc làm cho lao động nữ, người khiếm khuyết tại địa phương, góp phần vào ngân sách và phát triển kinh tế xã hội địa phương.
Trải qua 2 năm đại dịch, doanh nghiệp đã có những giải pháp nào để chống chọi, thưa bà?
Đại dịch Covid-19 là biến cố không ai lường trước được, nên để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải nhìn lại mình, phải rà soát lại nguồn lực của mình, tiết kiệm chi phí. Trong giai đoạn dịch, làm thế nào để vẫn duy trì sản xuất, duy trì nhân viên, luôn là vấn đề được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm. Chúng tôi đã tận dụng thời gian đóng cửa để tiếp tục đầu tư, hoàn thiện khu du lịch. Nhờ đó, đến khi nền kinh tế mở cửa lại từ đầu năm 2022, khu du lịch đã thu hút rất nhiều khách du lịch, đón đầu xu hướng mở cửa trở lại rất thành công.
Với hoạt động sản xuất và xuất khẩu, nhờ vào vị thế trên thương trường đã hơn 30 năm, sản xuất các sản phẩm dựa theo xu thế phát triển bền vững, có hệ thống khách hàng, đối tác trong và ngoài nước ổn định nên chúng tôi vẫn duy trì đà tăng trưởng 10-15% mỗi năm. Hy vọng rằng trong mùa lễ hội cuối năm và đầu năm 2023, các sản phẩm của Vĩnh Tiến sẽ tiếp tục được thị trường trong và ngoài nước đón nhận nhiều hơn nữa.
Từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp, bà mong muốn gì để các doanh nhân và doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn?
Với các doanh nhân, để có thể kinh doanh ngày càng thành công hơn thì cần rất nhiều yếu tố, trong đó cần sự ổn định của kinh tế vĩ mô, các chính sách hỗ trợ và nguồn lực từ nhân lực, tài chính. Đặc biệt, các doanh nhân rất cần sự hỗ trợ từ chính sách tài chính, tiền tệ, tài khóa ổn định để tập trung vào phát triển nội lực. Nếu các doanh nhân chỉ lo làm ăn, phát triển vì “nồi cơm, manh áo” của mình thì các chính sách như thế nào không quan trọng, vấn đề là họ còn phải có trách nhiệm với người lao động, trách nhiệm xã hội, giải quyết đầu ra cho người nông dân, đóng góp vào ngân sách nên cần sự ổn định, hài hòa của chính sách.
Xin cảm ơn bà!
Tin liên quan

Rào cản bủa vây, SMEs Việt Nam chần chừ lên sàn thương mại điện tử
10:09 | 31/05/2025 Thương mại điện tử

Xác định thẩm quyền giải hồ sơ đề nghị miễn thuế theo Hiệp định thuế Việt Nam - Singapore
16:14 | 29/05/2025 Chính sách thuế, hải quan

Việt Nam nhập hơn 1 triệu tấn điều trong 4 tháng
21:23 | 22/05/2025 Xu hướng

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp
10:42 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"
21:18 | 03/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1
11:06 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

Những hình ảnh cất giấu lô thuốc lá lậu với thủ đoạn mới tinh vi

Quảng Trị: Làm chủ thương mại điện tử bằng trí tuệ nhân tạo

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Bình Định số hoá 100% hộ kinh doanh, SME trước năm 2030

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

2 giải pháp hóa đơn điện tử đối với hộ cá nhân kinh doanh

Hải quan khu vực VI quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Đà Nẵng thu thuế nội địa 5 tháng đạt trên 12.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hướng dẫn mới nhất về tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Cà phê Việt lập kỷ lục xuất khẩu: cơ hội lớn trong áp lực nguồn cung tăng

Hợp tác SPS thực chất: cơ hội mới cho nông sản Việt vào Mỹ

Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam

Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Thông tin sát nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
