Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp không kịp trở tay vì cắt điện đột ngột

(HQ Online) - Tình trạng cắt điện luân phiên như hiện nay khiến người dân khổ một thì doanh nghiệp khổ mười, bởi tiến độ sản xuất và tuổi thọ máy móc thiết bị ảnh hưởng lớn.
Đại diện Bộ Công Thương xin lỗi người dân, doanh nghiệp vì để xảy ra thiếu điện
Thứ trưởng Bộ Công Thương: "Xin chia sẻ khó khăn" với doanh nghiệp và người dân vì thiếu điện
Quy hoạch điện 8: Giải quyết khó khăn các dự án điện gió, điện mặt trời
Nhà máy của Công ty TNHH Dụng cụ An Mi đã áp dụng điện mặt trời áp mái.
Nhà máy của Công ty TNHH Dụng cụ An Mi đã áp dụng điện mặt trời áp mái.

Chia sẻ với phóng viên, một số doanh nghiệp sản xuất, nhất là những doanh nghiệp công nghiệp phải sử dụng nhiều thiết bị máy móc, tốn nhiều điện năng đã bày tỏ nỗi bức xúc khi ngành điện ngừng cấp điện thời gian dài và thậm chí là không báo trước lịch cắt điện để doanh nghiệp chuẩn bị.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển Công nghệ PMA chia sẻ, trong những ngày cuối thág 5 và đầu tháng 6, doanh nghiệp bị cắt điện 3 lần, từ 7 giờ sáng đến 16 giờ chiều, nhưng phía cơ quan điện lực địa phương lại chỉ thông báo trước đó vài tiếng. Với tình trạng này, theo ông Tuấn Anh, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp bị ảnh hưởng rất lớn, kế hoạch sản xuất bị đảo lộn, đơn hàng bị chậm tiến độ.

“Việc cắt điện đã làm thay đổi toàn bộ giờ làm việc của công nhân, Công ty phải chuyển sang làm việc từ 16 giờ chiều đến 22 giờ đêm (ca tối), khiến Công ty phải chi thêm tiền trợ cấp giờ làm và thay đổi sinh hoạt của toàn thể nhân viên", Giám đốc Công ty PMA bức xúc nói.

Tương tự, ông Ngô Sách Vinh, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Cơ khí Sao Việt (SAVIMEC) tại Khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) chia sẻ, công ty đã nhiều lần bị cắt điện 20 tiếng, thậm chí cả 24 tiếng nhưng lại không thông báo sớm. Chẳng hạn, vào chiều 6/6/2023, 15 giờ phía điện lực thông báo cắt điện thì 20 giờ đã cắt, chỉ trước vài tiếng thì doanh nghiệp, người lao động xoay không kịp.

Vị này than thở, nếu cứ cắt điện liên tục như hiện nay thì sẽ làm hỏng hết kế hoạch của doanh nghiệp, chậm kế hoạch giao hàng, chậm tiến độ, bị phạt hợp đồng… “Quy định thông báo trước cho doanh nghiệp 5 ngày nhưng họ không thực hiện thì chúng tôi cũng chẳng biết kêu ai”, ông Vinh bày tỏ.

Nhìn chung, đây là tình trạng chung của các doanh nghiệp. Ông Nguyễn Quang Trung, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ cho hay, doanh nghiệp cũng hiểu và thông cảm cho ngành điện bởi thiếu điện là vấn đề chung của toàn quốc, nhưng phía điện lực cũng cần tôn trọng và thông báo cho doanh nghiệp trước 24 giờ để kịp thời thay đổi quản trị, phân công lao động.

Khảo sát chung các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cho biết, việc thiếu điện và phải cắt điện luân phiên diễn ra trên diện rộng ở miền Bắc, tuy nhiên lại xảy ra tình trạng cắt điện không báo trước hoặc báo trước rất ngắn, có nơi chỉ 2-3 tiếng; cắt điện theo các phiên ngắn hoặc rất ngắn; không chia sẻ kế hoạch cắt điện luân phiên với doanh nghiệp, nhiều nơi hỏi điện lực địa phương chỉ biết báo đợt tiếp theo cắt lúc nào, còn kế hoạch trong vài ngày, trong tuần cũng không rõ… Những tình trạng này làm doanh nghiệp không thể bố trí được lịch sản xuất và ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Từ những vấn đề trên, VASI kiến nghị Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cần hướng dẫn và yêu cầu điện lực các địa phương thay đổi cách thức liên lạc, trao đổi thông tin, cắt điện luân phiên thì phải báo trước ít nhất 24 tiếng, nếu có kế hoạch dài hơn thì chia sẻ cụ thể, chính xác đến khách hàng; chia phiên cắt điện hợp lý hơn, cắt điện - có điện càng dài càng tốt (2-3 ngày cắt 1 lần hoặc lâu hơn) bởi đặc thù sản xuất công nghiệp với các loại lò gia nhiệt, máy ép nhựa, cao su... cần chạy thời gian dài mới hiệu quả.

Trong tình hình khó khăn, theo các chuyên gia, các doanh nghiệp cần hướng đến những giải pháp dài hạn, bởi biến đổi khí hậu là vấn đề không lường trước được nên có thể ảnh hưởng đến sản lượng sản xuất điện như hiện nay. Do đó, việc áp dụng các công nghệ về tiết kiệm điện, sử dụng điện năng lượng tái tạo… là những giải pháp cần hướng tới, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất của doanh nghiệp được ổn định, vừa giúp doanh nghiệp đáp ứng được theo các tiêu chí của phát triển bền vững.

Chẳng hạn, nhiều doanh nghiệp đang áp dụng công nghệ điện năng lượng mặt trời áp mái. Ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Dụng cụ An Mi cho biết, nhà máy của công ty đã được lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên 40% diện tích mái và đang tiếp tục mở rộng lên 100% diện tích mái để có thể sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả. Ngoài ra, ông Phong cũng cho biết, Công ty đã và đang sử dụng hệ thống máy móc, thiết bị công nghệ cao nhập khẩu từ Đức và Nhật Bản có độ chính xác cao và tiết kiệm điện.

Nhiều doanh nghiệp trong ngành dệt may cũng đã và đang lắp đặt điện mặt trời áp mái, vừa giúp làm mát mái nhà và giảm chi phí sử dụng điện của nhà máy, đặc biệt là giúp giảm phát thải hàng tấn khí CO2 ra môi trường hàng năm. Theo các doanh nghiệp ngành dệt may, việc này nhằm hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 mà Việt Nam đã cam kết. Việc "xanh hóa" này cũng giúp ngành dệt may có lợi thế hơn khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hương Dịu

Tin liên quan

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

(HQ Online) - Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô dự báo tăng trưởng rất cao, riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

(HQ Online) - Bà Đinh Mai Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách toàn quốc về tư vấn giá giao dịch liên kết, Deloitte Việt Nam chia sẻ một số nhận định về quản trị rủi ro giá giao dịch liên kết trong công tác thanh tra, kiểm tra thuế năm 2024.
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Ngân hàng OCB tổ chức ngày 15/4 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, gồm tăng vốn điều lệ thêm 4,168 tỷ đồng lên 24.717 tỷ đồng, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu, mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với kết quả năm 2023.
Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

(HQ Online) - Với chương trình ưu đãi đặc biệt miễn phí tiền thuê đến 18 tháng, khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư muốn nắm bắt cơ hội kinh doanh rộng mở tại tâm điểm an cư, thương mại và giải trí hàng đầu Quảng Trị.
Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

(HQ Online) - Trong những tháng đầu năm 2024, hàng hóa XNK qua nhiều cảng biển có chuyển biến tích cực, các doanh nghiệp khai thác cảng ứng dụng nhiều giải pháp đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc

Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc

(HQ Online) - Xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cho thấy hoạt động sản xuất, kinh doanh đã có tín hiệu khởi sắc.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
Gỡ thẻ vàng, doanh nghiệp thủy sản cam kết "nói không với IUU"

Gỡ thẻ vàng, doanh nghiệp thủy sản cam kết "nói không với IUU"

(HQ Online) - Với mong muốn sớm được gỡ thẻ vàng IUU, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thuỷ sản cam kết “nói không với IUU”; chỉ mua nguyên liệu thuỷ sản từ tàu cá có đủ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
“Thiên thời, địa lợi” cho doanh nghiệp bảo hiểm tăng trưởng

“Thiên thời, địa lợi” cho doanh nghiệp bảo hiểm tăng trưởng

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, trong quý 1/2024, tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 934,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11%; đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 7.776,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8,7%. Đây là những con số tích cực để các doanh nghiệp bảo hiểm trông đợi vào kết quả kinh doanh khả quan trong cả năm 2024.
Vừa tạo được thương hiệu, doanh nghiệp lại lo bị làm giả

Vừa tạo được thương hiệu, doanh nghiệp lại lo bị làm giả

(HQ Online) - Nhiều doanh nghiệp đang rất đau đầu khi sản phẩm vừa tạo được thương hiệu, được nhiều người biết đến lại xuất hiện ngay hàng giả, hàng nhái.
NCB dự kiến hoàn tất tăng vốn gấp hơn 2 lần, tái cơ cấu toàn diện trong năm 2024

NCB dự kiến hoàn tất tăng vốn gấp hơn 2 lần, tái cơ cấu toàn diện trong năm 2024

(HQ Online) - Năm 2024, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng hơn 16% và sẽ thực hiện phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ gấp hơn 2 lần lên trên 11.800 tỷ đồng.
Tặng trang thiết bị cho học sinh Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn

Tặng trang thiết bị cho học sinh Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn

(HQ Online) - Ngày 12/4, Samsung Việt Nam trao tặng phòng học máy tính, thư viện và sân bóng cho các em học sinh tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn tại thôn Trung Cấp, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
UOB Việt Nam hợp tác BETRIMEX thúc đẩy sản xuất dừa bền vững

UOB Việt Nam hợp tác BETRIMEX thúc đẩy sản xuất dừa bền vững

(HQ Online) - Ngân Hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) vừa ký kết Thỏa thuận tiện ích Tài trợ thương mại xanh với Công ty CP Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (BETRIMEX) - nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm từ dừa vào ngày 12/4.
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam

ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam

(HQ Online) - ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dự án “Âm thanh của tình anh em” (Sounds of Brotherhood) với hai đêm công diễn tại Hà Nội vào tối ngày 6 và 10/4/2024.
Để giữ vững vị thế xuất khẩu tỷ USD, DN lâm thủy sản kiến nghị thêm hạn mức tín dụng

Để giữ vững vị thế xuất khẩu tỷ USD, DN lâm thủy sản kiến nghị thêm hạn mức tín dụng

(HQ Online) - Triển khai chương trình tín dụng ưu đãi cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản được coi là một trong những giải pháp thiết thực và hiệu quả để 2 ngành này tiếp tục mục tiêu xuất khẩu tỷ USD.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Bán tín chỉ carbon rừng: Tận dụng nguồn lợi tự nhiên

Bán tín chỉ carbon rừng: Tận dụng nguồn lợi tự nhiên

Việt Nam sẽ chuyển nhượng 10,3 triệu tấn CO2 cho WB với tổng giá trị là 51,5 triệu USD, tương ứng 1.200 tỷ đồng cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon)
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu giai đoạn 1, tiếp tục phối hợp để tiến hành giai đoạn 2.
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên do Iran thực hiện từ lãnh thổ nước này nhằm vào Israel để trả đũa vụ tòa nhà của phái đoàn ngoại giao Iran ở Syria bị không kích hồi đầu tháng này
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước
Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị bổ sung cảng cạn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, ...
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô ...
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Đó là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đưa ra tại buổi Họp báo công bố Quy ...
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công ...
Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội  luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia ...
Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Bản chất của thương hiệu là có tính cộng hưởng và lan tỏa nên giá trị thương hiệu của các ...
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế ...
Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục ...
Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Chiều 15/4, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện ...
Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Ngành Hải quan đã kết nối thành công với hệ thống thử nghiệm của C06 đối với 3 dịch vụ.
Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Theo Tổng cục Hải quan, quý 1, toàn Ngành đảm bảo thông quan thông suốt cho 3.208.127 tờ khai.
Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Để tháo gỡ khó khăn cho các DN có hoạt động kinh doanh kho bãi trên địa bàn tỉnh Lạng ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Lực lượng chức năng thu giữ tại Hộ kinh doanh V.V.T 1.196 sản phẩm tân dược, nhập lậu và tại ...
Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng phát hiện, ...
Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm qua thương mại điện tử

Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm qua thương mại điện tử

Tổng cục Quản lý thị trường cũng chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các địa phương tập trung vào ...
Đề nghị truy tố 7 đối tượng trong đường dây mua bán thuốc lá lậu quy mô lớn

Đề nghị truy tố 7 đối tượng trong đường dây mua bán thuốc lá lậu quy mô lớn

Với sự cầm đầu của Châu Ngọc Anh Khoa, các đối tượng trong đường dây đã giao dịch mua bán ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Trong phát triển quan hệ Hải quan - DN năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đặt 5 mục ...
Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu ...
Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ...
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra ...
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vốn ODA để tích cực đáp ứng nhu cầu ...
Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Nhật Bản đang tăng cường các chính sách kiểm soát xuất khẩu để bảo vệ các công nghệ nhạy cảm ...
WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

Tổ chức Thương mại thế giới cảnh báo các cuộc xung đột khu vực, căng thẳng địa chính trị và ...
Phiên bản di động