Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu

(HQ Online) - Nhu cầu mở rộng tệp nhà cung cấp của các tập đoàn quốc tế trước những biến động toàn cầu đang mở ra "cơ hội vàng" cho DN Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Cơ hội này càng rộng mở hơn nữa khi sau quá trình đầu tư, cải tiến sản xuất, nhiều DN Việt Nam đã hoàn toàn tự tin đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu của thị trường.
Doanh nghiệp công nghiệp điện tử: Nhiều tiềm năng vào chuỗi cung ứng toàn cầu Tham gia vào chuỗi cung ứng của Boeing, tại sao không?
Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nhiều loại hàng hóa.
Ảnh minh họa: Xuân Anh/TTXVN

Điểm đến của chuỗi cung ứng quốc tế

Chia sẻ tại Diễn đàn xuất khẩu 2023 vừa diễn ra tại TPHCM, ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Walmart đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường cung ứng hàng hóa quan trọng hàng đầu của Walmart và cũng là trung tâm cung ứng của Walmart tại khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nhiều loại hàng hóa như thực phẩm, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi và nhiều loại trái cây như xoài, sầu riêng, dừa…

Ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đức Giang:

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Hoàng Vệ Dũng.

Nhiều giải pháp xanh hóa chuỗi sản xuất

Tổng công ty Đức Giang đã và đang thực hiện các sáng kiến cải tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh như tiết kiệm điện 10%, nước 20%, nguyên phụ liệu 5-10%… nhằm giảm thiểu dấu chân carbon trên sản phẩm. Bên cạnh đó, đa số các nhà máy trong hệ thống Đức Giang đã và đang được lắp đặt thiết bị pin mặt trời áp mái giúp chủ động được 20-30% lượng điện tiêu thụ cho toàn bộ quá trình sản xuất. Đồng thời chuyển đổi các lò hơi đốt than sang các nồi hơi sử dụng điện. Điều này không những giúp DN tiết kiệm chi phí, mà còn nhằm hạn chế phát thải các chất độc hại ra môi trường.

Tổng công ty Đức Giang cũng tập trung tìm kiếm và ưu tiên sử dụng các nhà cung cấp nguyên phụ liệu có chứng nhận bền vững, ví dụ như sử dụng các loại vải có nguồn gốc tự nhiên, tự hoại hoặc tái chế. Hoạt động thiết kế cũng được chuyển đổi theo xu hướng thời đại. Với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo (VR), công nghệ làm mẫu 3D, việc phát triển mẫu sản phẩm mới trở nên nhanh hơn, chính xác hơn, tiết kiệm nhân lực và thời gian. Điều này vừa giúp đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu thay đổi của khách hàng và thị trường, vừa tiết kiệm thời gian trong quá trình tạo mẫu, giảm thiểu việc sử dụng nguyên phụ liệu may mẫu.

Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank:

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Nguyễn Việt Cường.

Ưu tiên tín dụng xanh

Với mục tiêu đồng hành cùng DN thực hiện cam kết phát triển xanh nhằm đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường, thời gian qua, Vietcombank đã tập trung mở rộng tín dụng xanh cho nền kinh tế. Hoạt động tài trợ vốn trung dài hạn cho các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch của ngân hàng đã tăng trưởng gần 350%, thể hiện sự ưu tiên định hướng tín dụng cho các ngành phát triển bền vững.

Bên cạnh việc trực tiếp dành nguồn lực cho tín dụng xanh, năm 2022, công ty chứng khoán Vietcombank Securities cũng tư vấn phát hành thành công 1.725 tỷ đồng trái phiếu xanh cho Công ty Tài chính CP Điện lực EVNFinance. Đây là trái phiếu DN đầu tiên được xác định là "trái phiếu xanh" theo tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Avaneesh Gupta, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu trong những năm qua và những biến động địa chính trị cho thấy sự cần thiết phải xác định và phát triển cơ sở nhà cung cấp đáng tin cậy và linh hoạt nhất. Do đó, Walmart mong muốn có cơ hội tìm nguồn cung ứng nhiều sản phẩm hơn từ Việt Nam cho cả sản phẩm dành cho nhãn hiệu riêng và sản phẩm phục vụ thị trường toàn cầu.

Ông Lionel Adenot, Giám đốc điều hành Decathlon Việt Nam cũng đánh giá, kể từ sau dịch Covid-19, rất nhiều kế hoạch của các DN đã có sự thay đổi. Chuỗi cung ứng phải đối mặt với nhiều tình huống bất thường từ nguồn cung nguyên liệu khiến dây chuyền bị gián đoạn, từ đó làm gia tăng sự phức tạp trong việc dự báo doanh số bán hàng, nhu cầu về linh kiện và năng lực sản xuất… Những biến động này dẫn tới tình trạng thiếu nguyên liệu thô, lạm phát cao, lãi suất tăng, khiến người tiêu dùng trở nên tiết kiệm hơn và chỉ chi tiêu khi thật sự cần thiết.

Theo ông Lionel Adenot, thực tế kể trên là thách thức nhưng cũng tạo cơ hội lớn để Việt Nam trở thành điểm đến trong chuỗi cung ứng hàng thể thao quốc tế, bởi các tập đoàn, DN luôn có tầm nhìn dài hạn, suy nghĩ lớn. “Để làm được điều đó, DN Việt Nam cần đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu hóa chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa; thực hiện truy xuất nguồn gốc; giám sát năng lượng, giảm bớt lượng khí thải môi trường; từng bước chuyển sang năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và sinh khối… Đây là những điều kiện để Việt Nam trở thành điểm đến mới ở chuỗi cung ứng hàng thể thao quốc tế” - ông Lionel Adenot khuyến nghị.

Tương tự, đại điện Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Top Value Việt Nam cũng chia sẻ mong muốn được kết nối với nhiều nhà sản xuất hàng hóa chất lượng của Việt Nam vào chuỗi cung ứng của mình để đảm bảo sự phát triển bền vững trước những biến động của tình hình thế giới.

Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, nông sản, thực phẩm sẽ là lĩnh vực trọng tâm mà Central Retail tích cực tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Trong đó, những sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm có truy xuất nguồn gốc… sẽ có lợi thế và được đặc biệt quan tâm.

DN Việt sẵn sàng trước yêu cầu mới

Chia sẻ về năng lực cung ứng của Tập đoàn Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc cho biết, Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới đạt điểm tối đa trong chương trình sản xuất lúa gạo bền vững SRP, được chứng nhận bởi Viện Nghiên cứu Lúa gạo thế giới IRRI và các cơ quan kiểm định độc lập quốc tế. “Lộc Trời đã 4 năm liên tục kể từ 2020 đạt được số điểm tối đa này. Chứng nhận SRP100 này cũng mang đến cơ hội có tín chỉ carbon được xác nhận có thể giao dịch trên thị trường tín chỉ carbon quốc tế” – ông Thuận chia sẻ.

Ngoài ra, Lộc Trời còn hợp tác với các Quỹ đầu tư khởi nghiệp đối với các phụ phẩm trong quá trình sản xuất lúa gạo như sản xuất khí đốt, năng lượng sinh học, sản phẩm thay thế nhựa... DN này cũng có khả năng truy xuất nguồn gốc tất cả các hoạt động và sản phẩm, tích hợp tất cả vào siêu ứng dụng để quản lý nông nghiệp tại vùng đất trồng lúa 2 triệu ha trong khi vẫn duy trì sứ mệnh bảo vệ môi trường và hỗ trợ người nông dân về cuộc sống lành mạnh. “Hiện tại Lộc Trời có thể chứng minh cho tất cả các bên liên quan trong kinh doanh lúa gạo rằng trồng trọt và chế biến gạo có thể là một trong những ngành kinh doanh có lợi nhuận và bền vững nhất trên thế giới” – ông Thuận nhấn mạnh.

Trong lĩnh vực dệt may, ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đức Giang cũng chia sẻ về quá trình chuyển đổi tích cực để thích ứng với các tiêu chuẩn mới về phát triển bền vững trong nỗ lực tham gia chuỗi cung ứng quốc tế. Cụ thể, từ nhiều năm trước, Tổng công ty Đức Giang đã xây dựng lộ trình chuyển đổi mạnh mẽ về thiết kế theo xu thế thời đại, xu thế sản xuất xanh, tìm kiếm và thành lập chuỗi cung ứng mới. Điều này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các tiêu chí thời trang, tái tạo và giảm phát thải, mà còn giúp nâng cao vị thế của DN, đồng thời có thể tăng thị phần và tạo thêm nhiều giá trị gia tăng. Ban lãnh đạo của Đức Giang nhấn mạnh vào việc tiết kiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải carbon thông qua các lĩnh vực như xử lý chất thải và nước thải, sử dụng năng lượng sạch, sử dụng nguyên liệu tái chế và đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, Đức Giang đang tìm kiếm và thành lập các chuỗi cung ứng mới đáp ứng các tiêu chuẩn thời trang, tái tạo và giảm phát thải. “Chúng tôi đã đặt nhiều công sức xây dựng các chuỗi liên kết và cung ứng từ thiết kế, sản xuất vải đến sản xuất quần áo và tiêu thụ, bao gồm cả thị trường trong nước và xuất khẩu” – ông Dũng chia sẻ.

Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại với chi phí thấp nhất

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Trần Phú Lữ.

Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế tổ chức tại TPHCM được đánh giá sẽ mở ra những cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tiến sâu vào thị trường quốc tế, phóng viên Tạp chí Hải quan đã trao đổi với ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM về vấn đề này.

Trước tình hình khó khăn về đơn hàng, thị trường hiện nay, theo ông việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để đi sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế có ý nghĩa như thế nào với doanh nghiệp?

Hiện nay doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức. Khó nhất là thị trường xuất khẩu sụt giảm và hàng tồn kho tăng. Trong 8 tháng đầu năm 2023, xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố sụt giảm so với cùng kỳ hơn 15%. Điều này phản ánh khó khăn chung của doanh nghiệp, thị trường hiện nay. Do đó, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing 2023) có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh đơn hàng sụt giảm. Chuỗi sự kiện này sẽ thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước, từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ với các đối tác trong và ngoài nước, nhất là trong bối cảnh thị trường xuất khẩu sụt giảm trong những tháng đầu năm 2023.

Đây là hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp, vì thế chúng tôi mong muốn doanh nghiệp tăng cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình, đặc biệt là các sản phẩm TPHCM có thế mạnh, lợi thế cạnh tranh như: chế biến lương thực thực phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may và da giày.

Cùng với việc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức chương trình “Diễn đàn xuất khẩu 2023 với Chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế” nằm trong khuôn khổ Chương trình Viet Nam International Sourcing 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) cũng tổ chức nhiều hoạt động để doanh nghiệp mở rộng cơ hội tìm kiếm thị trường. Bởi, hiện nay, doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở thị trường truyền thống mà cần đi sâu vào những thị trường ngách, tiềm năng mới mà trước đây doanh nghiệp chưa chú trọng khai thác. Chẳng hạn như thị trường các nước Trung Đông, thị trường thực phẩm Halal. Khi các thị trường xuất khẩu lớn như: Mỹ, châu Âu sụt giảm, doanh nghiệp nên có nghiên cứu để đi sâu vào các thị trường ngách, thị trường tiềm năng mới, kể cả thị trường Trung Quốc cũng còn rất rộng lớn.

Ngoài sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tham gia vào các hoạt động tìm kiếm đối tác, thị trường với vai trò đơn vị xúc tiến thương mại, ITPC sẽ có những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thế nào, thưa ông?

Trung tâm là đơn vị nhà nước nên gần như các hoạt động xúc tiến thương mại chúng tôi đều hỗ trợ doanh nghiệp kinh phí tham gia. Trong năm 2023 đa phần các hoạt động miễn phí cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu của thị trường mong muốn xuất khẩu, đặc biệt phải chịu khó tham gia vào các hoạt động xúc tiến để nhiều người biết đến sản phẩm, từ đó tăng cơ hội mở rộng thị trường.

Riêng triển lãm có quy định về mức hỗ trợ, nếu doanh nghiệp tham gia bình thường thì phải bỏ toàn bộ chi phí. Nhưng đối với doanh nghiệp tham gia gian hàng triển lãm tại gian hàng chung của TP HCM đều có chính sách hỗ trợ. Do đó, nếu doanh nghiệp đồng hành với các chương trình xúc tiến của nhà nước thì chi phí tham gia là thấp nhất.

Để chương trình kết nối giao thương hiệu quả, lời khuyên dành cho doanh nghiệp là gì, thưa ông?

Để chinh phục được thị trường, nhà mua hàng, điều đầu tiên là doanh nghiệp phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh. Với những thị trường lớn, việc phải cạnh tranh với các đối thủ từ các nước khác là rất cao, do đó doanh nghiệp có thể đi vào thị trường ngách.

Tuy nhiên, khó khăn để xuất khẩu hàng hóa không chỉ ở sản phẩm mà còn ở chi phí logistics. Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp rất tốt, nhưng hệ thống logistics còn hạn chế. Riêng nông sản Việt Nam không thua sản phẩm của các nước nhưng chi phí logistics quá cao đẩy giá thành lên. Các nước châu Mỹ cũng sản xuất được nông sản như Việt Nam nhưng xuất khẩu sang châu Âu gần hơn, đó là sự cạnh tranh rất lớn với cho hàng nông sản của Việt Nam. Do đó, để khai thác một thị trường mới, doanh nghiệp phải sang trực tiếp thị trường để kiểm tra xem có đủ sức cạnh tranh hay không.

Bên cạnh đó, để triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại của TPHCM trong năm 2023, ITPC sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt xúc tiến thương maị trong nước và quốc tế; điển hình là hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu thành phố tham dự các hội chợ chuyên ngành quốc tế như: các hội chợ chuyên ngành lương thực –thực phẩm, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ... Đồng thời nghiên cứu và tìm hiểu các khó khăn thực tế mà doanh nghiệp gặp phải, khả năng và năng lực đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu của doanh nghiệp khi tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế. Từ đó tham mưu đề xuất UBND Thành phố các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế.

Tập trung tổ chức thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu hướng tới các thị trường trọng điểm và các thị trường mới, tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tận dụng hiệu quả chính sách thuế nhập khẩu từ các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới CPTPP, EVFTA... Đồng thời tăng cường các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước với các nhà nhập khẩu, kênh phân phối lớn ở các nước. Chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế và trong nước, xem đây là một kênh kênh phân phối giúp ở rộng thị trường xuất khẩu hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nắm bắt nhanh nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, chúng tôi tiếp tục tập trung triển khai các chương trình, khoá đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp nâng cao kỹ năng hội nhập kinh tế quốc tế; khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do để mở rộng thị trường xuất khẩu; thực hiện chuyển đổi số trong quản trị sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hướng đến sản xuất xanh, xuất khẩu xanh và tiêu dùng bền vững.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Linh (thực hiện)

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Vượt qua điểm yếu để mở rộng xuất khẩu sang châu Á-châu Phi

Vượt qua điểm yếu để mở rộng xuất khẩu sang châu Á-châu Phi

(HQ Online) - Châu Á-châu Phi là thị trường trọng điểm của Việt Nam, chiếm hơn 67% tỷ trọng trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước. Tiềm năng của thị trường này vẫn còn rất lớn để doanh nghiệp Việt Nam khai thác.
Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được cơ quan Hải quan hỗ trợ nhiều điều kiện thuận lợi trong thực hiện thủ tục hải quan.
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị

Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị

(HQ Online) - Vấn đề liên kết thành chuỗi giá trị giữa các đơn vị sản xuất trong nước vẫn còn nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ. Trong đó, giải được “bài toán” về liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã (HTX) sẽ giúp nâng cao hiệu quả cũng như đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế tập thể.
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tổ chức vào ngày 27/4 đã thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức hơn 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

(HQ Online) - Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng nhờ những đổi mới trong chuyển đổi số.
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

(HQ Online) - Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mới.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

(HQ Online) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(HQ Online) - Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) diễn ra ngày 26/4, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank khẳng định không có liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan và các vụ việc của bà Lan.
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH

Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH

(HQ Online) - ĐHĐCĐ của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã thông qua danh sách 4 thành viên HĐQT mới với sự góp mặt của đại diện đối tác Hàn Quốc.
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) tổ chức ngày 26/4, ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank nhìn nhận sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng là một bài học lớn cho ngân hàng.
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

(HQ Online) - ACB đang tập trung phát triển phân khúc doanh nghiệp FDI với nhiều dịch vụ như dịch vụ như thanh toán, giao dịch ngoại tệ, dịch vụ bảo hiểm tỷ giá như hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng hoán đổi 2 đồng tiền (CCS), cấp tín dụng...
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024

Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024

(HQ Online) - Kết thúc 3 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đạt hơn 1.530 tỷ đồng, đạt 22,5% kế hoạch năm.
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

(HQ Online) - Đó là đánh giá của ông Kwon Yeong Min, Chủ tịch Công ty sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam về các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK của DN của cơ quan Hải quan nói chung và Cục Hải quan Hà Nam Ninh nói riêng.
Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

(HQ Online) - Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ngoại trong các lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ cao. Theo đó, cùng với chuyển đổi số, việc chuyển đổi mô hình từ khu công nghiệp (KCN) đơn thuần sang KCN xanh, KCN sinh thái đang được các địa phương chú trọng triển khai.
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

(HQ Online) - Năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới với trị giá hàng nghìn tỷ đồng.
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

ĐHĐCĐ BIDV đã thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức hơn 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng nhờ những đổi mới trong chuyển đổi số.
Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam tại Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) được bầu giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật thường trực (PTC) WCO.
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho hoạt động ngoại giao nói chung và đối ngoại quốc phòng, an ninh.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học ...
Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lạng Sơn đã công bố các quyết định phân công, điều động, ...
Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Hiện nay, chiêu trò thao túng tâm lý, lừa đảo cài đặt ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại ...

Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trong báo cáo điểm lại tháng 4/2024 của Ngân hàng thế giới (WB), các chuyên gia đã nhận định, khởi ...
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy ...
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á ...
Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan ...
Lạng Sơn: Đảm bảo hoạt động XNK thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Lạng Sơn: Đảm bảo hoạt động XNK thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Cục Thương mại Bằng Tường (Trung Quốc) vừa thông báo về việc làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ...
Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Máy móc thiết bị nhập khẩu của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và nước tăng lực ...
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn ...
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố ...
Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Đây là sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên rèn luyện, ...
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái ...
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử ...
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy

Đây là lần đầu tiên Đoàn thanh niên Hải quan phối hợp với Đoàn Thanh niên xã A Ngo tổ ...
6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Cục Hải quan Hải Phòng và Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phối hợp với các lực lượng chức năng ...
Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Theo thông tin từ Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị này đang tạm giữ 31 tấn ...
Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Ông Stefan Granath thuộc Hải quan Thụy Điển cho biết đây được coi là vụ thu ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông có kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới trên tại ...
Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết ...
Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Theo Quỹ nghiên cứu quan sát viên (ORF), eo biển Bab al-Mandab, phía Nam Biển Đỏ hiện là một điểm ...
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay ...
Phiên bản di động