Doanh nghiệp bảo hiểm nào có năng lực tài chính dẫn đầu thị trường?
![]() |
Trong tháng 4 này, Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức ra mắt ứng dụng bảo hiểm số Baoviet Direct ra thị trường. |
Bảo hiểm Bảo Viết có vốn điều lệ 2.900 tỷ đồng
Ở khối phi nhân thọ, sau khi được Bộ Tài chính cấp phép tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng, Bảo hiểm Bảo Việt đã trở thành DNBH dẫn đầu thị trường về quy mô vốn.
Các DNBH sau tăng vốn cũng cho biết, nguồn vốn tăng thêm như một trợ lực không nhỏ giúp doanh nghiệp hoạt động thêm vững, tự tin mở rộng hoạt động kinh doanh, mạng lưới; từ đó đáp ứng ngày một tốt hơn những nhu cầu của thị trường và khách hàng. Với DN lớn, đang dẫn đầu thị trường về hiệu quả hoạt động, tổng doanh thu, thị phần và tăng trưởng trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ như Bảo hiểm Bảo Việt cũng không ngoại lệ.
Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, việc bổ sung vốn nhằm tăng cường năng lực tài chính để cung cấp dịch vụ sản phẩm bảo hiểm cho các khách hàng của mình cũng như khả năng cam kết, chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo hiệu quả cao trong công tác quản trị rủi ro.
“Việc tăng vốn điều lệ cũng nằm trong chiến lược kinh doanh với mục tiêu mở rộng thị trường, mở rộng kênh phân phối, đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hoạt động truyền thông quảng cáo để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm tới các khách hàng cá nhân; từ đó gia tăng hiểu biết về bảo hiểm, phát triển hoạt động kinh doanh một cách vững mạnh hơn”, lãnh đạo Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định.
Với người tham gia bảo hiểm, điều mà họ quan tâm sau khi mua một sản phẩm bảo hiểm đó là việc đảm bảo chi trả quyền lợi bảo hiểm cho họ (nếu sau này không may rủi ro xảy đến). Do đó, việc tăng năng lực tài chính của nhà bảo hiểm mang ý nghĩa thiết thực cho người tham gia bảo hiểm.
Cần chủ động nâng cao năng lực
Tại hội nghị thường niên thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2019 ngày 29/3 tại Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải đề nghị các DNBH cần chủ động nâng cao năng lực tài chính, năng lực quản trị doanh nghiệp và năng lực kinh doanh.
Theo thống kê từ Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, năm 2018, năng lực tài chính của các DNBH được tăng cường. Riêng khối phi nhân thọ năm qua có 5 DN tăng vốn, đưa tổng số vốn được tăng thêm (bao gồm cả khối nhân thọ) lên con số là hơn 20.400 tỷ đồng. Năm 2018, cũng theo cơ quan này, các DNBH đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt hơn 38.000 tỷ đồng, trong đó riêng Bảo hiểm Việt đã chi trả hơn 5,400 tỷ đồng.
Được biết, sau hơn 50 năm hiện diện trên thị trường, doanh nghiệp này hiện đang cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm cá nhân, hộ gia đình… đến các sản phẩm bảo hiểm trọn gói dành cho các Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra, cũng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, các DNBH cũng cho biết việc tăng vốn còn là cơ sở để nhà bảo hiểm tập trung đầu tư mạnh trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là phát triển các dự án số hóa chuyên biệt cho dịch vụ khách hàng, cập nhật các xu thế công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh, quản trị, đồng thời nâng cấp hệ thống bán hàng trực tuyến để mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng tham gia bảo hiểm.
Trong tháng 4 này, Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức ra mắt ứng dụng bảo hiểm số Baoviet Direct ra thị trường. Đây là ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân - đánh dấu bước phát triển công nghệ đột phá của Bảo hiểm Bảo Việt, sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.
Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại và đăng nhập, các nhu cầu về dịch vụ bảo hiểm sẽ được đáp ứng ngay lập tức chỉ bằng vài cú chạm với thông tin đầy đủ, chính xác, hoạt động mọi lúc, mọi nơi. “Một trong những tính năng của Baoviet Direct tiên phong áp dụng trên thị trường chính là Baoviet ID mặc định trong ứng dụng sẽ hoạt động như một chiếc thẻ bảo hiểm điện tử với đầy đủ tính năng cần thiết: thay thế thẻ bảo lãnh thông thường khi xuất trình tại các cơ sở garage hoặc bệnh viện, phòng khám; cập nhật chính xác tất cả các quyền lợi có trong hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã đăng ký với Bảo hiểm Bảo Việt”, thông tin từ phòng chăm sóc khách hàng Bảo hiểm Bảo Việt cho hay.
Giờ đây, khi đi khám khách hàng chỉ cần mang theo điện thoại, mọi dịch vụ bảo hiểm sẽ được thực hiện dễ dàng- nhanh chóng- thuận tiện.
Hãng này cũng cho biết thêm việc yêu cầu bồi thường trực tuyến trở nên đơn giản, nhanh chóng; tra cứu, theo dõi tiến độ ngay cả khi đang đi công tác, du lịch hoặc dễ dàng tìm kiếm bất kỳ garage/bệnh viện, phòng khám nằm trong mạng lưới bảo lãnh của Bảo hiểm Bảo Việt trên khắp cả nước. BaoViet Direct đồng thời áp dụng các công nghệ bảo mật vượt trội như: SSL/TLS, Tokenization, xác thực vân tay… và được hỗ trợ bởi Trung tâm dịch vụ khách hàng hoạt động 24/7 giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng.
Hơn năm mươi năm phát triển mạnh mẽ, liên tiếp đứng trong vị trí top đầu thị trường cả về doanh thu, thị phần, tăng trưởng, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt luôn tiên phong ứng dụng công nghệ và các giải pháp thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0 không chỉ trong khâu bán hàng, quản lý nghiệp vụ, quản lý bồi thường, kiểm soát dữ liệu khách hàng mà còn trong việc tương tác với khách hàng để mang lại sự thuận tiện cao nhất. Các quy trình và giao dịch được chuyển đổi qua công nghệ số, giúp việc tra cứu và truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng; thông tin dữ liệu được quản lý có hệ thống, tăng tính bảo mật và được dự phòng cẩn thận. Với mạng lưới kinh doanh, phân phối đa dạng trải rộng tại khắp các tỉnh thành phố trên toàn quốc, Bảo hiểm Bảo Việt hiện tiếp tục mở rộng kênh tương tác thông qua trang bán hàng trực tuyến (baovietonline.com.vn) và các kênh đối tác số, ngân hàng, … nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng và thị trường. Trong nhiều năm liên tiếp, Bảo hiểm Bảo Việt nhận được rất nhiều các các giải thưởng uy tín, trong đó có: Giải thưởng Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2018 và Doanh nghiệp Bảo hiểm Phi nhân thọ sáng tạo nhất Việt Nam 2018 (Global Banking and Finance Review); Thương hiệu Bảo hiểm Phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2018 (Best Brand Magazine); Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam 2018 (Vietnam Report) ... Và cùng với rất nhiều các giải thưởng khác nữa trong nước và khu vực đã trao tặng chính là minh chứng rõ ràng cho định hướngcủa Bảo hiểm Bảo Việtkhi lấy khách hàng làm trung tâm như kim chỉ nam cho các hoạt động của mình. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Bảo hiểm Bảo Việt luôn khẳng định vai trò là nhà bảo hiểm đóng vai trò dẫn dắt và kiến thiết thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, với nguồn lực mạnh mẽ và thực hiện đúng cam kết của mình trước khách hàng, nhằm mang lại các lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng. |
Tin liên quan

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh
16:28 | 06/06/2025 Thuế

Doanh nghiệp tôm Việt cần lưu ý gì khi mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc?
12:50 | 05/06/2025 Cần biết

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp
10:42 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"
21:18 | 03/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1
11:06 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển trái phép 50.000 lít dầu DO

5 tháng đầu năm 2025: Việt Nam xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo, thu về 2,34 tỷ USD

Hà Tĩnh: Thu giữ lô nồi chiên không dầu, máy lọc nước không hoá đơn, chứng từ

Bắt đối tượng vận chuyển gần 2kg ma túy nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

Bắt đối tượng vận chuyển gần 2kg ma túy nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Chi cục Thuế khu vực XV: Triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử với hộ kinh doanh

2 giải pháp hóa đơn điện tử đối với hộ cá nhân kinh doanh

Hải quan khu vực VI quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Hướng dẫn mới nhất về tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

5 tháng đầu năm 2025: Việt Nam xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo, thu về 2,34 tỷ USD

Bị áp thuế chống bán phá giá cao, doanh nghiệp tôm phản ứng

Giải mã dòng chảy hàng hóa với các đối tác trọng điểm sau 5 tháng

Việt Nam xuất khẩu sang Canada: Ưu đãi CPTPP bị "bỏ quên", 81% vẫn dùng MFN

Sụt đơn hàng xuất khẩu: Cảnh báo sớm cho nguy cơ bị thay thế

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
